Þúsund og einn, þúsund og tveir, þúsund og þrír 12. júlí 2007 06:00 Að ná ekki að stöðva bifreið í þéttri umferð og lenda aftan á annarri fyrir framan í röðinni eða á gatnamótum er eitt alvarlegasta meinið í umferðinni á höfuðborgarsvæðinu. Allt of margir sem fara af stað út í umferðina að morgni dags sitja uppi með það að kvöldi að hafa lent í aftanákeyrslu. Hafa jafnvel skaðað sjálfa sig og aðra og valdið verulegu eignatjóni. Aftanákeyrslur eru margar, árið 2006 urðu t.d. 3.400 aftanákeyrslur, þar af rúmlega 2.900 á höfuðborgarsvæðinu. Í þessum árekstrum skemmdust rúmlega 7.000 bifreiðar og margir ökumenn og farþegar slösuðust. Samkvæmt útreikningum má gera ráð fyrir því að kostnaður vegna tjóna þar sem ekið er aftan á annað ökutæki í umferðinni á höfuðborgarsvæðinu hafi numið 2.779 milljónum árið 2006. Meðaltjónakostnaður í hverju tjóni er u.þ.b. 770.000 krónur. Mörg tjón eru minniháttar en þegar harðar aftanákeyrslur verða fylgja þeim alvarleg líkamstjón. Flest verða þessi tjón vegna þess að ökumenn gæta þess ekki að hafa nægjanlegt bil í næsta bíl fyrir framan og jafnframt gæta þeir ekki ávallt að því sem er fram undan og gera sér ekki grein fyrir því að hægt gæti á umferð. Í umferðarlögum eru ákvæði um það að ökumaður eigi að geta stöðvað á þeim hluta vegar sem fram undan er og áður en kemur að hindrun. Í 36. grein umferðarlaganna eru síðan taldar upp helstu aðstæður þar sem ökumenn þurfa að gæta sérstaklega að hraða vegna umferðaröryggis. Fylgi menn ekki þeim reglum sem þar er lýst er mikil hætta á því að þeir nái ekki að stöðva og aki aftan á aðra bifreið sem er skyndilega stöðvuð. Eins og umferðarþunginn er á höfuðborgarsvæðinu verður stöðugt að gera ráð fyrir því að umferðin stöðvist, sérstaklega á stofnbrautum þar sem umferð er mjög mikil og henni stýrt með umferðarljósum. Gott viðmið fyrir ökumenn er að nota „þriggja sekúndna regluna“ til að tryggja hæfilega fjarlægð milli ökutækja. Þessa aðferð lærðum við flest er við tókum ökupróf en í ljósi reynslunnar þá má alveg rifja hana upp: Hún er þannig að þegar ökutæki sem á undan fer er ekið framhjá kennileiti, t.d. ljósastaur, þá telur ökumaðurinn sem á eftir ekur upp að þremur en bætir orðinu „þúsund“ fyrir framan og setur orðið „og“ þar á milli. Hann telur þannig: Þúsund og 1 þúsund og 2, þúsund og 3. Ef ekið er framhjá kennileitinu áður er komið er að því að telja „þúsund og 3“ þá er vegalengdin milli ökutækjanna of lítil og hætta á aftanákeyrslu veruleg. Ef allir færu eftir þessari reglu má reikna með að þjóðfélagið sparaði stórar fjárhæðir í óþarfa tjónum en rétt er að nefna það að kostnaður þjóðfélagsins vegna umferðarslysa er áætlaður á bilinu 22 til 30 milljarðar króna á ári. Kostnaður sem verður til vegna þess að vegfarendur gera mistök í umferðinni. Koma mætti í veg fyrir líkamstjón, óbætanlegar þjáningar og sorg ef allir legðust á eitt við að fara eftir settum reglum og einbeittu sér aðeins að því að aka bifreiðinni í stað þess að vera með hugann annars staðar þegar verið er að aka vélknúnu ökutæki. Höfundur er deildarstjóri bifreiðatjóns hjá Sjóvá. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið “Jákvæð viðbrögð” um veiðigjaldið? Heimir Örn Árnason Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson Skoðun Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal Skoðun Skattgreiðendur látnir borga brúsann Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Halldór 21.06.2025 Halldór Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson Skoðun Að sækja gullið (okkar) grein 2 Þröstur Friðfinnsson Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson Skoðun Verið brjáluð. Ég fer ekki neitt Ian McDonald Skoðun Skoðun Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson skrifar Skoðun “Jákvæð viðbrögð” um veiðigjaldið? Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Skattgreiðendur látnir borga brúsann Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Nokkur orð um Kúbudeiluna og viðskiptabannið Gylfi Páll Hersir skrifar Skoðun Ráðherrar með reiknivél og leyndarhyggju Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Gróf misbeiting illa fengins valds Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Að sækja gullið (okkar) grein 2 Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Pólítískt hugrekki Unnur Hrefna Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Vísir að lægri orkureikningi Einar Vilmarsson skrifar Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal skrifar Skoðun Mikil réttarbót fyrir fatlað fólk mætir hindrunum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Verið brjáluð. Ég fer ekki neitt Ian McDonald skrifar Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð? Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Nýr vegvísir Evrópusambandsins um jafnrétti kynjanna Clara Ganslandt skrifar Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson skrifar Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Sanngirni í Kópavogsmódelinu Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnarflokkarnir fylgja Landsvirkjun – gegn Þjórsárverum Svandís Svavarsdóttir,Álfheiður Ingadóttir skrifar Skoðun Skapandi framtíð – forvarnir og félagsstarf í Hafnarfirði Kristín Thoroddsen skrifar Skoðun Upplýsingar um mataræði barna og unglinga á landsvísu eru of gamlar – það er óásættanlegt Birna Þórisdóttir,Sigurbjörg Bjarnadóttir,Inga Þórsdóttir skrifar Skoðun Hvaða orka? Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Það skiptir máli hvernig gervigreind er notuð í kennslu Hjörvar Ingi Haraldsson skrifar Sjá meira
Að ná ekki að stöðva bifreið í þéttri umferð og lenda aftan á annarri fyrir framan í röðinni eða á gatnamótum er eitt alvarlegasta meinið í umferðinni á höfuðborgarsvæðinu. Allt of margir sem fara af stað út í umferðina að morgni dags sitja uppi með það að kvöldi að hafa lent í aftanákeyrslu. Hafa jafnvel skaðað sjálfa sig og aðra og valdið verulegu eignatjóni. Aftanákeyrslur eru margar, árið 2006 urðu t.d. 3.400 aftanákeyrslur, þar af rúmlega 2.900 á höfuðborgarsvæðinu. Í þessum árekstrum skemmdust rúmlega 7.000 bifreiðar og margir ökumenn og farþegar slösuðust. Samkvæmt útreikningum má gera ráð fyrir því að kostnaður vegna tjóna þar sem ekið er aftan á annað ökutæki í umferðinni á höfuðborgarsvæðinu hafi numið 2.779 milljónum árið 2006. Meðaltjónakostnaður í hverju tjóni er u.þ.b. 770.000 krónur. Mörg tjón eru minniháttar en þegar harðar aftanákeyrslur verða fylgja þeim alvarleg líkamstjón. Flest verða þessi tjón vegna þess að ökumenn gæta þess ekki að hafa nægjanlegt bil í næsta bíl fyrir framan og jafnframt gæta þeir ekki ávallt að því sem er fram undan og gera sér ekki grein fyrir því að hægt gæti á umferð. Í umferðarlögum eru ákvæði um það að ökumaður eigi að geta stöðvað á þeim hluta vegar sem fram undan er og áður en kemur að hindrun. Í 36. grein umferðarlaganna eru síðan taldar upp helstu aðstæður þar sem ökumenn þurfa að gæta sérstaklega að hraða vegna umferðaröryggis. Fylgi menn ekki þeim reglum sem þar er lýst er mikil hætta á því að þeir nái ekki að stöðva og aki aftan á aðra bifreið sem er skyndilega stöðvuð. Eins og umferðarþunginn er á höfuðborgarsvæðinu verður stöðugt að gera ráð fyrir því að umferðin stöðvist, sérstaklega á stofnbrautum þar sem umferð er mjög mikil og henni stýrt með umferðarljósum. Gott viðmið fyrir ökumenn er að nota „þriggja sekúndna regluna“ til að tryggja hæfilega fjarlægð milli ökutækja. Þessa aðferð lærðum við flest er við tókum ökupróf en í ljósi reynslunnar þá má alveg rifja hana upp: Hún er þannig að þegar ökutæki sem á undan fer er ekið framhjá kennileiti, t.d. ljósastaur, þá telur ökumaðurinn sem á eftir ekur upp að þremur en bætir orðinu „þúsund“ fyrir framan og setur orðið „og“ þar á milli. Hann telur þannig: Þúsund og 1 þúsund og 2, þúsund og 3. Ef ekið er framhjá kennileitinu áður er komið er að því að telja „þúsund og 3“ þá er vegalengdin milli ökutækjanna of lítil og hætta á aftanákeyrslu veruleg. Ef allir færu eftir þessari reglu má reikna með að þjóðfélagið sparaði stórar fjárhæðir í óþarfa tjónum en rétt er að nefna það að kostnaður þjóðfélagsins vegna umferðarslysa er áætlaður á bilinu 22 til 30 milljarðar króna á ári. Kostnaður sem verður til vegna þess að vegfarendur gera mistök í umferðinni. Koma mætti í veg fyrir líkamstjón, óbætanlegar þjáningar og sorg ef allir legðust á eitt við að fara eftir settum reglum og einbeittu sér aðeins að því að aka bifreiðinni í stað þess að vera með hugann annars staðar þegar verið er að aka vélknúnu ökutæki. Höfundur er deildarstjóri bifreiðatjóns hjá Sjóvá.
Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson Skoðun
Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson Skoðun
Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson skrifar
Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley skrifar
Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson skrifar
Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson skrifar
Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Ríkisstjórnarflokkarnir fylgja Landsvirkjun – gegn Þjórsárverum Svandís Svavarsdóttir,Álfheiður Ingadóttir skrifar
Skoðun Upplýsingar um mataræði barna og unglinga á landsvísu eru of gamlar – það er óásættanlegt Birna Þórisdóttir,Sigurbjörg Bjarnadóttir,Inga Þórsdóttir skrifar
Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson Skoðun
Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson Skoðun