Umferðarálag við þolmörk í Ártúnsbrekku Heimir Már Pétursson skrifar 5. september 2007 18:30 Umferð um Ártúnsbrekku í Reykjavík um háannatímann á morgnana er alveg við þolmörk þess sem vegurinn ber, að mati sérfræðings hjá framkvæmdasviði Reykjavíkurborgar. Sundabraut mun taka allt að þriðjung þeirra umferðar þegar hún verður komin í gagnið. Með aukinni bílaeign og auknum íbúafjölda í ákveðnum úthverfum borgarinnar, hefur umferð um stofnæðar borgarinnar þyngst hröðum skrefum undanfarin ár. Þeir sem búa á Suðurnesjum, Hafnarfirði og Kópavogi og sækja vinnu eða skóla inn í vesturhluta Reykjavíkur þurfa því að ætla sér lengri tíma en áður til að komast á vinnustað. Um átta leytið í morgun var bíll við bíl á Kringlumýrarbrautinni á leið inn í borgina. Sömu sögu var að segja í Ártúnsbrekku. Nær samfelld umferð var þaðan niður eftir allri Miklubraut vestur í bæ. Umferðin í Ártúnsbrekku er mjög mikil á háannatímanum á morgnana. Spurningin er hvort hér sé um eðlilega þróun að ræða frá bæ í borg, eða hvort þessi hluti samgöngukerfisins sé einfaldlega sprunginn. Ólafur Bjarnason aðstoðar sviðsstjóri hjá Framkvæmdasviði Reykjavíkurborgar segir að töluvert þurfi að gera til að auka flutningsgetu þessara leiða. Á vissum tímum á morgnana þegar allir leggi af staða á sama tíma, myndist langar raðir og það taki sinn tíma að fara þessa leið. Ólafur segir að hver akrein í Ártúnsbrekkunni beri um 1.500 bíla á klukkustund sem þýði að þegar umferðin er hvað mest milli klukkan hálf átta og níu á morgnana sé hún alveg við þolmörk sín. Nú þegar hafi verið rætt að byggja mislæg gatnamót við Miklubraut og kringlumýrarbraut. Þá sé í umræðunni að gera stokka meðfram Lönguhlíð, sem sé einn þrengsti og erfiðasti staðurinn. Mest munar þó um Sundabraut sem mun taka um þriðjung af þeirri umferð sem fer um Ártúnsbrekku í dag. En á morgnana þrýstist umferð úr hverfum í austurhluta borgarinnar nær öll inn á þessa einu umferðaræð. Ólafur segir að umferðin sé lítil milli sjö og hálf átta og því megi liðka til á þessu svæði ef fólk legði fyrr af stað á morgnana, fleiri í hverjum bíl og að fleiri nýttu sér strætó. Vegfarendur voru almennt rólegir þótt umferðin gengi hægt í morgun. Einn þeirra sem fréttastofan ræddi við, Rakel Hreinsdóttir, sagðist þó vakna hálftíma fyrr á morgnana eftir að sumarleyfum lauk, til að komast tímalega í vinnuna. Í tilkynningu frá Bílgreinasambandinu kemur fram að heildarsala á bílum í ágúst síðastliðnum var 2.141á móti 1.498 í sama mánuði í fyrra. það er aukning milli þessara águstmánaða upp á 43%. Þrátt fyrir þetta hefur heildarsala á nýjum bílum dregist saman um 11,9% fyrstu átta mánuði þessa árs, miðað við sama tímabil árið 2006. Mest lesið Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Innlent Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Innlent Framtíð kirkjunnar enn óráðin Innlent Fyrirsjáanlegar deilur: Valdamesti maður heims og sá ríkasti hnakkrífast Erlent Margt ábótavant við byggingu Brákarborgar Innlent Eldar loguðu í Kænugarði eftir umfangsmiklar árásir Rússa Erlent Nýtt slagorð Ísland Duty Free: „Ég er á leiðinni“ Innlent Strandveiðisjómenn vilji aftur fá kvóta sem þeir hafi selt frá sér Innlent Ferðamaður ók húsbíl niður göngustíg Innlent Neitaði að blása í áfengismæli Innlent Fleiri fréttir Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Neitaði að blása í áfengismæli Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Margt ábótavant við byggingu Brákarborgar Framtíð kirkjunnar enn óráðin Strandveiðisjómenn vilji aftur fá kvóta sem þeir hafi selt frá sér Nýtt slagorð Ísland Duty Free: „Ég er á leiðinni“ Börn verði að fá þau skilaboð að ofbeldi gegn þeim sé aldrei réttlætanlegt Gestum ráðið frá að heimsækja Dettifoss vegna stórrar skriðu Inga Sæland segist vera allt of löt að hreyfa sig Fá Barnaverndarmál leiða til ákæru og Herkastalinn í nýjar hendur Ísland, þvert á flokka boðar til annarra mótmæla Parísarhjólið rís á ný Lögregla fann bakpoka fullan af skilríkjum Braust inn hjá vinsælum hársnyrti og hafði af honum vegabréfið Sérsveitin kölluð út vegna vopnaðs manns Ferðamaður ók húsbíl niður göngustíg Biðjast afsökunar á ummælum björgunarmanns Dómar fólks sem sótti fíkniefni fyrir salann sinn mildaðir Dómur yfir Erni Geirdal mildaður Óskýrt hvort loftbyssuskot að hinsegin fólki hafi verið hatursglæpur Ljósmyndaskólinn lokar dyrum sínum: „Þetta er mikil sorg“ Málinu lokið með sátt: „Við erum mjög sáttar með niðurstöðuna“ Fimmtíu vilja nýja stöðu verkefnastjóra samskipta Metfjöldi barna í Kvennaathvarfinu Þaggaði niður í þingmönnum sem sögðu Kristrúnu snúa út úr Ekkert sem bendi til þess að Víðir hafi stigið yfir strikið Leigubílstjórar ósáttir við lokun skúrsins: „Aumingjaskapur í þeim“ „Þetta er úrkoma sem má vænta á einhverra áratuga fresti“ Metfjöldi barna í Kvennaathvarfinu og sérfræðingur segir Víði ekki hafa brotið reglur Sjá meira
Umferð um Ártúnsbrekku í Reykjavík um háannatímann á morgnana er alveg við þolmörk þess sem vegurinn ber, að mati sérfræðings hjá framkvæmdasviði Reykjavíkurborgar. Sundabraut mun taka allt að þriðjung þeirra umferðar þegar hún verður komin í gagnið. Með aukinni bílaeign og auknum íbúafjölda í ákveðnum úthverfum borgarinnar, hefur umferð um stofnæðar borgarinnar þyngst hröðum skrefum undanfarin ár. Þeir sem búa á Suðurnesjum, Hafnarfirði og Kópavogi og sækja vinnu eða skóla inn í vesturhluta Reykjavíkur þurfa því að ætla sér lengri tíma en áður til að komast á vinnustað. Um átta leytið í morgun var bíll við bíl á Kringlumýrarbrautinni á leið inn í borgina. Sömu sögu var að segja í Ártúnsbrekku. Nær samfelld umferð var þaðan niður eftir allri Miklubraut vestur í bæ. Umferðin í Ártúnsbrekku er mjög mikil á háannatímanum á morgnana. Spurningin er hvort hér sé um eðlilega þróun að ræða frá bæ í borg, eða hvort þessi hluti samgöngukerfisins sé einfaldlega sprunginn. Ólafur Bjarnason aðstoðar sviðsstjóri hjá Framkvæmdasviði Reykjavíkurborgar segir að töluvert þurfi að gera til að auka flutningsgetu þessara leiða. Á vissum tímum á morgnana þegar allir leggi af staða á sama tíma, myndist langar raðir og það taki sinn tíma að fara þessa leið. Ólafur segir að hver akrein í Ártúnsbrekkunni beri um 1.500 bíla á klukkustund sem þýði að þegar umferðin er hvað mest milli klukkan hálf átta og níu á morgnana sé hún alveg við þolmörk sín. Nú þegar hafi verið rætt að byggja mislæg gatnamót við Miklubraut og kringlumýrarbraut. Þá sé í umræðunni að gera stokka meðfram Lönguhlíð, sem sé einn þrengsti og erfiðasti staðurinn. Mest munar þó um Sundabraut sem mun taka um þriðjung af þeirri umferð sem fer um Ártúnsbrekku í dag. En á morgnana þrýstist umferð úr hverfum í austurhluta borgarinnar nær öll inn á þessa einu umferðaræð. Ólafur segir að umferðin sé lítil milli sjö og hálf átta og því megi liðka til á þessu svæði ef fólk legði fyrr af stað á morgnana, fleiri í hverjum bíl og að fleiri nýttu sér strætó. Vegfarendur voru almennt rólegir þótt umferðin gengi hægt í morgun. Einn þeirra sem fréttastofan ræddi við, Rakel Hreinsdóttir, sagðist þó vakna hálftíma fyrr á morgnana eftir að sumarleyfum lauk, til að komast tímalega í vinnuna. Í tilkynningu frá Bílgreinasambandinu kemur fram að heildarsala á bílum í ágúst síðastliðnum var 2.141á móti 1.498 í sama mánuði í fyrra. það er aukning milli þessara águstmánaða upp á 43%. Þrátt fyrir þetta hefur heildarsala á nýjum bílum dregist saman um 11,9% fyrstu átta mánuði þessa árs, miðað við sama tímabil árið 2006.
Mest lesið Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Innlent Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Innlent Framtíð kirkjunnar enn óráðin Innlent Fyrirsjáanlegar deilur: Valdamesti maður heims og sá ríkasti hnakkrífast Erlent Margt ábótavant við byggingu Brákarborgar Innlent Eldar loguðu í Kænugarði eftir umfangsmiklar árásir Rússa Erlent Nýtt slagorð Ísland Duty Free: „Ég er á leiðinni“ Innlent Strandveiðisjómenn vilji aftur fá kvóta sem þeir hafi selt frá sér Innlent Ferðamaður ók húsbíl niður göngustíg Innlent Neitaði að blása í áfengismæli Innlent Fleiri fréttir Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Neitaði að blása í áfengismæli Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Margt ábótavant við byggingu Brákarborgar Framtíð kirkjunnar enn óráðin Strandveiðisjómenn vilji aftur fá kvóta sem þeir hafi selt frá sér Nýtt slagorð Ísland Duty Free: „Ég er á leiðinni“ Börn verði að fá þau skilaboð að ofbeldi gegn þeim sé aldrei réttlætanlegt Gestum ráðið frá að heimsækja Dettifoss vegna stórrar skriðu Inga Sæland segist vera allt of löt að hreyfa sig Fá Barnaverndarmál leiða til ákæru og Herkastalinn í nýjar hendur Ísland, þvert á flokka boðar til annarra mótmæla Parísarhjólið rís á ný Lögregla fann bakpoka fullan af skilríkjum Braust inn hjá vinsælum hársnyrti og hafði af honum vegabréfið Sérsveitin kölluð út vegna vopnaðs manns Ferðamaður ók húsbíl niður göngustíg Biðjast afsökunar á ummælum björgunarmanns Dómar fólks sem sótti fíkniefni fyrir salann sinn mildaðir Dómur yfir Erni Geirdal mildaður Óskýrt hvort loftbyssuskot að hinsegin fólki hafi verið hatursglæpur Ljósmyndaskólinn lokar dyrum sínum: „Þetta er mikil sorg“ Málinu lokið með sátt: „Við erum mjög sáttar með niðurstöðuna“ Fimmtíu vilja nýja stöðu verkefnastjóra samskipta Metfjöldi barna í Kvennaathvarfinu Þaggaði niður í þingmönnum sem sögðu Kristrúnu snúa út úr Ekkert sem bendi til þess að Víðir hafi stigið yfir strikið Leigubílstjórar ósáttir við lokun skúrsins: „Aumingjaskapur í þeim“ „Þetta er úrkoma sem má vænta á einhverra áratuga fresti“ Metfjöldi barna í Kvennaathvarfinu og sérfræðingur segir Víði ekki hafa brotið reglur Sjá meira