Skoða að banna framúrakstur í Hvalfjarðargöngunum Gunnar Hrafn Jónsson skrifar 9. júní 2018 13:58 Framúrakstur er víða bannaður í jarðgöngum af þeirri gerð sem Hvalfjarðargöngin eru Pjetur Sigurðsson Ástæða gæti verið til að banna framúrakstur í Hvalfjarðargöngunum eins og víða er gert í jarðgöngum erlendis. Þetta kemur fram í skýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa um banaslys sem varð í göngunum fyrir tveimur árum. Tildrög slyssins voru þau að Toyota Landcruiser jeppi ók yfir á öfugan vegarhelming og í veg fyrir Subaru bifreið. Þetta gerðist í beygju um 700 metrum innan við syðri munna ganganna. Virðist sem ökumaður Toyota jeppans hafi ekki brugðist við beygjunni þegar hann ók beint áfram þvert yfir akrein umferðar úr gagnstæðri átt og úr varð harður árekstur. Í skýrslunni eru nefndar þrjár tillögur að umbótum í öryggismálum. Í fyrsta lagi þurfi að breikka rifflur sem hafa verið fræstar á milli akstursátta í göngunum. Þær virka með þeim hætti að þær mynda hávaða og titring þegar ekið er yfir þær og vara þannig ökumann við því að bifreiðin sé að fara yfir miðlínu. Rifflurnar í Hvalfjarðargöngunum eru hins vegar aðeins 10 sentimetra breiðar og er það að mati nefndarinnar ekki nægilegt til að skila tilætluðum áhrifum. Skoðaðar voru útfærslur erlendis þar sem breiddin er á bilinu 20 til 50 sentimetrar. Í öðru lagi er vakin athygli á því í skýrslunni að of stutt bil var á milli bifreiða í göngunum þegar slysið varð. Stutt bil á milli bifreiða minnki möguleika ökumanna á að bregðast við ef hætta skapast. Það sé sérstaklega mikilvægt í veggöngum þar sem gangnaveggir eru beggja megin við akbrautina og takmarkaðir möguleikar fyrir ökumenn að víkja til hliðar. Nú þegar er minnsta leyfilega bil milli ökutækja í Hvalfjarðargöngunum 50 metrar og er það tilgreint með sérstöku umferðarmerki þegar ekið er inn í göngin. Í skýrslunni segir hins vegar að skiltið sé ekki áberandi og óvíst að ökumenn taki eftir því. Loks er bent á að framúrakstur sé bannaður í jarðgöngum víða erlendis þar sem umferð í gagnstæðar áttir sé í sama gangaröri. Nefndin beinir því til veghaldara að fara yfir reglur um framúrakstur í göngunum og meta hvort æskilegt sé að herða þær með tilliti til umferðaukningar síðustu ára og umferðaröryggis í göngunum. Mest lesið Myndir: Allt á floti í Kringlunni Innlent Flúðu vettvang eftir harðan árekstur Innlent Umfangsmikið mengunarslys vegna rútuslyssins Innlent Náði ekki að loka búðinni áður en henni var sagt að koma sér út Innlent „Sumar búðir hafa sloppið vel, aðrar ekki“ Innlent Búðareigendur aðstoðuðu slökkviliðsmenn Innlent Konungsskip Dana í Reykjavík Innlent Björgunarsveitir sinntu reiðslysi og gönguslysi í gær Innlent Leiðinlegt fyrir útskriftarnema sem er hent út áður en þeir taka sopa Innlent Laxateljari greinir eldislaxa frá villtum löxum Innlent Fleiri fréttir Virðast ætla að opna Kringluna á þriðjudaginn Fá ekki fjármagn til að laga Flóttamannaleiðina fyrr en 2028 Isavia stefnir að því að hefja gjaldtöku í vikunni Það verði „drulluerfitt“ að rífa VG úr lægðinni Jarðaberjarækt í grænum iðngarði í Helguvík Búðareigendur aðstoðuðu slökkviliðsmenn Flúðu vettvang eftir harðan árekstur Slökkvistarf í Kringlunni og staða Vinstri grænna Laxateljari greinir eldislaxa frá villtum löxum Ferðaþjónustan, þingmálin og Running Tide í Sprengisandi Björgunarsveitir sinntu reiðslysi og gönguslysi í gær Myndir: Allt á floti í Kringlunni Umfangsmikið mengunarslys vegna rútuslyssins Konungsskip Dana í Reykjavík „Sumar búðir hafa sloppið vel, aðrar ekki“ Safnað fyrir gróðurskála á Kirkjubæjarklaustri „Við munum ekkert hreyfa okkur í sumar“ Flókið verkefni og mikið tjón í Kringlunni Leiðinlegt fyrir útskriftarnema sem er hent út áður en þeir taka sopa Eldur í Kringlunni og Kristján Loftsson um hvalveiðileyfið Náði ekki að loka búðinni áður en henni var sagt að koma sér út Héldu fyrst að þetta væri brunaæfing Sigurður Ingi ekki búinn að undirrita Isavia-samning Eldur logar í þaki Kringlunnar Björgunarsveit kölluð út í Þórsmörk Áhyggjur af vanda drengja í menntakerfinu óþarfar Þyrlan kölluð út vegna reiðslyss Kjósendur Jóns Gnarr líklegastir til að vera ósáttir með Höllu Vilja banna hvalveiðar með lögum Áttatíu prósent af plasti í fjörum landsins kemur frá útlöndum Sjá meira
Ástæða gæti verið til að banna framúrakstur í Hvalfjarðargöngunum eins og víða er gert í jarðgöngum erlendis. Þetta kemur fram í skýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa um banaslys sem varð í göngunum fyrir tveimur árum. Tildrög slyssins voru þau að Toyota Landcruiser jeppi ók yfir á öfugan vegarhelming og í veg fyrir Subaru bifreið. Þetta gerðist í beygju um 700 metrum innan við syðri munna ganganna. Virðist sem ökumaður Toyota jeppans hafi ekki brugðist við beygjunni þegar hann ók beint áfram þvert yfir akrein umferðar úr gagnstæðri átt og úr varð harður árekstur. Í skýrslunni eru nefndar þrjár tillögur að umbótum í öryggismálum. Í fyrsta lagi þurfi að breikka rifflur sem hafa verið fræstar á milli akstursátta í göngunum. Þær virka með þeim hætti að þær mynda hávaða og titring þegar ekið er yfir þær og vara þannig ökumann við því að bifreiðin sé að fara yfir miðlínu. Rifflurnar í Hvalfjarðargöngunum eru hins vegar aðeins 10 sentimetra breiðar og er það að mati nefndarinnar ekki nægilegt til að skila tilætluðum áhrifum. Skoðaðar voru útfærslur erlendis þar sem breiddin er á bilinu 20 til 50 sentimetrar. Í öðru lagi er vakin athygli á því í skýrslunni að of stutt bil var á milli bifreiða í göngunum þegar slysið varð. Stutt bil á milli bifreiða minnki möguleika ökumanna á að bregðast við ef hætta skapast. Það sé sérstaklega mikilvægt í veggöngum þar sem gangnaveggir eru beggja megin við akbrautina og takmarkaðir möguleikar fyrir ökumenn að víkja til hliðar. Nú þegar er minnsta leyfilega bil milli ökutækja í Hvalfjarðargöngunum 50 metrar og er það tilgreint með sérstöku umferðarmerki þegar ekið er inn í göngin. Í skýrslunni segir hins vegar að skiltið sé ekki áberandi og óvíst að ökumenn taki eftir því. Loks er bent á að framúrakstur sé bannaður í jarðgöngum víða erlendis þar sem umferð í gagnstæðar áttir sé í sama gangaröri. Nefndin beinir því til veghaldara að fara yfir reglur um framúrakstur í göngunum og meta hvort æskilegt sé að herða þær með tilliti til umferðaukningar síðustu ára og umferðaröryggis í göngunum.
Mest lesið Myndir: Allt á floti í Kringlunni Innlent Flúðu vettvang eftir harðan árekstur Innlent Umfangsmikið mengunarslys vegna rútuslyssins Innlent Náði ekki að loka búðinni áður en henni var sagt að koma sér út Innlent „Sumar búðir hafa sloppið vel, aðrar ekki“ Innlent Búðareigendur aðstoðuðu slökkviliðsmenn Innlent Konungsskip Dana í Reykjavík Innlent Björgunarsveitir sinntu reiðslysi og gönguslysi í gær Innlent Leiðinlegt fyrir útskriftarnema sem er hent út áður en þeir taka sopa Innlent Laxateljari greinir eldislaxa frá villtum löxum Innlent Fleiri fréttir Virðast ætla að opna Kringluna á þriðjudaginn Fá ekki fjármagn til að laga Flóttamannaleiðina fyrr en 2028 Isavia stefnir að því að hefja gjaldtöku í vikunni Það verði „drulluerfitt“ að rífa VG úr lægðinni Jarðaberjarækt í grænum iðngarði í Helguvík Búðareigendur aðstoðuðu slökkviliðsmenn Flúðu vettvang eftir harðan árekstur Slökkvistarf í Kringlunni og staða Vinstri grænna Laxateljari greinir eldislaxa frá villtum löxum Ferðaþjónustan, þingmálin og Running Tide í Sprengisandi Björgunarsveitir sinntu reiðslysi og gönguslysi í gær Myndir: Allt á floti í Kringlunni Umfangsmikið mengunarslys vegna rútuslyssins Konungsskip Dana í Reykjavík „Sumar búðir hafa sloppið vel, aðrar ekki“ Safnað fyrir gróðurskála á Kirkjubæjarklaustri „Við munum ekkert hreyfa okkur í sumar“ Flókið verkefni og mikið tjón í Kringlunni Leiðinlegt fyrir útskriftarnema sem er hent út áður en þeir taka sopa Eldur í Kringlunni og Kristján Loftsson um hvalveiðileyfið Náði ekki að loka búðinni áður en henni var sagt að koma sér út Héldu fyrst að þetta væri brunaæfing Sigurður Ingi ekki búinn að undirrita Isavia-samning Eldur logar í þaki Kringlunnar Björgunarsveit kölluð út í Þórsmörk Áhyggjur af vanda drengja í menntakerfinu óþarfar Þyrlan kölluð út vegna reiðslyss Kjósendur Jóns Gnarr líklegastir til að vera ósáttir með Höllu Vilja banna hvalveiðar með lögum Áttatíu prósent af plasti í fjörum landsins kemur frá útlöndum Sjá meira