Erlent

Kjarnorkuknúin drónaþyrla mun leita að líf­rænum sam­eindum á Títan

Samúel Karl Ólason skrifar
Tölvuteiknuð mynd sem sýnir hvernig Dragonfly gæti litið út.
Tölvuteiknuð mynd sem sýnir hvernig Dragonfly gæti litið út. NASA/Johns Hopkins APL/Steve Gribben

Forsvarsmenn Geimvísindastofnunar Bandaríkjanna staðfestu á dögunum að áfram stæði til að senda þyrludróna til Títan, tungls Satúrnusar. Þyrludróni þessi er á stærð við lítinn bíl og kallast Drekafluga (Dragonfly) en hann á meðal annars að nota til að leita lífrænna sameinda og mögulegra ummerkja lífs.

Um er að ræða verkefni sem hefur staðið yfir í nokkur ár og er það nú á lokastigi. Í yfirlýsingu frá NASA segir að þá tafir hafi orðið á verkefninu standi til að fjárfesta í stærri eldflaug til að koma Drekaflugunni út í geim og þannig stytta ferðalagið til Títan.

Til stendur að skjóta þyrludrónanum af stað til Títan í júlí 2028 og gangi allt að óskum á hann að lenda á tunglinu árið 2034. Upprunalega stóð til að skjóta geimfarinu Drekaflugunni af stað árið 2026.

Sjá einnig: NASA ætlar að senda þyrludróna til Títans

Vegna þykks andrúmslofts Títans er ekki hægt að reiða á sólarorku þar og verður Drekaflugan því kjarnorkuknúin. Vonast er til þess að drónaþyrlan muni geta flogið um Títan í minnst tvö ár en mestum tíma mun Drekaflugan þó verja á jörðu niðri, við vísindamælingar.

Hér má sjá hvernig Títan er talinn líta út undir yfirborðinu.A. D. Fortes/UCL/STFC

Títan er næststærsta tungl sólkerfisins og í senn það eina sem er með þykkt andrúmsloft og er þyngdarkrafturinn þar einnig lítill. Því er tunglið talið kjörið fyrir þyrludróna eins og Drekafluguna.

Títan hefur lengi verið talinn merkilegur staður og þykja aðstæður þar mögulega líkjast aðstæðum á jörðinni þegar líf myndaðist hér. Þá er talið að undir yfirborði tunglsins megi finna mikið af vatni í fljótandi formi.

Á yfirborðinu sjálfu má finna fljótandi metan eða etan og er Títan eini hnötturinn í sólkerfinu fyrir utan jörðina með vökva á yfirborðinu.

Árið 2004 mætti Cassini-geimfarið til Títans og ári síðar lenti Huygens-lendingarfarið þar. Cassini lauk árið 2017 og síðan þá hefur ekkert geimfar verið við Satúrnus.

Tilraunir NASA með litlu þyrluna Ingenuity á Mars undanfarin ár gengu framar vonum. Þyrlan var flutt til Mars um borð í vélmenninu Perseverance, sem lenti á plánetunni rauðu í febrúar 2021. Upprunalega átti Ingenuity eingöngu að fljúga fimm sinnum og virka í einn mánuð en markmið vísindamanna var að reyna að sanna að hægt væri að fljúga á Mars.

Í janúar, tæpum þremur árum eftir lendinguna á Mars, fór Ingenuity í sína 72. og síðustu flugferð.

Þróun og smíði Drekaflugunnar er á höndum verkfræðinga Johns Hopkins Applied Physics Laboratory (APL) í Bandaríkjunum, sem vinna náið með vísindamönnum NASA. Fleiri fyrirtæki og stofnanir koma einnig að verkefninu og má þar meðal annars nefna Lockheed Martin, Ames Research Center, Jet Propulsion Laboratory, CNES í Frakklandi, DLR í Þýskalandi, JAXA í Japan og fleiri.


Tengdar fréttir

Starliner á loks að bera geimfara

Starfsmenn Boeing stefna að því að skjóta geimförum til Alþjóðlegu geimstöðvarinnar um borð í geimfarinu Starliner í næsta mánuði. Þróun geimfarsins hefur reynst Boeing erfið og er mörgum árum á eftir áætlun.

Fá 260 milljarða til að þróa tungljeppa

Forsvarsmenn Geimvísindastofnunar Bandaríkjanna (NASA) tilkynntu í gær að þrjú fyrirtæki hefið veru valin til að þróa tungljeppa fyrir geimfara Artemis-áætlunarinnar. geimfarar eiga að nota þennan jeppa á tunglinu og til undirbúnings fyrir geimferðir til Mars.

Þróa lestarkerfi fyrir tunglið

Forsvarsmenn DARPA, rannsóknarstofnunar varnarmálaráðuneytis Bandaríkjanna, hafa leitað til fyrirtækisins Northrop Grumman varðandi þróunarvinnu fyrir mögulegt lestarkerfi á tunglinu. Kerfi þetta ætti að vera hægt að nota til að flytja menn og birgðir milli staða á tunglinu í framtíðinni.

Lenti á Mars í síðasta sinn

Marsþyrlan Ingenuity hefur sungið sitt síðasta og mun ekki fljúga aftur. Þyrlan átti eingöngu að fljúga fimm sinnum og virka í einn mánuð en hún fór langt fram úr væntingum vísindamanna og hefur haldist á lofti í þrjú ár og flogið 72 ferðir.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×