Hið herta eftirlit með eldsneytisnotkun skipa á byrjunarreit Margrét Helga Erlingsdóttir skrifar 6. júlí 2018 10:36 Hið herta eftirlit með skipum sem Umhverfisstofnun boðaði síðasta haust er enn ekki byrjað. Myndin var tekin í vikunni og er af skemmtiferðaskipi í við höfn á Akureyri. Davíð Bragason Í kjölfar fréttaflutnings síðasta sumar um mengun frá skemmtiferðaskipum sem liggja við bryggjur víðsvegar um landið boðaði Umhverfisstofnun í september í fyrra hert eftirlit með eldsneytisnotkun skipa og þá með sérstaka áherslu á brennisteinsinnihald. Ýmsar leiðir eru til þess að ganga úr skugga um það hvort skip séu, með ólöglegum hætti, að brenna svartolíu við hafnir á Íslandi. Þrátt fyrir að Umhverfisstofnun hafi boðað hert eftirlit með skipunum, en aðgerðirnar áttu að hefjast fyrir síðustu áramót, hefur það þó enn ekki gengið eftir. Í september í fyrra kom fram á vef Umhverfisstofnunar að hún hygðist gera sérstaka rannsókn til að staðreyna hvers konar olíu skemmtiferðaskip sem hingað koma séu að brenna. Það er gert með því að fara í eftirlitsferðir um borð í skipin þar sem sýni er fengið úr olíu. Verkefnið sem Umhverfisstofnun stendur frammi fyrir, að setja á reglubundið eftirlit með skipum, til dæmis með vettvangsferðum og víðtækari mælingum, er enn á byrjunarreit að sögn Eiríks Þóris Baldurssonar, sérfræðings á sviði efna, eftirlits og veiðistjórnunar hjá Umhverfisstofnun. Við nánari athugun hafi komið í ljós að verkefnið væri mun umfangsmeira en áður hafði verið talið. Þess ber þó að geta að hefðbundnar mælingar á svifryki fara fram víðsvegar um landið og þá er brennisteinsdíoxíð (So2) einnig mælt á sumum stöðum. Hægt er að fylgjast með mælingum á rauntíma á vefsvæðinu loftgæði.is. Spurður að því hver fyrirstaðan væri svarar Eiríkur því til að það séu helst mál sem snúi að framkvæmdinni sjálfri. „Þetta snýr aðallega að hinum praktísku hliðum. Við, sem erum með þetta mál, vinnum aðallega að stjórnsýslumálum og það að velja skip og fara í þetta eftirlit er bara mjög ópraktískt fyrir aðilana sem eru hérna inni á stofnuninni. Þess fyrir utan væri ákjósanlegra að fá í vinnu til okkar menn sem eru menntaðir vélstjórar til að fara um borð,“ segir Eiríkur sem bendir á að vélstjórar hafi til að bera þá praktísku þekkingu sem gott væri að búa yfir til að hrinda verkefninu í framkvæmd. Eiríkur bendir á að tafirnar skýrist af því að stofnunin vilji umfram allt vanda sig og bjóða upp á eftirlit sem virki. „Þetta á ekki að vera sýndarmennskueftirlit. Þetta á að vera eitthvað sem virkar.“Komur skemmtiferðaskipa hingað til lands hafa stóraukist. Þessi aukna skipaumferð varð til þess að Umhverfisstofnun hóf að mæla brennisteinsinnihald á höfninni á Akureyri fyrir tveimur árum.Vísir/VilhelmTil þess að hafa reglubundið eftirlit með eldsneytisnotkun skipa þurfi undirbúningurinn að vera góður segir Eiríkur og allar mælingar framkvæmdar með nákvæmum hætti. Það séu ákveðnar reglur sem þurfi að fylgja.Hvers vegna geta nágrannalöndin haldið úti reglubundnu hertu eftirliti en Ísland ekki að því er virðist? „Við getum það alveg. Þetta er bara spurning um að réttu aðilarnir, með réttu verkfærin geri þetta. Þetta er bara í vinnslu.“Æfingavettvangsferð UmhverfisstofnunarUmhverfisstofnun fór í samstarf með skipafélagi á Íslandi til að framkvæma æfingu starfsliðsins og sérfræðinga í vettvangsferðum í skip. Eiríkur segir að æfingin hafi komið að góðum notum. Þegar eftirlitsaðilar fara í vettvangsferðir um borð í skipin er litið yfir pappírsgögn sem viðkomandi er skylt að hafa til reiðu, eins og kvittanir fyrir olíu og olíuskiptadagbækur. Þá er auk þessa alls tekið olíusýni. „Það er ekkert sem bannar þeim að vera með svartolíu, þetta er bara spurning um að þeir séu ekki að brenna henni þar sem þeir mega ekki brenna henni eins og við bryggju og á þessum svæðum. Þar getum við skoðað þessar olíuskiptadagbækur. Þegar maður er orðinn mjög fær í því þá er hægt að lesa í þær nákvæmlega hvað þau voru að brenna og hvar.“Gulleitur reykur gæti bent til svartolíuSpurður hvort stofnuninni berist ábendingar um skip sem brenni svartolíu við hafnir segir Eiríkur svo vera. „Þetta eru sögur sem við heyrum og höfum heyrt lengi, að þetta sé stundað og ég efast ekki um að þetta sé raunin í einhverjum tilvikum, því miður. Á sama tíma er ekki nein sönnun fyrir þessu.“ Eiríkur segir að stofnuninni berist margar ábendingar um að það séu skip við hafnir á Íslandi og að þykkan svartan reyk leggi frá skipunum. Hann segir þó að svarti liturinn bendi ekki endilega til þess að um svartolíu sé að ræða. Helstu merki þess að verið sé að brenna olíu með miklu brennisteinsinnihaldi, sem gæti þá bent til þess að verið sé að brenna olíu, sé gulleitur reykur. Ferðamennska á Íslandi Loftslagsmál Umhverfismál Tengdar fréttir Segja skemmtiferðaskip menga 200 sinnum meira en eðlilegt megi teljast Náttúruverndarsamtök Íslands hafa undanfarna daga mælt mengun frá skemmtiferðaskipum í Reykjavíkurhöfn. 30. ágúst 2017 11:07 Spá verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa til landsins Faxaflóahafnir gera ráð fyrir 167 komum skemmtiferðaskipa til landsins í ár, þar af 14 á Akranesi. 16. apríl 2018 06:00 4500 manns mæta á langstærsta skemmtiferðaskipi sem hingað hefur komið Stærsta skemmtiferðaskip sumarsins MSC Meraviglia kemur í sína fyrstu ferð til Reykjavíkur næstkomandi laugardag en alls koma 4.526 farþegar með skipinu. 24. maí 2018 12:00 Koma svartolíu úr okkar lögsögu Sótagnir sem myndast við svartolíubruna hjá skemmtiferðaskipum eru svo fínar að þær mælast ekki með hefðbundnum mælitækjum Umhverfisstofnunar og eru þó skaðlegri en venjulegt svifryk. Umhverfisráðherra telur að Íslendingar ættu að reyna koma svartolíu úr lögsögu landsins og vill að skemmtiferðaskip verði strax látin lúta loftgæðakröfum hér á landi. 31. ágúst 2017 20:00 Mest lesið Ár frá morðtilrauninni: „Reyndi að drepa mig og það var eins og að drekka vatn fyrir hann“ Innlent Fréttamaður Ríkisútvarpsins sakaður um áreitni Innlent Frelsinu fagnað á fjórhjóli sem Sjúkratryggingar greiða ekki niður Innlent Lögreglan fjarlægði „fátæktargildru“ ÖBÍ Innlent Fella niður vörugjöld á vistvæna bíla en hækka á aðra Innlent Dró strax í land með sölu stýriflauga eftir spjallið við Pútín Erlent Gagnrýnir ummæli Elds Smára: „Slökkvum eldinn“ Innlent Oddný Sv. Björgvinsdóttir er látin Innlent Máttu gauka nafni tengdamóðurinnar að Ásthildi Lóu Innlent Tugi heimila sópaði út á haf í Alaska Erlent Fleiri fréttir Fara fram á gæsluvarðhald yfir meintum brennuvargi Fréttamaður Ríkisútvarpsins sakaður um áreitni Um sé að ræða afturför í jafnréttismálum Fella niður vörugjöld á vistvæna bíla en hækka á aðra Máttu gauka nafni tengdamóðurinnar að Ásthildi Lóu Fimm ár fyrir að stinga mann í tvígang í brjóstið Misskilningur að flugvélin hafi breytt um stefnu vegna veðurs Getur ekki sagt til um hvort hún myndi kvitta undir náðun Kouranis Framtíð PCC á Bakka ekki útséð „Ekki á réttri leið“ samþykki samfélagið fátækt Ár frá morðtilrauninni: „Reyndi að drepa mig og það var eins og að drekka vatn fyrir hann“ Oddný Sv. Björgvinsdóttir er látin Uppsagnir hjá Sýn, staða fjölmiðla og trans dans Miðflokksins Bein útsending: Ætlum við að móta okkar eigin framtíð? Lögreglan fjarlægði „fátæktargildru“ ÖBÍ Yfir þúsund börn bíða eftir því að komast til talmeinafræðings Gagnrýnir ummæli Elds Smára: „Slökkvum eldinn“ Frelsinu fagnað á fjórhjóli sem Sjúkratryggingar greiða ekki niður Áætlanir um málsafgreiðslu ráðuneytis brugðust 26 sinnum Vill breytingar á úreltum reglum, sama í hvora áttina Höggvið á hnút svo börnin í Nuuk fái loks nýja skólann Gagnrýna drög að frumvarpi um brottfararstöð: Ætlað að líkjast fangelsi Sex vilja fyrrum embætti Úlfars Enginn matur í ísskápum dæmi um vanrækslu Skoða hvort þurfi að tilkynna samningana til ESA Hverfið gert að umferðareyju raungerist hugmyndir Strætó Skoðar að tilkynna bensínstöðvamálið til ESA og nýtt líf með fjórhjóli Sýrlendingar samþykkja að taka við Kourani Ók á brott eftir að hafa keyrt á hjólandi dreng Átta daga seinkun kostar ríkið nítján milljónir Sjá meira
Í kjölfar fréttaflutnings síðasta sumar um mengun frá skemmtiferðaskipum sem liggja við bryggjur víðsvegar um landið boðaði Umhverfisstofnun í september í fyrra hert eftirlit með eldsneytisnotkun skipa og þá með sérstaka áherslu á brennisteinsinnihald. Ýmsar leiðir eru til þess að ganga úr skugga um það hvort skip séu, með ólöglegum hætti, að brenna svartolíu við hafnir á Íslandi. Þrátt fyrir að Umhverfisstofnun hafi boðað hert eftirlit með skipunum, en aðgerðirnar áttu að hefjast fyrir síðustu áramót, hefur það þó enn ekki gengið eftir. Í september í fyrra kom fram á vef Umhverfisstofnunar að hún hygðist gera sérstaka rannsókn til að staðreyna hvers konar olíu skemmtiferðaskip sem hingað koma séu að brenna. Það er gert með því að fara í eftirlitsferðir um borð í skipin þar sem sýni er fengið úr olíu. Verkefnið sem Umhverfisstofnun stendur frammi fyrir, að setja á reglubundið eftirlit með skipum, til dæmis með vettvangsferðum og víðtækari mælingum, er enn á byrjunarreit að sögn Eiríks Þóris Baldurssonar, sérfræðings á sviði efna, eftirlits og veiðistjórnunar hjá Umhverfisstofnun. Við nánari athugun hafi komið í ljós að verkefnið væri mun umfangsmeira en áður hafði verið talið. Þess ber þó að geta að hefðbundnar mælingar á svifryki fara fram víðsvegar um landið og þá er brennisteinsdíoxíð (So2) einnig mælt á sumum stöðum. Hægt er að fylgjast með mælingum á rauntíma á vefsvæðinu loftgæði.is. Spurður að því hver fyrirstaðan væri svarar Eiríkur því til að það séu helst mál sem snúi að framkvæmdinni sjálfri. „Þetta snýr aðallega að hinum praktísku hliðum. Við, sem erum með þetta mál, vinnum aðallega að stjórnsýslumálum og það að velja skip og fara í þetta eftirlit er bara mjög ópraktískt fyrir aðilana sem eru hérna inni á stofnuninni. Þess fyrir utan væri ákjósanlegra að fá í vinnu til okkar menn sem eru menntaðir vélstjórar til að fara um borð,“ segir Eiríkur sem bendir á að vélstjórar hafi til að bera þá praktísku þekkingu sem gott væri að búa yfir til að hrinda verkefninu í framkvæmd. Eiríkur bendir á að tafirnar skýrist af því að stofnunin vilji umfram allt vanda sig og bjóða upp á eftirlit sem virki. „Þetta á ekki að vera sýndarmennskueftirlit. Þetta á að vera eitthvað sem virkar.“Komur skemmtiferðaskipa hingað til lands hafa stóraukist. Þessi aukna skipaumferð varð til þess að Umhverfisstofnun hóf að mæla brennisteinsinnihald á höfninni á Akureyri fyrir tveimur árum.Vísir/VilhelmTil þess að hafa reglubundið eftirlit með eldsneytisnotkun skipa þurfi undirbúningurinn að vera góður segir Eiríkur og allar mælingar framkvæmdar með nákvæmum hætti. Það séu ákveðnar reglur sem þurfi að fylgja.Hvers vegna geta nágrannalöndin haldið úti reglubundnu hertu eftirliti en Ísland ekki að því er virðist? „Við getum það alveg. Þetta er bara spurning um að réttu aðilarnir, með réttu verkfærin geri þetta. Þetta er bara í vinnslu.“Æfingavettvangsferð UmhverfisstofnunarUmhverfisstofnun fór í samstarf með skipafélagi á Íslandi til að framkvæma æfingu starfsliðsins og sérfræðinga í vettvangsferðum í skip. Eiríkur segir að æfingin hafi komið að góðum notum. Þegar eftirlitsaðilar fara í vettvangsferðir um borð í skipin er litið yfir pappírsgögn sem viðkomandi er skylt að hafa til reiðu, eins og kvittanir fyrir olíu og olíuskiptadagbækur. Þá er auk þessa alls tekið olíusýni. „Það er ekkert sem bannar þeim að vera með svartolíu, þetta er bara spurning um að þeir séu ekki að brenna henni þar sem þeir mega ekki brenna henni eins og við bryggju og á þessum svæðum. Þar getum við skoðað þessar olíuskiptadagbækur. Þegar maður er orðinn mjög fær í því þá er hægt að lesa í þær nákvæmlega hvað þau voru að brenna og hvar.“Gulleitur reykur gæti bent til svartolíuSpurður hvort stofnuninni berist ábendingar um skip sem brenni svartolíu við hafnir segir Eiríkur svo vera. „Þetta eru sögur sem við heyrum og höfum heyrt lengi, að þetta sé stundað og ég efast ekki um að þetta sé raunin í einhverjum tilvikum, því miður. Á sama tíma er ekki nein sönnun fyrir þessu.“ Eiríkur segir að stofnuninni berist margar ábendingar um að það séu skip við hafnir á Íslandi og að þykkan svartan reyk leggi frá skipunum. Hann segir þó að svarti liturinn bendi ekki endilega til þess að um svartolíu sé að ræða. Helstu merki þess að verið sé að brenna olíu með miklu brennisteinsinnihaldi, sem gæti þá bent til þess að verið sé að brenna olíu, sé gulleitur reykur.
Ferðamennska á Íslandi Loftslagsmál Umhverfismál Tengdar fréttir Segja skemmtiferðaskip menga 200 sinnum meira en eðlilegt megi teljast Náttúruverndarsamtök Íslands hafa undanfarna daga mælt mengun frá skemmtiferðaskipum í Reykjavíkurhöfn. 30. ágúst 2017 11:07 Spá verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa til landsins Faxaflóahafnir gera ráð fyrir 167 komum skemmtiferðaskipa til landsins í ár, þar af 14 á Akranesi. 16. apríl 2018 06:00 4500 manns mæta á langstærsta skemmtiferðaskipi sem hingað hefur komið Stærsta skemmtiferðaskip sumarsins MSC Meraviglia kemur í sína fyrstu ferð til Reykjavíkur næstkomandi laugardag en alls koma 4.526 farþegar með skipinu. 24. maí 2018 12:00 Koma svartolíu úr okkar lögsögu Sótagnir sem myndast við svartolíubruna hjá skemmtiferðaskipum eru svo fínar að þær mælast ekki með hefðbundnum mælitækjum Umhverfisstofnunar og eru þó skaðlegri en venjulegt svifryk. Umhverfisráðherra telur að Íslendingar ættu að reyna koma svartolíu úr lögsögu landsins og vill að skemmtiferðaskip verði strax látin lúta loftgæðakröfum hér á landi. 31. ágúst 2017 20:00 Mest lesið Ár frá morðtilrauninni: „Reyndi að drepa mig og það var eins og að drekka vatn fyrir hann“ Innlent Fréttamaður Ríkisútvarpsins sakaður um áreitni Innlent Frelsinu fagnað á fjórhjóli sem Sjúkratryggingar greiða ekki niður Innlent Lögreglan fjarlægði „fátæktargildru“ ÖBÍ Innlent Fella niður vörugjöld á vistvæna bíla en hækka á aðra Innlent Dró strax í land með sölu stýriflauga eftir spjallið við Pútín Erlent Gagnrýnir ummæli Elds Smára: „Slökkvum eldinn“ Innlent Oddný Sv. Björgvinsdóttir er látin Innlent Máttu gauka nafni tengdamóðurinnar að Ásthildi Lóu Innlent Tugi heimila sópaði út á haf í Alaska Erlent Fleiri fréttir Fara fram á gæsluvarðhald yfir meintum brennuvargi Fréttamaður Ríkisútvarpsins sakaður um áreitni Um sé að ræða afturför í jafnréttismálum Fella niður vörugjöld á vistvæna bíla en hækka á aðra Máttu gauka nafni tengdamóðurinnar að Ásthildi Lóu Fimm ár fyrir að stinga mann í tvígang í brjóstið Misskilningur að flugvélin hafi breytt um stefnu vegna veðurs Getur ekki sagt til um hvort hún myndi kvitta undir náðun Kouranis Framtíð PCC á Bakka ekki útséð „Ekki á réttri leið“ samþykki samfélagið fátækt Ár frá morðtilrauninni: „Reyndi að drepa mig og það var eins og að drekka vatn fyrir hann“ Oddný Sv. Björgvinsdóttir er látin Uppsagnir hjá Sýn, staða fjölmiðla og trans dans Miðflokksins Bein útsending: Ætlum við að móta okkar eigin framtíð? Lögreglan fjarlægði „fátæktargildru“ ÖBÍ Yfir þúsund börn bíða eftir því að komast til talmeinafræðings Gagnrýnir ummæli Elds Smára: „Slökkvum eldinn“ Frelsinu fagnað á fjórhjóli sem Sjúkratryggingar greiða ekki niður Áætlanir um málsafgreiðslu ráðuneytis brugðust 26 sinnum Vill breytingar á úreltum reglum, sama í hvora áttina Höggvið á hnút svo börnin í Nuuk fái loks nýja skólann Gagnrýna drög að frumvarpi um brottfararstöð: Ætlað að líkjast fangelsi Sex vilja fyrrum embætti Úlfars Enginn matur í ísskápum dæmi um vanrækslu Skoða hvort þurfi að tilkynna samningana til ESA Hverfið gert að umferðareyju raungerist hugmyndir Strætó Skoðar að tilkynna bensínstöðvamálið til ESA og nýtt líf með fjórhjóli Sýrlendingar samþykkja að taka við Kourani Ók á brott eftir að hafa keyrt á hjólandi dreng Átta daga seinkun kostar ríkið nítján milljónir Sjá meira
Segja skemmtiferðaskip menga 200 sinnum meira en eðlilegt megi teljast Náttúruverndarsamtök Íslands hafa undanfarna daga mælt mengun frá skemmtiferðaskipum í Reykjavíkurhöfn. 30. ágúst 2017 11:07
Spá verulegri fjölgun skemmtiferðaskipa til landsins Faxaflóahafnir gera ráð fyrir 167 komum skemmtiferðaskipa til landsins í ár, þar af 14 á Akranesi. 16. apríl 2018 06:00
4500 manns mæta á langstærsta skemmtiferðaskipi sem hingað hefur komið Stærsta skemmtiferðaskip sumarsins MSC Meraviglia kemur í sína fyrstu ferð til Reykjavíkur næstkomandi laugardag en alls koma 4.526 farþegar með skipinu. 24. maí 2018 12:00
Koma svartolíu úr okkar lögsögu Sótagnir sem myndast við svartolíubruna hjá skemmtiferðaskipum eru svo fínar að þær mælast ekki með hefðbundnum mælitækjum Umhverfisstofnunar og eru þó skaðlegri en venjulegt svifryk. Umhverfisráðherra telur að Íslendingar ættu að reyna koma svartolíu úr lögsögu landsins og vill að skemmtiferðaskip verði strax látin lúta loftgæðakröfum hér á landi. 31. ágúst 2017 20:00