Innlent

Innheimta ekki virðisaukaskatt af aðgangseyri við Geysi

Brjánn Jónasson skrifar
Ferðamenn sem vilja skoða Geysi þurfa ekki að greiða virðisaukaskatt. Ríkisskattstjóri telur að innheimta eigi skattinn.
Ferðamenn sem vilja skoða Geysi þurfa ekki að greiða virðisaukaskatt. Ríkisskattstjóri telur að innheimta eigi skattinn. Fréttablaðið/GVA

Landeigendur við Geysi telja sér ekki skylt að innheimta virðisaukaskatt af aðgangseyri inn á svæðið. Ríkisskattstjóri telur engar undanþágur í lögum ná yfir sölu aðgangseyris.

Óvissa virðist vera um hvort innheimta beri virðisaukaskatt þegar selt er inn á ferðamannastaði. Í Kerinu, þar sem gjaldheimta hófst í fyrra, hafa landeigendur ákveðið að innheimta virðisaukaskatt af aðgangseyrinum. Landeigendur á Geysissvæðinu ætla ekki að innheimta skattinn.

„Þetta er ekki virðisaukaskattskyld þjónusta,“ segir Garðar Eiríksson, talsmaður landeigenda. „Ástæðan er sú að þetta er ekki sérskráð fasteign og ekki hægt að fá hana skráða sem slíka. Þetta er landvarsla, sem er ekki virðisaukaskyld.“

Hann segir að sérfræðingar sem landeigendur fengu til að meta stöðuna hafi ráðlagt þeim að innheimta ekki skatt af aðgangseyrinum. Innheimta 600 króna aðgangseyris hófst fyrir rúmri viku, en fjármálaráðuneytið hefur stefnt landeigendum til að reyna að koma í veg fyrir gjaldheimtuna.

„Við sendum líka fyrirspurn til Ríkisskattstjóra fyrir sjö mánuðum síðan, en höfum ekki enn fengið svar frá þeim,“ segir Garðar.

„Það er engin lagaleg óvissa frá okkar bæjardyrum séð,“ segir Bjarni Amby Lárusson, lögfræðingur hjá Ríkisskattstjóra.

Hann segir að almennt séð eigi að innheimta virðisaukaskatt af allri þjónustu. Á því séu undantekningar í lögunum, en ekki verði séð að nein þeirra eigi við sölu aðgangseyris á ferðamannastöðum.

Hann bendir á að samkvæmt lögunum beri þeim sem stundi virðisaukaskattskylda starfsemi að innheimta skatt. Geri þeir það ekki þurfi þeir engu að síður að greiða skattinn. Sektir og fangelsisdómar liggja við því að standa ekki skil á vörslusköttum á borð við virðisaukaskatt.

Garðar segir að landeigendur muni fara að lögum. Verði það niðurstaðan að þeir eigi að greiða virðisaukaskatt af aðgangseyrinum verði það gert. En eins og staðan sé núna sé engin ástæða til að innheimta skattinn af seldum miðum á Geysissvæðinu.

Ýmsar undanþágur í lögunum

Tæmandi listi af undanþágum frá lögum um virðisaukaskatt er talinn upp í lögum um skattinn. Listinn er svohljóðandi:

  1. Þjónusta sjúkrahúsa, fæðingarstofnana, heilsuhæla og annarra hliðstæðra stofnana, svo og lækningar, tannlækningar og önnur eiginleg heilbrigðisþjónusta.
  2. Félagsleg þjónusta, svo sem rekstur leikskóla, barnaheimila, skóladagheimila og upptökuheimila og önnur hliðstæð þjónusta.
  3. Rekstur skóla og menntastofnana, svo og ökukennsla, flugkennsla og danskennsla.
  4. Starfsemi safna, svo sem bókasafna, listasafna og náttúrugripasafna, og hliðstæð menningarstarfsemi. Sama gildir um aðgangseyri að tónleikum, íslenskum kvikmyndum, listdanssýningum, leiksýningum og leikhúsum, enda tengist samkomur þessar ekki á neinn hátt öðru samkomuhaldi eða veitingastarfsemi.
  5. Íþróttastarfsemi, svo og leiga á aðstöðu til íþróttastarfsemi, aðgangseyrir að sundstöðum, skíðalyftum, íþróttamótum, íþróttasýningum og heilsuræktarstofum.
  6. Fólksflutningar. Flutningur á ökutækjum með ferjum, sem eru í beinum tengslum við fólksflutninga, telst til fólksflutninga samkvæmt þessum staflið.
  7. Póstþjónusta sem opinber aðili hefur einkaleyfi á, samkvæmt póstlögum, nr. 33/1986. Undanþágan nær einnig til viðtöku og dreifingar á öðrum árituðum bréfapóstsendingum, þar með talin póstkort, blöð og tímarit, og til almennra dreifisendinga og opinna bréfa.
  8. Fasteignaleiga og útleiga bifreiðastæða. Útleiga hótel- og gistiherbergja og útleiga tjaldstæða er þó skattskyld, svo og önnur gistiþjónusta þegar leigt er til skemmri tíma en eins mánaðar.]2) Sama gildir um sölu á aðstöðu fyrir veitingar og samkomur þegar leigt er til skemmri tíma en eins mánaðar.
  9. Vátryggingarstarfsemi.
  10. Þjónusta banka, sparisjóða og annarra lánastofnana, svo og verðbréfamiðlun.
  11. Happdrætti og getraunastarfsemi.
  12. Starfsemi rithöfunda og tónskálda við samningu hugverka og sambærileg liststarfsemi.
  13. Þjónusta ferðaskrifstofa.
  14. Útfararþjónusta og prestsþjónusta hvers konar.



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.