Menning

Námsefnið búið til jafnóðum

"Þetta nám gefur réttindi til kennslu í Waldorf-skóla eða leikskóla á Íslandi, en hingað til hefur fólk þurft að fara utan í þetta nám," segir Sigrún. "Námið er helgarnám, níu helgar á ári og tveir miðvikudagar í mánuði og mjög krefjandi vika einu sinni á sumri þar sem nemendur koma saman í skólanum í Lækjarbotnum. Námið tekur þrjú og hálft ár og við erum búin með eitt." Þegar þessi hópur lýkur námi árið 2007 er hægt að fara af stað aftur að sögn Sigrúnar. "Það er að segja ef nægur áhugi er fyrir hendi. Ég gæti jafnvel byrjað með nýjan hóp árið 2006, en þá þyrfti ég að vera viss um að áhuginn væri ósvikinn. Fólk hringir mikið til að spyrjast fyrir en ég þekki af reynslu að það er ekki nóg." Mikill munur er á kennslu í Waldorf-skóla og hefðbundnum skóla en í Waldorf-skólum er byggt á hugmyndafræði Rudolfs Steiners um mannspeki sem fjallar um andlega sýn á manneskjuna. "Það eru gerðar miklar kröfur til kennara í Waldorf-skólum því kennarinn þarf á skapandi og listrænan hátt að framlengja námsefnið fyrir börnin," segir Sigrún. "Það er ekki stuðst við kennslubækur heldur verður kennarinn hverju sinni að finna efnið sjálfur. Það er líka sú krafa á kennarann að hann, sem manneskja á þroskabraut standi undir því að vera fyrirmynd fyrir börnin. Fyrstu sjö árin læra börn með því að herma eftir en ekki með því að lesið sé yfir þeim. Þau vilja fá að vera með í öllu sem er að gerast í kringum þau og á leikskólanum er lögð áhersla á að skapa rólegt, fallegt og heimilislegt umhverfi þar sem börnin eru þátttakendur í öllu sem gerist. Frjáls leikur er líka undirstaða fyrir börnin vegna þess að þau vinna úr lífinu með leik. Síðan er í leikskólanum lögð mikil áhersla á gott fæði sem er allt lífrænt ræktað." Waldorf-skólanum lýkur við tíunda bekk og á lokaárinu eru nemendur allt árið að vinna stórt lokaverkefni með þema sem þau sjálf velja. Sigrún segir að tvær stórar kannanir hafi verið gerðar í Danmörku þar sem börnum úr Waldorf-skólum var fylgt eftir að námi loknu. "Það kom í ljós að dreifingin á fögum og starfi eftir skólann er nákvæmlega sú sama og í venjulegum skólum," segir Sigrún. "Það er sem sagt ekki rétt sem stundum er haldið fram að börn úr Waldorf-skólum séu ekki til annars nýtileg en verða listamenn, en námið er auðvitað mjög listrænt og skapandi. Uppeldisfræði Waldorf-stefnunnar miðar þó öll að því að gera nemendur að sterkum og heilum einstaklingum."
Stefán
Sigrún Harðardóttir er búsett í Danmörku, en er umsjónarmaður náms í Waldorf-uppeldis- og kennslufræði á Íslandi.





Fleiri fréttir

Sjá meira


×