Segir ljósastaura við Reykjanesbraut lífshættulega ingvar haraldsson skrifar 18. janúar 2015 22:03 Ólafur Guðmundsson segir ljósastaurana við Reykjanesbrautina lífshættulega. Ólafur Guðmundsson, tæknistjóri EuroRAP á Íslandi, segir ljósastaura við Reykjanesbrautina vera ólöglega og lífshættulega. „Ég veit um tvö banaslys þar sem keyrt hefur verið á þessa staura,“ segir Ólafur en EuroRAP sér um að kanna öryggi vega um alla Evrópu. Þá bæti hann við að fjöldi alvarlega slysa hafi orðið þar sem ekið sé á ljósstaurana. Ólafur segir að stór hluti stauranna við Reykjanesbrautina hafi aldrei verið öryggisprófaðir og afgangurinn uppfylli ekki evrópska öryggisstaðla. „Staurarnir sem settir upprunalega amerískir staurar sem uppfylltu ekki evrópska öryggisstaðla. Síðan þá hafi verið settir upp íslenskir staurar sem ekki hafi verið öryggisprófaðir,“ segir hann.Staurarnir bara til þess að keyra á þá Ljósastaurarnir í vegkantinum hægra megin við veginn en þar er ekkert vegrið. Það er stórhættulegt og nauðsynlegt er að setja upp vegrið til að verja staurana að sögn Ólafs. „Ef menn vilja lýsa upp Reykjanesbrautina ætti hún að vera í miðjunni með vegriðið sitt hvoru megin eins og gert er í Ártúnsbrekkunni,“ segir hann.Frá bankahruni hefur aðeins verið kveikt á öðrum hverjum ljósstaur við Reykjanesbrautina. Ólafur segir það stórhættulegt. „Þeir eru ekki neinum gagns og eru bara til þess að keyra á þá,“ segir hann. Ólafur segir að EuroRAP hafi komist að því að staurarnir uppfylltu ekki öryggisstaðla á árunum 2006 til 2007. Síðan þá hafi ekkert verið gert þrátt fyrir ítrekaðar ábendingar. Hann segir það hafi verið pólitíska ákvörðun að setja staurana upp á sínum tíma. Það sé samdóma álit sérfræðinga að ljósastaurarnir á Reykjanesbrautinni séu óþarfir því bílar lýsi sjálfir upp þjóðveginn. „Götulýsing er fyrir ólýsta umferð en bílar í dag eru með ljósum,“ segir Ólafur. Öryggisprófaðir ljósastaurar eru merkir sérstaklega með límmiða sem á stendur „Crash friendly.“Lýsingin gagnslítil Þá telur Ólafur sérstaklega lítið gagn af staurunum við Reykjanesbrautina því þeir hafi verið settir upp áður en vegurinn var tvöfaldaður. „Staurarnir lýsa aðeins aðra akreinina og þegar aðeins er kveikt á öðrum hverjum staur má segja að það sé að lýsingin sé aðeins einn fjórði af fullri lýsingu,“ segir hann. „Eftir standa þá ólýstir dimmir staurar sem sjást illa og til einskis annars en að keyra á þá,“ segir Ólafur. Ljósastaurarnir eru víðar en bara við Reykjanesbrautina. „Þeir eru Vesturlandsveginn frá Reykjavík og upp í Mosfellsbæ, óvarðir og kolólöglegir,“ segir Ólafur. Staurana er einnig að finna milli Reykjavíkur og Selfoss og á Akureyri. Ólafur bætir þó við að Vegagerðin hafi tekið tillit til þeirrar gagnrýni sem EuroRAP hafi sett fram og síðustu þrjú ár hafi verið settir upp ljósastaurar sem uppfylli öryggisstaðla.vísir/vilhelm Tengdar fréttir Slökkt á ljósastaurum í sparnaðarskyni Vegagerðin segir það ekki ógna öryggi ökumanna að aðeins sé kveikt á öðrum hverjum ljósastaur á Reykjanesbrautinni. 15. janúar 2015 12:00 Mest lesið Alelda bíll á Emstruleið Innlent Skotárás á Times Square Erlent Rannsaka ásakanir á hendur ríkissáttasemjara Innlent Lést eftir skyndileg veikindi við klettastökk Innlent „Úkraínumenn þurfa örugglega að gefa eftir land“ Erlent Rekinn eftir tvo mánuði hjá skattinum og samdægurs tilnefndur sendiherra á Íslandi Erlent Gefur ekkert landsvæði eftir Erlent Segjast ekkert hafa vitað um hætturnar í Reynisfjöru Innlent Samdráttur og vítahringur í boði stjórnvalda Innlent Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Innlent Fleiri fréttir Vond staða Úkraínu, furðukenning um geimverur og Gleðigangan Taka þurfi ráðgjöf Hafró til endurskoðunar Alelda bíll á Emstruleið Vond niðurstaða Úkraínu, ásakanir á hendur sáttasemjara og síðasta hlaupið Mikill meirihluti hefur áhyggjur af stríðsátökum Rannsaka ásakanir á hendur ríkissáttasemjara Samdráttur og vítahringur í boði stjórnvalda Ekki stafi lengur tilvistarógn af Hamasliðum Lést eftir skyndileg veikindi við klettastökk Segjast ekkert hafa vitað um hætturnar í Reynisfjöru Féll fjóra metra í vinnuslysi í Kópavogi Ómeðvitaðir ferðamenn í Reynisfjöru, síbökuð hjón og tölvuspil fram á nótt Enginn árangur af „veiða og sleppa“ aðferðinni Flokkarnir dæla milljónum í áróður á Meta Hræðast að fleiri en einn fari í sjóinn Átökin „hvorki vegna né þrátt fyrir“ áfengissöluna Heitavatnslaust í Laugardal Lést við flúðasiglingar í Vestari-Jökulsá Langflestir telja sig búa á góðum stað fyrir samkynhneigða Áttu ekki von á neinu veseni og viðbúnaður eftir því Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Maður féll í Vestari-Jökulsá Fangar í einangrun vegna sama máls noti ekki sama útisvæði Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Samskipti fanga í einangrun, tapsárir Danir og drottning Gleðigöngunnar Allir fundir við ESB „fyrst og fremst“ hagsmunagæsla Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Esjan snjólaus og það óvenju snemma Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Sjá meira
Ólafur Guðmundsson, tæknistjóri EuroRAP á Íslandi, segir ljósastaura við Reykjanesbrautina vera ólöglega og lífshættulega. „Ég veit um tvö banaslys þar sem keyrt hefur verið á þessa staura,“ segir Ólafur en EuroRAP sér um að kanna öryggi vega um alla Evrópu. Þá bæti hann við að fjöldi alvarlega slysa hafi orðið þar sem ekið sé á ljósstaurana. Ólafur segir að stór hluti stauranna við Reykjanesbrautina hafi aldrei verið öryggisprófaðir og afgangurinn uppfylli ekki evrópska öryggisstaðla. „Staurarnir sem settir upprunalega amerískir staurar sem uppfylltu ekki evrópska öryggisstaðla. Síðan þá hafi verið settir upp íslenskir staurar sem ekki hafi verið öryggisprófaðir,“ segir hann.Staurarnir bara til þess að keyra á þá Ljósastaurarnir í vegkantinum hægra megin við veginn en þar er ekkert vegrið. Það er stórhættulegt og nauðsynlegt er að setja upp vegrið til að verja staurana að sögn Ólafs. „Ef menn vilja lýsa upp Reykjanesbrautina ætti hún að vera í miðjunni með vegriðið sitt hvoru megin eins og gert er í Ártúnsbrekkunni,“ segir hann.Frá bankahruni hefur aðeins verið kveikt á öðrum hverjum ljósstaur við Reykjanesbrautina. Ólafur segir það stórhættulegt. „Þeir eru ekki neinum gagns og eru bara til þess að keyra á þá,“ segir hann. Ólafur segir að EuroRAP hafi komist að því að staurarnir uppfylltu ekki öryggisstaðla á árunum 2006 til 2007. Síðan þá hafi ekkert verið gert þrátt fyrir ítrekaðar ábendingar. Hann segir það hafi verið pólitíska ákvörðun að setja staurana upp á sínum tíma. Það sé samdóma álit sérfræðinga að ljósastaurarnir á Reykjanesbrautinni séu óþarfir því bílar lýsi sjálfir upp þjóðveginn. „Götulýsing er fyrir ólýsta umferð en bílar í dag eru með ljósum,“ segir Ólafur. Öryggisprófaðir ljósastaurar eru merkir sérstaklega með límmiða sem á stendur „Crash friendly.“Lýsingin gagnslítil Þá telur Ólafur sérstaklega lítið gagn af staurunum við Reykjanesbrautina því þeir hafi verið settir upp áður en vegurinn var tvöfaldaður. „Staurarnir lýsa aðeins aðra akreinina og þegar aðeins er kveikt á öðrum hverjum staur má segja að það sé að lýsingin sé aðeins einn fjórði af fullri lýsingu,“ segir hann. „Eftir standa þá ólýstir dimmir staurar sem sjást illa og til einskis annars en að keyra á þá,“ segir Ólafur. Ljósastaurarnir eru víðar en bara við Reykjanesbrautina. „Þeir eru Vesturlandsveginn frá Reykjavík og upp í Mosfellsbæ, óvarðir og kolólöglegir,“ segir Ólafur. Staurana er einnig að finna milli Reykjavíkur og Selfoss og á Akureyri. Ólafur bætir þó við að Vegagerðin hafi tekið tillit til þeirrar gagnrýni sem EuroRAP hafi sett fram og síðustu þrjú ár hafi verið settir upp ljósastaurar sem uppfylli öryggisstaðla.vísir/vilhelm
Tengdar fréttir Slökkt á ljósastaurum í sparnaðarskyni Vegagerðin segir það ekki ógna öryggi ökumanna að aðeins sé kveikt á öðrum hverjum ljósastaur á Reykjanesbrautinni. 15. janúar 2015 12:00 Mest lesið Alelda bíll á Emstruleið Innlent Skotárás á Times Square Erlent Rannsaka ásakanir á hendur ríkissáttasemjara Innlent Lést eftir skyndileg veikindi við klettastökk Innlent „Úkraínumenn þurfa örugglega að gefa eftir land“ Erlent Rekinn eftir tvo mánuði hjá skattinum og samdægurs tilnefndur sendiherra á Íslandi Erlent Gefur ekkert landsvæði eftir Erlent Segjast ekkert hafa vitað um hætturnar í Reynisfjöru Innlent Samdráttur og vítahringur í boði stjórnvalda Innlent Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Innlent Fleiri fréttir Vond staða Úkraínu, furðukenning um geimverur og Gleðigangan Taka þurfi ráðgjöf Hafró til endurskoðunar Alelda bíll á Emstruleið Vond niðurstaða Úkraínu, ásakanir á hendur sáttasemjara og síðasta hlaupið Mikill meirihluti hefur áhyggjur af stríðsátökum Rannsaka ásakanir á hendur ríkissáttasemjara Samdráttur og vítahringur í boði stjórnvalda Ekki stafi lengur tilvistarógn af Hamasliðum Lést eftir skyndileg veikindi við klettastökk Segjast ekkert hafa vitað um hætturnar í Reynisfjöru Féll fjóra metra í vinnuslysi í Kópavogi Ómeðvitaðir ferðamenn í Reynisfjöru, síbökuð hjón og tölvuspil fram á nótt Enginn árangur af „veiða og sleppa“ aðferðinni Flokkarnir dæla milljónum í áróður á Meta Hræðast að fleiri en einn fari í sjóinn Átökin „hvorki vegna né þrátt fyrir“ áfengissöluna Heitavatnslaust í Laugardal Lést við flúðasiglingar í Vestari-Jökulsá Langflestir telja sig búa á góðum stað fyrir samkynhneigða Áttu ekki von á neinu veseni og viðbúnaður eftir því Amma ræsti neyðarhnapp við enn eina árás dóttur sinnar Maður féll í Vestari-Jökulsá Fangar í einangrun vegna sama máls noti ekki sama útisvæði Hundarnir þegar aflífaðir en ákvörðun um lógun ólögmæt Samskipti fanga í einangrun, tapsárir Danir og drottning Gleðigöngunnar Allir fundir við ESB „fyrst og fremst“ hagsmunagæsla Telja að lífvörður myndi aðeins gera ferðamenn kærulausari Esjan snjólaus og það óvenju snemma Íslendingurinn í Grikklandi laus úr haldi Dvalarleyfi langtum dýrara í hinum Norðurlöndunum Sjá meira
Slökkt á ljósastaurum í sparnaðarskyni Vegagerðin segir það ekki ógna öryggi ökumanna að aðeins sé kveikt á öðrum hverjum ljósastaur á Reykjanesbrautinni. 15. janúar 2015 12:00