Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Kristján Már Unnarsson skrifar 15. apríl 2025 22:22 María Karlsdóttir Huesmann fyrir miðri mynd. Laufey Ármannsdóttir til vinstri og Helga Adolfsdóttir hægra megin. Egill Aðalsteinsson Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. Í fréttum Stöðvar 2 var rifjuð upp sú ákvörðun Flugleiða árið 1998 að hætta beinu flugi til Lúxemborgar. Þetta er ákvörðun sem reyndist íslenska samfélaginu þar talsvert áfall en fjallað er um flugnýlenduna í þættinum Flugþjóðin. „Það var það erfiðasta,“ segir Helga Adolfsdóttir, sem á þeim tíma var formaður Íslendingafélagsins í Lúxemborg. Konurnar sem ræddu við Stöð 2 hafa flestar búið í Lúxemborg í yfir hálfa öld og allar gegnt forystustörfum í Íslendingafélaginu.Egill Aðalsteinsson „Ég held að ég hafi bara þurft áfallahjálp,“ segir María Karlsdóttir Huesmann, fyrrverandi flugfreyja hjá Loftleiðum, en hún flutti til Lúxemborgar árið 1967. „Það breytti ansi miklu. Áður gat maður farið niður á ramp og inn í flugvélarnar og náð sér í Moggann og svona. En það var ekkert svoleiðis eftir það og ekki svona að hoppa upp í vél hér og fljúga til Íslands,“ segir Sigurður Lárusson, fyrrverandi deildarstjóri tækjadeildar Cargolux. Cargolux-karlar í kaffispjalli. Einar Kristjánsson flugstjóri, Sigurður Lárusson, fyrrverandi deildarstjóri tækjadeildar Cargolux, Guðlaugur Guðfinnsson, fyrrverandi flugvirki, Arnar Bjarnason, fyrrverandi flugvélstjóri, og Jóhannes Kristinsson, fyrrverandi flugstjóri. Fjær hægra megin sér í Ólaf Gunnlaugsson og Björn Finnbjörnsson, sem báðir störfuðu sem flugstjórar.Egill Aðalsteinsson „Það náttúrlega birtist þannig að Ísland varð allt í einu svo langt í burtu. Þú ert í tólf klukkutíma, að minnsta kosti, að fara núna til Íslands,“ segir María. „Það dálítið slitnaði líka í sambandi við aldraða foreldra og fleira, fólk hætti að treysta sér,“ segir Þorbjörg Jónsdóttir. Hvernig íslenska samfélagið í Lúxemborg er í dag og hvort enn sé kraftur í Íslendingafélaginu má heyra um hér í frétt Stöðvar 2: Seinni þáttur af tveimur um íslensku flugnýlenduna í Lúxemborg var sýndur á Stöð 2 í kvöld. Fyrri þátturinn um Lúxemborgarnýlenduna var sýndur síðastliðið þriðjudagskvöld. Hér má sjá tíu mínútna kafla úr fyrri þættinum um upphaf Cargolux: Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvar og hvenær sem er. Hér er kynningarstikla þáttanna: Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Íslendingar erlendis Samgöngur Tengdar fréttir Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47 Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22 Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44 Mest lesið Árásir stóðu yfir í rúma tólf tíma Erlent Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Innlent Með bílinn fullan af fíkniefnum Innlent Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla Innlent Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Innlent Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Innlent „Það verður boðið fram í nafni VG“ Innlent Segist hafa hafnað boði til einkaeyju Epsteins Erlent Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Innlent Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Innlent Fleiri fréttir Geirfinnsmálið, orkuöflun, gjaldeyrishöftin og íslenskan á Sprengisandi Drógu aflvana bát í land í Neskaupstað Með bílinn fullan af fíkniefnum „Það verður boðið fram í nafni VG“ Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla „Þjóðaröryggisráð er ekki upp á punt“ Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Þór sækist eftir endurkjöri Furðar sig á þjóðaröryggisráði og rándýr barnaafmæli Aftur flagnar Vesturbæjarlaug: „Eins og hún sé með skallablett“ Þyrlan kölluð út vegna vélsleðaslyss á Langjökli „Gervigreind er líka fyrir heimilið“ Hringvegurinn opnaður á ný klukkan 17 Snæfellsnes orðið að vistvangi UNESCO „Stór húsnæðis- og efnahagspakki“ á leiðinni Afplána líklegast í fjögur til fimm ár á Litla Hrauni Þungir dómar ekki óvæntir og fyrsti vistvangur landsins Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Byrjað að moka í Hringveginn en talsverð vinna framundan Tíu gistu í fangageymslu og þar af tveir „peruölvaðir“ „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Jónína vill taka við af Ásmundi Einari „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Gerður sveitarstjóri Þingeyjarsveitar Þungur dagur, myndir frá óveðrinu og ítrekuð innbrot Sjá meira
Í fréttum Stöðvar 2 var rifjuð upp sú ákvörðun Flugleiða árið 1998 að hætta beinu flugi til Lúxemborgar. Þetta er ákvörðun sem reyndist íslenska samfélaginu þar talsvert áfall en fjallað er um flugnýlenduna í þættinum Flugþjóðin. „Það var það erfiðasta,“ segir Helga Adolfsdóttir, sem á þeim tíma var formaður Íslendingafélagsins í Lúxemborg. Konurnar sem ræddu við Stöð 2 hafa flestar búið í Lúxemborg í yfir hálfa öld og allar gegnt forystustörfum í Íslendingafélaginu.Egill Aðalsteinsson „Ég held að ég hafi bara þurft áfallahjálp,“ segir María Karlsdóttir Huesmann, fyrrverandi flugfreyja hjá Loftleiðum, en hún flutti til Lúxemborgar árið 1967. „Það breytti ansi miklu. Áður gat maður farið niður á ramp og inn í flugvélarnar og náð sér í Moggann og svona. En það var ekkert svoleiðis eftir það og ekki svona að hoppa upp í vél hér og fljúga til Íslands,“ segir Sigurður Lárusson, fyrrverandi deildarstjóri tækjadeildar Cargolux. Cargolux-karlar í kaffispjalli. Einar Kristjánsson flugstjóri, Sigurður Lárusson, fyrrverandi deildarstjóri tækjadeildar Cargolux, Guðlaugur Guðfinnsson, fyrrverandi flugvirki, Arnar Bjarnason, fyrrverandi flugvélstjóri, og Jóhannes Kristinsson, fyrrverandi flugstjóri. Fjær hægra megin sér í Ólaf Gunnlaugsson og Björn Finnbjörnsson, sem báðir störfuðu sem flugstjórar.Egill Aðalsteinsson „Það náttúrlega birtist þannig að Ísland varð allt í einu svo langt í burtu. Þú ert í tólf klukkutíma, að minnsta kosti, að fara núna til Íslands,“ segir María. „Það dálítið slitnaði líka í sambandi við aldraða foreldra og fleira, fólk hætti að treysta sér,“ segir Þorbjörg Jónsdóttir. Hvernig íslenska samfélagið í Lúxemborg er í dag og hvort enn sé kraftur í Íslendingafélaginu má heyra um hér í frétt Stöðvar 2: Seinni þáttur af tveimur um íslensku flugnýlenduna í Lúxemborg var sýndur á Stöð 2 í kvöld. Fyrri þátturinn um Lúxemborgarnýlenduna var sýndur síðastliðið þriðjudagskvöld. Hér má sjá tíu mínútna kafla úr fyrri þættinum um upphaf Cargolux: Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvar og hvenær sem er. Hér er kynningarstikla þáttanna:
Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Íslendingar erlendis Samgöngur Tengdar fréttir Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47 Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22 Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44 Mest lesið Árásir stóðu yfir í rúma tólf tíma Erlent Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Innlent Með bílinn fullan af fíkniefnum Innlent Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla Innlent Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Innlent Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Innlent „Það verður boðið fram í nafni VG“ Innlent Segist hafa hafnað boði til einkaeyju Epsteins Erlent Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Innlent Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Innlent Fleiri fréttir Geirfinnsmálið, orkuöflun, gjaldeyrishöftin og íslenskan á Sprengisandi Drógu aflvana bát í land í Neskaupstað Með bílinn fullan af fíkniefnum „Það verður boðið fram í nafni VG“ Loka aftur fyrir umferð á slóðum Vítisengla „Þjóðaröryggisráð er ekki upp á punt“ Rak frá Bretlandi til Íslands á einum mánuði Bátur sekkur við Hafnarfjarðarhöfn Ellilífeyrisþegar sá hópur sem hafi það einna best Rándýr og stórbrotin afmæli hitta ekki í mark hjá krökkunum Þór sækist eftir endurkjöri Furðar sig á þjóðaröryggisráði og rándýr barnaafmæli Aftur flagnar Vesturbæjarlaug: „Eins og hún sé með skallablett“ Þyrlan kölluð út vegna vélsleðaslyss á Langjökli „Gervigreind er líka fyrir heimilið“ Hringvegurinn opnaður á ný klukkan 17 Snæfellsnes orðið að vistvangi UNESCO „Stór húsnæðis- og efnahagspakki“ á leiðinni Afplána líklegast í fjögur til fimm ár á Litla Hrauni Þungir dómar ekki óvæntir og fyrsti vistvangur landsins Ferðamaður réðst á leiðsögukonu: „Ísland hefur brugðist mér“ Byrjað að moka í Hringveginn en talsverð vinna framundan Tíu gistu í fangageymslu og þar af tveir „peruölvaðir“ „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Jónína vill taka við af Ásmundi Einari „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Gerður sveitarstjóri Þingeyjarsveitar Þungur dagur, myndir frá óveðrinu og ítrekuð innbrot Sjá meira
Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47
Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22
Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44