Innlent

Tvær nýjar brýr yfir Þjórsá í bígerð á þessu og næsta ári

Kristján Már Unnarsson skrifar
Brú sem áformuð er yfir Þjórsá við Búrfell ofan Þjófafoss. Hún verður göngu- og reiðbrú til að auðvelda aðgengi að fögru útvistarsvæði.
Brú sem áformuð er yfir Þjórsá við Búrfell ofan Þjófafoss. Hún verður göngu- og reiðbrú til að auðvelda aðgengi að fögru útvistarsvæði. Teikning/Landsvirkjun.

Tvær nýjar brýr yfir Þjórsá, sem nú eru í bígerð í tengslum við virkjanaframkvæmdir, gætu haft mikla þýðingu fyrir samgöngur og ferðaþjónustu í uppsveitum Suðurlands. Brú á móts við Árnes styttir vegalengdir um tugi kílómetra milli efstu byggða í Árnes- og Rangárvallasýslu. Þetta kom fram í fréttum Stöðvar 2.

Það hefur lengi verið draumur Sunnlendinga að fá brú yfir Þjórsá á móts við þorpið Árnes. Með slíkri brú yrði aðeins sjö kílómetra leið fyrir íbúana þar til að heilsa upp á næstu nágranna sína handan ár í Rangárvallasýslu, í stað þess að aka sextíu kílómetra leið.

Svona mun Þjórsárbrúin á móts við Árnes líta út. Mynd/Landsvirkjun.

Vonir voru raunar bundnar við það sumarið 2009, þegar stefndi í virkjanaframkvæmdir, að brúarsmíðin hæfist þá um haustið, eins og fram kom í þessari frétt Stöðvar 2 frá þeim tíma:

Sjá einnig hér: Vonast til að smíði nýju Þjórsárbrúarinnar hefjist í haust

En núna gæti farið að hylla undir framkvæmdir því forstjóri Landsvirkjunar upplýsti í vikunni að fyrirtækið stefndi að ákvörðun fyrir áramót um hvort hefja ætti undirbúningsframkvæmdir vegna Hvammsvirkjunar.

„Á svipaðan hátt og við höfum gert í síðustu virkjunum, í Búrfelli, Þeistareykjum og á Búðarhálsi, þá svona nokkrum árum áður en við byrjuðum framkvæmdirnar, þá fórum við í aðstöðusköpun, - vegagerð og annað,“ segir Hörður Arnarson forstjóri.

Sjá einnig hér: Ný akleið opnast milli Mývatns og Húsavíkur

Smíði brúar yfir Þjórsá ofan við fossinn Búða ásamt lagningu tengivega við þjóðvegakerfið myndi þá hefjast á næsta ári.

Nýja Þjórsárbrúin kæmi fyrir ofan eyjuna Árnes og fossinn Búða.Kort/Hafsteinn Þórðarson.

„Þetta mundi nýtast virkjuninni en mundi ekki hvað síst nýtast nærsamfélaginu og skapa, held ég, mikil samlegðaráhrif þarna í sveitinni,“ segir Hörður.

Landsvirkjun hefur raunar á hálfrar aldar starfstíma sínum lagt alls um 650 kílómetra af vegum eða sem samsvarar hálfum hringveginum.

Sjá nánar hér: Vegir Landsvirkjunar á við hálfan hringveginn í lengd

„Allar svona framkvæmdir gerum við í samráði við Vegagerðina. Við höfum gert marga vegi hér á Íslandi, erum núna meðal annars að gera Þeistareykjaveg, - með hringtengingu þar frá Þeistareykjum í Mývatnssveit. Svo afhendum við Vegagerðinni veginn þar á eftir,“ segir forstjóri Landsvirkjunar.

En Landsvirkjun áformar líka aðra brú yfir Þjórsá, á móts við Búrfell ofan við Þjófafoss, sem smíða á í sumar.

Brúin við Búrfell verður göngu- og reiðbrú.Mynd/Landsvirkjun.

Sú brú verður þó ekki fyrir bíla heldur fyrir gangandi vegafarendur og hestamenn, ætluð til að tryggja almenningi aðgang að Búrfellsskógi og fögru útvistarsvæði þar í kring, samhliða því sem ökuleið um Búrfellsstöð verður lokað af öryggisástæðum.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

Landsvirkjun býst við sterkri eftirspurn þegar kreppu lýkur

Forstjóri Landsvirkjunar spáir því að sterk eftirspurn verði eftir íslenskri orku þegar kreppunni lýkur og skoðar fyrirtækið núna hvort hægt verði að taka ákvörðun síðar á árinu um að hefja undirbúningsframkvæmdir við næstu stórvirkjun.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×