Innlent

Segir Loftbrú ljómandi dæmi um allt sem er að í íslenskri pólitík

Jakob Bjarnar skrifar
Smári McCarthy gagnrýnir niðurgreiðslu á flugfargjöldum til landsbyggðarfólks harðlega, segir þessa hugmynd vanhugsaða. Sigurður Ingi kynnti áætlunina í beinni útsendingu á netinu og braust út nokkur fögnuður, einkum meðal Framsóknarfólks.
Smári McCarthy gagnrýnir niðurgreiðslu á flugfargjöldum til landsbyggðarfólks harðlega, segir þessa hugmynd vanhugsaða. Sigurður Ingi kynnti áætlunina í beinni útsendingu á netinu og braust út nokkur fögnuður, einkum meðal Framsóknarfólks. visir/vilhelm

Loftbrú, verkefni sem Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra kynnti fyrr í dag og gengur út á að niðurgreiða sérlega flugferðir til fólks á landsbyggðinni, er að mati Smára McCarthy dæmi um allt sem er að í íslenskri pólitík; skítareddingar og skrum?

„Klárlega. Framsókn er víða,“ segir Smári McCarthy þingmaður Pírata í samtali við Vísi.

„Þarna er verið að horfa á kostnað við flugfargjöld frá röngum enda. Í stað þess að reyna að lækka kostnað við flugrekstur og búa þannig um hlutina að fyrirtæki sjái sér hag í að reka áætlunarleiðir, þá er verið að búa til þá ímynd að fólk sé að fá afslátt. Reyndin er að flugrekstur hefur verið í vondu ástandi innanlands í mörg ár og ekkert annað en fyrirsjáanlegt að verð muni hækka og þessi niðurgreiðsla skili sér ekki til neytenda,“ segir þingmaðurinn. Hann sér fjölmarga galla á hugmyndinni sem nú stendur til að hrinda í framkvæmd.

Skrumsfnykur af málinu

„Við sjáum líka að fólk úti á landi hefur oft aðgang að góðum afslætti í gegnum verkalýðsfélög á svæðinu; þau kaupa af flugfélögum hundruð flugferða fyrir fram með afslætti og áframselja til félagsmanna. Þetta Loftbrúarkerfi hefur verið kennt um að þessir afslættir fáist ekki lengur.“

Um fjörutíu prósenta afsláttur fyrir þá sem búa úti á landi á flugfargjöldum á kostnað heildarinnar hlýtur að vera gott veganesti fyrir þingmenn sem eiga sitt undir kjördæmakerfinu, að geta farið með slíkt „fagnaðarerindi“ út á land í komandi kosningar?

„Það er frekar mikil skrumslykt af þessu, en það sem er verra er að þetta sýnir fram á skort á skilningi á því af hverju flug er svona dýrt - eða vanvilja til að taka á þeim hluta vandans, sem er óeðlilegur kostnaður við eftirlit, leyfisveitingar, þung lendingargjöld, stöðugjöld, flugleiðsögugjöld, og svo jafnvel að aðlaga virðisaukaskatt og annað.“

Eins og áður sagði gengur Loftbrú út á að niðurgreiða flugfargjöld til þeirra sem búa úti á landi. Hér fyrir ofan má sjá allt um málið í frétt Vísis en Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra kynnti verkefnið í beinni útsendingu á Facebook. Í athugasemdum lýsa margir yfir ánægju með tiltækið svo sem Þórunn Egilsdóttir þingmaður Framsóknar sem segir: Loksins.

Vanhugsað kjördæmapot fyrir einfalda

Smári er þingmaður Suðurlands. Eru þeir þingmenn sem vilja hafa gott veður í héraði ekki nauðbeygðir til að þykjast styðja verkefni sem þessi? Landsbyggðarþingmennirnir. Við sjáum það til að mynda á afstöðu VG í sjókvíaeldismálum; flokkurinn gefur sig út fyrir að vera umhverfisverndarsinnaður en þegir þunnu hljóði í því máli af því að það þjonar ekki hagsmunum flokksins að teknu tilliti til kosningafyrirkomulagsins, að rugga þeim báti?

„Ég er landsbyggðarþingmaður. Ég fæ svo sem reglulega á mig gusur af gagnrýni fyrir að spila ekki þessa hefðbundnu kjördæmapotsleiki. En staðreyndin er að mikið af kjördæmapoti er dót sem lítur vel út í ofureinfölduðum greinum í fjölmiðlum en það byggir oft á tíðum á rosalega grunnu hagsmunamati. Hvort er betra fyrir Vestmannaeyjar, að flugsamgöngur alls staðar á landinu séu ódýrar og skilvirkar, þar með talið til Eyja, eða að hver og einn Eyjamaður fái að nafninu til 40 prósenta afslátt af fimm flugferðum á ári þótt ekkert flugfélag geti látið það standa undir kostnaði að reka áætlunarflug þangað?“ spyr Smári og telur að ekki þurfi neinna stjarneðlisfræðinga til að sjá í hendi sér svar við þeirri spurningu.

Hagsmunir heildarinnar eru hagsmunir landsbyggðarinnar

„Ég nálgast öll mál út frá því að reyna að sjá hvað er best fyrir heildina, hvað virkar almennast, en mitt landsbyggðarsjónarmið er að ég þekki aðstæðurnar og er kunnugur staðháttum, og er því ekki blindur á vandamálin sem eru til staðar í héraði.“

Og þá varðandi hagsmuni heildarinnar og raunverulega hagsmuni heima í héraði. Væri ekki nær að efla samgöngur með öðrum hætti að ýta landsbyggðarfólki til höfuðborgarsvæðisins; til að efla þar starfsemi fremur en að styrkja landsbyggðafólk til að koma í Kringluna?

„Það væri ein pæling. Þetta snýst minna um Kringluna og meira um að fólk komist til læknis. En miðstýringarblæti íhaldsflokkanna er orðið frekar þreytt.“



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.