Bjóða strætisvagnabílstjórum þreföld laun Erla Hlynsdóttir skrifar 28. desember 2010 09:46 Algengt er að íslenskir vagnstjórar vinni fjörutíu til sextíu tíma í yfirvinnutíma á mánuði. Norska fyrirtækið Tide Buss auglýsir eftir íslenskum strætisvagnabílstjórum í fullt starf. Kjör vagnstjóra í Noregi eru umtalsvert betri en hér á Íslandi. Sveinn Aðalsteinsson, fyrsti trúnaðarmaður vagnstjóra hjá Strætó Bs., telur því líklegt að margir íslenskir vagnstjórar íhugi vel þann möguleika að flytjast búferlum til Noregs til að keyra þar strætó. Tide Buss birti auglýsingu í Fréttablaðinu í gær þar sem óskað er eftir „fleiri íslenskum strætisvagnabílstjórum" til starfsstöðvar fyrirtækisins í Bergen. Þar kom fram að hjá Tide Buss í Fana, sem er í suðurhluta Bergen, séu nú um 250 starfsmenn og að margir þeirra komi frá Íslandi. Að sögn Sveins eru mánaðarlaun fyrir 40 stunda dagvinnu strætisvagnabílstjóra á Íslandi eru ríflega 200 þúsund krónur en mánaðarlaun fyrir 37 stunda dagvinnu í Noregi erum um 700 þúsund íslenskar krónur. „Þetta eru rúmlega þreföld okkar laun," segir Sveinn. Vagnstjórar á Íslandi vinna gjarnan mikla yfirvinnu til að hafa í sig og á. Sveinn segir annað uppi á teningnum í nágrannalöndum okkar. „Í Evrópulöndunum er yfirvinna ekki heimiluð í þeim mæli sem hún er unnin á Íslandi. Þegar menn vinna yfirvinnu í Danmörku eða Noregi er hún tekin út í fríi. Reglan í Evrópu er að hámarks vinnutími er um 90 stundir á tveimur vikum," segir Sveinn. Algengt er að íslenskir vagnstjórar vinni fjörutíu til sextíu tíma í yfirvinnutíma á mánuði. Þrátt fyrir kostina við að starfa í Noregi segir Sveinn að það sé oft hægara sagt en gert fyrir fólk að rífa sig upp með rótum og flytja í annað land. „Margir eiga hér íbúðir og hús og eru í raun í átthagafjötrum. Þeir geta hvergi farið," segir hann. „Menn með stórar fjölskyldur eiga oft líka erfiðara með að fara. En ég er viss um að margir sem eru ungir og ekki með stóra fjölskyldu koma til með að skoða þessi mál mjög vel," segir Sveinn. Mest lesið Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Innlent Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Innlent Handtekin fyrir ölvunarakstur eftir grænt ljós frá löggunni Innlent Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Innlent Gagnrýndur fyrir að nota gervigreind í embættisstörfum Erlent Herða öryggisreglur eftir slysið: „Þetta hafa verið mjög erfiðir dagar“ Innlent Flugeldum kastað að fólki á Akureyri Innlent Neyddur til að taka ketamín og sjónvarpi kastað í höfuð hans Innlent Clinton-hjónin krafin svara vegna Epstein-málsins Erlent Fleiri fréttir Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Til skoðunar að hafa mannskap við vöktun í Reynisfjöru Herða öryggisreglur eftir slysið: „Þetta hafa verið mjög erfiðir dagar“ Flugeldum kastað að fólki á Akureyri Handtekin fyrir ölvunarakstur eftir grænt ljós frá löggunni Ráðstafanir í Reynisfjöru, tollar og lax á sjaldséðum slóðum Boðar fund um tolla Trumps og ESB Rauða ljósið mun blikka fyrr Enn má búast við gosmóðu þó eldgosinu sé lokið í bili Flutti lítra af kókaínvökva til landsins gegn greiðslu „Samstaða skapar samfélag“ er þema Hinsegin daga Strangari reglur og ný gjaldskrá til að „tempra kraftmikla fólksfjölgun“ Neyddur til að taka ketamín og sjónvarpi kastað í höfuð hans Tollar Trumps muni hafa tilætluð áhrif Sendir „dylgjur“ Haralds aftur til föðurhúsanna Allt bendir til þess að eldgosinu sé lokið Vörubifreið ekið á vegfarandann Útlendingamálin, Reynisfjara og Hinsegin dagar Ferðamenn gangi á eigin ábyrgð til leiks við náttúru Íslands Ekið á gangandi vegfaranda við Kaplakrika Boðar „norsku leiðina“ í útlendingamálum Mjög lítil virkni en mallar enn Reyndist ekki borgunarmaður fyrir vikudvölinni Ekki stóra málið hvað við köllum „leyniþjónustuna“ Þýskir klettaklifrarar slógust í hóp með björgunarmönnum Vill að maðurinn viðurkenni að hann sé ekki faðir drengsins Íbúar á gömlum og fallegum dráttarvélum í Hrísey Þrettán kærðir fyrir ölvunarakstur og hundruð stöðvuð vegna hraðaksturs Sjá meira
Norska fyrirtækið Tide Buss auglýsir eftir íslenskum strætisvagnabílstjórum í fullt starf. Kjör vagnstjóra í Noregi eru umtalsvert betri en hér á Íslandi. Sveinn Aðalsteinsson, fyrsti trúnaðarmaður vagnstjóra hjá Strætó Bs., telur því líklegt að margir íslenskir vagnstjórar íhugi vel þann möguleika að flytjast búferlum til Noregs til að keyra þar strætó. Tide Buss birti auglýsingu í Fréttablaðinu í gær þar sem óskað er eftir „fleiri íslenskum strætisvagnabílstjórum" til starfsstöðvar fyrirtækisins í Bergen. Þar kom fram að hjá Tide Buss í Fana, sem er í suðurhluta Bergen, séu nú um 250 starfsmenn og að margir þeirra komi frá Íslandi. Að sögn Sveins eru mánaðarlaun fyrir 40 stunda dagvinnu strætisvagnabílstjóra á Íslandi eru ríflega 200 þúsund krónur en mánaðarlaun fyrir 37 stunda dagvinnu í Noregi erum um 700 þúsund íslenskar krónur. „Þetta eru rúmlega þreföld okkar laun," segir Sveinn. Vagnstjórar á Íslandi vinna gjarnan mikla yfirvinnu til að hafa í sig og á. Sveinn segir annað uppi á teningnum í nágrannalöndum okkar. „Í Evrópulöndunum er yfirvinna ekki heimiluð í þeim mæli sem hún er unnin á Íslandi. Þegar menn vinna yfirvinnu í Danmörku eða Noregi er hún tekin út í fríi. Reglan í Evrópu er að hámarks vinnutími er um 90 stundir á tveimur vikum," segir Sveinn. Algengt er að íslenskir vagnstjórar vinni fjörutíu til sextíu tíma í yfirvinnutíma á mánuði. Þrátt fyrir kostina við að starfa í Noregi segir Sveinn að það sé oft hægara sagt en gert fyrir fólk að rífa sig upp með rótum og flytja í annað land. „Margir eiga hér íbúðir og hús og eru í raun í átthagafjötrum. Þeir geta hvergi farið," segir hann. „Menn með stórar fjölskyldur eiga oft líka erfiðara með að fara. En ég er viss um að margir sem eru ungir og ekki með stóra fjölskyldu koma til með að skoða þessi mál mjög vel," segir Sveinn.
Mest lesið Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Innlent Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Innlent Handtekin fyrir ölvunarakstur eftir grænt ljós frá löggunni Innlent Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Innlent Gagnrýndur fyrir að nota gervigreind í embættisstörfum Erlent Herða öryggisreglur eftir slysið: „Þetta hafa verið mjög erfiðir dagar“ Innlent Flugeldum kastað að fólki á Akureyri Innlent Neyddur til að taka ketamín og sjónvarpi kastað í höfuð hans Innlent Clinton-hjónin krafin svara vegna Epstein-málsins Erlent Fleiri fréttir Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Lax ofan Stuðlagils gæti hafa veiðst lengst frá sjó á Íslandi Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Til skoðunar að hafa mannskap við vöktun í Reynisfjöru Herða öryggisreglur eftir slysið: „Þetta hafa verið mjög erfiðir dagar“ Flugeldum kastað að fólki á Akureyri Handtekin fyrir ölvunarakstur eftir grænt ljós frá löggunni Ráðstafanir í Reynisfjöru, tollar og lax á sjaldséðum slóðum Boðar fund um tolla Trumps og ESB Rauða ljósið mun blikka fyrr Enn má búast við gosmóðu þó eldgosinu sé lokið í bili Flutti lítra af kókaínvökva til landsins gegn greiðslu „Samstaða skapar samfélag“ er þema Hinsegin daga Strangari reglur og ný gjaldskrá til að „tempra kraftmikla fólksfjölgun“ Neyddur til að taka ketamín og sjónvarpi kastað í höfuð hans Tollar Trumps muni hafa tilætluð áhrif Sendir „dylgjur“ Haralds aftur til föðurhúsanna Allt bendir til þess að eldgosinu sé lokið Vörubifreið ekið á vegfarandann Útlendingamálin, Reynisfjara og Hinsegin dagar Ferðamenn gangi á eigin ábyrgð til leiks við náttúru Íslands Ekið á gangandi vegfaranda við Kaplakrika Boðar „norsku leiðina“ í útlendingamálum Mjög lítil virkni en mallar enn Reyndist ekki borgunarmaður fyrir vikudvölinni Ekki stóra málið hvað við köllum „leyniþjónustuna“ Þýskir klettaklifrarar slógust í hóp með björgunarmönnum Vill að maðurinn viðurkenni að hann sé ekki faðir drengsins Íbúar á gömlum og fallegum dráttarvélum í Hrísey Þrettán kærðir fyrir ölvunarakstur og hundruð stöðvuð vegna hraðaksturs Sjá meira