Ætluðu að vera í mánuð við æfingar 14. október 2004 00:01 Rússnesku herskipin sem haldið hafa til hér við land síðustu daga eru hluti af skipum Norðurflotans sem héldu til æfinga undir stjórn Vladimírs Dobroskotsjenko, varaflotaforingja og aðstoðaraðmíráls í rússneska flotanum, að því er rússneska fréttastofan Itar-Tass greindi frá undir lok september. Skipin héldu upp frá flotastöðinni í Severomorsk, norðarlega á Kólaskaga. Æfingarnar voru sagðar tengjast sameiginlegum æfingum rússneska sjóhersins og þess bandaríska í Norðursjó. Varaflotaforinginn upplýsti fjölmiðla um það áður en skipin lögðu af stað að þau myndu verða við æfingar í norðausturhluta Atlantshafs í meira en mánuð. Fregnir herma að skipin sem hér hafa haldið sig fari ekki á brott fyrir en eftir nokkra daga. Skipin sem enn eru hér eru: Kuznetsov aðmíráll - Síðunúmer 063 Flugmóðurskip, stærð 58.000 tonn, lengd 304 metrar Skipinu, sem upphaflega var nefnt Tiblisi, var hleypt af stokkunum árið 1985 og er það eitt sinnar tegundar í Norðurflota Rússa. Öðru eins að nafni Varyag var hleypt af stokkunum þremur árum síðar en var aldrei fullbúið. Það skip var á endanum afhent Úkraínu, sem seldi það svo til Kína árið 1998. Flugmóðurskipið Kuznetsov hefur verið virkt í Norðurflota Rússa síðan í nóvember 1998. Þá höfðu staðið yfir viðgerðir og endurbætur á skipinu í tæp þrjú ár, en þær töfðust vegna skorts á fjárveitingum. Pyotr Velikiy (Pétur mikli) - Síðunúmer 099 Beitiskip, stærð 23.400 tonn, lengd 252 metrar Pétur mikli er kjarnorkuknúið beitiskip í flokki Kirov-árásarskipa sem eiga að geta tekist á við stór flugmóðurskip og varið flotann gegn árásum bæði flugvéla og kafbáta. Skipið er knúið áfram af blöndu kjarnorku- og gufuaflsvéla. Pétur er síðastur í sínum flokki skipa í notkun og eru uppi sögusagnir um að skipið verði tekið úr umferð á næstu árum. Smíði Péturs mikla hófst árið 1986 og var skipið það fjórða í flokki Kirov-skipa. Áður höfðu verið smíðuð skipin Ushakov aðmíráll (smíðað árið 1980), Lazarev aðmíráll (1984) og Nakhimov aðmíráll (tekið í notkun árið 1988). Ustinov marskálkur - Síðunúmer 055 Beitiskip, stærð 11.500 tonn, lengd 186 metrar Ustinov er beitiskip af "Slava"-flokki og var upphaflega tekið í notkun í Norðurflotanum árið 1986. Upphaflega bar skipið síðunúmerið "070", síðar "088" og nú "055". Skipið var í mikilli yfirhalningu í St. Pétursborg um miðjan tíunda áratuginn en sneri aftur til Norðurflotans árið 1998. Skipið var eitt sinn talið til flaggskipa Norðurflotans. "Slava"-skipin voru hugsuð sem minni og ekki eins framúrstefnuleg útgáfa af "Kirov"-skipunum, þar sem flesta möguleika stærri skipanna væri að finna, en umfangið minna. Besstrashny - Síðunúmer 434 Tundurspillir, stærð 7.900 tonn, lengd 156 metrar Skipið er af flokki "Sovremenny"-tundurspilla, en 18 slíkir hafa verið smíðaðir fyrir rússneska sjóherinn. Fimm skip eru enn í notkun, öll smíðuð í St. Pétursborg. Besstrashny var hleypt af stokkunum árið 1994. Tundurspillar af þessari tegund eru meðal annars sagðir bera þyrlu til kafbátavarna, 48 loftvarnaflaugar, 8 árásarskeyti, tundurskeyti, djúpsprengjur, fallbyssur og annan búnað. Skipið var yfirfarið og endurnýjað í fyrra. Sergey Osipov Birgðaskip, stærð 23.400 tonn, lengd 162 metrar Osipov er ekki að heimsækja landið í fyrsta sinn því í ágúst árið 2002 kom skipið í fylgd með öðru rússnesku herskipi í Reykjavíkurhöfn áður en þau héldu áfram til Bretlands þar sem þau tóku þátt í hátíðahöldum sjóhersins. SB-406 Dráttarbátur, stærð 3.000 tonn, lengd 69 metrar Bátar sem þessir eru notaðir í margvísleg verkefni. SB-406 er dráttarbáturinn sem var á leið með kjarnorkukafbátinn K-159 í togi í brotajárn 26. ágúst í fyrra þegar kafbáturinn sökk í Barentshaf. Af tíu manna áhöfn kafbátsins komst einn af. Altay Dráttarbátur, stærð 4.000 tonn, lengd 93 metrar Altay er dráttarbátur í flokki björgunarskipa Norðurflotans. Báturinn hefur meðal annars verið notaður í viðleitni til að bjarga kafbátnum K-159 af hafsbotni í Barentshafi. Fréttir Innlent Mest lesið Viktor Arman lést af slysförum á Esjunni Innlent „Fólk er í áfalli yfir þessu“ Innlent Ró að færast yfir LA eftir fjögur hundruð handtökur Erlent Fastir á Keflavíkurflugvelli í þrjá daga án útskýringa Innlent Erlendir ríkisborgarar rúmlega helmingur atvinnulausra Innlent Ekki tíminn fyrir stjórnarandstöðu til að stunda tafarleiki Innlent „Óásættanlegt“ að ofbeldi fái ekki sömu athygli og veiðigjöld Innlent Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Innlent Fjölmiðlafrumvarpið „ein allsherjarhefndarför gegn Morgunblaðinu“ Innlent „Stundin sem við höfum óttast er runnin upp“ Erlent Fleiri fréttir Ekki tíminn fyrir stjórnarandstöðu til að stunda tafarleiki „Óásættanlegt“ að ofbeldi fái ekki sömu athygli og veiðigjöld Erlendir ríkisborgarar rúmlega helmingur atvinnulausra Viktor Arman lést af slysförum á Esjunni „Fólk er í áfalli yfir þessu“ Fjölmiðlafrumvarpið „ein allsherjarhefndarför gegn Morgunblaðinu“ „Þingið hefur verið svipt aðhaldi sínu“ Ógn loftslagsbreytinga við fæðuöryggi stórlega vanmetin Fastir á Keflavíkurflugvelli í þrjá daga án útskýringa Hvalurinn kominn út á haf Fastir í flugstöðinni í fjóra daga og Trump-Tesla í Keflavík Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Bein útsending: Eldhúsdagsumræður á Alþingi Máttu ekki tjalda á Arnarhóli Sterametið mölbrotið í Leifsstöð: Lögðu hald á um 9 lítra af sterum og 44 þúsund töflur Hæstiréttur staðfestir nauðgunardóm Najeb Kolbrún svarar í engu kröfu um að hún skuldi afsökunarbeiðni Vinnuslys við Suðurlandsbraut Fótboltagláp, ráfandi djammarar og nú fljúgandi nefhjól Stendur í stafni fyrir samevrópska nefnd WHO um lýðheilsu Dagur gáttaður á Viðskiptaráði: „Leigufélögin eru ekki andskotinn sjálfur“ Stórauka þjónustu Strætó í lok sumars Bein útsending: Byggjum til framtíðar – með gæði, heilnæmi og sjálfbærni að leiðarljósi Miklar breytingar hjá Play og nefhjól í lausu lofti Háhyrningurinn synti rakleiðis í strand Halla flytur hátíðarávarpið í stað Kristrúnar Olíudreifing sýknuð af tug milljóna króna bótakröfu Costco Segir Ísland stunda hvítþvott í svörum til SÞ Aðalmeðferð hafin í máli Sigurðar Fannars Tók smá snúning en aftur kominn á svipaðar slóðir Sjá meira
Rússnesku herskipin sem haldið hafa til hér við land síðustu daga eru hluti af skipum Norðurflotans sem héldu til æfinga undir stjórn Vladimírs Dobroskotsjenko, varaflotaforingja og aðstoðaraðmíráls í rússneska flotanum, að því er rússneska fréttastofan Itar-Tass greindi frá undir lok september. Skipin héldu upp frá flotastöðinni í Severomorsk, norðarlega á Kólaskaga. Æfingarnar voru sagðar tengjast sameiginlegum æfingum rússneska sjóhersins og þess bandaríska í Norðursjó. Varaflotaforinginn upplýsti fjölmiðla um það áður en skipin lögðu af stað að þau myndu verða við æfingar í norðausturhluta Atlantshafs í meira en mánuð. Fregnir herma að skipin sem hér hafa haldið sig fari ekki á brott fyrir en eftir nokkra daga. Skipin sem enn eru hér eru: Kuznetsov aðmíráll - Síðunúmer 063 Flugmóðurskip, stærð 58.000 tonn, lengd 304 metrar Skipinu, sem upphaflega var nefnt Tiblisi, var hleypt af stokkunum árið 1985 og er það eitt sinnar tegundar í Norðurflota Rússa. Öðru eins að nafni Varyag var hleypt af stokkunum þremur árum síðar en var aldrei fullbúið. Það skip var á endanum afhent Úkraínu, sem seldi það svo til Kína árið 1998. Flugmóðurskipið Kuznetsov hefur verið virkt í Norðurflota Rússa síðan í nóvember 1998. Þá höfðu staðið yfir viðgerðir og endurbætur á skipinu í tæp þrjú ár, en þær töfðust vegna skorts á fjárveitingum. Pyotr Velikiy (Pétur mikli) - Síðunúmer 099 Beitiskip, stærð 23.400 tonn, lengd 252 metrar Pétur mikli er kjarnorkuknúið beitiskip í flokki Kirov-árásarskipa sem eiga að geta tekist á við stór flugmóðurskip og varið flotann gegn árásum bæði flugvéla og kafbáta. Skipið er knúið áfram af blöndu kjarnorku- og gufuaflsvéla. Pétur er síðastur í sínum flokki skipa í notkun og eru uppi sögusagnir um að skipið verði tekið úr umferð á næstu árum. Smíði Péturs mikla hófst árið 1986 og var skipið það fjórða í flokki Kirov-skipa. Áður höfðu verið smíðuð skipin Ushakov aðmíráll (smíðað árið 1980), Lazarev aðmíráll (1984) og Nakhimov aðmíráll (tekið í notkun árið 1988). Ustinov marskálkur - Síðunúmer 055 Beitiskip, stærð 11.500 tonn, lengd 186 metrar Ustinov er beitiskip af "Slava"-flokki og var upphaflega tekið í notkun í Norðurflotanum árið 1986. Upphaflega bar skipið síðunúmerið "070", síðar "088" og nú "055". Skipið var í mikilli yfirhalningu í St. Pétursborg um miðjan tíunda áratuginn en sneri aftur til Norðurflotans árið 1998. Skipið var eitt sinn talið til flaggskipa Norðurflotans. "Slava"-skipin voru hugsuð sem minni og ekki eins framúrstefnuleg útgáfa af "Kirov"-skipunum, þar sem flesta möguleika stærri skipanna væri að finna, en umfangið minna. Besstrashny - Síðunúmer 434 Tundurspillir, stærð 7.900 tonn, lengd 156 metrar Skipið er af flokki "Sovremenny"-tundurspilla, en 18 slíkir hafa verið smíðaðir fyrir rússneska sjóherinn. Fimm skip eru enn í notkun, öll smíðuð í St. Pétursborg. Besstrashny var hleypt af stokkunum árið 1994. Tundurspillar af þessari tegund eru meðal annars sagðir bera þyrlu til kafbátavarna, 48 loftvarnaflaugar, 8 árásarskeyti, tundurskeyti, djúpsprengjur, fallbyssur og annan búnað. Skipið var yfirfarið og endurnýjað í fyrra. Sergey Osipov Birgðaskip, stærð 23.400 tonn, lengd 162 metrar Osipov er ekki að heimsækja landið í fyrsta sinn því í ágúst árið 2002 kom skipið í fylgd með öðru rússnesku herskipi í Reykjavíkurhöfn áður en þau héldu áfram til Bretlands þar sem þau tóku þátt í hátíðahöldum sjóhersins. SB-406 Dráttarbátur, stærð 3.000 tonn, lengd 69 metrar Bátar sem þessir eru notaðir í margvísleg verkefni. SB-406 er dráttarbáturinn sem var á leið með kjarnorkukafbátinn K-159 í togi í brotajárn 26. ágúst í fyrra þegar kafbáturinn sökk í Barentshaf. Af tíu manna áhöfn kafbátsins komst einn af. Altay Dráttarbátur, stærð 4.000 tonn, lengd 93 metrar Altay er dráttarbátur í flokki björgunarskipa Norðurflotans. Báturinn hefur meðal annars verið notaður í viðleitni til að bjarga kafbátnum K-159 af hafsbotni í Barentshafi.
Fréttir Innlent Mest lesið Viktor Arman lést af slysförum á Esjunni Innlent „Fólk er í áfalli yfir þessu“ Innlent Ró að færast yfir LA eftir fjögur hundruð handtökur Erlent Fastir á Keflavíkurflugvelli í þrjá daga án útskýringa Innlent Erlendir ríkisborgarar rúmlega helmingur atvinnulausra Innlent Ekki tíminn fyrir stjórnarandstöðu til að stunda tafarleiki Innlent „Óásættanlegt“ að ofbeldi fái ekki sömu athygli og veiðigjöld Innlent Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Innlent Fjölmiðlafrumvarpið „ein allsherjarhefndarför gegn Morgunblaðinu“ Innlent „Stundin sem við höfum óttast er runnin upp“ Erlent Fleiri fréttir Ekki tíminn fyrir stjórnarandstöðu til að stunda tafarleiki „Óásættanlegt“ að ofbeldi fái ekki sömu athygli og veiðigjöld Erlendir ríkisborgarar rúmlega helmingur atvinnulausra Viktor Arman lést af slysförum á Esjunni „Fólk er í áfalli yfir þessu“ Fjölmiðlafrumvarpið „ein allsherjarhefndarför gegn Morgunblaðinu“ „Þingið hefur verið svipt aðhaldi sínu“ Ógn loftslagsbreytinga við fæðuöryggi stórlega vanmetin Fastir á Keflavíkurflugvelli í þrjá daga án útskýringa Hvalurinn kominn út á haf Fastir í flugstöðinni í fjóra daga og Trump-Tesla í Keflavík Sigurður Fannar játar að hafa banað dóttur sinni Bein útsending: Eldhúsdagsumræður á Alþingi Máttu ekki tjalda á Arnarhóli Sterametið mölbrotið í Leifsstöð: Lögðu hald á um 9 lítra af sterum og 44 þúsund töflur Hæstiréttur staðfestir nauðgunardóm Najeb Kolbrún svarar í engu kröfu um að hún skuldi afsökunarbeiðni Vinnuslys við Suðurlandsbraut Fótboltagláp, ráfandi djammarar og nú fljúgandi nefhjól Stendur í stafni fyrir samevrópska nefnd WHO um lýðheilsu Dagur gáttaður á Viðskiptaráði: „Leigufélögin eru ekki andskotinn sjálfur“ Stórauka þjónustu Strætó í lok sumars Bein útsending: Byggjum til framtíðar – með gæði, heilnæmi og sjálfbærni að leiðarljósi Miklar breytingar hjá Play og nefhjól í lausu lofti Háhyrningurinn synti rakleiðis í strand Halla flytur hátíðarávarpið í stað Kristrúnar Olíudreifing sýknuð af tug milljóna króna bótakröfu Costco Segir Ísland stunda hvítþvott í svörum til SÞ Aðalmeðferð hafin í máli Sigurðar Fannars Tók smá snúning en aftur kominn á svipaðar slóðir Sjá meira