Innlent

Vilja hefja vegagerð í sumar á hæsta hluta Dynjandisheiðar

Kristján Már Unnarsson skrifar
Frá veginum um Dynjandisheiði.
Frá veginum um Dynjandisheiði. Egill Aðalsteinsson

Vegagerðin stefnir að því að bjóða út í vor stærsta áfangann í endurbyggingu Vestfjarðavegar yfir Dynjandisheiði. Vegarkaflinn er á hæsta hluta heiðarinnar og þykir mikilvægt að sumarið nýtist til framkvæmda.

Vinna við fyrsta áfanga vegarins hófst síðastliðið haust á sex kílómetra kafla upp úr Vatnsfirði ofan Flókalundar. Hluti verksins er einnig fjögurra kílómetra kafli milli Mjólkár og Dynjandisvogar í Arnarfirði og eiga þeir báðir að vera tilbúnir með bundnu slitlagi í haust. Skipulagsvinna vegna næsta áfanga stendur yfir og vonast Vegagerðin til að geta boðið hann út í vor.

Sigurþór Guðmundsson er verkefnisstjóri Vestfjarðavegar hjá Vegagerðinni.Einar Árnason

„Það ræðst samt af fjárveitingum og öðru slíku en við ætlum að vera tilbúnir með næsta áfanga núna í vor, sem er fjórtán kílómetrar,“ segir Sigurþór Guðmundsson, verkefnisstjóri Vestfjarðavegar hjá Vegagerðinni, spurður um næsta útboðsáfanga í fréttum Stöðvar 2.

Þetta yrði jafnframt stærsti áfanginn og lengsti vegarkaflinn.

Kaflinn sem Vegagerðin vill bjóða út í vor.Kort/Ragnar Visage

„Sem er frá Þverdalsá, þar sem við erum að enda núna, og áfram yfir heiðina, yfir tvo hæstu hluta hennar, og niður hinumegin,“ segir Sigurþór en að norðanverðu nær kaflinn nokkurn veginn að sýslumörkum Barðastrandar- og Ísafjarðarsýslna, sveitarfélagamörkum Vesturbyggðar og Ísafjarðarbæjar.

Á þessum kafla nær heiðin í fimmhundruð metra hæð. Vinna að vetrarlagi svo hátt yfir sjávarmáli getur verið áskorun og því vonast Vegagerðarmenn til að koma verkinu í gang sem fyrst.

„Vera allavegana tilbúnir í slaginn með það og reyna að ná sumrinu inn í það verkefni.“

Rætt er um að eins kílómetra malarkafli ofan Flókalundar verði lagður bráðabirgðaslitlagi þar til niðurstaða fæst um framtíðarvegstæði um friðland Vatnsfjarðar.Baldur Hrafnkell Jónsson

Sigurþór segir markmiðið að slitlag verði komið alla leið milli Dýrafjarðarganga og Vatnsfjarðar árið 2024. Hann telur líklegt að meðan beðið er niðurstöðu um framtíðarvegstæði um friðlandið í Vatnsfirði, meðfram ánni Pennu, verði lagt bráðabirgðaslitlag á núverandi malarkafla milli Flókalundar og nýja vegarkaflans í Penningsdal.

Í Dynjandisvogi hallast Vegagerðarmenn að því að skera veginn upp fjallið í Búðahlíð.

„Vera eins fjarri Dynjanda og hægt er.“

Vegagerðarmenn telja heppilegast að um Dynjandisvog verði vegurinn lagður í skeringu um Búðahlíð, eins og hér er sýnt.Vegagerðin

Þannig segir Sigurþór að fengist minnsti veghalli og færri beygjur, fornminjum yrði hlíft í Búðavík og raski á landslaginu næst fossinum haldið í lágmarki.

„En það eru mjög skiptar skoðanir um þetta,“ segir verkefnisstjórinn.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

Vegagerð hafin milli Mjólkár og Dynjanda

Vinna er hafin við lagningu nýs vegarkafla Vestfjarðavegar í botni Arnarfjarðar, milli Mjólkárvirkjunar og fossins Dynjanda. Kaflinn er 4,3 kílómetra langur fyrir Meðalnes, milli Dynjandisvogar og Borgarfjarðar. Suðurverk annast stóran hluta verksins sem undirverktaki Íslenskra aðalverktaka.

Þurfa að vinna rösklega í vetur á Dynjandisheiði

Framkvæmdir eru komnar á fullt við fyrsta áfanga nýs þjóðvegar yfir Dynjandisheiði. Fyrstu tíu kílómetrarnir eiga að vera tilbúnir með malbiki innan ellefu mánaða. Myndir frá sprengingum á verkstað mátti sjá í fréttum Stöðvar 2.

Nýi sunnudagsbíltúrinn að fossinum Dynjanda

Vestfirðingar eru að uppgötva fossinn Dynjanda á nýjan hátt, eftir að Dýrafjarðargöng voru opnuð. Formaður Fjórðungssambands Vestfirðinga segir að það sé orðinn nýi sunnudagsbíltúrinn að aka að fossinum.

Börnin úr Kjálkafirði í skóla á Þingeyri um Dýrafjarðargöng

Foreldrarnir sem byggðu eyðijörð í Kjálkafirði kjósa að senda börnin sín í skóla á Þingeyri fremur en á Patreksfjörð og nýta sér þannig nýopnuð Dýrafjarðargöng. Þannig stytta þau tíma barnanna í skólaakstri úr þremur klukkustundum á dag niður í tvær klukkustundir á dag.

Vestfirðingar vonast til að hylli undir lok sögunnar endalausu

„Við höfum náttúrlega reynslu af því að þurfa að bíða mjög lengi eftir því að fá samgöngubætur, eins og Teigsskógarruglið hefur verið. Við bara þekkjum það vel. Og það er ekkert í höfn fyrr en við bara sitjum í bílunum okkar og það er verið að opna vegina okkar,“ segir Hafdís Gunnarsdóttir, formaður Fjórðungssambands Vestfirðinga.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.