Meðal aðgerða til að bregðast við samdrættinum eru lækkun tekjuskatts á einstaklinga sem kemur fram á tveimur árum en ekki þremur eins og upphaflega var áformað. Í frumvarpinu segir að lækkunin auki ráðstöfunartekjur og einkaneyslu heimilanna og stuðli þannig að efnahagslegum stöðugleika, bæði vegna tímasetningarinnar í hagsveiflunni og hás sparnaðarhlutfalls heimilanna.
Aðkomu ríkisins við gerð lífskjarasamningana er einnig að finna í frumvarpinu með lengra fæðingarorlofi, hærri barnabótum og aðgerðum í húsnæðismálum. Þá verður klárað að lækka tryggingargjaldið í samræmi við það sem boðað hefur verið og lækkar það um 0,5 prósent á næsta ári.
Aukin opinber fjárfesting er einnig kynnt í frumvarpinu sem þáttur í viðbrögðum við efnahagssamdrættinum og gerir frumvarpið ráð fyrir tæpum 80 milljörðum í fjárfestingarverkefni sem er 11 milljörðum meira en á yfirstandandi ári. Kaup á þyrlum fyrir Landhelgisgæsluna, smíði nýs hafrannsóknaskips, bygging Húss íslenskunnar og áframhaldandi uppbygging nýs Landspítala eru meðal helstu verkefna auk 28 milljarða sem eyrnamerktir eru fjárfestingum í samgöngum.
Meðal mála sem fjármögnuð eru í frumvarpinu og hafa verið til umræðu er nýtt námsstyrkjakerfi, stuðningur við einkarekna fjölmiðla, hækkuð framlög til loftslagsmála, kostnaðarþátttaka í flugfargjöldum innanlands og uppbygging hjúkrunarrýma.
Aðilar vinnumarkaðarins segja kost og löst á fjárlagafrumvarpinu
Halldór Benjamín
Jákvætt- Miklar skattalækkanir boðaðar sem styrkir hag heimilana, sér í lagi á tekjulægri endanum. Styður með beinum hætti við Lífskjarasamninginn.
- Skuldastaða ríkissjóðs er virkilega góð – kraftaverk verið unnið á síðustu árum. Ríkissjóður hefur þanþol til að taka á sig áföll framtíðar.
- Lítið aðhald eða áhersla á að bæta rekstur.
- Nauðsynlegt að lækka tryggingagjald frekar til að koma súrefni inn í atvinnulífið þegar hægir á atvinnulífinu.
- Hefði viljað sjá ríkissjóð skila lítillega halla og keyra á fjárfestingar fyrr á tímabilinu. Þó frumvarpið yrði meira þenslufrumvarp þá myndi það ekki breyta viðbrögðum Seðlabankans og sporna gegn frekari vaxtalækkunum því verðbólguhorfur hér heima og erlendis benda ekki til annars en að verðbólgan sé á hraðri niðurleið.

Drífa Snædal
Jákvætt- Gott ríkisstjórnin ætli að standa við lífskjarasamninga
- Persónuaflslátturinn heldur verðgildi sínu.
- Vantar viðleitni til að afla tekna á móti skattalækkunum til að þær komi ekki niður á velferðarkerfinu. Ef tekna verður ekki aflað á mót er hætta á að aðgerðirnar rýri innviðina.
- Hefði viljað sjá hækkun fjármagnstekjuskatts, aukið fé í skattrannsóknir til að endurheimta skattfé, auk annarra tekjuöflunarleiða eins og hátekjuskatt og auðlindagjald.

Kosningalykt af þessu
Björn Leví Gunnarsson finnur kosningalykt af frumvarpinu. „Skattalækkanir koma að mestu fram á næsta (kosninga)ári, á sama tíma og ýjað er að því að efnahagsspár næsta árs verði mögulega verri en gert er ráð fyrir núna. Ég kvarta þó ekki undan skattalækkunum nema að því leyti að þær koma ekki vel út fyrir allra tekjulægstu hópana og ég hefði viljað sjá aukinn persónuafslátt,“ segir Björn. Hann gagnrýnir einnig framsetningu frumvarpsins.„Aftur hafa gagnsæismálin mistekist. Það er ómögulegt að sjá í fjárlagafrumvarpinu af hverju tillögur að fjárveitingum eru þær upphæðir sem lagðar eru til en ekki einhverjar aðrar upphæðir. Við vitum til dæmis ekkert hvort upphæðin fyrir Landspítalann dugar til þess að hægt sé að sinna lögbundinni þjónustu eða ekki. Fjárlagafrumvarpið er svona eins og spaghettíhrúga þar sem ómögulegt er að sjá hvaða verkefni kostar hvað og af hverju af því að það týnist í flækjunni.“
Fullkomlega óraunhæfar forsendur
Þorsteinn Víglundsson fagnar því að grípa eigi til skattalækkana á einstaklinga enda heppilegur tími til þess að styðja við kaupmátt. „Á móti koma hins vegar ýmsar skattahækkanir upp á rúmlega 5 milljarða svo þegar upp er staðið eru lækkanirnar óverulegar.“Það sem helst er gagnrýnivert er að efnahagsforsendur frumvarpsins eru fullkomlega óraunhæfar. Ríkisstjórnin hefur ítrekað þurft að endurskoða áform sín á liðnum árum vegna of mikillar bjartsýni en virðist samt ekkert læra. Gert er ráð fyrir nærri þriggja prósenta hagvexti á næsta ári sem er mun meira en Seðlabankinn og flestir greiningaraðilar gera ráð fyrir. Að auki eru ýmis hættumerki á lofti í alþjóðaviðskiptum sem haft gætu neikvæð áhrif á hagvöxt hér. Einsýnt er að endurskoða þurfi frumvarpið frá grunni þegar endurskoðuð hagspá liggur fyrir.
Þá má gagnrýna hversu litlu er bætt við fjárfestingar hins opinbera sem hafa verið langt undir meðaltali undanfarinn áratug.