Innlent

Stofna sérstaka sjóði til að efla millilandaflug á landsbyggðinni

Atli Ísleifsson skrifar
Forsætisráðherra skipaði starfshóp í maí síðastliðinn með það hlutverk að gera tillögur um hvernig koma megi á reglulegu millilandaflugi um aðra flugvelli en Keflavík.
Forsætisráðherra skipaði starfshóp í maí síðastliðinn með það hlutverk að gera tillögur um hvernig koma megi á reglulegu millilandaflugi um aðra flugvelli en Keflavík. Vísir/Getty
Ríkisstjórn Íslands hefur ákveðið að fela Ragnheiði Elíu Árnadóttur, iðnaðar- og viðskiptaráðherra, að hefja undirbúning að stofnun Markaðsþróunarsjóðs og Áfangastaðasjóðs með það að markmiði að koma á reglulegu millilandaflugi um aðra flugvelli en Keflavík. Þetta er gert að tillögu Sigmundar Davíðs Gunnlaugssonar forsætisráðherra.

Í tilkynningu frá forsætisráðuneytinu segir að forsætisráðherra hafi skipað starfshóp í maí síðastliðinn með það hlutverk að gera tillögur um hvernig koma megi á reglulegu millilandaflugi um aðra flugvelli en Keflavík.

„Starfshópurinn hefur nú skilað tillögum þar sem lagt er til að ríkissjóður styðji við uppbyggingu nýrra flugleiða til Íslands með stofnun Markaðsþróunarsjóðs (e. Market Development Fund) og Áfangastaðasjóðs (e. Route Development Fund). Markmiðið er að sjóðirnir hafi hvetjandi áhrif á erlenda sem innlenda aðila og skal framlag þeirra vera viðbót við framlag annarra þróunaraðila (landshlutasamtaka, flugfélög, markaðsþróunarfélög o.fl.) og greiðast eftir að flug er hafið, nánar tiltekið þegar lágmarkstímabili hefur verið náð og svo mánaðarlega eftir það.

Í vinnu sinni horfði starfshópurinn einkum til eftirfarandi þátta: 

  • Að nýta betur innviði ríkisins.
  • Að bæta aðgengi að millilandaflugi á Norðurlandi og Austurlandi sem hefur mikla þýðingu fyrir vaxtarmöguleika fyrirtækja og styður við fjölbreyttara atvinnulíf.
  • Að bæta búsetuskilyrði og lífsgæði. Bætt aðgengi að millilandaflugi eykur búsetuskilyrði um land allt til muna. Lífsgæði heimamanna aukast með aukinni hagræðingu, sparnaði og fleiri ferðamöguleikum.
  • Að efla hagræn áhrif. Gert er ráð fyrir að beint flug hafi veruleg jákvæð áhrif á hagkerfið á Norður- og Austurlandi. Með heilsársstörfum í ferðaþjónustu má auka menntun fólks í þeim geira og gera fyrirtækjum kleift að vinna að nýsköpun og þróun.
  • Að bæta rekstrarskilyrði ferðaþjónustu á Norður- og Austurlandi. Með beinu flugi batna forsendur reksturs ferðaþjónustu á heilsársgrunni til muna. Nauðsynlegt er að bæta nýtingu fjárfestingar á Norður- og Austurlandi í ferðaþjónustu allt árið og þar með skilyrði til fjárfestinga. Bætt nýting hótela, veitingastaða, langferðabíla, hvalaskoðunarskipa og hvers kyns afþreyingarmöguleika, flugvalla, vega og annarra ríkisinnviða er helsta þjóðhagslega áhrifastærðin.


Gert er ráð fyrir að framlag ríkisins til sjóðanna muni skila sér til baka í formi skatttekna en ætla má að beinar skatttekjur af tveimur flugum á viku allt árið yrðu um 300-400 milljónir króna árlega sem ríkissjóður myndi njóta áfram að loknu þriggja ára starfstímabili sjóðana,“ segir í tilkynningunni.

Sjá má skýrsluna starfshópsins hér.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×