Innlent

Samgöngufélagið hvetur til þverunar Vatnsfjarðar

Kristján Már Unnarsson skrifar
Teikningin sýnir hvernig vegur þvert yfir Vatnsfjörð gæti litið út.
Teikningin sýnir hvernig vegur þvert yfir Vatnsfjörð gæti litið út. Samgöngufélagið

Átök gætu verið í uppsiglingu um þverun Vatnsfjarðar í Barðastrandarsýslu. Könnun sem áhugafélag um samgöngur lét gera sýnir verulegan stuðning við þverun. Undirstofnanir umhverfisráðuneytis, sem og sveitarfélagið Vesturbyggð, leggjast hins vegar gegn hugmyndinni.

Vatnsfjörður er friðlýstur en meðal valkosta sem Vegagerðin kynnti í tengslum við endurbætur Vestfjarðavegar um Dynjandisheiði er að þvera fjörðinn á móts við Hótel Flókalund. Sagði Vegagerðin að með aukinni umferð og þungaflutningum stefndi í að ástandið fyrir botni fjarðarins yrði óviðunandi. Þverun fjarðarins myndi skapa ferðamönnum friðsælt umhverfi til útivistar í fjarðarbotninum.

Dæmi um veglínu í matsskýrslu Vegagerðarinnar sem gerir ráð fyrir þverun Vatnsfjarðar á móts við Flókalund og færslu vegarins suður fyrir ána Pennu.Grafík/Vegagerðin.

Umhverfisstofum, Skipulagsstofnun og Breiðafjarðarnefnd hafa hins vegar lýst andstöðu við þverun, telja hana ekki samrýmast friðlýsingu Vatnsfjarðar og spilla ásýnd hans. Þá hefur sveitarfélagið Vesturbyggð einnig lagst gegn þverun.

Ætla mætti að þar með væri hugmyndin dauð. Nei, aldeilis ekki, að mati Jónasar Guðmundssonar, forsvarsmanns Samgöngufélagsins, sem berst nú fyrir því að þverun Vatnsfjarðar verði sett inn á aðalskipulag Vesturbyggðar, en fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2.

Félagið lét gera sérstakt myndband af því hvernig vegur þvert yfir Vatnsfjörð kæmi til með að líta út og efndi síðan til netkönnunar um málið. Spurt var hversu hlynntir eða andvígir menn væru hugmyndum um þverun fjarðarins.

Frá Vatnsfirði við ósa Pennu. Hótel Flókalundur til vinstri.Egill Aðalsteinsson

398 manns svöruðu og voru 55 prósent búsett á Vestfjörðum en 45 prósent utan Vestfjarða. Á kvarðanum núll til sex, þar sem talan sex táknar þá sem eru mjög hlynntir, talan þrír þá sem segja hvorki né, og talan núll þá sem eru mjög andvígir, fékk tillagan einkunnina 4,4. Segir Jónas könnunina sýna að þverun njóti góðs fylgis allra hópa.

„Með þverun fæst um 3,5 kílómetra stytting, akleiðin verður tiltölulega bein, greið og alveg hindrunarlaus og ætti ekki að skapa hættu fyrir gangandi vegfarendur. Af styttingunni hlýst umtalsverður samfélagslegur ábati með skemmri aksturstíma (3 mínútur miðað við 90 km/klst meðalhraða), styttri vegalengdum og þar af leiðandi minna sliti á vegum og ökutækjum sem þessu nemur, minni mengun og umtalsvert auknu umferðaröryggi,“ segir Jónas í athugasemdum sem hann hefur sent inn við aðalskipulagstillögu Vesturbyggðar fyrir hönd Samgöngufélagsins.

„Er það mat undirritaðs að stefnt gæti nánast í „slys” ef ekki verður hugað rækilega að þverun Vatnsfjarðar í stað þess að „troða” honum þá leið sem stefnir í að óbreyttu,“ segir Jónas.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

Segir vegabætur með styttingu leiðar valda auknum útblæstri

Skipulagsstofnun hafnar þeim rökum Vegagerðarinnar í umhverfismati vegna Dynjandisheiðar að stytting leiðar með þverun Vatnsfjarðar muni draga úr útblæstri. Stofnunin telur þvert á móti að samgöngubætur muni fjölga ferðum og þar með leiða til aukins útblásturs.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.