Jakinn 25 ára gamall 29. október 2009 10:22 Tuttugu og fimm ár eru um þessar mundir liðin frá því að Jakinn, fyrsti gámakrani Eimskipafélagsins í Sundahöfn, var vígður við hátíðlega athöfn samkvæmt tilkynningu frá Eimskip. Með tilkomu Jakans tók gámavæðing íslenskra skipaflutninga mikið stökk. Gámakranar Eimskips eru nú fjórir, þar af eru þrír staðsettir á Íslandi og einn í Færeyjum. Árið 1996 var öðrum gámakrana, Jarlinum, bætt í flotann og sá krani endurnýjaður 2004. Jötunn var síðan vígður árið 2007 en þá var Jarlinn fluttur til Reyðarfjarðar vegna stóraukinna flutninga þar í tengslum við álver Alcoa-Fjarðaáls. Jakinn er 53 metra hár, vegur 450 tonn og hefur híft tæplega eina og hálfa milljón gáma á þessum árum, eða sem nemur tæplega fimm gámum á hvern núlifandi Íslending. Ákvörðun um að reisa kranann var tekin í lok ársins 1983, en stjórnendur Eimskips töldu þessa miklu fjárfestingu vera eðlilegt framhald þeirrar uppbyggingar sem átt hafði sér stað á Sundahafnarsvæðinu, auk þess sem gámakrani jók jafnt hagkvæmni sem öryggi við uppskipun gáma. Kraninn var síðan reistur sumarið 1984 og var ákveðið að hann skyldi hljóta nafnið Jakinn. Í frétt Morgunblaðsins um nafngiftina sagði meðal annars árið 1984 : „Hlýtur það að teljast réttnefni því með krananum er hægt að lyfta 32,5 tonnum í einum. Reiknað er með að full afkastageta verði 20-30 gámar á klukkustund." Með nafninu var jafnframt verið að heiðra Guðmund J. Guðmundsson, fyrrum formann Dagsbrúnar, sem áratugum saman hafði verið í forystu fyrir reykvíska hafnarverkamenn. Jakinn hefur þjónað Eimskipafélaginu afar vel í aldarfjórðung og reynst vera mikið happatæki. Lykillinn að þessari góðu endingu er fyrst og fremst afar gott fyrirbyggjandi viðhald í gegnum tíðina. Þá má einnig geta þess að þrír af fjórum núverandi kranastjórum Jakans hafa starfað á honum frá upphafi Mest lesið Virðist ekki vera hægt á Íslandi Innlent Hiti geti mest náð átján stigum Veður Hyggst kæra dyraverði Auto til lögreglu Innlent „Ótrúlega sorglegt að pabbi sé búinn að vera svona lengi í þessari stöðu“ Innlent Ný könnun Maskínu: „Væri alveg ný staða í íslenskum stjórnmálum“ Innlent Gaf fingurinn á Miklubraut Innlent Stytting framhjá Blönduósi ekki á samgönguáætlun Innlent „Ég hef aldrei upplifað annan eins harm“ Innlent „Bandaríkin eiga ekki að taka yfir Grænland“ Erlent Breiddi út faðminn fyrir rasista: „Þið þurfið ekki að biðjast afsökunar á að vera hvít lengur“ Erlent Fleiri fréttir Virðist ekki vera hægt á Íslandi Stytting framhjá Blönduósi ekki á samgönguáætlun Vestmannaeyingar fá að eiga Vestmannaeyjar Hyggst kæra dyraverði Auto til lögreglu „Ótrúlega sorglegt að pabbi sé búinn að vera svona lengi í þessari stöðu“ Höfðu samband við dönsku herstjórnina á Grænlandi Ný könnun Maskínu: „Væri alveg ný staða í íslenskum stjórnmálum“ Glæný Maskínukönnun og jólaóveður Ársæll hringdi beint í utanríkisráðherra eftir fundinn Ósannað að fimmtán ára stúlka hafi stungið sextán ára pilt tvisvar Sameina Farice, Öryggisfjarskipti og hluta Neyðarlínunnar Gaf fingurinn á Miklubraut Birtir drög að lögum um lagareldi: Hyggst leggja niður Fiskeldissjóð Hundrað og fjörutíu milljarða bótakrafa á Samherja sé súrrealísk Skemmdir í kirkjugörðum vegna aksturs utan vegar Ólýsanlegur harmur fyrir fjölskylduna og söfnun hleypt af stokkunum „Ég hef aldrei upplifað annan eins harm“ Vill leiða lista Sjálfstæðismanna í Reykjanesbæ „Þetta hefur verið þungur tími“ Naut aðstoðar samskiptasérfræðinga vegna veiðigjaldamálsins Hrindir af stað söfnun fyrir móður stúlkunnar sem lést í Suður-Afríku Varð vitni að ótrúlegum norðurljósum: „Mér fannst þetta magnað“ Færir nýársboðið fram á þrettándann Fjórir fluttir á sjúkrahús eftir bílveltu á Suðurlandi Leggur aftur til hverfislögreglustöð í Breiðholti Nú má heita Love, Tóní, Ranimosk og Draumur Kvartar til umboðsmanns og vonar að Vegagerðin sjái að sér Ætlar ekki að beita sér í máli starfsmanns Útlendingastofnunar „Ég vil ekki nokkurn tímann sjá neitt svona aftur“ Gyðingar á Íslandi upplifa aukinn ótta Sjá meira
Tuttugu og fimm ár eru um þessar mundir liðin frá því að Jakinn, fyrsti gámakrani Eimskipafélagsins í Sundahöfn, var vígður við hátíðlega athöfn samkvæmt tilkynningu frá Eimskip. Með tilkomu Jakans tók gámavæðing íslenskra skipaflutninga mikið stökk. Gámakranar Eimskips eru nú fjórir, þar af eru þrír staðsettir á Íslandi og einn í Færeyjum. Árið 1996 var öðrum gámakrana, Jarlinum, bætt í flotann og sá krani endurnýjaður 2004. Jötunn var síðan vígður árið 2007 en þá var Jarlinn fluttur til Reyðarfjarðar vegna stóraukinna flutninga þar í tengslum við álver Alcoa-Fjarðaáls. Jakinn er 53 metra hár, vegur 450 tonn og hefur híft tæplega eina og hálfa milljón gáma á þessum árum, eða sem nemur tæplega fimm gámum á hvern núlifandi Íslending. Ákvörðun um að reisa kranann var tekin í lok ársins 1983, en stjórnendur Eimskips töldu þessa miklu fjárfestingu vera eðlilegt framhald þeirrar uppbyggingar sem átt hafði sér stað á Sundahafnarsvæðinu, auk þess sem gámakrani jók jafnt hagkvæmni sem öryggi við uppskipun gáma. Kraninn var síðan reistur sumarið 1984 og var ákveðið að hann skyldi hljóta nafnið Jakinn. Í frétt Morgunblaðsins um nafngiftina sagði meðal annars árið 1984 : „Hlýtur það að teljast réttnefni því með krananum er hægt að lyfta 32,5 tonnum í einum. Reiknað er með að full afkastageta verði 20-30 gámar á klukkustund." Með nafninu var jafnframt verið að heiðra Guðmund J. Guðmundsson, fyrrum formann Dagsbrúnar, sem áratugum saman hafði verið í forystu fyrir reykvíska hafnarverkamenn. Jakinn hefur þjónað Eimskipafélaginu afar vel í aldarfjórðung og reynst vera mikið happatæki. Lykillinn að þessari góðu endingu er fyrst og fremst afar gott fyrirbyggjandi viðhald í gegnum tíðina. Þá má einnig geta þess að þrír af fjórum núverandi kranastjórum Jakans hafa starfað á honum frá upphafi
Mest lesið Virðist ekki vera hægt á Íslandi Innlent Hiti geti mest náð átján stigum Veður Hyggst kæra dyraverði Auto til lögreglu Innlent „Ótrúlega sorglegt að pabbi sé búinn að vera svona lengi í þessari stöðu“ Innlent Ný könnun Maskínu: „Væri alveg ný staða í íslenskum stjórnmálum“ Innlent Gaf fingurinn á Miklubraut Innlent Stytting framhjá Blönduósi ekki á samgönguáætlun Innlent „Ég hef aldrei upplifað annan eins harm“ Innlent „Bandaríkin eiga ekki að taka yfir Grænland“ Erlent Breiddi út faðminn fyrir rasista: „Þið þurfið ekki að biðjast afsökunar á að vera hvít lengur“ Erlent Fleiri fréttir Virðist ekki vera hægt á Íslandi Stytting framhjá Blönduósi ekki á samgönguáætlun Vestmannaeyingar fá að eiga Vestmannaeyjar Hyggst kæra dyraverði Auto til lögreglu „Ótrúlega sorglegt að pabbi sé búinn að vera svona lengi í þessari stöðu“ Höfðu samband við dönsku herstjórnina á Grænlandi Ný könnun Maskínu: „Væri alveg ný staða í íslenskum stjórnmálum“ Glæný Maskínukönnun og jólaóveður Ársæll hringdi beint í utanríkisráðherra eftir fundinn Ósannað að fimmtán ára stúlka hafi stungið sextán ára pilt tvisvar Sameina Farice, Öryggisfjarskipti og hluta Neyðarlínunnar Gaf fingurinn á Miklubraut Birtir drög að lögum um lagareldi: Hyggst leggja niður Fiskeldissjóð Hundrað og fjörutíu milljarða bótakrafa á Samherja sé súrrealísk Skemmdir í kirkjugörðum vegna aksturs utan vegar Ólýsanlegur harmur fyrir fjölskylduna og söfnun hleypt af stokkunum „Ég hef aldrei upplifað annan eins harm“ Vill leiða lista Sjálfstæðismanna í Reykjanesbæ „Þetta hefur verið þungur tími“ Naut aðstoðar samskiptasérfræðinga vegna veiðigjaldamálsins Hrindir af stað söfnun fyrir móður stúlkunnar sem lést í Suður-Afríku Varð vitni að ótrúlegum norðurljósum: „Mér fannst þetta magnað“ Færir nýársboðið fram á þrettándann Fjórir fluttir á sjúkrahús eftir bílveltu á Suðurlandi Leggur aftur til hverfislögreglustöð í Breiðholti Nú má heita Love, Tóní, Ranimosk og Draumur Kvartar til umboðsmanns og vonar að Vegagerðin sjái að sér Ætlar ekki að beita sér í máli starfsmanns Útlendingastofnunar „Ég vil ekki nokkurn tímann sjá neitt svona aftur“ Gyðingar á Íslandi upplifa aukinn ótta Sjá meira
Breiddi út faðminn fyrir rasista: „Þið þurfið ekki að biðjast afsökunar á að vera hvít lengur“ Erlent
Breiddi út faðminn fyrir rasista: „Þið þurfið ekki að biðjast afsökunar á að vera hvít lengur“ Erlent