Réttindi flugfarþega: „Fyrsta skrefið er að senda kröfu á flugfélagið“ Sylvía Rut Sigfúsdóttir skrifar 21. ágúst 2017 22:00 Íslenskur farþegi birti þessa mynd af sofandi fólki í flugstöðinni á Tenerife um helgina. Erna Karen Stefánsdóttir Neytendastofa fær aukinn fjölda af kvörtunum tengdum töfum og aflýsingum á flugi. Þetta kom fram í viðtali við Ívar Halldórsson lögfræðing hjá Neytendasamtökunum í Reykjavík síðdegis fyrr í dag. „Hvort að það er út af því að það er alltaf stöðug aukning í flugsamgöngum eða hvað það veit maður ekki. En við finnum það bæði í erindum sem við fáum frá Neytendasamtökunum og þeim málum sem við fáum í gegnum Evrópsku neytendaaðstoðina sem við hýsum, að það er nokkur aukning á þessu sviði,“ segir Ívar.Réttindin fara eftir vegalengd „Vissulega er það hrikalegt þegar farþegar lenda í svona gífurlegum töfum. Það er í gildi Evrópureglugerð um réttindi flugfarþega sem að kveður í rauninni á um ýmis lágmarksréttindi sem að flugfarþegar eiga, þegar kemur að seinkunum um einhvern ákveðinn tíma eða aflýsingu.“ Ívar segir að reglugerðin sé nokkuð góð. Réttindi flugfarþegana snúa að aðstoð, endurgreiðslu og mögulegar skaðabætur. „Í reglugerðinni er flugum skipt í þrennt. Það fer í rauninni eftir vegalengd flugsins hvaða réttindi koma til skoðunar hverju sinni,“ útskýrir Ívar. Flokkarnir þrír eru flug sem eru 1500 kílómetrar og minna, flug sem eru 1500 til 3500 kílómetrar og svo flugin sem eru lengri en það. Fyrsta skrefið er að senda kröfu Eins og fjallað var um á Vísi í gær þurftu margir farþegar að dvelja í von og óvon á flugvöllum svo klukkustundum skiptir. Flugfélagið var harðlega gagnrýnt fyrir ítrekaðar seinkanir og lélega upplýsingagjöf. Ívar segir að tafir Primera Air um helgina falla undir slík réttindi. „Fyrsta skrefið er að senda kröfu á flugfélagið, fara fram á þessar bætur. Svo ef að flugfélagið hafnar eða eitthvað svoleiðis þá bara hvet ég farþega til þess að hafa samband við okkur hjá Neytendasamtökunum og við förum yfir málið með þeim.“ Þó að ferðin sé bókuð í gegnum ferðaskrifstofu þarf fólk að leita fyrst til flugfélagsins með sínar kröfur.Viðtalið má heyra í heild sinni hér að neðan: Tengdar fréttir Primera Air: „Það er alltaf spurning hvað er nóg af upplýsingum“ Framkvæmdastjóri hjá Primera Air segir félagið vera með ferla sem eigi að tryggja upplýsingagjöf til farþega 20. ágúst 2017 12:27 Segir aukið upplýsingaflæði geta valdið ruglingi hjá farþegum Farþegar vélanna sem seinkuðu frá Tenerif, Alicante og Malaga, hafa gagnrýnt lélega upplýsingagjöf og segja að misvísandi upplýsingar hafi borist þeim frá ferðaskrifstofum Heimsferða og Úrval Útsýns. 21. ágúst 2017 10:45 Íslendingar lýsa martraðarhelgi Primera Air Fjölmargir Íslendingar hafa orðið strandaglópar svo klukkustundum skiptir um helgina eftir ítrekaðar seinkanir Primera Air. 20. ágúst 2017 10:30 Mest lesið Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Innlent Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Innlent „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Innlent Verjandi Matthíasar hnýtir í dóminn Innlent Anna ljósa fallin frá Innlent „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Innlent Jónína vill taka við af Ásmundi Einari Innlent Fyrsta haustlægðin mætt til landsins Veður Yfirgáfu salinn þegar Netanjahú hóf ræðu sína Erlent Þungir dómar í Gufunesmálinu: „Það eru ekki alltaf jólin“ Innlent Fleiri fréttir „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Jónína vill taka við af Ásmundi Einari „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Gerður sveitarstjóri Þingeyjarsveitar Þungur dagur, myndir frá óveðrinu og ítrekuð innbrot Verjandi Matthíasar hnýtir í dóminn Anna ljósa fallin frá Ásmundur Einar segir skilið við stjórnmálin Bætir þrepi við greiðsluþátttökukerfið „Ég bý ekki einu sinni í Reykjavík“ Táningsstúlkur dæmdar fyrir að flytja inn efni sem var ekki bannað Ekki liðnir níu dagar þegar það var aftur brotist inn Þungir dómar í Gufunesmálinu: „Það eru ekki alltaf jólin“ Dómsuppkvaðning í Gufunesmálinu og óveður í aðsigi Meirihluti íbúa ánægður með flutning stórtónleika á sunnudag Annar fulltrúa Framsóknar hættur í bæjarstjórn Kópavogs Vímuefnaneysla talin meginorsök banaslyss við Hraunsnef Vaktin: Stefán og Lúkas dæmdir í 17 ára fangelsi Ekki búin að ákveða hvort þjóðaröryggisráð verði kallað saman „Ég hef aldrei séð svona mikið vatn í Jökulsá“ Grindavíkurgersemin Birna Óladóttir fallin frá Kristrún í pallborði með Starmer, Carney og Albanese Hringvegurinn í sundur vegna vatnavaxta Hugmyndir kynntar um „miðstöð jaðaríþrótta“ í Toppstöðinni Telja dagana frá síðasta innbroti Rannsaka líkamsárás og fjárkúgun Gat ekki lengur lesið en sagði engum frá því „Ég má ekki heita Hrísey en ég má heita Rodriguez“ Sjá meira
Neytendastofa fær aukinn fjölda af kvörtunum tengdum töfum og aflýsingum á flugi. Þetta kom fram í viðtali við Ívar Halldórsson lögfræðing hjá Neytendasamtökunum í Reykjavík síðdegis fyrr í dag. „Hvort að það er út af því að það er alltaf stöðug aukning í flugsamgöngum eða hvað það veit maður ekki. En við finnum það bæði í erindum sem við fáum frá Neytendasamtökunum og þeim málum sem við fáum í gegnum Evrópsku neytendaaðstoðina sem við hýsum, að það er nokkur aukning á þessu sviði,“ segir Ívar.Réttindin fara eftir vegalengd „Vissulega er það hrikalegt þegar farþegar lenda í svona gífurlegum töfum. Það er í gildi Evrópureglugerð um réttindi flugfarþega sem að kveður í rauninni á um ýmis lágmarksréttindi sem að flugfarþegar eiga, þegar kemur að seinkunum um einhvern ákveðinn tíma eða aflýsingu.“ Ívar segir að reglugerðin sé nokkuð góð. Réttindi flugfarþegana snúa að aðstoð, endurgreiðslu og mögulegar skaðabætur. „Í reglugerðinni er flugum skipt í þrennt. Það fer í rauninni eftir vegalengd flugsins hvaða réttindi koma til skoðunar hverju sinni,“ útskýrir Ívar. Flokkarnir þrír eru flug sem eru 1500 kílómetrar og minna, flug sem eru 1500 til 3500 kílómetrar og svo flugin sem eru lengri en það. Fyrsta skrefið er að senda kröfu Eins og fjallað var um á Vísi í gær þurftu margir farþegar að dvelja í von og óvon á flugvöllum svo klukkustundum skiptir. Flugfélagið var harðlega gagnrýnt fyrir ítrekaðar seinkanir og lélega upplýsingagjöf. Ívar segir að tafir Primera Air um helgina falla undir slík réttindi. „Fyrsta skrefið er að senda kröfu á flugfélagið, fara fram á þessar bætur. Svo ef að flugfélagið hafnar eða eitthvað svoleiðis þá bara hvet ég farþega til þess að hafa samband við okkur hjá Neytendasamtökunum og við förum yfir málið með þeim.“ Þó að ferðin sé bókuð í gegnum ferðaskrifstofu þarf fólk að leita fyrst til flugfélagsins með sínar kröfur.Viðtalið má heyra í heild sinni hér að neðan:
Tengdar fréttir Primera Air: „Það er alltaf spurning hvað er nóg af upplýsingum“ Framkvæmdastjóri hjá Primera Air segir félagið vera með ferla sem eigi að tryggja upplýsingagjöf til farþega 20. ágúst 2017 12:27 Segir aukið upplýsingaflæði geta valdið ruglingi hjá farþegum Farþegar vélanna sem seinkuðu frá Tenerif, Alicante og Malaga, hafa gagnrýnt lélega upplýsingagjöf og segja að misvísandi upplýsingar hafi borist þeim frá ferðaskrifstofum Heimsferða og Úrval Útsýns. 21. ágúst 2017 10:45 Íslendingar lýsa martraðarhelgi Primera Air Fjölmargir Íslendingar hafa orðið strandaglópar svo klukkustundum skiptir um helgina eftir ítrekaðar seinkanir Primera Air. 20. ágúst 2017 10:30 Mest lesið Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Innlent Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Innlent „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Innlent Verjandi Matthíasar hnýtir í dóminn Innlent Anna ljósa fallin frá Innlent „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Innlent Jónína vill taka við af Ásmundi Einari Innlent Fyrsta haustlægðin mætt til landsins Veður Yfirgáfu salinn þegar Netanjahú hóf ræðu sína Erlent Þungir dómar í Gufunesmálinu: „Það eru ekki alltaf jólin“ Innlent Fleiri fréttir „Við þurfum ekki öll að fara á sjúkrahús“ Vilja RÚV af auglýsingamarkaði Ýmsar aðferðir til að ná niður drónum Jónína vill taka við af Ásmundi Einari „Við viljum bara finna fyrir öryggi“ Gerður sveitarstjóri Þingeyjarsveitar Þungur dagur, myndir frá óveðrinu og ítrekuð innbrot Verjandi Matthíasar hnýtir í dóminn Anna ljósa fallin frá Ásmundur Einar segir skilið við stjórnmálin Bætir þrepi við greiðsluþátttökukerfið „Ég bý ekki einu sinni í Reykjavík“ Táningsstúlkur dæmdar fyrir að flytja inn efni sem var ekki bannað Ekki liðnir níu dagar þegar það var aftur brotist inn Þungir dómar í Gufunesmálinu: „Það eru ekki alltaf jólin“ Dómsuppkvaðning í Gufunesmálinu og óveður í aðsigi Meirihluti íbúa ánægður með flutning stórtónleika á sunnudag Annar fulltrúa Framsóknar hættur í bæjarstjórn Kópavogs Vímuefnaneysla talin meginorsök banaslyss við Hraunsnef Vaktin: Stefán og Lúkas dæmdir í 17 ára fangelsi Ekki búin að ákveða hvort þjóðaröryggisráð verði kallað saman „Ég hef aldrei séð svona mikið vatn í Jökulsá“ Grindavíkurgersemin Birna Óladóttir fallin frá Kristrún í pallborði með Starmer, Carney og Albanese Hringvegurinn í sundur vegna vatnavaxta Hugmyndir kynntar um „miðstöð jaðaríþrótta“ í Toppstöðinni Telja dagana frá síðasta innbroti Rannsaka líkamsárás og fjárkúgun Gat ekki lengur lesið en sagði engum frá því „Ég má ekki heita Hrísey en ég má heita Rodriguez“ Sjá meira
Primera Air: „Það er alltaf spurning hvað er nóg af upplýsingum“ Framkvæmdastjóri hjá Primera Air segir félagið vera með ferla sem eigi að tryggja upplýsingagjöf til farþega 20. ágúst 2017 12:27
Segir aukið upplýsingaflæði geta valdið ruglingi hjá farþegum Farþegar vélanna sem seinkuðu frá Tenerif, Alicante og Malaga, hafa gagnrýnt lélega upplýsingagjöf og segja að misvísandi upplýsingar hafi borist þeim frá ferðaskrifstofum Heimsferða og Úrval Útsýns. 21. ágúst 2017 10:45
Íslendingar lýsa martraðarhelgi Primera Air Fjölmargir Íslendingar hafa orðið strandaglópar svo klukkustundum skiptir um helgina eftir ítrekaðar seinkanir Primera Air. 20. ágúst 2017 10:30