Innlent

Áratug gæti tekið að leggja léttlestakerfi

Óli Kristján Ármannsson skrifar
Hér hefur verið teiknuð leið léttlestar (sporvagns) um þróunarásinn í aðalskipulagi Reykjavíkur til 2030 þar sem byggð á að þéttast, frá Mýrargötu um Hverfisgötu, Laugaveg, Suðurlandsbraut, yfir Elliðavog, um Stórhöfða og að nýrri byggð við Keldnaholt í Grafarvogi.
Hér hefur verið teiknuð leið léttlestar (sporvagns) um þróunarásinn í aðalskipulagi Reykjavíkur til 2030 þar sem byggð á að þéttast, frá Mýrargötu um Hverfisgötu, Laugaveg, Suðurlandsbraut, yfir Elliðavog, um Stórhöfða og að nýrri byggð við Keldnaholt í Grafarvogi. Mynd/Gísli Rafn Guðmundsson
Sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu hafa beint sjónum bæði að hraðvagna- og léttlestakerfi í viðleitni til að bæta almenningssamgöngur. Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri í Reykjavík, segir tekið fagnandi hugmyndum og útfærslum á borð við þá sem Gísli Rafn Guðmundsson borgarhönnuður vann í tengslum við lokaverkefni í meistaranámi í arkitektúr við háskólann í Lundi í Svíþjóð.

Gísli Rafn Guðmundsson.
Fjallað var um verkefni Gísla Rafns í Markaðnum, fylgiblaði Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál, síðasta miðvikudag. Þar kom fram hvernig léttlestakerfi (eða sporvagn) geti haft áhrif á þróun byggðar í borginni.

Dagur segir liggja fyrir að höfuðborgarsvæðið þurfi afkastameiri almenningssamgöngur. „Og sveitarfélögin hafa verið að skoða bæði hraðvagnakerfi og hugsanlega léttlestakerfi,“ segir hann. Val á afkastameira kerfi almenningssamgangna og útfærslu þess segir hann svo eitt af verkefnum í nýju svæðisskipulagi borgarinnar. „Þannig að við tökum öllum svona hugmyndum fagnandi inn í þá skoðun.“

Að mati Dags var áhugavert að sjá hvernig nýtt aðalskipulag Reykjavíkur var innblástur að verkefni Gísla Rafns. „En með því verður svona samgöngumáti í fyrsta skipti að raunhæfum möguleika með því að byggja þéttar á ákveðnum þróunarásum,“ segir hann, en í verkefni Gísla Rafns er gert ráð fyrir léttlestakerfi með föstum biðstöðvum þar sem fyrir liggur að þétta eigi byggð í borginni, frá miðbæ í vestri og um Suðurlandsbraut, Voga og upp í Grafarvog.

Fjöldi kosta fylgir bættum almenningssamgöngum að mati borgarstjóra. Þannig geti líka verið kjaramál að hafa aðgang að góðum og öruggum ferðamáta. „Þá þarf ekki jafnstóra bílakjallara undir húsum, en þeir vega mjög þungt í íbúðaverði. Svo skiptir heimilin líka máli að þurfa ekki að reka tvo bíla,“ segir hann. Að auki séu þekkt hliðaráhrif í þá veru að svæði í kring um lestarstöðvar og góðar almenningssamgöngur verði eftirsóttari, bæði til uppbyggingar og eins vegna aukinna lífsgæða.

Um leið viðurkennir Dagur að horft sé til lengri tíma í vangaveltum sem þessum „Jafnvel þó við tækjum svona ákvörðun í dag, þá sýnir reynslan erlendis frá að það tekur auðveldlega áratug að hrinda henni í framkvæmd.“ Mestu máli skipti hins vegar að orðin sé til á höfuðborgarsvæðinu mjög breið samstaða um að efla þurfi almenningssamgöngur. „Við áttum okkur á því að þær þurfa að vera afkastameiri og að þetta þurfi að vera hágæðasamgöngur og sveitarfélögin eru samstiga í að skoða þessi mál. Ég á því von á því að þessi umræða verði ennþá meira áberandi á næstu misserum.“




Fleiri fréttir

Sjá meira


×