Innlent

Kallar eftir fyrirsjáanleika af hálfu stjórnvalda

Hólmfríður Gísladóttir skrifar
Tómas segir neytendur spila lykilhlutverk í orkuskiptum í samgöngum.
Tómas segir neytendur spila lykilhlutverk í orkuskiptum í samgöngum. Aðsend

„Þetta lofar góðu en lengi má gott bæti og mér finnst ennþá óra fyrir langtímstefnuleysi. Mér finnst þetta of mikil skammsýni að horfa bara til loka árs 2023.“

Þetta segir Tómas Kristjánsson, formaður Rafbílasambands Íslands, um frumvarp sem felur meðal annars í sér að fjöldatakmörk virðisaukaskattsívilnunar vegna innflutnings og sölu rafmagns- og vetnisbifreiða verði felld niður.

Kvótinn var 20 þúsund bílar en útlit fyrir að honum yrði náð um mitt næsta ár. Ívilnanirnar gilda út 2023.

Tómas bendir á að í frumvarpinu sé sérstaklega fjallað um þátt bílaleiga og þungaflutninga í orkuskiptunum en segir skiljanlegt að vantað hafi upp á hvað varðar þungaflutningana þar sem það sé fyrst á þessu ári sem eitthvað úrval slíkra rafbifreiða hafi litið dagsins ljós.

Hvað varðar bílaleigurnar hafi algjörlega skort á fyrirsjáanleika.

„Þetta eru fyrirtæki sem kaupa bíla til að eiga í nokkur ár,“ segir Tómas. „Þau kaupa nær 50 prósent allra bíla á landinu og það hefur bara ekki verið grundvöllur fyrir bílaleigurnar að skipta almennilega yfir í rafbíla þegar innviðirnir eru ekki nógu sterkir og þessi óvissa er uppi um niðurfellinguna á virðisaukaskattinum.“

Tómas segir ógjörning fyrir bílaleigurnar að skipuleggja innkaup á rafbílum fram í tímann þegar niðurfelling virðisaukaskattsins sé aðeins tímabundin aðgerð. Hann kallar því eftir stefnu frá stjórnvöldum til 2030 en stjórnvöld hafa skuldbundið sig til að draga úr losun sem nemur 30 prósent fyrir þann tíma.

Samgöngur eru einn stærsti þátturinn í losun gróðurhúsaloftegunda á Íslandi og því til mikils að vinna. Menn hafa hins vegar bent á að orkuskiptin muni ekki eiga sér stað að sjálfu sér og að ívilnanir séu nauðsynlegar, að minnsta kosti til að byrja með.

Tómas segir einkamarkaðinn fullkomlega reiðubúinn til að takast á við áskorunina og ólíkt öðrum aðgerðum í þágu loftslagsmála, til að mynda skógrækt eða endurheimt votlendis, þá sé rafbílavæðingin í raun einstaklingsframtak.

„Þetta er breyting sem hefur verið keyrð áfram af einstaklingunum sem kaupa bílana,“ segir hann. „Það er einstaklingurinn sem ákveður að labba inn í bílaumboðið og kaupa rafbíl í staðinn fyrir bensínbíl.“

Að sögn Tómasar skipta aðgerðir stjórnvalda hins vegar máli og hann bendir meðal annars á að samkvæmt spám verði það ekki fyrr en í kringum árið 2028 sem innkaupsverðið á rafmagnsbíl verði það sama og verðið á sambærilegum bíl sem knúin er með jarðefnaeldsneyti.


Tengdar fréttir

ÍAV kaupir fyrstu rafknúnu Volvo vinnuvélina

ÍAV fékk afhenta rafknúna Volvo ECR25 Electric sem er sú fyrsta sinnar tegundar á Íslandi. Með þessu mikilvæga skrefi tekur ÍAV þátt í innleiðingu Volvo rafmagnsvéla á Íslandi. Vélin er með vökvahraðtengi, fleyglögnum og þremur skóflum. Þyngd 2.800 kg, afl mótors 20 kw og er sérlega lipur og hljóðlát vél.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×