Ætluðu að vera í mánuð við æfingar 14. október 2004 00:01 Rússnesku herskipin sem haldið hafa til hér við land síðustu daga eru hluti af skipum Norðurflotans sem héldu til æfinga undir stjórn Vladimírs Dobroskotsjenko, varaflotaforingja og aðstoðaraðmíráls í rússneska flotanum, að því er rússneska fréttastofan Itar-Tass greindi frá undir lok september. Skipin héldu upp frá flotastöðinni í Severomorsk, norðarlega á Kólaskaga. Æfingarnar voru sagðar tengjast sameiginlegum æfingum rússneska sjóhersins og þess bandaríska í Norðursjó. Varaflotaforinginn upplýsti fjölmiðla um það áður en skipin lögðu af stað að þau myndu verða við æfingar í norðausturhluta Atlantshafs í meira en mánuð. Fregnir herma að skipin sem hér hafa haldið sig fari ekki á brott fyrir en eftir nokkra daga. Skipin sem enn eru hér eru: Kuznetsov aðmíráll - Síðunúmer 063 Flugmóðurskip, stærð 58.000 tonn, lengd 304 metrar Skipinu, sem upphaflega var nefnt Tiblisi, var hleypt af stokkunum árið 1985 og er það eitt sinnar tegundar í Norðurflota Rússa. Öðru eins að nafni Varyag var hleypt af stokkunum þremur árum síðar en var aldrei fullbúið. Það skip var á endanum afhent Úkraínu, sem seldi það svo til Kína árið 1998. Flugmóðurskipið Kuznetsov hefur verið virkt í Norðurflota Rússa síðan í nóvember 1998. Þá höfðu staðið yfir viðgerðir og endurbætur á skipinu í tæp þrjú ár, en þær töfðust vegna skorts á fjárveitingum. Pyotr Velikiy (Pétur mikli) - Síðunúmer 099 Beitiskip, stærð 23.400 tonn, lengd 252 metrar Pétur mikli er kjarnorkuknúið beitiskip í flokki Kirov-árásarskipa sem eiga að geta tekist á við stór flugmóðurskip og varið flotann gegn árásum bæði flugvéla og kafbáta. Skipið er knúið áfram af blöndu kjarnorku- og gufuaflsvéla. Pétur er síðastur í sínum flokki skipa í notkun og eru uppi sögusagnir um að skipið verði tekið úr umferð á næstu árum. Smíði Péturs mikla hófst árið 1986 og var skipið það fjórða í flokki Kirov-skipa. Áður höfðu verið smíðuð skipin Ushakov aðmíráll (smíðað árið 1980), Lazarev aðmíráll (1984) og Nakhimov aðmíráll (tekið í notkun árið 1988). Ustinov marskálkur - Síðunúmer 055 Beitiskip, stærð 11.500 tonn, lengd 186 metrar Ustinov er beitiskip af "Slava"-flokki og var upphaflega tekið í notkun í Norðurflotanum árið 1986. Upphaflega bar skipið síðunúmerið "070", síðar "088" og nú "055". Skipið var í mikilli yfirhalningu í St. Pétursborg um miðjan tíunda áratuginn en sneri aftur til Norðurflotans árið 1998. Skipið var eitt sinn talið til flaggskipa Norðurflotans. "Slava"-skipin voru hugsuð sem minni og ekki eins framúrstefnuleg útgáfa af "Kirov"-skipunum, þar sem flesta möguleika stærri skipanna væri að finna, en umfangið minna. Besstrashny - Síðunúmer 434 Tundurspillir, stærð 7.900 tonn, lengd 156 metrar Skipið er af flokki "Sovremenny"-tundurspilla, en 18 slíkir hafa verið smíðaðir fyrir rússneska sjóherinn. Fimm skip eru enn í notkun, öll smíðuð í St. Pétursborg. Besstrashny var hleypt af stokkunum árið 1994. Tundurspillar af þessari tegund eru meðal annars sagðir bera þyrlu til kafbátavarna, 48 loftvarnaflaugar, 8 árásarskeyti, tundurskeyti, djúpsprengjur, fallbyssur og annan búnað. Skipið var yfirfarið og endurnýjað í fyrra. Sergey Osipov Birgðaskip, stærð 23.400 tonn, lengd 162 metrar Osipov er ekki að heimsækja landið í fyrsta sinn því í ágúst árið 2002 kom skipið í fylgd með öðru rússnesku herskipi í Reykjavíkurhöfn áður en þau héldu áfram til Bretlands þar sem þau tóku þátt í hátíðahöldum sjóhersins. SB-406 Dráttarbátur, stærð 3.000 tonn, lengd 69 metrar Bátar sem þessir eru notaðir í margvísleg verkefni. SB-406 er dráttarbáturinn sem var á leið með kjarnorkukafbátinn K-159 í togi í brotajárn 26. ágúst í fyrra þegar kafbáturinn sökk í Barentshaf. Af tíu manna áhöfn kafbátsins komst einn af. Altay Dráttarbátur, stærð 4.000 tonn, lengd 93 metrar Altay er dráttarbátur í flokki björgunarskipa Norðurflotans. Báturinn hefur meðal annars verið notaður í viðleitni til að bjarga kafbátnum K-159 af hafsbotni í Barentshafi. Fréttir Innlent Mest lesið Skotin með gúmmíkúlu í beinni frá mótmælunum Erlent Ísraelsher stöðvaði skútuna og handtók áhöfnina Erlent Íslendingur á válista CIA árið 1970 Innlent „Erum ekki að lýsa yfir stuðningi við Trump“ Innlent Mjög áhyggjufull yfir tilfærslu ráðuneytisins Innlent Sannfærð um sakleysi eiginmannsins og segir hann hetjuna sína Erlent Ekki hægt að nota rafræn skilríki Innlent Slökktu eld á svölum á fjórðu hæð í Engihjalla Innlent Flutningur Konukots mikið framfaraskref en skilur áhyggjur nágranna Innlent Lögreglan lýsir eftir Hebu Innlent Fleiri fréttir Lögreglan lýsir eftir Hebu Slökktu eld á svölum á fjórðu hæð í Engihjalla Ekki hægt að nota rafræn skilríki Mjög áhyggjufull yfir tilfærslu ráðuneytisins Frestun fjármagns til verkmenntaskóla, mótmæli í LA og fjölmenningarhátíð Komu í veg fyrir sýruleka á Akureyrarhöfn „Erum ekki að lýsa yfir stuðningi við Trump“ Þotur notaðar í flugi Icelandair til Nuuk Íslendingur á válista CIA árið 1970 Flutningur Konukots mikið framfaraskref en skilur áhyggjur nágranna Vond stjórnsýsla að teikna bara einhverja reiti á kort Fresta uppbyggingu verkmenntaskóla: „Þessi óvissa er fyrir neðan allar hellur“ Menningarveisla í allt sumar á Sólheimum Björgunarsveit selur derhúfur í stíl Bandaríkjaforseta Alvarlegt ástand í Los Angeles og opnun nýs Konukots Eftirlýstur maður handtekinn grunaður um vændiskaup Ríkisstjóri Utah heimsækir Eyjar: Mormónarnir vissu allt um sprönguna Heilbrigðisstofnun Suðurnesja skilaði 800 milljónum til ríkissjóðs Alþjóðlegir sérfræðingar ræða baráttuna gegn myglu í Hörpu Hermenn í Los Angeles, mylguráðstefna og síðasti leikur Arons Pálmarssonar Hætta með ökuskírteini í símaveski vegna Evrópureglna Evrópusambandið, rétttrúnaður og endurskoðun veiðiráðgjafarinnar Þrír reyndu að komast undan lögreglu Jöklar hér á landi minnkað um eina Lúxemborg Sækja WorldPride í skugga bakslags í réttindum hinsegin fólks 70 milljóna króna halli vegna uppsagnar samningsins Beðasléttur í borginni: Óttast óafturkræfan skaða á Laugarnesi Fleiri börn deyja á Gasa og óttast um fornminjar í Laugarnesi Ók á gangandi vegfarenda og keyrði burt Umræðu um bókun 35 aftur frestað Sjá meira
Rússnesku herskipin sem haldið hafa til hér við land síðustu daga eru hluti af skipum Norðurflotans sem héldu til æfinga undir stjórn Vladimírs Dobroskotsjenko, varaflotaforingja og aðstoðaraðmíráls í rússneska flotanum, að því er rússneska fréttastofan Itar-Tass greindi frá undir lok september. Skipin héldu upp frá flotastöðinni í Severomorsk, norðarlega á Kólaskaga. Æfingarnar voru sagðar tengjast sameiginlegum æfingum rússneska sjóhersins og þess bandaríska í Norðursjó. Varaflotaforinginn upplýsti fjölmiðla um það áður en skipin lögðu af stað að þau myndu verða við æfingar í norðausturhluta Atlantshafs í meira en mánuð. Fregnir herma að skipin sem hér hafa haldið sig fari ekki á brott fyrir en eftir nokkra daga. Skipin sem enn eru hér eru: Kuznetsov aðmíráll - Síðunúmer 063 Flugmóðurskip, stærð 58.000 tonn, lengd 304 metrar Skipinu, sem upphaflega var nefnt Tiblisi, var hleypt af stokkunum árið 1985 og er það eitt sinnar tegundar í Norðurflota Rússa. Öðru eins að nafni Varyag var hleypt af stokkunum þremur árum síðar en var aldrei fullbúið. Það skip var á endanum afhent Úkraínu, sem seldi það svo til Kína árið 1998. Flugmóðurskipið Kuznetsov hefur verið virkt í Norðurflota Rússa síðan í nóvember 1998. Þá höfðu staðið yfir viðgerðir og endurbætur á skipinu í tæp þrjú ár, en þær töfðust vegna skorts á fjárveitingum. Pyotr Velikiy (Pétur mikli) - Síðunúmer 099 Beitiskip, stærð 23.400 tonn, lengd 252 metrar Pétur mikli er kjarnorkuknúið beitiskip í flokki Kirov-árásarskipa sem eiga að geta tekist á við stór flugmóðurskip og varið flotann gegn árásum bæði flugvéla og kafbáta. Skipið er knúið áfram af blöndu kjarnorku- og gufuaflsvéla. Pétur er síðastur í sínum flokki skipa í notkun og eru uppi sögusagnir um að skipið verði tekið úr umferð á næstu árum. Smíði Péturs mikla hófst árið 1986 og var skipið það fjórða í flokki Kirov-skipa. Áður höfðu verið smíðuð skipin Ushakov aðmíráll (smíðað árið 1980), Lazarev aðmíráll (1984) og Nakhimov aðmíráll (tekið í notkun árið 1988). Ustinov marskálkur - Síðunúmer 055 Beitiskip, stærð 11.500 tonn, lengd 186 metrar Ustinov er beitiskip af "Slava"-flokki og var upphaflega tekið í notkun í Norðurflotanum árið 1986. Upphaflega bar skipið síðunúmerið "070", síðar "088" og nú "055". Skipið var í mikilli yfirhalningu í St. Pétursborg um miðjan tíunda áratuginn en sneri aftur til Norðurflotans árið 1998. Skipið var eitt sinn talið til flaggskipa Norðurflotans. "Slava"-skipin voru hugsuð sem minni og ekki eins framúrstefnuleg útgáfa af "Kirov"-skipunum, þar sem flesta möguleika stærri skipanna væri að finna, en umfangið minna. Besstrashny - Síðunúmer 434 Tundurspillir, stærð 7.900 tonn, lengd 156 metrar Skipið er af flokki "Sovremenny"-tundurspilla, en 18 slíkir hafa verið smíðaðir fyrir rússneska sjóherinn. Fimm skip eru enn í notkun, öll smíðuð í St. Pétursborg. Besstrashny var hleypt af stokkunum árið 1994. Tundurspillar af þessari tegund eru meðal annars sagðir bera þyrlu til kafbátavarna, 48 loftvarnaflaugar, 8 árásarskeyti, tundurskeyti, djúpsprengjur, fallbyssur og annan búnað. Skipið var yfirfarið og endurnýjað í fyrra. Sergey Osipov Birgðaskip, stærð 23.400 tonn, lengd 162 metrar Osipov er ekki að heimsækja landið í fyrsta sinn því í ágúst árið 2002 kom skipið í fylgd með öðru rússnesku herskipi í Reykjavíkurhöfn áður en þau héldu áfram til Bretlands þar sem þau tóku þátt í hátíðahöldum sjóhersins. SB-406 Dráttarbátur, stærð 3.000 tonn, lengd 69 metrar Bátar sem þessir eru notaðir í margvísleg verkefni. SB-406 er dráttarbáturinn sem var á leið með kjarnorkukafbátinn K-159 í togi í brotajárn 26. ágúst í fyrra þegar kafbáturinn sökk í Barentshaf. Af tíu manna áhöfn kafbátsins komst einn af. Altay Dráttarbátur, stærð 4.000 tonn, lengd 93 metrar Altay er dráttarbátur í flokki björgunarskipa Norðurflotans. Báturinn hefur meðal annars verið notaður í viðleitni til að bjarga kafbátnum K-159 af hafsbotni í Barentshafi.
Fréttir Innlent Mest lesið Skotin með gúmmíkúlu í beinni frá mótmælunum Erlent Ísraelsher stöðvaði skútuna og handtók áhöfnina Erlent Íslendingur á válista CIA árið 1970 Innlent „Erum ekki að lýsa yfir stuðningi við Trump“ Innlent Mjög áhyggjufull yfir tilfærslu ráðuneytisins Innlent Sannfærð um sakleysi eiginmannsins og segir hann hetjuna sína Erlent Ekki hægt að nota rafræn skilríki Innlent Slökktu eld á svölum á fjórðu hæð í Engihjalla Innlent Flutningur Konukots mikið framfaraskref en skilur áhyggjur nágranna Innlent Lögreglan lýsir eftir Hebu Innlent Fleiri fréttir Lögreglan lýsir eftir Hebu Slökktu eld á svölum á fjórðu hæð í Engihjalla Ekki hægt að nota rafræn skilríki Mjög áhyggjufull yfir tilfærslu ráðuneytisins Frestun fjármagns til verkmenntaskóla, mótmæli í LA og fjölmenningarhátíð Komu í veg fyrir sýruleka á Akureyrarhöfn „Erum ekki að lýsa yfir stuðningi við Trump“ Þotur notaðar í flugi Icelandair til Nuuk Íslendingur á válista CIA árið 1970 Flutningur Konukots mikið framfaraskref en skilur áhyggjur nágranna Vond stjórnsýsla að teikna bara einhverja reiti á kort Fresta uppbyggingu verkmenntaskóla: „Þessi óvissa er fyrir neðan allar hellur“ Menningarveisla í allt sumar á Sólheimum Björgunarsveit selur derhúfur í stíl Bandaríkjaforseta Alvarlegt ástand í Los Angeles og opnun nýs Konukots Eftirlýstur maður handtekinn grunaður um vændiskaup Ríkisstjóri Utah heimsækir Eyjar: Mormónarnir vissu allt um sprönguna Heilbrigðisstofnun Suðurnesja skilaði 800 milljónum til ríkissjóðs Alþjóðlegir sérfræðingar ræða baráttuna gegn myglu í Hörpu Hermenn í Los Angeles, mylguráðstefna og síðasti leikur Arons Pálmarssonar Hætta með ökuskírteini í símaveski vegna Evrópureglna Evrópusambandið, rétttrúnaður og endurskoðun veiðiráðgjafarinnar Þrír reyndu að komast undan lögreglu Jöklar hér á landi minnkað um eina Lúxemborg Sækja WorldPride í skugga bakslags í réttindum hinsegin fólks 70 milljóna króna halli vegna uppsagnar samningsins Beðasléttur í borginni: Óttast óafturkræfan skaða á Laugarnesi Fleiri börn deyja á Gasa og óttast um fornminjar í Laugarnesi Ók á gangandi vegfarenda og keyrði burt Umræðu um bókun 35 aftur frestað Sjá meira