Innlent

Stóraukin ásókn er í notaða varahluti

Svona er umhorfs í hluta partageymslu Aðalpartasölunnar í Hafnarfirði. Hingað til hafa smærri partasalar verið ráðandi á markaði með notaða varahluti hér á landi, en þar kann nú að verða breyting á. Fréttablaðið/Anton
Svona er umhorfs í hluta partageymslu Aðalpartasölunnar í Hafnarfirði. Hingað til hafa smærri partasalar verið ráðandi á markaði með notaða varahluti hér á landi, en þar kann nú að verða breyting á. Fréttablaðið/Anton

Tryggingafélög vilja í auknum mæli nýta notaða varahluti í stað nýrra þegar kemur að lagfæringum tjónabíla. Vegna falls krónunnar hefur verð á nýjum varahlutum tvöfaldast til þrefaldast.

Rót er á markaði með notaða varahluti vegna þessa. Þannig hafa sumir smærri partasalar sem rætt hefur verið við óttast fákeppni vegna breytinga á vinnulagi hjá Sjóvá. Þá hafi áhrif að VÍS safni varahlutum á eigin verkstæði með því að rífa þar tjónabíla.

Guðmundur Ingi Þorsteinsson, forstöðumaður tjónasviðs Sjóvár, telur fjarri að félagið stuðli að fákeppni. Önnur tryggingafélög hagi málum með öðrum hætti og öflugur markaður sé með varahluti vegna einkabíla. „Þessi geiri hefur hins vegar verið eins í um 20 ár og enginn sýnt viðleitni til að gera betur,“ segir hann. Margháttaður ávinningur fylgi bættri nýtingu varahluta, að ekki sé talað um sparnað á gjaldeyri sem annars færi í að kaupa nýja varahluti.

„Síðastliðin ár hafa gríðarleg verðmæti farið í súginn,“ segir hann og kveður félagið hafa litið til Norðurlandanna í leit að fordæmum um öfluga verslun með notaða varahluti. Því hafi verið auglýst eftir samstarfi við fyrirtæki sem vildu kaupa tjónabíla af félaginu til niðurrifs.

„Við fengum um 20 umsóknir og völdum þá tvo sem voru með besta heildarpakkann,“ segir hann. Í öðru tilvikinu er um að ræða partasölu sem nýtekin er til starfa fyrir austan fjall. Í hinu er um að ræða hóp fjárfesta sem vinna að því að koma á legg partasölu á varnarliðssvæðinu á Keflavíkurflugvelli. Guðmundur segir vonir standa til að varahlutasala hefjist þar undir lok mánaðarins.

Fulltrúar allra tryggingafélaga sem rætt var við leggja áherslu á að þótt nýta eigi notaða varahluti betur, þá séu öryggissjónarmið höfð í hávegum.

Hækkandi verð á notuðum varahlutum virðist hins vegar skrifast á þumalputtareglu í þá veru að notaðir varahlutir kosti um helmingi minna en nýr hlutur.

Elías Pétursson hjá Aðalpartasölunni í Hafnarfirði kannast við að verð varahluta hafi hækkað, en það sé þó misjafnt eftir aldri bílanna sem um ræðir. Þannig gildi hálfvirðisreglan ekki alltaf. Steinar Gunnsteinsson, verkstjóri hjá Vöku, kveðst ekki hafa orðið var við hækkun þar, en það kunni að skýrast af því að bílar sem Vaka tekur í niðurrif séu alla jafna komnir til ára sinna.

olikr@frettabladid.is




Fleiri fréttir

Sjá meira


×