Kostar 3.500 að aka hálendisveg austur Garðar Örn Úlfarsson skrifar 25. júní 2013 00:01 Hugsanlegt stæði nýs hálendisvegar með bundið slitlag austur og norður í land. Horft er til þess að norðan Vatnajökuls sé úrkomuminnsta svæði Evrópu. Greiða þarf 3.500 krónur fyrir að aka hálendisveg austur á land samkvæmt áætlun hóps sem undirbýr vegalagninguna í einkaframkvæmd. Leiðin styttist um 200 kílómetra. Vegurinn á að kosta 5,5 milljarða króna. Ekki á að óska ríkisábyrgðar. „Við teljum okkur bara eiga rétt á þessu,“ segir Sigurður Gunnarsson, hagfræðingur og járnsmiður og einn forvígismanna hóps sem vill hálendisveg norðan Vatnajökuls. Hálendisvegurinn á að ná frá Nýjadal á Þjórsársvæðinu að sunnaverðu og að Kárahnúkum að austanverðu. Tæplega 40 kílómetra leggur yrði einnig norður í land, til dæmis að Svartárkoti í Bárðardal. Sigurður segir að fari allt að óskum verði vegurinn tilbúinn eftir fimm til sex ár. Áætlaður kostnaður sé 5 til 5,5 milljarðar króna. Þessi upphæð fáist til baka á átta til tíu árum með 3.500 króna veggjaldi austur og 2.000 króna gjaldi norður. Vegirnir, samtals um 170 kílómetrar, verði þá eign ríkisins. Sigurður segir akstursleiðina milli Reykjavíkur og Egilsstaða styttast um allt að 230 kílómetra með Vatnajökulsleiðinni. Það skipti gríðarlegu máli varðandi flutningaskostnað og ferðamennsku. „Svo snýst þetta um rétt almennings á að fá að njóta hálendsins. Það er einstök upplifun,“ segir Sigurður. Um þrjátíu kílómetra kafli af hálendisveginum yrði innan Vatnajökulsþjóðgarðs. Ekki er gert ráð fyrir veginum í lögum um þjóðgarðinn þótt Austlendingar hafi sóst eftir því.Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs, er jákvæður gagnvart nýjum hálendisvegi með bundið slitlag.„Við ræddum hins vegar við bæði innaríkisráðherra og umhverfisráðherra síðustu ríkisstjórnar og fengum vinsamlegar móttökur. Í innaríkisráðuneytinu vóg ekki síst þungt að Suðurlandsvegur getur lokast vegna náttúrhamfara,“ segir Sigurður. Næstu verkefni að sögn Sigurðar eru meðal annars að rannsaka veðurfar og gera mat á umferð og mögulegum opnunartíma vegarins. Boða á til stofnafundar félagsins Hálendisvegar ehf. á næstunni. Hópurinn vill fá sveitarfélögin og helstu stofnanir á svæðinu til liðs við sig. Undirtektirnar segir Sigurður hafa verið bestar hjá stóru sveitarfélögunum. „Minni sveitarfélögin eru hrædd við að þetta tefji vegaframkvæmdir á láglendi. En þetta á engin áhrif að hafa á aðra vegagerð,“ segir Sigurður sem undirstrikar að byggja eigi í veginn einkaframkvæmd. Stuðningur í formi peninga eða ábyrgða verði ekki sóttur til ríkisins. „Ég sé ekki annað en að menn myndu vera jákvæðir ef þetta reynist framkvæmanlegt,“ segir Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs. Mest lesið Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Innlent Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Innlent Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Innlent Ozzy Osbourne allur Erlent Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Innlent Hitinn víða yfir 50 stig og vatnsforðinn að þorna upp Erlent Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Innlent Brú skóf þakið af tveggja hæða rútu Erlent Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Innlent Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Innlent Fleiri fréttir Skildirnir hafi hótað konum sem setji út á þá Fyrsti konsertflygilinn í Skálholtskirkju vígður „Hvetjum fólk til þess að treysta okkur bara fyrir því“ Sækja mann sem datt af hestbaki Lögregla afþakkar þjónustu Skjaldar Íslands og Guðni boðar brennu Félagið Ísland-Palestína harmar skvettuna Rán og frelsissvipting í Árbæ Mótmælandi skvetti málningu á ljósmyndara Morgunblaðsins Brottfararstöð dómsmálaráðherra komin í samráðsgátt Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Tveir af þremur ánægðir með beitingu „kjarnorkuákvæðisins“ Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Lærði skriðsund á YouTube og syndir Ermarsund á morgun Sjálfsagt að taka málið fyrir: „Leysist ekkert sjálfkrafa við að ganga inn í Evrópusambandið“ Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Eldur í verslunarhúsnæði á Laugavegi Play tekur dýfu í skugga afkomuviðvörunar og Njáll Trausti vill funda Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Laugavegurinn að „deyja úr velgengni“ Loftgæði mun betri á höfuðborgarsvæðinu Njáll Trausti vill fund hið fyrsta í atvinnuveganefnd Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Með vesen í miðborginni og á bráðamóttöku og síðar handtekinn vegna þjófnaðar Virknin bundin við einn gíg: Gasmengunar gæti orðið vart á Suðurlandi Ekki hægt að draga ályktanir um hver varð manninum „líklegast“ að bana Hvalreki í Vogum Gosmóðan gæti setið sem fastast fram á fimmtudag: „Menn verða að taka þetta alvarlega“ Hefur áhyggjur af málflutningi „taugaveiklaðrar“ stjórnarandstöðu Sjá meira
Greiða þarf 3.500 krónur fyrir að aka hálendisveg austur á land samkvæmt áætlun hóps sem undirbýr vegalagninguna í einkaframkvæmd. Leiðin styttist um 200 kílómetra. Vegurinn á að kosta 5,5 milljarða króna. Ekki á að óska ríkisábyrgðar. „Við teljum okkur bara eiga rétt á þessu,“ segir Sigurður Gunnarsson, hagfræðingur og járnsmiður og einn forvígismanna hóps sem vill hálendisveg norðan Vatnajökuls. Hálendisvegurinn á að ná frá Nýjadal á Þjórsársvæðinu að sunnaverðu og að Kárahnúkum að austanverðu. Tæplega 40 kílómetra leggur yrði einnig norður í land, til dæmis að Svartárkoti í Bárðardal. Sigurður segir að fari allt að óskum verði vegurinn tilbúinn eftir fimm til sex ár. Áætlaður kostnaður sé 5 til 5,5 milljarðar króna. Þessi upphæð fáist til baka á átta til tíu árum með 3.500 króna veggjaldi austur og 2.000 króna gjaldi norður. Vegirnir, samtals um 170 kílómetrar, verði þá eign ríkisins. Sigurður segir akstursleiðina milli Reykjavíkur og Egilsstaða styttast um allt að 230 kílómetra með Vatnajökulsleiðinni. Það skipti gríðarlegu máli varðandi flutningaskostnað og ferðamennsku. „Svo snýst þetta um rétt almennings á að fá að njóta hálendsins. Það er einstök upplifun,“ segir Sigurður. Um þrjátíu kílómetra kafli af hálendisveginum yrði innan Vatnajökulsþjóðgarðs. Ekki er gert ráð fyrir veginum í lögum um þjóðgarðinn þótt Austlendingar hafi sóst eftir því.Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs, er jákvæður gagnvart nýjum hálendisvegi með bundið slitlag.„Við ræddum hins vegar við bæði innaríkisráðherra og umhverfisráðherra síðustu ríkisstjórnar og fengum vinsamlegar móttökur. Í innaríkisráðuneytinu vóg ekki síst þungt að Suðurlandsvegur getur lokast vegna náttúrhamfara,“ segir Sigurður. Næstu verkefni að sögn Sigurðar eru meðal annars að rannsaka veðurfar og gera mat á umferð og mögulegum opnunartíma vegarins. Boða á til stofnafundar félagsins Hálendisvegar ehf. á næstunni. Hópurinn vill fá sveitarfélögin og helstu stofnanir á svæðinu til liðs við sig. Undirtektirnar segir Sigurður hafa verið bestar hjá stóru sveitarfélögunum. „Minni sveitarfélögin eru hrædd við að þetta tefji vegaframkvæmdir á láglendi. En þetta á engin áhrif að hafa á aðra vegagerð,“ segir Sigurður sem undirstrikar að byggja eigi í veginn einkaframkvæmd. Stuðningur í formi peninga eða ábyrgða verði ekki sóttur til ríkisins. „Ég sé ekki annað en að menn myndu vera jákvæðir ef þetta reynist framkvæmanlegt,“ segir Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs.
Mest lesið Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Innlent Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Innlent Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Innlent Ozzy Osbourne allur Erlent Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Innlent Hitinn víða yfir 50 stig og vatnsforðinn að þorna upp Erlent Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Innlent Brú skóf þakið af tveggja hæða rútu Erlent Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Innlent Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Innlent Fleiri fréttir Skildirnir hafi hótað konum sem setji út á þá Fyrsti konsertflygilinn í Skálholtskirkju vígður „Hvetjum fólk til þess að treysta okkur bara fyrir því“ Sækja mann sem datt af hestbaki Lögregla afþakkar þjónustu Skjaldar Íslands og Guðni boðar brennu Félagið Ísland-Palestína harmar skvettuna Rán og frelsissvipting í Árbæ Mótmælandi skvetti málningu á ljósmyndara Morgunblaðsins Brottfararstöð dómsmálaráðherra komin í samráðsgátt Móðir og níu mánaða barn hætt komnar í Þrengslunum Þetta er fólkið á bak við Skjöld Íslands Reyndu að koma í veg fyrir að hún settist upp í hjá afrískum bílstjóra Tveir af þremur ánægðir með beitingu „kjarnorkuákvæðisins“ Alvarlega slösuð bankakona lagði VÍS eftir langa og stranga baráttu Lærði skriðsund á YouTube og syndir Ermarsund á morgun Sjálfsagt að taka málið fyrir: „Leysist ekkert sjálfkrafa við að ganga inn í Evrópusambandið“ Lögreglan hugsi yfir Skildi Íslands: Eitt lögbrot verði ekki réttlætt með öðru Eldur í verslunarhúsnæði á Laugavegi Play tekur dýfu í skugga afkomuviðvörunar og Njáll Trausti vill funda Hótað og ógnað eftir að hafa aðstoðað lögreglu Laugavegurinn að „deyja úr velgengni“ Loftgæði mun betri á höfuðborgarsvæðinu Njáll Trausti vill fund hið fyrsta í atvinnuveganefnd Hefði sagt nei: Sumarfrí bæjarfulltrúa opnaði fyrir endurskipulag á Nónhæð Með vesen í miðborginni og á bráðamóttöku og síðar handtekinn vegna þjófnaðar Virknin bundin við einn gíg: Gasmengunar gæti orðið vart á Suðurlandi Ekki hægt að draga ályktanir um hver varð manninum „líklegast“ að bana Hvalreki í Vogum Gosmóðan gæti setið sem fastast fram á fimmtudag: „Menn verða að taka þetta alvarlega“ Hefur áhyggjur af málflutningi „taugaveiklaðrar“ stjórnarandstöðu Sjá meira