Innlent

Ójöfnuður í norræna menntakerfinu

Minna er um að nemendur þreyti formleg próf í Finnlandi en á öðrum Norðurlöndum.Fréttablaðið/anton
Minna er um að nemendur þreyti formleg próf í Finnlandi en á öðrum Norðurlöndum.Fréttablaðið/anton

Fjárhagsstaða foreldra, búseta og félagslegar aðstæður virðast hafa síaukin áhrif á árangur grunnskólabarna, segir í Northern Lights on PISA 2006, nýrri skýrslu Norrænu ráðherranefndarinnar.

Í skýrslunni er borinn saman árangur nemenda á Norðurlöndunum og sérstaklega í náttúrufræði.

Finnar standa sig best, en Norðmenn, Danir og Íslendingar eru undir meðaltali OECD-ríkja. Talið er að Finnar séu tveimur árum á undan öðrum þjóðum að þessu leyti.

„Gæti þetta verið af því að kennarastarfið er enn vinsælt í Finnlandi?" er spurt í skýrslunni.

Einnig er bent á góða stöðu Svía, sem með endurbótastarfi sínu í menntamálum séu komnir fimm til tíu árum lengra en aðrar Norðurlandaþjóðir.

Bent er á það að í Finnlandi og í Svíþjóð fara nemendur ekki í formleg lokapróf, en þetta virðist ekki hafa áhrif á PISA-árangur. Hins vegar er framboð náttúrufræðakennara gott í Finnlandi og Svíþjóð, ólíkt hinum löndunum.

Frammistaða nema á Norðurlöndum er þó sögð svipuð, miðað við önnur lönd, sem megi ef til vill rekja til tungumálsins, eða sögu- og menningarlegs bakgrunns.

PISA er tilraun til samræmdrar mælingar á námsárangri fimmtán ára nema í OECD-löndunum.






Fleiri fréttir

Sjá meira


×