Svartolía útlæg á norðurslóð? Svavar Hávarðsson skrifar 19. maí 2016 07:00 Olía eirir engu þegar hún berst í hafið eða upp á strendur þar sem viðkvæmt lífkerfi er fyrir. NordicPhotos/AFP Náttúruverndarsamtök Íslands og Hafið – Öndvegissetur um sjálfbæra nýtingu og verndun hafsins, ásamt sex stórum alþjóðlegum umhverfisverndarsamtökum, hvetja Ísland, Bandaríkin og hin Norðurlöndin til að sameinast um að banna notkun svartolíu um borð í skipum norðan heimskautsbaugs. Bréf þessa efnis var sent Sigurði Inga Jóhannssyni forsætisráðherra fyrir leiðtogafund Norðurlandanna og Bandaríkjanna sem haldinn var í Washington DC í síðustu viku. Þar er hvatt til þess að þjóðirnar taki forystu til að ná þessu fram og vinni að banni við notkun svartolíu með fulltingi Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar (IMO), enda sé notkun hennar alvarleg ógn við lífríki norðurslóða. Árni Finnsson, formaður Náttúruverndarsamtaka Íslands, segir að áform um auknar siglingar um norðurhöf geri kröfur á aðildarríki Norðurskautsráðsins um að setja ströngustu reglur um mengunarvarnir, og þar á meðal að banna að skip brenni svartolíu.Árni Finnsson„Brennsla svartolíu veldur mikilli losun á sóti sem eykur á gróðurhúsavandann; sótið sest á ísinn og þar með dregur hann í sig meiri hita í stað þess að endurvarpa honum aftur út. Með þeirri einföldu aðgerð að banna brennslu á svartolíu myndi það draga fljótt úr miklum vanda,“ segir Árni. Í bréfinu er gerð grein fyrir þeirri staðreynd að við slys þar sem svartolía berst út í umhverfið sé skaðinn fyrir fiskistofna talinn fimmtíu sinnum meiri en ef um léttari skipaolíu er að ræða. Þess utan tekur það mun lengri tíma fyrir slíka olíu að leysast upp í umhverfinu – eða 20 daga í stað þriggja. Á norðurslóðum, og við lægra hitastig þar sem ís er fyrir, getur það tekið enn lengri tíma, segir í bréfinu og til viðbótar að slík uppákoma myndi hafa skelfilegar afleiðingar fyrir lífríkið og þau samfélög sem reiða sig á veiðar til lífsviðurværis. Vitað er að afleiðingar Exxon Valdez slyssins í Alaska árið 1989 á lífríkið voru merkjanlegar áratug síðar. Fjöldi skipa sem sigla um norðurhöf á næstu árum mun margfaldast – en á sama tíma var 71 tilvik um óhöpp skráð árið 2015 á móti aðeins þremur tíu árum áður. Þessi umleitun umhverfisverndarsamtakanna átta verður líka að skoðast í ljósi Parísarsamkomulagsins, og þess markmiðs að halda hlýnun jarðar innan 1,5 gráðum. Öll ríkin skrifuðu upp á það markmið þegar samningurinn var staðfestur 22. apríl síðastliðinn. Við það eitt að brenna léttari olíu í stað svartolíu myndi útblástur minnka um 30 til 80 prósent frá skipum sem hana nota í dag. Áskorun átta samtaka Erlendu umhverfisverndarsamtökin sem standa að áskoruninni ásamt Náttúruverndarsamtökum Íslands og Hafinu – Öndvegissetri um sjálfbæra nýtingu og verndun hafsins eru: Clean Air Task Force Environmental Investigation Agency Friends of the Earth Ocean Conservancy Pacific Environment WWF Global Arctic Program.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 19. maí. Mest lesið 8,8 stiga skjálfti í Rússlandi: Flóðbylgjuviðvaranir gefnar út víða um Kyrrahaf Erlent Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Innlent Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Innlent „Hann stal henni“ Erlent Lögreglan leitar þessara manna Innlent Veðurspáin fyrir helgina að skána Innlent Langþreyttur á bensínbrúsum og „bílakirkjugarði“ Innlent Pokrovsk riðar til falls Erlent Vill greiða sex milljarða tryggingu til að losna úr haldi Erlent Stöðfirðingar þreyttir á ferðamönnum sem geri þarfir sínar um allan bæ Innlent Fleiri fréttir Leggja stöðvunarkröfu á framkæmdir við Hvammsvirkjun Lögreglan leitar upplýsinga um þennan mann Lögreglan leitar þessara manna Eldur kviknaði í hjúkrunarheimili á Höfn Stöðfirðingar þreyttir á ferðamönnum sem geri þarfir sínar um allan bæ Fagnar tillögu Sigurjóns og segir veiðiráðgjöf Hafró ranga Langþreyttur á bensínbrúsum og „bílakirkjugarði“ Úkraínumenn vilja fá Íslendinga í almannavarnabandalag Risaskjálfti í Kyrrahafi og bensínbrúsabílar í Breiðholti Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Skýrsla Guðlaugs Þórs frá 2018: „Aðildarviðræðunum var ekki formlega slitið“ Veðurspáin fyrir helgina að skána Fjallabaksleið syðri lokuð vegna vatnavaxta Engin nóróveira í Laugarvatni Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Reyndi að skemma bíl og hljóp svo undan lögreglu Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Sjá meira
Náttúruverndarsamtök Íslands og Hafið – Öndvegissetur um sjálfbæra nýtingu og verndun hafsins, ásamt sex stórum alþjóðlegum umhverfisverndarsamtökum, hvetja Ísland, Bandaríkin og hin Norðurlöndin til að sameinast um að banna notkun svartolíu um borð í skipum norðan heimskautsbaugs. Bréf þessa efnis var sent Sigurði Inga Jóhannssyni forsætisráðherra fyrir leiðtogafund Norðurlandanna og Bandaríkjanna sem haldinn var í Washington DC í síðustu viku. Þar er hvatt til þess að þjóðirnar taki forystu til að ná þessu fram og vinni að banni við notkun svartolíu með fulltingi Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar (IMO), enda sé notkun hennar alvarleg ógn við lífríki norðurslóða. Árni Finnsson, formaður Náttúruverndarsamtaka Íslands, segir að áform um auknar siglingar um norðurhöf geri kröfur á aðildarríki Norðurskautsráðsins um að setja ströngustu reglur um mengunarvarnir, og þar á meðal að banna að skip brenni svartolíu.Árni Finnsson„Brennsla svartolíu veldur mikilli losun á sóti sem eykur á gróðurhúsavandann; sótið sest á ísinn og þar með dregur hann í sig meiri hita í stað þess að endurvarpa honum aftur út. Með þeirri einföldu aðgerð að banna brennslu á svartolíu myndi það draga fljótt úr miklum vanda,“ segir Árni. Í bréfinu er gerð grein fyrir þeirri staðreynd að við slys þar sem svartolía berst út í umhverfið sé skaðinn fyrir fiskistofna talinn fimmtíu sinnum meiri en ef um léttari skipaolíu er að ræða. Þess utan tekur það mun lengri tíma fyrir slíka olíu að leysast upp í umhverfinu – eða 20 daga í stað þriggja. Á norðurslóðum, og við lægra hitastig þar sem ís er fyrir, getur það tekið enn lengri tíma, segir í bréfinu og til viðbótar að slík uppákoma myndi hafa skelfilegar afleiðingar fyrir lífríkið og þau samfélög sem reiða sig á veiðar til lífsviðurværis. Vitað er að afleiðingar Exxon Valdez slyssins í Alaska árið 1989 á lífríkið voru merkjanlegar áratug síðar. Fjöldi skipa sem sigla um norðurhöf á næstu árum mun margfaldast – en á sama tíma var 71 tilvik um óhöpp skráð árið 2015 á móti aðeins þremur tíu árum áður. Þessi umleitun umhverfisverndarsamtakanna átta verður líka að skoðast í ljósi Parísarsamkomulagsins, og þess markmiðs að halda hlýnun jarðar innan 1,5 gráðum. Öll ríkin skrifuðu upp á það markmið þegar samningurinn var staðfestur 22. apríl síðastliðinn. Við það eitt að brenna léttari olíu í stað svartolíu myndi útblástur minnka um 30 til 80 prósent frá skipum sem hana nota í dag. Áskorun átta samtaka Erlendu umhverfisverndarsamtökin sem standa að áskoruninni ásamt Náttúruverndarsamtökum Íslands og Hafinu – Öndvegissetri um sjálfbæra nýtingu og verndun hafsins eru: Clean Air Task Force Environmental Investigation Agency Friends of the Earth Ocean Conservancy Pacific Environment WWF Global Arctic Program.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 19. maí.
Mest lesið 8,8 stiga skjálfti í Rússlandi: Flóðbylgjuviðvaranir gefnar út víða um Kyrrahaf Erlent Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Innlent Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Innlent „Hann stal henni“ Erlent Lögreglan leitar þessara manna Innlent Veðurspáin fyrir helgina að skána Innlent Langþreyttur á bensínbrúsum og „bílakirkjugarði“ Innlent Pokrovsk riðar til falls Erlent Vill greiða sex milljarða tryggingu til að losna úr haldi Erlent Stöðfirðingar þreyttir á ferðamönnum sem geri þarfir sínar um allan bæ Innlent Fleiri fréttir Leggja stöðvunarkröfu á framkæmdir við Hvammsvirkjun Lögreglan leitar upplýsinga um þennan mann Lögreglan leitar þessara manna Eldur kviknaði í hjúkrunarheimili á Höfn Stöðfirðingar þreyttir á ferðamönnum sem geri þarfir sínar um allan bæ Fagnar tillögu Sigurjóns og segir veiðiráðgjöf Hafró ranga Langþreyttur á bensínbrúsum og „bílakirkjugarði“ Úkraínumenn vilja fá Íslendinga í almannavarnabandalag Risaskjálfti í Kyrrahafi og bensínbrúsabílar í Breiðholti Ákærð fyrir að bana föður og tilraun til að bana móður Skýrsla Guðlaugs Þórs frá 2018: „Aðildarviðræðunum var ekki formlega slitið“ Veðurspáin fyrir helgina að skána Fjallabaksleið syðri lokuð vegna vatnavaxta Engin nóróveira í Laugarvatni Fjöldi ferðamanna slíkur að rotþróin ræður ekki við það Reyndi að skemma bíl og hljóp svo undan lögreglu Brennisteinsdíoxíð gæti borist um suðvesturhornið Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Sjá meira