Tesla firrar sig ábyrgð: Situr uppi með milljóna króna tjón eftir að hafa ekið í poll Hólmfríður Gísladóttir skrifar 3. mars 2022 11:02 Hafþór bíður nú eftir nýrri rafhlöðu í Tesluna en kostnaður við hana og viðgerðina er áætlaður um fjórar milljónir króna. Það er helmingur kaupverðs bifreiðarinnar, sem var keypt í desember. Vísir/Vilhelm Samkvæmt ábyrgðarskilmálum Tesla ber fyrirtækið ekki ábyrgð á tjónum sem verða þegar Teslu-bifreið er ekið í vatn sem er dýpra en 20 sentímetrar. Þetta segir Hafþór Pálsson, sem varð fyrir því að glæný Tesla tjónaðist þegar hann ók í poll á dögunum. Hafþór, sem hefur átt nokkra rafbíla, bæði frá Nissan og Tesla, segir málið vekja spurningar um það hvort Tesla-bifreiðar þoli akstur við íslenskar aðstæður. Atvik voru þau að bifreiðin var að koma af Sæbraut og upp slaufuna í átt að Ártúnsbrekku þegar hún fer í poll í hægri beygjunni. Ekkert gerist fyrst um sinn en skömmu síðar „deyr bíllinn“ að sögn Hafþórs og það kemur upp villumelding um að ekki sé nægt rafmagn á bílnum til að styðja allar aðgerðir. „Síðan reyni ég allt til að koma honum í gang aftur og sirka 40 mínútum seinna segir að 12 volta batteríið sé ónýtt og það verði ekki fleira gert. Og þá slökknar alfarið á bílnum; þá deyr hann alveg,“ sagði Hafþór í samtali við Bítið á Bylgjunni í morgun. Varnarbúnaður eyðilagði aðalrafhlöðuna Hafþór útskýrir bilunina sem svo að yfirleitt sé það þannig með rafbíla að ef eitthvað bilar þá tengist það í flestum tilvikum 12 volta batteríinu, sem sér flestum búnaði bifreiðarinnar fyrir rafmagni. Aðalrafhlaða bifreiðarinnar sér til þess að knýja bifreiðina sjálfa. Úr því sem komið var sá Hafþór sér ekki annað fært í stöðunni en að láta draga bifreiðina á verkstæði. Greining stóð yfir í um sólahring en í ljós kom að 12 volta batteríið var ekki ónýtt eftir allt saman. Hins vegar hefði komist raki inn að aðalrafhlöðunni, sem varð til þess að varnarbúnaður Teslunnar rauf tenginguna við rafhlöðuna, með þeim afleiðingum að hún eyðilagðist. Hafþór segist fyrst hafa fengið þau svör hjá Tesla á Íslandi að það væru allar líkur á að um væri að ræða ábyrgðatjón sem hann fengi bætt. Það breyttist hins vegar þegar á leið og tæknimenn og lögmenn erlendis vildu meina að ekki væri um ábyrgðatjón að ræða. Endanleg niðurstaða varð sú að til þess að raki næði jafn langt inn og gerðist hefði pollurinn þurft að vera minnsta kosti 20 sentímetra djúpur en í ábyrgðarskilmálum væri kveðið á um að Tesla bæri ekki ábyrgð á tjóni sem yrði eftir akstur í gegnum vatn af þeirri dýpt. „Eins og ég man þá eru held ég sextán sentímetrar undir bílinn og þá eru þetta kannski fjórir sentímetrar fyrir ofan. Þannig að ef Tesla-bíll, samkvæmt ábyrgðarskilmálum sem nota bene ég hef ekki lesið... Tesla aðilinn á Íslandi segir mér að þá er hann úr ábyrgð ef tjón verður við það að aka í dýpri poll en 20 sentímetrar,“ segir Hafþór. „Þetta er ekki í lagi“ Hafþór segist hafa orðið „bit“ og hafa fengið sömu viðbrögð hjá Félagi íslenskra bifreiðaeigenda. Staðan nú sé sú að hann sé búinn að fá nei hjá Tesla og sé óviss um hvort hann fái tjónið bætt hjá tryggingunum þar sem tjónið sé klárlega ábyrgðatjón. Bíllinn, sem er af tegundinni Y og var keyptur í desember, hafi kostað 8,5 milljónir króna en tjónið geti numið um fjórum milljónum. Að sögn Hafþórs veit hann um tvo aðra Teslu-eigendur sem lentu í samskonar tjóni í sama votviðrinu. „Eftir þessa reynslu... þá er klárlega einhver hönnunargalli í bílnum miðað við íslenskar aðstæður,“ sagði Hafþór spurður um afstöðu sína til Teslu eftir það sem á undan væri gengið. „Það er talað um að þessir bílar hafi verið óralengi í notkun í Noregi... en eru svona miklar hlákur þar? Stórir pollar, stöðuvötn sem myndast skyndilega á götum eins og hérna á Íslandi?“ „Ég held að þetta sé stórathugavert; þetta er ekki í lagi.“ Neytendur Vistvænir bílar Tesla Bílar Bítið Veður Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið María Sigrún látin fara úr Kveik Innlent Svona var stemmningin á lokaspretti forsetaefnanna í Hörpu Innlent Ásdís Rán, Arnar og Ástþór mætast í Pallborðinu Innlent Dregur framboðið til baka Innlent „Ef ég get flogið þremur gerðum af þyrlum þá get ég tekið ákvörðun fyrir þjóðina“ Innlent „Þessi ákvörðun var ekki tekin í Valhöll“ Innlent Ákvörðun áfrýjunardómstólsins áfall og stórt skref aftur á bak Erlent Viktor stal senunni: Hefði ekki haft tíma til að safna ef hann væri í vinnu Innlent Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Innlent „Óskiljanlegt að menn skuli leggjast svona lágt“ Innlent Fleiri fréttir Hjúkrunarfræðingurinn ekki laus allra mála enn Trúnaðarsamtöl við forsætisráðherra lykilatriði Sprakk úr hlátri „Ísdrottningin myndi bráðna ef hér kæmi kjarnorkusprengja“ Með hundruð sjálfboðaliða í liði sínu Samskiptaleysi meðal lögreglumanna olli því að fólk var sektað Verði ekki meðvirk frekar en Ólafur Ragnar Rifjaði upp þegar forsetinn bjargaði landinu Skemmdarvargar á eftir útilistaverkum eftir Einar Jónsson Krafturinn í gosinu gæti aukist verulega haldi kvikusöfnun áfram Þrettánda nafnið bætist við Fimm af tólf skiluðu einungis rafrænum meðmælum Gylfi leiðir samhæfingu vegna Grindavíkur María Sigrún látin fara úr Kveik Viktor stal senunni: Hefði ekki haft tíma til að safna ef hann væri í vinnu Forsetaefni streymdu í Hörpu Ásdís Rán, Arnar og Ástþór mætast í Pallborðinu „Ef ég get flogið þremur gerðum af þyrlum þá get ég tekið ákvörðun fyrir þjóðina“ Rekin vinalega á brott en vonast til að fá að vera áfram „Þessi ákvörðun var ekki tekin í Valhöll“ „Óskiljanlegt að menn skuli leggjast svona lágt“ Dregur framboðið til baka Niðri fyrir vegna Útlaganna Svona var stemmningin á lokaspretti forsetaefnanna í Hörpu Kínverjar vara Bandaríkjamenn við að stíga á „rauðu strikin“ Samtök hernaðarandstæðinga fordæma „kúvendingu“ á afstöðu Íslands Leyfislausar tjaldbúðir og sundsprettur eftir lokun Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Sjá meira
Hafþór, sem hefur átt nokkra rafbíla, bæði frá Nissan og Tesla, segir málið vekja spurningar um það hvort Tesla-bifreiðar þoli akstur við íslenskar aðstæður. Atvik voru þau að bifreiðin var að koma af Sæbraut og upp slaufuna í átt að Ártúnsbrekku þegar hún fer í poll í hægri beygjunni. Ekkert gerist fyrst um sinn en skömmu síðar „deyr bíllinn“ að sögn Hafþórs og það kemur upp villumelding um að ekki sé nægt rafmagn á bílnum til að styðja allar aðgerðir. „Síðan reyni ég allt til að koma honum í gang aftur og sirka 40 mínútum seinna segir að 12 volta batteríið sé ónýtt og það verði ekki fleira gert. Og þá slökknar alfarið á bílnum; þá deyr hann alveg,“ sagði Hafþór í samtali við Bítið á Bylgjunni í morgun. Varnarbúnaður eyðilagði aðalrafhlöðuna Hafþór útskýrir bilunina sem svo að yfirleitt sé það þannig með rafbíla að ef eitthvað bilar þá tengist það í flestum tilvikum 12 volta batteríinu, sem sér flestum búnaði bifreiðarinnar fyrir rafmagni. Aðalrafhlaða bifreiðarinnar sér til þess að knýja bifreiðina sjálfa. Úr því sem komið var sá Hafþór sér ekki annað fært í stöðunni en að láta draga bifreiðina á verkstæði. Greining stóð yfir í um sólahring en í ljós kom að 12 volta batteríið var ekki ónýtt eftir allt saman. Hins vegar hefði komist raki inn að aðalrafhlöðunni, sem varð til þess að varnarbúnaður Teslunnar rauf tenginguna við rafhlöðuna, með þeim afleiðingum að hún eyðilagðist. Hafþór segist fyrst hafa fengið þau svör hjá Tesla á Íslandi að það væru allar líkur á að um væri að ræða ábyrgðatjón sem hann fengi bætt. Það breyttist hins vegar þegar á leið og tæknimenn og lögmenn erlendis vildu meina að ekki væri um ábyrgðatjón að ræða. Endanleg niðurstaða varð sú að til þess að raki næði jafn langt inn og gerðist hefði pollurinn þurft að vera minnsta kosti 20 sentímetra djúpur en í ábyrgðarskilmálum væri kveðið á um að Tesla bæri ekki ábyrgð á tjóni sem yrði eftir akstur í gegnum vatn af þeirri dýpt. „Eins og ég man þá eru held ég sextán sentímetrar undir bílinn og þá eru þetta kannski fjórir sentímetrar fyrir ofan. Þannig að ef Tesla-bíll, samkvæmt ábyrgðarskilmálum sem nota bene ég hef ekki lesið... Tesla aðilinn á Íslandi segir mér að þá er hann úr ábyrgð ef tjón verður við það að aka í dýpri poll en 20 sentímetrar,“ segir Hafþór. „Þetta er ekki í lagi“ Hafþór segist hafa orðið „bit“ og hafa fengið sömu viðbrögð hjá Félagi íslenskra bifreiðaeigenda. Staðan nú sé sú að hann sé búinn að fá nei hjá Tesla og sé óviss um hvort hann fái tjónið bætt hjá tryggingunum þar sem tjónið sé klárlega ábyrgðatjón. Bíllinn, sem er af tegundinni Y og var keyptur í desember, hafi kostað 8,5 milljónir króna en tjónið geti numið um fjórum milljónum. Að sögn Hafþórs veit hann um tvo aðra Teslu-eigendur sem lentu í samskonar tjóni í sama votviðrinu. „Eftir þessa reynslu... þá er klárlega einhver hönnunargalli í bílnum miðað við íslenskar aðstæður,“ sagði Hafþór spurður um afstöðu sína til Teslu eftir það sem á undan væri gengið. „Það er talað um að þessir bílar hafi verið óralengi í notkun í Noregi... en eru svona miklar hlákur þar? Stórir pollar, stöðuvötn sem myndast skyndilega á götum eins og hérna á Íslandi?“ „Ég held að þetta sé stórathugavert; þetta er ekki í lagi.“
Neytendur Vistvænir bílar Tesla Bílar Bítið Veður Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið María Sigrún látin fara úr Kveik Innlent Svona var stemmningin á lokaspretti forsetaefnanna í Hörpu Innlent Ásdís Rán, Arnar og Ástþór mætast í Pallborðinu Innlent Dregur framboðið til baka Innlent „Ef ég get flogið þremur gerðum af þyrlum þá get ég tekið ákvörðun fyrir þjóðina“ Innlent „Þessi ákvörðun var ekki tekin í Valhöll“ Innlent Ákvörðun áfrýjunardómstólsins áfall og stórt skref aftur á bak Erlent Viktor stal senunni: Hefði ekki haft tíma til að safna ef hann væri í vinnu Innlent Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Innlent „Óskiljanlegt að menn skuli leggjast svona lágt“ Innlent Fleiri fréttir Hjúkrunarfræðingurinn ekki laus allra mála enn Trúnaðarsamtöl við forsætisráðherra lykilatriði Sprakk úr hlátri „Ísdrottningin myndi bráðna ef hér kæmi kjarnorkusprengja“ Með hundruð sjálfboðaliða í liði sínu Samskiptaleysi meðal lögreglumanna olli því að fólk var sektað Verði ekki meðvirk frekar en Ólafur Ragnar Rifjaði upp þegar forsetinn bjargaði landinu Skemmdarvargar á eftir útilistaverkum eftir Einar Jónsson Krafturinn í gosinu gæti aukist verulega haldi kvikusöfnun áfram Þrettánda nafnið bætist við Fimm af tólf skiluðu einungis rafrænum meðmælum Gylfi leiðir samhæfingu vegna Grindavíkur María Sigrún látin fara úr Kveik Viktor stal senunni: Hefði ekki haft tíma til að safna ef hann væri í vinnu Forsetaefni streymdu í Hörpu Ásdís Rán, Arnar og Ástþór mætast í Pallborðinu „Ef ég get flogið þremur gerðum af þyrlum þá get ég tekið ákvörðun fyrir þjóðina“ Rekin vinalega á brott en vonast til að fá að vera áfram „Þessi ákvörðun var ekki tekin í Valhöll“ „Óskiljanlegt að menn skuli leggjast svona lágt“ Dregur framboðið til baka Niðri fyrir vegna Útlaganna Svona var stemmningin á lokaspretti forsetaefnanna í Hörpu Kínverjar vara Bandaríkjamenn við að stíga á „rauðu strikin“ Samtök hernaðarandstæðinga fordæma „kúvendingu“ á afstöðu Íslands Leyfislausar tjaldbúðir og sundsprettur eftir lokun Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Sjá meira