Siglingaverndarlög kosta offjár 24. júlí 2004 00:01 Ný lög um siglingavernd, sem tóku gildi 1. júlí sl., kosta þjóðarbúið hundruð milljóna króna. Þar af leggst margra milljóna kostnaður á hverja höfn vegna þáttar hafnarverndar í lögunum. Fréttavefur Suðurlands greinir frá þessu. Í Þorlákshöfn voru ætlaðar 2,5 milljónir króna til hafnarverndarinnar á þessu ári en upphæðin verður nokkru hærri og aðgerðir til að uppfylla kröfur hafnarverndar munu auk þess hækka rekstrarkostnað hafnarinnar. Hafnirnar eiga að innheimta viðbótargjald af þeim skipum sem falla undir lögin. Forsvarsmenn margra hafna eru ekki sáttir við þessi lög og þá fyrirhöfn og kostnað sem lagður er á hafnarsjóðina. Benda þeir á að hér sé um stóraukna löggæslu að ræða, sem eðlilegt sé að greidd sé úr dómsmálaráðuneytinu og framkvæmd af lögreglu og tollayfirvöldum, en ekki af hafnarstarfsmönnum. Lög þessi ná yfir öll farþegaskip og öll flutningaskip sem eru 500 brúttótonn eða stærri og eru sett samkvæmt ákvæðum alþjóðasamþykktar um öryggi mannslífa á hafinu auk alþjóðakóða um skipa- og hafnavernd, eftir að Bandaríkin komu reglunum í gegn þar. Þau eiga að fela í sér forvarnir til að tryggja vernd skipa, áhafna, farþega, farms og hafnaraðstöðu gegn hvers kyns ógn af hryðjuverkum eða öðrum ólögmætum aðgerðum. Öll skip í millilandasiglingum sem falla undir þessar reglur mega einungis koma til hafna sem uppfylla reglurnar. Í Þorlákshöfn er búið að setja upp girðingar sem eru færanlegar að hluta við þá hafnarbakka sem þessi skip geta lagst við. Auk fasts kostnaðar við slíkt kemur aukinn rekstrarkostnaður vegna varðstöðu meðan þessi skip eru í höfn og vegna námskeiða sem starfsmenn hafnarinnar þurfa að sækja. Indriði Kristinsson, hafnarstjóri í Þorlákshöfn, segir ekki vera búið að ákveða hvaða viðbótargjöld verði lögð á útgerðir þeirra skipa sem lögin nái yfir. „Það eru alls konar reglur hérna,“ segir Indriði. „Hér eiga allir að ganga með nafnspjöld og við eigum strangt til tekið að krefja menn sem við gjörþekkjum um skilríki. Þetta getur auðveldlega skapað leiðindi í höfnum sem eru með blandaða starfsemi á sama svæðinu,“ segir Indriði Kristinsson. Fréttir Innlent Mest lesið Sextán ára martröð strætóbílstjóra í Reykjanesbæ Innlent Gunnar lögmaður: „Ég er rosalega vinsæll á meðal Albananna“ Innlent Farþeginn enn í haldi lögreglu Innlent Langþráð verk í vegagerð bíða fram á næsta áratug Innlent Fólk farið að reykja kókaínið Innlent Tæplega tvö hundruð þúsund vottorð gefin út af læknum á ári Innlent Eldri kona stórslösuð og vitni gefa sig fram Innlent Ummæli Þórunnar dapurleg Innlent Mikið viðbragð vegna umferðarslyss Innlent Taldi brúðkaup í Keníu ekki telja og krefst ógildingar Innlent Fleiri fréttir Tæplega tvö hundruð þúsund vottorð gefin út af læknum á ári Langþráð verk í vegagerð bíða fram á næsta áratug Farþeginn enn í haldi lögreglu Sextán ára martröð strætóbílstjóra í Reykjanesbæ Slökkvilið kallað út vegna ammoníakleka Ummæli Þórunnar dapurleg Margt sem gildir enn í samstarfi Íslands og Bandaríkjanna Fólk farið að reykja kókaínið Kókaínreykingar algengari, vonbrigði í vegagerð og háskaleg eftirför lögreglu Mikið viðbragð vegna umferðarslyss Taldi brúðkaup í Keníu ekki telja og krefst ógildingar Slökktu eld á Stórhöfða Ráðherra bað skólameistara afsökunar sem klóra sér enn í kollinum Elsti Íslendingurinn er látinn Eldri kona stórslösuð og vitni gefa sig fram Halla Bergþóra sækir um en ekki Páley Hafnarfjörður mátti ekki afturkalla ráðningu Óskars Steins Gunnar lögmaður: „Ég er rosalega vinsæll á meðal Albananna“ Furðar sig á uppbyggingu við inngang þjóðgarðsins Grindvíkingar fái að velja hvar þeir kjósa „Auðvitað er forgangsröðun jarðganga vonbrigði fyrir mig“ „Þetta er stórkostlegt vandamál fyrir Íslendinga“ Ekki búið að bera kennsl á þann sem ekið var á Uggur í læknum og samtöl við Norðurlönd nauðsynlegt Fóru ekki fram á lengra varðhald yfir lögmanninum Áhyggjufullir læknar Hlaup hafið í Skaftá Alvarlegt slys á Suðurlandsbraut Lífið gjörbreytt Grindvíkingar hugsa um að fara heim: Gott að vera í Grindavík en verður aldrei eins Sjá meira
Ný lög um siglingavernd, sem tóku gildi 1. júlí sl., kosta þjóðarbúið hundruð milljóna króna. Þar af leggst margra milljóna kostnaður á hverja höfn vegna þáttar hafnarverndar í lögunum. Fréttavefur Suðurlands greinir frá þessu. Í Þorlákshöfn voru ætlaðar 2,5 milljónir króna til hafnarverndarinnar á þessu ári en upphæðin verður nokkru hærri og aðgerðir til að uppfylla kröfur hafnarverndar munu auk þess hækka rekstrarkostnað hafnarinnar. Hafnirnar eiga að innheimta viðbótargjald af þeim skipum sem falla undir lögin. Forsvarsmenn margra hafna eru ekki sáttir við þessi lög og þá fyrirhöfn og kostnað sem lagður er á hafnarsjóðina. Benda þeir á að hér sé um stóraukna löggæslu að ræða, sem eðlilegt sé að greidd sé úr dómsmálaráðuneytinu og framkvæmd af lögreglu og tollayfirvöldum, en ekki af hafnarstarfsmönnum. Lög þessi ná yfir öll farþegaskip og öll flutningaskip sem eru 500 brúttótonn eða stærri og eru sett samkvæmt ákvæðum alþjóðasamþykktar um öryggi mannslífa á hafinu auk alþjóðakóða um skipa- og hafnavernd, eftir að Bandaríkin komu reglunum í gegn þar. Þau eiga að fela í sér forvarnir til að tryggja vernd skipa, áhafna, farþega, farms og hafnaraðstöðu gegn hvers kyns ógn af hryðjuverkum eða öðrum ólögmætum aðgerðum. Öll skip í millilandasiglingum sem falla undir þessar reglur mega einungis koma til hafna sem uppfylla reglurnar. Í Þorlákshöfn er búið að setja upp girðingar sem eru færanlegar að hluta við þá hafnarbakka sem þessi skip geta lagst við. Auk fasts kostnaðar við slíkt kemur aukinn rekstrarkostnaður vegna varðstöðu meðan þessi skip eru í höfn og vegna námskeiða sem starfsmenn hafnarinnar þurfa að sækja. Indriði Kristinsson, hafnarstjóri í Þorlákshöfn, segir ekki vera búið að ákveða hvaða viðbótargjöld verði lögð á útgerðir þeirra skipa sem lögin nái yfir. „Það eru alls konar reglur hérna,“ segir Indriði. „Hér eiga allir að ganga með nafnspjöld og við eigum strangt til tekið að krefja menn sem við gjörþekkjum um skilríki. Þetta getur auðveldlega skapað leiðindi í höfnum sem eru með blandaða starfsemi á sama svæðinu,“ segir Indriði Kristinsson.
Fréttir Innlent Mest lesið Sextán ára martröð strætóbílstjóra í Reykjanesbæ Innlent Gunnar lögmaður: „Ég er rosalega vinsæll á meðal Albananna“ Innlent Farþeginn enn í haldi lögreglu Innlent Langþráð verk í vegagerð bíða fram á næsta áratug Innlent Fólk farið að reykja kókaínið Innlent Tæplega tvö hundruð þúsund vottorð gefin út af læknum á ári Innlent Eldri kona stórslösuð og vitni gefa sig fram Innlent Ummæli Þórunnar dapurleg Innlent Mikið viðbragð vegna umferðarslyss Innlent Taldi brúðkaup í Keníu ekki telja og krefst ógildingar Innlent Fleiri fréttir Tæplega tvö hundruð þúsund vottorð gefin út af læknum á ári Langþráð verk í vegagerð bíða fram á næsta áratug Farþeginn enn í haldi lögreglu Sextán ára martröð strætóbílstjóra í Reykjanesbæ Slökkvilið kallað út vegna ammoníakleka Ummæli Þórunnar dapurleg Margt sem gildir enn í samstarfi Íslands og Bandaríkjanna Fólk farið að reykja kókaínið Kókaínreykingar algengari, vonbrigði í vegagerð og háskaleg eftirför lögreglu Mikið viðbragð vegna umferðarslyss Taldi brúðkaup í Keníu ekki telja og krefst ógildingar Slökktu eld á Stórhöfða Ráðherra bað skólameistara afsökunar sem klóra sér enn í kollinum Elsti Íslendingurinn er látinn Eldri kona stórslösuð og vitni gefa sig fram Halla Bergþóra sækir um en ekki Páley Hafnarfjörður mátti ekki afturkalla ráðningu Óskars Steins Gunnar lögmaður: „Ég er rosalega vinsæll á meðal Albananna“ Furðar sig á uppbyggingu við inngang þjóðgarðsins Grindvíkingar fái að velja hvar þeir kjósa „Auðvitað er forgangsröðun jarðganga vonbrigði fyrir mig“ „Þetta er stórkostlegt vandamál fyrir Íslendinga“ Ekki búið að bera kennsl á þann sem ekið var á Uggur í læknum og samtöl við Norðurlönd nauðsynlegt Fóru ekki fram á lengra varðhald yfir lögmanninum Áhyggjufullir læknar Hlaup hafið í Skaftá Alvarlegt slys á Suðurlandsbraut Lífið gjörbreytt Grindvíkingar hugsa um að fara heim: Gott að vera í Grindavík en verður aldrei eins Sjá meira