Innlent

Hringbraut í opinn stokk

Tillagan felst í því að yfirborð Hringbrautar verði lækkað um þrjá til fjóra metra á um 600 metra löngum kafla sunnan Landspítala og Umferðarmiðstöðvar að áætluðum gatnamótum við Bústaðarveg og Njarðargötu. Þannig lægi umferðin í gegnum opin stokk sem mætti loka og byggja yfir ef byggingarétti yrði úthlutað við Hringbraut. Samtökin segja tillöguna falla hnökralaust að þeim framkvæmdum sem þegar eru hafnar og kosti ekki meira en núverandi framkvæmd. Hún bjargi hins vegar ellefu hekturum af landi að verðmæti ellefu milljarða króna, þegar allt er talið til. Nauðsynlegar breytingar á hönnun brautarinnar yrðu í lágmarki og myndu ekki hafa áhrif á meginframgang verksins. Steinunn Valdís Óskarsdóttir, formaður skipulags- og byggingarnefndar Reykjavíkurborgar, segir að sér hugnist ekki tillagan. "Annað hvort er gatan í lokuðum stokk eða ofanjarðar eins og nú er. Það yrði mikið lýti á umhverfinu að hafa opinn stokk í götunni auk þess sem því fylgir slysahætta." Steinunn segir ennfremur að opnir stokkar þekkist ekki erlendis og telur hún að áætlun samtakanna um verðmæti landsins sé ofmat. Örn Sigurðsson, forsvarsmaður átakshóps Höfuðborgarsamtakanna segir að fullyrðingar Steinunnar séu ekki réttar. Opnir stokkar séu alþekktir og sem dæmi má nefna gjána í Kópavogi. Þá gefur hann lítið fyrir umhverfislýti og slysahættu stokksins. "Það er minni sjónmengun af götunni ef hún er grafin niður, hraðbrautir þykja ekki mikil prýði." Þá bendir hann á að það sé ekki minni slysahætta af hraðbrautum en opnum stokk. Örn segir ennfremur að áætlað verðmætamat sé síður en svo ofmat. "Þetta er samkvæmt stöðlum sem hægt er að reikna. Þá finnst mér undarlegt að ekki er hægt að fá borgaryfirvöld til að leggja mat á verðmæti byggingarlands. Allur röksemdaflutningur yfirvalda er byggður á öfugmælum og útúrsnúningum."



Fleiri fréttir

Sjá meira


×