Létust þar sem þeir voru ekki í bílbeltum 1. febrúar 2008 16:28 Ágúst Mogensen, forstöðumaður Rannsóknanefndar umferðarslysa. Rannsóknarnefnd umferðarslysa hefur lokið rannsókn á tveimur banaslysum sem urðu í fyrra. Í báðum tilvikum má rekja dauða ökumanna meðal annars til þess að þeir voru ekki bílbelti og köstuðust þeir af þeim sökum út úr bílum sínum. Fyrra banaslysið varð í Hörgárdal í byrjun mars en þar hafnaði fólksbifreið út af veginum eftir að ökumaður hennar hafði misst stjórn á henni í hálku. Segir í skýrslu Rannsóknanefndar umferðaslysa að ökumaður hafi ekki verið með belti og eru líkur á að hann hefði lifað slysið af ef hann hefði verið með beltið spennt. Hins vegar segir einnig að ekki sé hægt að útiloka að orsök slyssins megi rekja til hjartasjúkdóms ökumanns en við réttarkrufningu kom hann í ljós. Óyggjandi er þó að dánarorsök mannsins voru þeir áverkar sem af slysinu hlutust. Þá bendir rannsóknarnefndin á að maðurinn hafi ekið of hratt miðað við þá hálku sem var á veginum og ósamstæðir hjólbarðar hafi verið að framan á bílnum. Enn fremur hafi veri hár brattur bakki fram af veginum þar sem bifreiðin fór út af og að mati rannsóknarnefndarinnar er því nauðsynlegt að lagfæra umhverfi vegarins, annaðhvort bæta öryggissvæði og fláa, eða setja upp vegrið. Mjög ölvaður undir stýri Síðara slysið varð á Þorlákshafnarvegi. Þar var ók maður bifreið sinni afar ógætilega út úr Hveragerði og og að sögn vitna var hún á mikilli ferð og nokkrum sinnum nærri því að lenda í árekstri við önnur ökutæki. Rétt sunnan afleggjarans að Grímslæk missti ökumaðurinn stjórn á bifreiðinni um það leyti sem hún mætti annarri bifreið og fór út af veginum á gagnstæðum vegarhelmingi. Bifreiðin valt nokkrar veltur, kastaðist yfir girðingu og endaði á toppnum. Við þetta kastaðist maðurinn út úr bifreiðinni, en hann var ekki spenntur í öryggisbelti. Áfengis- og lyfjapróf leiddu í ljós að ökumaður bifreiðarinnar var mjög ölvaður þegar slysið átti sér stað. Rannsóknarnefnd umferðarslysa tilgreinir þrjár orsakir banaslyssins, það er að ökumaður hafi verið mjög ölvaður, að hann hafi ekið of hratt og hafi ekki verið spenntur í öryggisbelti. „Rannsóknarnefnd umferðarslysa ítrekar fyrri ábendingar um skaðsemi ölvunaraksturs. Í þessu tilfelli var einnig um glannalegan hraðakstur að ræða og hefði getað farið verr ef árekstur hefði orðið við annað ökutæki eða óvarinn vegfarenda. Nefndin áréttar mikilvægi þess að aðstandendur tilkynni til lögreglu ef þeir verða varir við að einhver setjist undir stýri án þess að vera í ástandi til þess. Tafarlaust skal hringja í 112 í slíkum tilfellum því að mannslíf eru í húfi," segir í skýrslunni.Rannsóknarnefndin ítrekar einnig hversu mikilvægt það er að vera spenntur í öryggisbelti. Niðurstöður fjölmargra innlendra og erlendrarannsókna um gildi bílbelta séu ótvíræðar. Bílbeltanotkun dragi úr líkum á meiðslum og dauðsföllum í umferðinni. Mest lesið Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Innlent Öryggismyndavélar í svefnherberginu og fyrsta útgáfa af Lolitu á skrifstofunni Erlent Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Innlent Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Innlent Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Innlent Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Innlent Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Fleiri fréttir Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Sjá meira
Rannsóknarnefnd umferðarslysa hefur lokið rannsókn á tveimur banaslysum sem urðu í fyrra. Í báðum tilvikum má rekja dauða ökumanna meðal annars til þess að þeir voru ekki bílbelti og köstuðust þeir af þeim sökum út úr bílum sínum. Fyrra banaslysið varð í Hörgárdal í byrjun mars en þar hafnaði fólksbifreið út af veginum eftir að ökumaður hennar hafði misst stjórn á henni í hálku. Segir í skýrslu Rannsóknanefndar umferðaslysa að ökumaður hafi ekki verið með belti og eru líkur á að hann hefði lifað slysið af ef hann hefði verið með beltið spennt. Hins vegar segir einnig að ekki sé hægt að útiloka að orsök slyssins megi rekja til hjartasjúkdóms ökumanns en við réttarkrufningu kom hann í ljós. Óyggjandi er þó að dánarorsök mannsins voru þeir áverkar sem af slysinu hlutust. Þá bendir rannsóknarnefndin á að maðurinn hafi ekið of hratt miðað við þá hálku sem var á veginum og ósamstæðir hjólbarðar hafi verið að framan á bílnum. Enn fremur hafi veri hár brattur bakki fram af veginum þar sem bifreiðin fór út af og að mati rannsóknarnefndarinnar er því nauðsynlegt að lagfæra umhverfi vegarins, annaðhvort bæta öryggissvæði og fláa, eða setja upp vegrið. Mjög ölvaður undir stýri Síðara slysið varð á Þorlákshafnarvegi. Þar var ók maður bifreið sinni afar ógætilega út úr Hveragerði og og að sögn vitna var hún á mikilli ferð og nokkrum sinnum nærri því að lenda í árekstri við önnur ökutæki. Rétt sunnan afleggjarans að Grímslæk missti ökumaðurinn stjórn á bifreiðinni um það leyti sem hún mætti annarri bifreið og fór út af veginum á gagnstæðum vegarhelmingi. Bifreiðin valt nokkrar veltur, kastaðist yfir girðingu og endaði á toppnum. Við þetta kastaðist maðurinn út úr bifreiðinni, en hann var ekki spenntur í öryggisbelti. Áfengis- og lyfjapróf leiddu í ljós að ökumaður bifreiðarinnar var mjög ölvaður þegar slysið átti sér stað. Rannsóknarnefnd umferðarslysa tilgreinir þrjár orsakir banaslyssins, það er að ökumaður hafi verið mjög ölvaður, að hann hafi ekið of hratt og hafi ekki verið spenntur í öryggisbelti. „Rannsóknarnefnd umferðarslysa ítrekar fyrri ábendingar um skaðsemi ölvunaraksturs. Í þessu tilfelli var einnig um glannalegan hraðakstur að ræða og hefði getað farið verr ef árekstur hefði orðið við annað ökutæki eða óvarinn vegfarenda. Nefndin áréttar mikilvægi þess að aðstandendur tilkynni til lögreglu ef þeir verða varir við að einhver setjist undir stýri án þess að vera í ástandi til þess. Tafarlaust skal hringja í 112 í slíkum tilfellum því að mannslíf eru í húfi," segir í skýrslunni.Rannsóknarnefndin ítrekar einnig hversu mikilvægt það er að vera spenntur í öryggisbelti. Niðurstöður fjölmargra innlendra og erlendrarannsókna um gildi bílbelta séu ótvíræðar. Bílbeltanotkun dragi úr líkum á meiðslum og dauðsföllum í umferðinni.
Mest lesið Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Innlent Öryggismyndavélar í svefnherberginu og fyrsta útgáfa af Lolitu á skrifstofunni Erlent Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Innlent Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Innlent Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Innlent Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Innlent Dánarorsök Ozzy Osbourne ljós Erlent Fleiri fréttir Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Sjá meira