Innlent

Flugprófanir í þessari viku eitt stærsta skrefið í endurkomu 737 MAX-vélanna

Kristján Már Unnarsson skrifar
Flugvélarnar Hvítserkur, Mývatn, Jökulsárlón og Látrabjarg. Þær eru allar af gerðinni Boeing 737 MAX.
Flugvélarnar Hvítserkur, Mývatn, Jökulsárlón og Látrabjarg. Þær eru allar af gerðinni Boeing 737 MAX. Visir/Vilhelm Gunnarsson.

Flugprófanir sem hófust í gær á Boeing 737 MAX-þotunni eru sagðar eitt mikilvægasta skrefið í að fá vélina aftur viðurkennda til farþegaflugs. Framvindan næstu vikur getur haft mikla þýðingu fyrir Icelandair, sem er með sex MAX-vélar kyrrsettar og á tíu pantaðar til viðbótar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2.

Tilraunaflugmenn bandarísku flugmálastjórnarinnar sátu undir stýri þegar 737 MAX-þotan hóf sig til flugs frá Boeing-vellinum utan við Seattle í Washington-ríki. Flugsérfræðingur AP-fréttastofunnar, David Koenig, lýsti fluginu sem upphafinu að síðasta stóra áfanganum áður en Boeing fengi vottun bandarískra flugmálayfirvalda fyrir flughæfi vélarinnar. Hann telur að ef reynsluflugin gangi vel geti Maxinn verið komin með grænt ljós eftir tvo mánuði.

MAX-vélin í fyrsta flugtaki reynsluflugsins á Boeing-vellinum í Washington-ríki í gær.AP/Komonews.com.

Kyrrsetning MAX-vélanna fyrir fimmtán mánuðum, eftir tvö flugslys sem kostuðu alls 346 manns lífið í Eþíópíu og Indónesíu, hefur leitt til fjárhagshruns Boeing-fyrirtækisins, sakamálarannsóknar og skaðabótamála, sem ekki sér fyrir endann á. Flugfélög sem komin voru með MAX-vélar í rekstur lentu einnig í hremmingum og hafa þurft að sækja bætur til Boeing.

Icelandair var búið að fá sex MAX-þotur afhentar og á tíu pantaðar til viðbótar. Viðræður um efndir þeirra samninga og um frekari bætur frá Boeing eru núna hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu Icelandair fyrir væntanlegt hlutafjárútboð.

Reynsluflugin núna eru talin munu standa í þrjá daga. Notuð er stysta gerðin, 737 MAX-7, og er sérstakur rannsóknarbúnaður um borð. Tilraunaflugmenn munu reyna þotuna til hins ítrasta, taka hana í bratt klifur og krappar beygjur en einnig framkvæma fjölda snertilendinga. Megintilgangurinn er þó að láta reyna á nýja uppfærslu MCAS-hugbúnaðarins, sem talinn er helsti orsakavaldar flugslysanna.

Stysta gerð MAX-vélanna, 737 MAX-7, er notuð í tilraunafluginu.Mynd/Boeing.

Boeing-fyrirtækið hefur sjálft staðið fyrir eigin flugprófunum á MAX, bæði í flughermi og raunverulegu flugi. Það að Boeing hefji núna vottunarflug með eftirlitsstofnun þykir benda til þess að félagið telji sig hafa fullvissu fyrir því að búið sé að leysa tæknileg vandamál flugvélarinnar, - það yrði enda mikil niðurlæging ef bandaríska flugmálastjórnin myndi á þessum tímapunkti gera fyrirtækið afturreka með vélina.

Heppnist reynsluflugin yrði framhaldið það að sérfræðingar flugmálayfirvalda munu taka sér tíma, jafnvel nokkrar vikur, í að greina þau rannsóknargögn, sem koma úr flugprófununum. Næsta skref yrði líklega það að flugmálastjóri Bandaríkjanna, Steve Dickson, sem er fyrrverandi orustuflugmaður, fljúgi sjálfur vélinni, eins og hann hafði lofað að gera áður en hann myndi ábyrgjast vottun hennar, en hann á baki flugstjóraferil á Boeing-þotum, þar á meðal á 737.

Lokaskrefið yrði svo að eftirlitsstofnanir samþykktu nýja þjálfunaráætlun flugmanna, sem flugmenn myndu síðan gangast undir áður en þeir færu að fljúga með farþega.

Boeing 737 MAX komin á loft í fyrsta vottunarfluginu í Seattle í gær.AP/Komonews.com

Þótt vottun fáist í Bandaríkjunum hafa flugmálayfirvöld í Evrópu og öðrum heimsálfum ákveðið að leggja sjálfstætt mat á flughæfi 737 MAX. Þau kynnu að krefjast viðbótarbreytinga áður en þau heimila endurkomu vélanna til sinna landa.

Rætt var við þá Boga Nils Bogason, forstjóra Icelandair, og Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóra, um Boeing og MAX í frétt Stöðvar 2, sem sjá má hér:


Tengdar fréttir

Tilraunaflug 737 MAX hófst í dag

Boeing 737 MAX flugvél hóf sig að loft að nýju í Bandaríkjunum í dag eftir að tilraunaflug Boeing og Flugmálayfirvalda í Bandaríkjunum vegna MAX-vélanna hófst í dag.

Telur Icelandair ekki lifa af krísuna án ríkisaðstoðar

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, kveðst bjartsýnn á að það takist að bjarga félaginu enda sé ekkert vit í öðru. Jón Karl Ólafsson, fyrrverandi forstjóri, telur það ekki gerast án ríkisaðstoðar.



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.