Fjórðungur ferða er til Þorlákshafnar 14. desember 2010 06:00 Herjólfur hefur þurft að sigla oftar en hundrað sinnum til Þorlákshafnar síðan Landeyjahöfn opnaði. fréttablaðið/óskar P. friðriksson Herjólfur hefur siglt til og frá Þorlákshöfn í um 25 prósent skipta síðan Landeyjahöfn var tekin í notkun þann 21. júlí. Fargjald fyrir einn fullorðinn á milli Vestmannaeyja og Landeyjahafnar kostar þúsund krónur, en til og frá Þorlákshöfn er fargjaldið 2.660 krónur. Guðmundur Pedersen, rekstrarstjóri Herjólfs, segir fargjöld farþega taka mið af því hvert er siglt hverju sinni. Gamla gjaldskráin á Þorlákshöfn gildi þegar siglt er þangað. „Ef búið er að ganga frá greiðslunni verður því ekki breytt, sé bókað sama dag og er siglt,“ segir Guðmundur. „Fargjaldinu er þó breytt ef bókað er far fram í tímann og siglingaáætlun breytist á því tímabili.“ Einungis er hægt að bóka far til og frá Landeyjahöfn á heimasíðu Herjófs og þar kostar almennt fargjald þúsund krónur. Þær upplýsingar fengust hjá bókunarskrifstofu að fargjöld einstaklinga séu ekki hækkkuð nema til komi sérstök fyrirmæli frá Eimskipum, rekstraraðila Herjólfs, um breytingar á siglingaráætlunum og þar með fargjöldum. Samkvæmt upplýsingum frá Siglingastofnun var Landeyjahöfn opin í gær, en Herjólfur sigldi engu að síður frá Þorlákshöfn. „Ef skipstjóri telur að of mikil áhætta sé að sigla til Landeyjahafnar, þá er hún lokuð hvað Herjólf varðar,“ segir Guðmundur. „Það eru þrír þættir sem geta valdið því að skipstjóri telji höfnina ófæra, það er of mikill vindur, ekki nægjanlegt dýpi og of mikil ölduhæð.“ Ívar Gunnlaugsson, skipstjóri á Herjólfi, segir að ekki hafi verið óhætt að sigla inn í höfnina sökum öldugangs og straums. „Ég hefði nú ekki kallað hana opna,“ segir Ívar. „Það er einungis Herjólfur sem siglir um höfnina, svo ég veit ekki alveg fyrir hverja hún væri opin ef við sigldum ekki um hana.“ Framkvæmdir við Landeyjahöfn hófust um haustið 2008 og hafa kostað rúma 4 milljarða króna. Kostnaður við dýpkun hafnarinnar eftir opnun er ekki ljós, en heildarkostnaður er enn undir upphaflegri kostnaðaráætlun. sunna@frettabladid.is Mest lesið „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Innlent Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Innlent Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Innlent Segir Fallon og Meyers næsta: „Gerið þetta NBC!!!“ Erlent „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Innlent Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Innlent Munu leggja fram vísindalegar sannanir fyrir því að Brigitte sé líffræðilega kona Erlent „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Innlent Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum Innlent „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé Innlent Fleiri fréttir Hundruð milljóna vanti: „Þetta er hreint misrétti“ „Hver ætlar að fylgjast með því að hann komi ekki til baka?“ Vítamínmarkaðurinn á Íslandi eins og villta vestrið Tjáir sig um brottvísun Kourani og tekist á um Jimmy Kimmel Tóku fyrstu skóflustungu að næsta áfanga miðbæjarins á Selfossi „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé BSRB fordæmir áform ríkisstjórnar um að skerða réttindi starfsfólks Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Hafnir landsins þurfa hátt í hundrað milljarða næstu fimmtán árin Harma áform stjórnvalda sem heimila hækkun gjalda Innan við helmingur segist trúaður Guðjón Ragnar skipaður skólameistari „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Inga á móti neitunarvaldi sveitarfélaga „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Kjósa um sameiningu sveitarfélaganna í lok nóvember og desember Gísli Marteinn „alls ekki“ á leið í framboð Vilja að átján ára fái að kaupa áfengi Ráðherra boðar stórtækar breytingar og Viðskiptaráð vill finna olíu Hafnar kröfu um ógildingu ákvörðunar Skipulagsstofnunar Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Stefnir í að forystan verði óbreytt Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Vilja byggja nýtt geðsvið við hlið Landspítalans í Fossvogi Íbúar þurfa ekki lengur að sjóða neysluvatn Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Helmingur nýrra íbúða óseldur í yfir 200 daga Ógnaði öðrum með skærum 3,6 stiga skjálfti mældist í Vatnajökli Sjá meira
Herjólfur hefur siglt til og frá Þorlákshöfn í um 25 prósent skipta síðan Landeyjahöfn var tekin í notkun þann 21. júlí. Fargjald fyrir einn fullorðinn á milli Vestmannaeyja og Landeyjahafnar kostar þúsund krónur, en til og frá Þorlákshöfn er fargjaldið 2.660 krónur. Guðmundur Pedersen, rekstrarstjóri Herjólfs, segir fargjöld farþega taka mið af því hvert er siglt hverju sinni. Gamla gjaldskráin á Þorlákshöfn gildi þegar siglt er þangað. „Ef búið er að ganga frá greiðslunni verður því ekki breytt, sé bókað sama dag og er siglt,“ segir Guðmundur. „Fargjaldinu er þó breytt ef bókað er far fram í tímann og siglingaáætlun breytist á því tímabili.“ Einungis er hægt að bóka far til og frá Landeyjahöfn á heimasíðu Herjófs og þar kostar almennt fargjald þúsund krónur. Þær upplýsingar fengust hjá bókunarskrifstofu að fargjöld einstaklinga séu ekki hækkkuð nema til komi sérstök fyrirmæli frá Eimskipum, rekstraraðila Herjólfs, um breytingar á siglingaráætlunum og þar með fargjöldum. Samkvæmt upplýsingum frá Siglingastofnun var Landeyjahöfn opin í gær, en Herjólfur sigldi engu að síður frá Þorlákshöfn. „Ef skipstjóri telur að of mikil áhætta sé að sigla til Landeyjahafnar, þá er hún lokuð hvað Herjólf varðar,“ segir Guðmundur. „Það eru þrír þættir sem geta valdið því að skipstjóri telji höfnina ófæra, það er of mikill vindur, ekki nægjanlegt dýpi og of mikil ölduhæð.“ Ívar Gunnlaugsson, skipstjóri á Herjólfi, segir að ekki hafi verið óhætt að sigla inn í höfnina sökum öldugangs og straums. „Ég hefði nú ekki kallað hana opna,“ segir Ívar. „Það er einungis Herjólfur sem siglir um höfnina, svo ég veit ekki alveg fyrir hverja hún væri opin ef við sigldum ekki um hana.“ Framkvæmdir við Landeyjahöfn hófust um haustið 2008 og hafa kostað rúma 4 milljarða króna. Kostnaður við dýpkun hafnarinnar eftir opnun er ekki ljós, en heildarkostnaður er enn undir upphaflegri kostnaðaráætlun. sunna@frettabladid.is
Mest lesið „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Innlent Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Innlent Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Innlent Segir Fallon og Meyers næsta: „Gerið þetta NBC!!!“ Erlent „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Innlent Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Innlent Munu leggja fram vísindalegar sannanir fyrir því að Brigitte sé líffræðilega kona Erlent „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Innlent Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum Innlent „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé Innlent Fleiri fréttir Hundruð milljóna vanti: „Þetta er hreint misrétti“ „Hver ætlar að fylgjast með því að hann komi ekki til baka?“ Vítamínmarkaðurinn á Íslandi eins og villta vestrið Tjáir sig um brottvísun Kourani og tekist á um Jimmy Kimmel Tóku fyrstu skóflustungu að næsta áfanga miðbæjarins á Selfossi „Ýtnir og frekir“ útlendingar þykjist heyrnarlausir til að svíkja af fólki fé BSRB fordæmir áform ríkisstjórnar um að skerða réttindi starfsfólks Piltur stakk mann ítrekað en var sýknaður af tilraun til manndráps Hafnir landsins þurfa hátt í hundrað milljarða næstu fimmtán árin Harma áform stjórnvalda sem heimila hækkun gjalda Innan við helmingur segist trúaður Guðjón Ragnar skipaður skólameistari „Ég er bara eins og ég er og tala bara eins og ég tala“ Inga á móti neitunarvaldi sveitarfélaga „Ævintýralegur ávinningur“ og ráðherra segir auðvelt að sækja um Kjósa um sameiningu sveitarfélaganna í lok nóvember og desember Gísli Marteinn „alls ekki“ á leið í framboð Vilja að átján ára fái að kaupa áfengi Ráðherra boðar stórtækar breytingar og Viðskiptaráð vill finna olíu Hafnar kröfu um ógildingu ákvörðunar Skipulagsstofnunar Svona gæti Sundabraut litið út: Brú eða göng meðal valkosta Stefnir í að forystan verði óbreytt Gekk fram á dauða seli: „Svona á enginn að gera“ Vilja byggja nýtt geðsvið við hlið Landspítalans í Fossvogi Íbúar þurfa ekki lengur að sjóða neysluvatn Ráðast á fangaverði og skvetta á þá ýmsum líkamsvessum „Það er erfitt að setja sig í hermannagalla í litlu sveitarfélagi” Helmingur nýrra íbúða óseldur í yfir 200 daga Ógnaði öðrum með skærum 3,6 stiga skjálfti mældist í Vatnajökli Sjá meira