Innlent

Segja metanól ekki jafn hættulegt og FÍB heldur fram

Carbon Recycling vill árétta að metanól og etanól hafa svipuð áhrif á efni sem notuð eru í eldsneytiskerfum bíla. Framkvæmdastjóri Félags bifreiðaeiganda, Runólfur Ólafsson, gagnrýndi í dag fyrirtækið harðlega og vildi meina að það þyrfti að rannsaka heilsufarslega þætti blöndunar betur.

Samkvæmt tilkynninu frá fyrirtækinu er íblöndun á etanóli og metanóli í bensín gerð til að uppfylla kröfur um endurnýjanlegt eldsneyti í samgöngum. „Þar sem afar lítið magn af endurnýjanlegu metanóli hefur verið í boði á heimsmarkaði hefur íblöndun metanóls ekki verið valkostur til að uppfylla kröfur um vistvænt eldsneyti í stað etanóls, þar til nú."

Olíufyrirtæki í Evrópu sem selja metanólblandað bensín samkvæmt staðli eru t.d. Greenergy, sem er með 25% hlutdeild bensíndreifingar í Bretlandi og Argos, sem er með stóra hlutdeild bensíndreifingar í Hollandi, Belgíu, Þýskalandi, Frakklandi og Austurríki. Metanól er einnig nauðsynlegt hráefni til framleiðslu lífdísils.

Framkvæmdastjóri viðskiptaþróunar Carbon Recycling, Benedikt Stefánsson, segir viðbrögð FÍB koma sér á óvart. „Já, þetta kemur á óvart. Við höfum verið að reyna að senda þeim upplýsingar og hist á fundum. Við viljum að sjálfsögðu miðla upplýsingum og ræða þessi á mál á málefnum grunni," segir Benedikt í samtali við Vísi.

Hér fyrir neðan má lesa nokkra punkta um eldsneytið:

Rétt er að árétta eftirfarandi lykilupplýsingar um metanól:


  • Metanól er ekki vímuefni og er alls ekki hæft til neyslu líkt og bensín og dísilolía
  • Hægt er að blanda metanól með bitruefni sem gerir það með öllu ódrekkandi
  • Rannsóknir hafa sýnt að metanól er hættuminna sem eldsneyti en bensín
  • Anda þarf að sér meira magni af metanóli en bensíni til að verða fyrir skaða
  • Líkami manna myndar metanól við neyslu t.d. ávaxta og gosdrykkja
  • Magn metanóls í líkamanum eftir neyslu gosdrykks með gervisætu er margfalt meira en við eldsneytisáfyllingu með metanóli
  • Metanól inniheldur ekki krabbameinsvaldandi efni eins og bensín
  • Bensín blandað með metanóli losar minna magn af skaðlegum efnum við bruna
  • Metanól og etanól hafa svipuð áhrif á efni sem notuð eru í eldsneytiskerfum bíla
  • Bílar í Evrópu eru hannaðir til að nota 3% metanól í bensíni samkvæmt stöðlum


Varðandi afstöðu ACEA félags bílaframleiðenda er rétt að benda á að á liðnum árum og áratugum hafa bílaframleiðendur meðal annars fært rök gegn blýlausu bensíni, útrýmingu brennisteins, hvarfakútum, auknum kröfum um sparneytni og íblöndun vistvæns eldsneytis. Það er ánægjulegt í því sambandi að frjáls félagsamtök setja ekki lög eða staðla.


Tengdar fréttir

FÍB gagnrýnir notkun metanóls í eldsneyti

Félag íslenskra bifreiðareiganda (FÍB) gagnrýnir notkun metanóls í bensín en í gær var metanólverksmiðjan CRI vígð á Reykjanesi. Í tilkynningu frá framkvæmdastjóra FÍB, Runólfi Ólafssyni segir að Metanólið, eða tréspírinn, sé "háskalegt eiturefni en etanólið ekki. Því hlýtur sú spurning að vakna hvort til standi að taka mjög vafasama lýðheilsufarslega áhættu hér á landi með því að hefja íblöndun tréspíra í bensín. FÍB vill eindregið mælast til þess að málið verði vandlega skoðað og ekki verði flanað að neinu í þessum efnum.“




Fleiri fréttir

Sjá meira


×