Fær fullar bætur sex árum eftir alvarlegt bílslys á Gullinbrú Kjartan Kjartansson skrifar 24. nóvember 2020 16:40 Frá slysstað 14. október 2014. Vísir Karlmaður sem slasaðist alvarlega í bílslysi á Gullinbrú fyrir sex árum fær fullar bætur úr slysatryggingu frá tryggingafélagi sínu samkvæmt dómi Héraðsdóms Reykjavíkur í gær. Tryggingafélagið vildi skerða eða fella niður bæturnar vegna þess að maðurinn ók of hratt þegar slysið varð. Slysið átti sér stað 14. október árið 2014 við Gullinbrú í Reykjavík. Maðurinn var þá sautján ára gamall og hafði fengið ökuréttindi sín daginn áður. Hann missti stjórn á ökutækinu er hann ók á hægri akrein norður Gullinbrú með þeim afleiðingum að bifreiðin fór yfir kantstein, upp á graskant og hljóðmön sem er við veginn, fór í loftkasti fram af hljóðmöninni þar sem hún endaði nokkru norðar, kastaðist þaðan yfir á ljósastaur, síðan á tímatöflustaur við biðskýli strætisvagna, þá á biðskýlið, og þaðan yfir á akbrautina á ný þar sem bifreiðin stöðvaðist á hvolfi á vinstri akrein. Samkvæmt mælingum lögreglu voru um 12,70 metrar frá þeim stað sem sjáanleg hjólför á hljóðmöninni enduðu og þangað sem þau sáust á ný við ljósastaurinn. Maðurinn hlaut alvarlega áverka í slysinu, meðal annars heilablæðingu, höfuðkúpubrot, andlitsbrot og brot á báðum framhandleggsbeinum í hægri framhandlegg. Hann var um tíma í öndunarvél á gjörgæsludeild Landspítala. Hann hefur síðan verið í reglulegu eftirliti á Landspítalanum og víðar og sótt endurhæfingu á Reykjalundi. Í dómnum kemur fram að hann hefur verið metinn til fulls örorkulífeyris hjá Tryggingastofnun vegna afleiðinga slyssins og hvorki getað unnið né lagt stund á nám eftir það. Talinn hafa ekið á 105 km/klst Vátryggingafélag Íslands, tryggingafélag mannsins, tilkynnti honum að til greina kæmi að skerða eða fella niður bótarétt hans í júlí árið 2015. Vísaði félagið til þess að bíltæknirannsókn hefði leitt í ljós vísbendingar um að rekja mætti slysið til hraðaksturs mannsins. Tveimur árum síðar ákvað félagið að skerða bætur mannsins um helming þar sem rannsókn lögreglunnar benti til þess að maðurinn hefði ekið bíl sínum á 105 kílómetra hraða á klukkustund þar sem hámarkshraði var sextíu kílómetrar á klukkustund. Taldi Vátryggingafélagið að maðurinn hefði sýnt af sér stórkostlegt gáleysi við akstur bifreiðarinnar og ætti því ekki rétt á fullum bótum. Maðurinn tók við bótunum með fyrirvara við að hann hefði sýnt af sér gáleysi og niðurstöður matsgerðar um að varnaleg örorka hans væri 60%. Við rekstur málsins fyrir héraðsdómi lögðu matsmenn mat á áætlaðan hraða bílsins. Þeir töldu ekki hægt að slá því föstu að bílnum hefði verið ekið á meira en 95 kílómetra hraða á klukkustund. Eftir að málið var höfðað féllst tryggingafélagið á að greiða manninum á grundvelli þess að hann hefði 75% varanlega örorku eftir slysið. Vísað til alvarleika tjónsins og reynsluleysis Héraðsdómur komst að þeirri niðurstöðu að tryggingafélaginu væri ekki stætt á að skerða bæturnar til mannsins jafnvel þó að hann teljist hafa sýnt af sér stórfellt gáleysi með aksturslagi sínu. Vísaði dómurinn meðal annars til þess að maðurinn hafi verið ungur að árum og reynslulítill ökumaður. Varanlegt líkamstjón hans sé gríðarlega mikið og það komi í veg fyrir að hann stundi frekara nám eða vinnu sem nokkru nemi. Það hafi einnig víðtæk áhrif á aflahæfi hans og lífsgæði almennt. Viðurkenndi dómurinn fulla og óskerta bótaskyldu úr slysatryggingu ökumannsins. Vátryggingafélagið þarf auk þess að greiða 3,9 milljónir króna í málskostnað sem renna í ríkissjóð. Maðurinn sem sótti málið fékk gjafsókn og greiðir ríkissjóður 2,3 milljónir króna í kostnað. Dómsmál Umferðaröryggi Tryggingar Reykjavík Mest lesið Óttast að áætlanir ráðherra muni fækka leigubílstjórum Innlent Fundu Guð í App store Erlent Eiga eftir að ráða tólf starfsmenn svo hægt sé að opna allar deildir Innlent Segja áform ráðherra grafa undan þjónustu Innlent Sumarfríið allt of langt fyrir þau börn sem eingangra sig félagslega Innlent Skorast ekki undan ábyrgð vilji flokksmenn nýjan oddvita Innlent Nýburar fæðast í nikótínfráhvörfum Innlent Aðalsteinn volgur og Björg orðuð við oddvitann Innlent SUS gefur fundarmönnum bol í anda Charlies Kirk Innlent „Fólk hefur hætt eða nánast verið bolað úr starfi síðan hún tók við“ Innlent Fleiri fréttir Sumarfríið allt of langt fyrir þau börn sem eingangra sig félagslega Segja áform ráðherra grafa undan þjónustu Óttast að áætlanir ráðherra muni fækka leigubílstjórum Ekki eigi að stjórna borginni út frá „pólitískri kreddu“ Eiga eftir að ráða tólf starfsmenn svo hægt sé að opna allar deildir Skorast ekki undan ábyrgð vilji flokksmenn nýjan oddvita Nýburar fæðast í nikótínfráhvörfum Skipulagsbreytingar á framhaldsskólastigi í vændum Mæður sem taka í vörina á meðgöngu og missáttir leigubílstjórar Björn strax hættur í íþróttaráði: „Þetta var bara prinsippmál“ SUS gefur fundarmönnum bol í anda Charlies Kirk Eins og löglærður forstjóri spítala væri að skera upp sjúklinga Aðalsteinn volgur og Björg orðuð við oddvitann Eldur í ruslageymslu á Selfossi Segist hafa flækst í umfangsmikið fíkniefnamál fyrir hreina tilviljun Annar oddviti L-listans á Akureyri hættir í bæjarstjórn Ók á fimm til sex kyrrstæða bíla Næsta skref að tryggja að próf leigubílstjóra verði alfarið á íslensku „Fólk hefur hætt eða nánast verið bolað úr starfi síðan hún tók við“ Tilkynntur til lögreglu Flóamenn taka fálega í þreifingar Árborgara Óveðurský yfir Sólheimum og deilt á ríkisendurskoðanda Meirihluti vill flugvöllinn áfram í Vatnsmýri Táningar reka veitingastað: „Maður verður að hafa fyrir lífinu“ Stöðvarskyldan snýr aftur: Eykur öryggi farþega og neytendavernd Hildur vill leiða áfram en Guðlaugur loðinn í svörum „Þegar þú verður ráðherra verður þú að tala af ábyrgð“ Ekkert bólaði á ræðumanni Biðin eftir leikskólaplássi kostaði móður vinnuna Lýsti sjálfsvígshugsunum í pontu Alþingis Sjá meira
Karlmaður sem slasaðist alvarlega í bílslysi á Gullinbrú fyrir sex árum fær fullar bætur úr slysatryggingu frá tryggingafélagi sínu samkvæmt dómi Héraðsdóms Reykjavíkur í gær. Tryggingafélagið vildi skerða eða fella niður bæturnar vegna þess að maðurinn ók of hratt þegar slysið varð. Slysið átti sér stað 14. október árið 2014 við Gullinbrú í Reykjavík. Maðurinn var þá sautján ára gamall og hafði fengið ökuréttindi sín daginn áður. Hann missti stjórn á ökutækinu er hann ók á hægri akrein norður Gullinbrú með þeim afleiðingum að bifreiðin fór yfir kantstein, upp á graskant og hljóðmön sem er við veginn, fór í loftkasti fram af hljóðmöninni þar sem hún endaði nokkru norðar, kastaðist þaðan yfir á ljósastaur, síðan á tímatöflustaur við biðskýli strætisvagna, þá á biðskýlið, og þaðan yfir á akbrautina á ný þar sem bifreiðin stöðvaðist á hvolfi á vinstri akrein. Samkvæmt mælingum lögreglu voru um 12,70 metrar frá þeim stað sem sjáanleg hjólför á hljóðmöninni enduðu og þangað sem þau sáust á ný við ljósastaurinn. Maðurinn hlaut alvarlega áverka í slysinu, meðal annars heilablæðingu, höfuðkúpubrot, andlitsbrot og brot á báðum framhandleggsbeinum í hægri framhandlegg. Hann var um tíma í öndunarvél á gjörgæsludeild Landspítala. Hann hefur síðan verið í reglulegu eftirliti á Landspítalanum og víðar og sótt endurhæfingu á Reykjalundi. Í dómnum kemur fram að hann hefur verið metinn til fulls örorkulífeyris hjá Tryggingastofnun vegna afleiðinga slyssins og hvorki getað unnið né lagt stund á nám eftir það. Talinn hafa ekið á 105 km/klst Vátryggingafélag Íslands, tryggingafélag mannsins, tilkynnti honum að til greina kæmi að skerða eða fella niður bótarétt hans í júlí árið 2015. Vísaði félagið til þess að bíltæknirannsókn hefði leitt í ljós vísbendingar um að rekja mætti slysið til hraðaksturs mannsins. Tveimur árum síðar ákvað félagið að skerða bætur mannsins um helming þar sem rannsókn lögreglunnar benti til þess að maðurinn hefði ekið bíl sínum á 105 kílómetra hraða á klukkustund þar sem hámarkshraði var sextíu kílómetrar á klukkustund. Taldi Vátryggingafélagið að maðurinn hefði sýnt af sér stórkostlegt gáleysi við akstur bifreiðarinnar og ætti því ekki rétt á fullum bótum. Maðurinn tók við bótunum með fyrirvara við að hann hefði sýnt af sér gáleysi og niðurstöður matsgerðar um að varnaleg örorka hans væri 60%. Við rekstur málsins fyrir héraðsdómi lögðu matsmenn mat á áætlaðan hraða bílsins. Þeir töldu ekki hægt að slá því föstu að bílnum hefði verið ekið á meira en 95 kílómetra hraða á klukkustund. Eftir að málið var höfðað féllst tryggingafélagið á að greiða manninum á grundvelli þess að hann hefði 75% varanlega örorku eftir slysið. Vísað til alvarleika tjónsins og reynsluleysis Héraðsdómur komst að þeirri niðurstöðu að tryggingafélaginu væri ekki stætt á að skerða bæturnar til mannsins jafnvel þó að hann teljist hafa sýnt af sér stórfellt gáleysi með aksturslagi sínu. Vísaði dómurinn meðal annars til þess að maðurinn hafi verið ungur að árum og reynslulítill ökumaður. Varanlegt líkamstjón hans sé gríðarlega mikið og það komi í veg fyrir að hann stundi frekara nám eða vinnu sem nokkru nemi. Það hafi einnig víðtæk áhrif á aflahæfi hans og lífsgæði almennt. Viðurkenndi dómurinn fulla og óskerta bótaskyldu úr slysatryggingu ökumannsins. Vátryggingafélagið þarf auk þess að greiða 3,9 milljónir króna í málskostnað sem renna í ríkissjóð. Maðurinn sem sótti málið fékk gjafsókn og greiðir ríkissjóður 2,3 milljónir króna í kostnað.
Dómsmál Umferðaröryggi Tryggingar Reykjavík Mest lesið Óttast að áætlanir ráðherra muni fækka leigubílstjórum Innlent Fundu Guð í App store Erlent Eiga eftir að ráða tólf starfsmenn svo hægt sé að opna allar deildir Innlent Segja áform ráðherra grafa undan þjónustu Innlent Sumarfríið allt of langt fyrir þau börn sem eingangra sig félagslega Innlent Skorast ekki undan ábyrgð vilji flokksmenn nýjan oddvita Innlent Nýburar fæðast í nikótínfráhvörfum Innlent Aðalsteinn volgur og Björg orðuð við oddvitann Innlent SUS gefur fundarmönnum bol í anda Charlies Kirk Innlent „Fólk hefur hætt eða nánast verið bolað úr starfi síðan hún tók við“ Innlent Fleiri fréttir Sumarfríið allt of langt fyrir þau börn sem eingangra sig félagslega Segja áform ráðherra grafa undan þjónustu Óttast að áætlanir ráðherra muni fækka leigubílstjórum Ekki eigi að stjórna borginni út frá „pólitískri kreddu“ Eiga eftir að ráða tólf starfsmenn svo hægt sé að opna allar deildir Skorast ekki undan ábyrgð vilji flokksmenn nýjan oddvita Nýburar fæðast í nikótínfráhvörfum Skipulagsbreytingar á framhaldsskólastigi í vændum Mæður sem taka í vörina á meðgöngu og missáttir leigubílstjórar Björn strax hættur í íþróttaráði: „Þetta var bara prinsippmál“ SUS gefur fundarmönnum bol í anda Charlies Kirk Eins og löglærður forstjóri spítala væri að skera upp sjúklinga Aðalsteinn volgur og Björg orðuð við oddvitann Eldur í ruslageymslu á Selfossi Segist hafa flækst í umfangsmikið fíkniefnamál fyrir hreina tilviljun Annar oddviti L-listans á Akureyri hættir í bæjarstjórn Ók á fimm til sex kyrrstæða bíla Næsta skref að tryggja að próf leigubílstjóra verði alfarið á íslensku „Fólk hefur hætt eða nánast verið bolað úr starfi síðan hún tók við“ Tilkynntur til lögreglu Flóamenn taka fálega í þreifingar Árborgara Óveðurský yfir Sólheimum og deilt á ríkisendurskoðanda Meirihluti vill flugvöllinn áfram í Vatnsmýri Táningar reka veitingastað: „Maður verður að hafa fyrir lífinu“ Stöðvarskyldan snýr aftur: Eykur öryggi farþega og neytendavernd Hildur vill leiða áfram en Guðlaugur loðinn í svörum „Þegar þú verður ráðherra verður þú að tala af ábyrgð“ Ekkert bólaði á ræðumanni Biðin eftir leikskólaplássi kostaði móður vinnuna Lýsti sjálfsvígshugsunum í pontu Alþingis Sjá meira