Reykjavík verði gerð að alvöru hjólaborg 1. febrúar 2010 03:00 Á myndinni má sjá Borgartúnið eftir að sérstakur hjólastígur hefur verið lagður við hlið akbrautar. Þannig stígur myndi til dæmis gera hjólið álitlegan valkost í hádegishléi starfsmanna sem vinna í Borgartúninu og ætla að skreppa í bæinn í hádeginu, bendir Gísli Marteinn á. „Heildarmarkmið áætlunarinnar er að gera Reykjavík að framúrskarandi góðri hjólaborg,“ segir Gísli Marteinn Baldursson, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks og formaður starfshóps um hjólreiðaáætlun sem samþykkt hefur verið í borgarstjórn. „Reykjavík hefur mjög margt til þess að bera að verða góð hjólaborg,“ segir Gísli sem bendir á til dæmis að borgin sé ekki mjög hæðótt, auðvelt sé að ferðast meðfram strönd hennar, götur séu tiltölulega breiðar sem gefi svigrúm til að bæta við hjólastígum og veðurfar sé gott fyrir hjólreiðafólk meirihluta ársins. Hjólreiðaáætlunin er ekki komin í formlegt ferli þannig að ekki hefur verið lagt mat á kostnað við gerð hjólastíga. Gísli Marteinn bendir hins vegar á að kostnaður við að leggja hjólastíg sé brotabrot af lagningu vega og takist það markmið að fá fleiri Reykvíkinga á hjólhestinn í stað bifreiða þá verði minna slit á vegum borgarinnar. Ýmsar athyglisverðar upplýsingar og tölur er að finna í áætluninni. Til að mynda kemur þar fram að heildarkostnaður vegna reksturs hjóls á ári hverju teljast vera 9.000 krónur. Heildarkostnaður vegna reksturs bíls er 900.000 þúsund, munurinn eru 891.000 krónur. Bent er á að ef að tíu prósent aukning verði á hjólreiðum á kostnað ökuferða sparist níu milljarðar í rekstrarkostnaði reykvískra heimila. Gísil Marteinn segir kannanir hafa leitt í ljós að Reykvíkingar hafi áhuga á að bæta aðstöðu til hjólreiða í borginni. „Af því yrði heilbrigðislegur ávinningur, því hjólatúr á hverjum degi skilar sér í betri heilsu. Auk þess sparast peningar, bæði í rekstri heimila og borgarinnar vegna minna slits á vegum. Mengun verður einnig umtalsvert minni.“ Í áætluninni eru settar fram hugmyndir um nýjar hjólaleiðir í Reykjavík. Markmiðið er að tengja úthverfin betur kjarna borgarinnar, til dæmis með brú yfir Elliðaárósa svo dæmi séu tekin auk þess sem þétta á net hjólastíga innan kjarna Reykjavíkur. Sem dæmi um það er hjólreiðastígur frá Laugardalnum, um Sundlaugarveg, Borgartún og Skúlagötu, niður í miðbæ Reykjavíkur. „Þessi leið er þægileg og myndi tengja saman útivistarsvæðið í Laugardal við miðbæinn,“ segir Gísli Marteinn sem segir að þessi stígur sé ekki flókinn í framkvæmd og því raunhæfur möguleiki á næstunni.sigridur@frettabladid.is Leiðin stytt Hér má sjá kort af hjólastíg sem lagt er til að lagður verði frá Laugardalnum niður í miðbæ. Mest lesið Boðar „norsku leiðina“ í útlendingamálum Innlent Handtökuskipun gefin út á hendur þingmönnum Demókrataflokksins Erlent Vill að maðurinn viðurkenni að hann sé ekki faðir drengsins Innlent Reyndist ekki borgunarmaður fyrir vikudvölinni Innlent Þýskir klettaklifrarar slógust í hóp með björgunarmönnum Innlent Ekki stóra málið hvað við köllum „leyniþjónustuna“ Innlent Ekið á gangandi vegfaranda við Kaplakrika Innlent Hyggjast rukka suma ferðamenn um brottfarartryggingu Erlent „Þá hafa þau aðgang að öllum gögnum íslenska ríkisins meira og minna“ Innlent Neitað um lausn gegn tryggingu Erlent Fleiri fréttir Ekið á gangandi vegfaranda við Kaplakrika Boðar „norsku leiðina“ í útlendingamálum Mjög lítil virkni en mallar enn Reyndist ekki borgunarmaður fyrir vikudvölinni Ekki stóra málið hvað við köllum „leyniþjónustuna“ Þýskir klettaklifrarar slógust í hóp með björgunarmönnum Vill að maðurinn viðurkenni að hann sé ekki faðir drengsins Íbúar á gömlum og fallegum dráttarvélum í Hrísey Þrettán kærðir fyrir ölvunarakstur og hundruð stöðvuð vegna hraðaksturs „Þá hafa þau aðgang að öllum gögnum íslenska ríkisins meira og minna“ Óróinn hríðfellur og goslok líklega í aðsigi Sigurður Björnsson óperusöngvari látinn Viðkvæm gögn í höndum Bandaríkjamanna og eftirlit lögreglu „Fólk er reitt, sárt og finnst það ekki geta treyst sveitarfélaginu“ Öryggi á ferðamannastöðum: Ríkið geti talist brotlegt við mannréttindasáttmála Mikill kraftur í íslensku atvinnulífi Harma að upplýsingar um mengað vatnsból hafi ekki borist strax til íbúa Fagna frestun framkvæmda í Heiðmörk Umdeildum framkvæmdum frestað og mengun í drykkjarvatni Fimm líkamsárásir í Vestmannaeyjum Allir blása í Landeyjahöfn Bónus og Prís virða frídag verslunarmanna en aðrir ekki Fimm vistaðir í fangaklefa eftir hópslagsmál Þórisvatn fullt í fyrsta skipti í sex ár Íslenskar konur gáfu nýjan búning á fjallkonuna í Gimli Þorvaldur gagnrýndur fyrir órökstudda spá um eldgos Einn handtekinn vegna líkamsárasar Gosmóða mældist í Hvalfirði og á Vík í Mýrdal Netþrjótar herja á „mömmur“ landsins Spennandi traktorstorfæra á Flúðum Sjá meira
„Heildarmarkmið áætlunarinnar er að gera Reykjavík að framúrskarandi góðri hjólaborg,“ segir Gísli Marteinn Baldursson, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks og formaður starfshóps um hjólreiðaáætlun sem samþykkt hefur verið í borgarstjórn. „Reykjavík hefur mjög margt til þess að bera að verða góð hjólaborg,“ segir Gísli sem bendir á til dæmis að borgin sé ekki mjög hæðótt, auðvelt sé að ferðast meðfram strönd hennar, götur séu tiltölulega breiðar sem gefi svigrúm til að bæta við hjólastígum og veðurfar sé gott fyrir hjólreiðafólk meirihluta ársins. Hjólreiðaáætlunin er ekki komin í formlegt ferli þannig að ekki hefur verið lagt mat á kostnað við gerð hjólastíga. Gísli Marteinn bendir hins vegar á að kostnaður við að leggja hjólastíg sé brotabrot af lagningu vega og takist það markmið að fá fleiri Reykvíkinga á hjólhestinn í stað bifreiða þá verði minna slit á vegum borgarinnar. Ýmsar athyglisverðar upplýsingar og tölur er að finna í áætluninni. Til að mynda kemur þar fram að heildarkostnaður vegna reksturs hjóls á ári hverju teljast vera 9.000 krónur. Heildarkostnaður vegna reksturs bíls er 900.000 þúsund, munurinn eru 891.000 krónur. Bent er á að ef að tíu prósent aukning verði á hjólreiðum á kostnað ökuferða sparist níu milljarðar í rekstrarkostnaði reykvískra heimila. Gísil Marteinn segir kannanir hafa leitt í ljós að Reykvíkingar hafi áhuga á að bæta aðstöðu til hjólreiða í borginni. „Af því yrði heilbrigðislegur ávinningur, því hjólatúr á hverjum degi skilar sér í betri heilsu. Auk þess sparast peningar, bæði í rekstri heimila og borgarinnar vegna minna slits á vegum. Mengun verður einnig umtalsvert minni.“ Í áætluninni eru settar fram hugmyndir um nýjar hjólaleiðir í Reykjavík. Markmiðið er að tengja úthverfin betur kjarna borgarinnar, til dæmis með brú yfir Elliðaárósa svo dæmi séu tekin auk þess sem þétta á net hjólastíga innan kjarna Reykjavíkur. Sem dæmi um það er hjólreiðastígur frá Laugardalnum, um Sundlaugarveg, Borgartún og Skúlagötu, niður í miðbæ Reykjavíkur. „Þessi leið er þægileg og myndi tengja saman útivistarsvæðið í Laugardal við miðbæinn,“ segir Gísli Marteinn sem segir að þessi stígur sé ekki flókinn í framkvæmd og því raunhæfur möguleiki á næstunni.sigridur@frettabladid.is Leiðin stytt Hér má sjá kort af hjólastíg sem lagt er til að lagður verði frá Laugardalnum niður í miðbæ.
Mest lesið Boðar „norsku leiðina“ í útlendingamálum Innlent Handtökuskipun gefin út á hendur þingmönnum Demókrataflokksins Erlent Vill að maðurinn viðurkenni að hann sé ekki faðir drengsins Innlent Reyndist ekki borgunarmaður fyrir vikudvölinni Innlent Þýskir klettaklifrarar slógust í hóp með björgunarmönnum Innlent Ekki stóra málið hvað við köllum „leyniþjónustuna“ Innlent Ekið á gangandi vegfaranda við Kaplakrika Innlent Hyggjast rukka suma ferðamenn um brottfarartryggingu Erlent „Þá hafa þau aðgang að öllum gögnum íslenska ríkisins meira og minna“ Innlent Neitað um lausn gegn tryggingu Erlent Fleiri fréttir Ekið á gangandi vegfaranda við Kaplakrika Boðar „norsku leiðina“ í útlendingamálum Mjög lítil virkni en mallar enn Reyndist ekki borgunarmaður fyrir vikudvölinni Ekki stóra málið hvað við köllum „leyniþjónustuna“ Þýskir klettaklifrarar slógust í hóp með björgunarmönnum Vill að maðurinn viðurkenni að hann sé ekki faðir drengsins Íbúar á gömlum og fallegum dráttarvélum í Hrísey Þrettán kærðir fyrir ölvunarakstur og hundruð stöðvuð vegna hraðaksturs „Þá hafa þau aðgang að öllum gögnum íslenska ríkisins meira og minna“ Óróinn hríðfellur og goslok líklega í aðsigi Sigurður Björnsson óperusöngvari látinn Viðkvæm gögn í höndum Bandaríkjamanna og eftirlit lögreglu „Fólk er reitt, sárt og finnst það ekki geta treyst sveitarfélaginu“ Öryggi á ferðamannastöðum: Ríkið geti talist brotlegt við mannréttindasáttmála Mikill kraftur í íslensku atvinnulífi Harma að upplýsingar um mengað vatnsból hafi ekki borist strax til íbúa Fagna frestun framkvæmda í Heiðmörk Umdeildum framkvæmdum frestað og mengun í drykkjarvatni Fimm líkamsárásir í Vestmannaeyjum Allir blása í Landeyjahöfn Bónus og Prís virða frídag verslunarmanna en aðrir ekki Fimm vistaðir í fangaklefa eftir hópslagsmál Þórisvatn fullt í fyrsta skipti í sex ár Íslenskar konur gáfu nýjan búning á fjallkonuna í Gimli Þorvaldur gagnrýndur fyrir órökstudda spá um eldgos Einn handtekinn vegna líkamsárasar Gosmóða mældist í Hvalfirði og á Vík í Mýrdal Netþrjótar herja á „mömmur“ landsins Spennandi traktorstorfæra á Flúðum Sjá meira