Innlent

Vélar sneru af leið vegna hættusvæðis

Jón Hákon Halldórsson skrifar
Hundrað þúsund flugferðum var aflýst í gosinu í Eyjafjallajökli 2010. Ólíklegt er að áhrifin verði eins mikil núna.
Hundrað þúsund flugferðum var aflýst í gosinu í Eyjafjallajökli 2010. Ólíklegt er að áhrifin verði eins mikil núna.
Nokkrar flugvélar þurftu að gera breytingar á flugleið sinni vegna þess að svæði suðaustur af Vatnajökli var skilgreint sem mögulegt hættusvæði fyrir flug, eftir að því var lýst að gos væri hafið í Dyngjujökli á laugardag. Skilgreiningin var numin úr gildi upp úr hádegi í gær.

Alls staðar í heiminum er fólk minnugt þess að þegar gaus í Eyjafjallajökli árið 2010 olli það gríðarlega umfangsmikilli röskun á flugi. Sky-fréttastofan segir að 100 þúsund flugferðum hafi verið aflýst. Frá þeim tíma hafi reglum um flug verið breytt þannig að eldgos í dag myndi tæpast valda eins mikilli ringulreið og fyrir fjórum árum. Engu að síður fylgjast flugmálayfirvöld víða um heim vel með gangi mála.

Friðþór Eydal
Friðþór Eydal, upplýsingafulltrúi ISAVIA, sagði í samtali við Fréttablaðið í gær að ekki lægi fyrir hversu margar vélar hefðu beygt af leið. Þær upplýsingar myndu þó mögulega verða á takteinum í dag. Hann telur að það hafi ekki verið margar flugvélar sem hafi þurft að gera verulegar breytingar á flugáætlunum sínum. „Þeir breyta ekki flugáætlunum í raun. Þeir planleggja bara fram hjá þessu svæði,“ segir Friðþór. Það séu sennilegast bara fyrstu vélarnar sem hafi gert einhverjar breytingar að ráði.

Ummæli Friðþórs eru í samræmi við skilaboð frá Nicholas Wyke, talsmanni hjá flugmálastjórn Evrópu, eða Eurocontrol. Hann sagði í tölvupósti til Associated Press-fréttastofunnar að það væri erfitt að meta hve margar flugvélar færu alla jafna yfir þetta svæði, því flugvélar breyttu gjarnan flugleiðum sínum eftir veðurskilyrðum. „Það er ólíklegt að þetta hættusvæði muni hafa einhver veruleg áhrif á flugumferð yfir Atlantshafið,“ sagði Wyke á laugardagskvöld.

Bryndís Hagan Torfadóttir, framkvæmdastjóri Scandinavian Airlines á Íslandi, segir enga röskun hafa orðið á flugi félagsins vegna gossins. „Það hefur ekkert verið, en ég bara sendi þeim allar upplýsingar sem birtast,“ segir hún. Hún bætir því við að nú sé bara að bíða og sjá hvað verði í framhaldinu.

Þó eru dæmi um flugfélög sem gerðu verulegar breytingar. Fréttavefurinn Vísir greindi frá því í gær að hópur Íslendinga hefði ekki komist til Íslands frá Þýskalandi. Ástæðan var sú að flugfélagið Air Berlin felldi niður flug vegna frétta af eldgosi. Á vef fréttastofu ITV segir líka að vél á vegum Virgin Atlantic hafi sveigt af leið eftir að upplýsingarnar bárust.


Tengdar fréttir

Um 450 skjálftar í nótt

Skjálftavirknin í nótt og í morgun hefur verið mest á um 5 km kafla norður af jökuljaðri Dyngjujökuls og nyrst í Dyngjujökli. Samkvæmt upplýsingum frá Veðurstofunni hefur virknin þar færst örlítið til norðurs. Það dró úr virkninni um miðnætti en hún jókst svo aftur um klukkan tvö og fram undir klukkan fimm.

Ferðamenn eru forvitnir

Flestir ferðamenn sem fara um Sprengisand eru rólegir yfir fréttum af eldgosahættu og fylgja ráðleggingum landvarðar. Aðrir vilja komast sem næst gossvæðinu.

Rétt ákvörðun að vara við eldgosi

Vísindamenn Veðurstofu Íslands og Jarðvísindastofnunar vita ekki hvað olli óróanum sem var túlkaður sem lítið hraungos undir Dyngjujökli. Ákvörðun um að tilkynna eldgos er sögð sú eina rétta. Nú flæðir 270 milljónir rúmmetra af kviku um berggöngin undir Dyngjujökli.

Mikið magn kviku hefur safnast saman á stuttum tíma

Skjálftavirkni er mikil undir Dyngjujökli og hefur færst í aukana yfir helgina. Norðurendi berggangsins sem hefur myndast undir jöklinum nær nú norður fyrir jökulinn. Versta hugsanlega sviðsmyndin að allur berggangurinn opnist sem sprunga, segir eldfjalla




Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.