Neðanjarðarlest gæti kostað rúma 50 milljarða 14. mars 2008 19:30 Neðanjarðarlestarkerfi í Reykjavík myndi kosta um það bil tvöfalt meira en fyrirhuguð Sundagöng eða rúma 50 milljarða króna. Björn Kristinsson verkfræðingur sagði í fréttum stöðvar 2 í gærkvöldi að neðanjarðarlestarkerfi væri eina lausnin á vanda almennings-samgangna á höfuðborgarsvæðinu sem vit væri í. Hann sagði slíka framkvæmd dýra en það væri einnig að grafa sundur götur eða gera mislæg gatnamót. Björn hefur reiknað út að mislæg gatnamót, Sundabraut og niðurgröftur gatna kosti nálægt 40 milljörðum. Til samanburðar kostar hver kílómetri af neðanjarðarlestarkerfi um 3 milljarða og hver lestarstöð um einn milljarð. Skoðum hvernig slíkt kerfi gæti litið út í Reykjavík Hægt væri að leggja eina braut frá Háskólasvæðinu upp í Grafarholt og aðra frá Laugarás til Fellahverfis. Krossgötur brautanna gætu verið í Skeifunni og samtals yrðu biðstöðvarnar 10. Brautin frá Háskólanum upp í Grafarholt væri þá 8 kílómetra löng og brautin frá Laugarásnum að Fellum um 5,5 kílómetrar. Samtals tæpir 14 kílómetrar. Slíkt kerfi myndi þá kosta 52 milljarða króna. Til samanburðar má nefna að gert er ráð fyrir að Héðinsfjarðargöng kosti um 9 milljarða og Sundagöng um 23 milljarða króna. Ef hin sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu væru reiðubúin til að taka þátt í verkefninu þá væri möguleiki á að leggja eina braut úr skeifunni að Smáralind og þaðan undir Garðabæ og til Hafnarfjarðar en hún ein og sér myndi þá kosta um 8 milljarða og milljarð til viðbótar fyrir hverja biðstöð. Það verður líklega ekki hægt að stíga út úr svona lest á Íslandi á næstu árum enda tekur um 10 til 20 ár að hanna og búa til svona kerfi. Hugmyndin snýst jú um að hanna kerfi sem hentar til framtíðar og það á við um neðanjarðarlestakerfi sem endist jafnvel í meira en 100 ár Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Innlent Skólastjóradrama í Kóraskóla fær óvæntan endi Innlent Ætlar alla leið í baráttu fyrir nafninu sínu Innlent Látin móðir ekki dæmd í tugmilljóna lyfjasölumáli sonarins Innlent Viðtal á Stöð 2 kveikir upp í færeyskum stjórnmálum Erlent Dregur saman með efstu frambjóðendum Innlent Skipið leggur úr höfn Innlent Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Innlent Einhver í herberginu segi ekki satt Innlent Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Innlent Fleiri fréttir Útgjöld ríkissjóðs vegna Grindavíkur hátt í hundrað milljarðar Diskóstemming í Bíóhöllinni á Akranesi Fresta íbúakosningu í Ölfusi um mölunarverksmiðju Lífleg og skrautleg kosningabarátta að mati forsætisráðherra Dregur saman með efstu frambjóðendum Mesta kvika frá því að kvikugangurinn myndaðist Nota sykursýkislyf til að léttast og Rottweilerhundar bjóða í partý Látin móðir ekki dæmd í tugmilljóna lyfjasölumáli sonarins Sendiherra, sveitarstjóri og bæjarstjóri skipuð í nefnd Ætlar alla leið í baráttu fyrir nafninu sínu Stuðningslán með ríkisábyrgð fyrir grindvísk fyrirtæki Skipið leggur úr höfn „Alls ekki svo að við tútturnar séum að taka yfir“ Framkvæmdir hafnar við brú yfir Fjarðarhornsá Segist kallaður „stríðsæsingarmaður“ vegna fyrirhyggju Sjúklingum Landspítala fjölgaði um 4.500 milli ára Skólastjóradrama í Kóraskóla fær óvæntan endi Bein útsending: Ársfundur Landspítala Mótfallinn sjálfsafgreiðslu á Bessastöðum Boða til blaðamannafundar vegna Grindavíkur Fordæma brottvísun mansalsþolenda og vilja nýja stefnu Slökktu eld á Seltjarnarnesi Mögulegt umboðsleysi stjórnar Aðventista gæti skipt Ölfyssinga máli Fara fram á farbann Sjómenn í haldi og ÁTVR í bobba Bréf First Water veldur ringulreið í bæjarstjórn Ölfuss Konráð nýr efnahagsráðgjafi ríkisstjórnarinnar Umhverfis- og loftslagsmálin „Icesave okkar tíma“ Boða sérstakan bæjarstjórnarfund vegna bréfs Eggerts Skipstjórinn og stýrimaðurinn fluttir til Reykjanesbæjar Sjá meira
Neðanjarðarlestarkerfi í Reykjavík myndi kosta um það bil tvöfalt meira en fyrirhuguð Sundagöng eða rúma 50 milljarða króna. Björn Kristinsson verkfræðingur sagði í fréttum stöðvar 2 í gærkvöldi að neðanjarðarlestarkerfi væri eina lausnin á vanda almennings-samgangna á höfuðborgarsvæðinu sem vit væri í. Hann sagði slíka framkvæmd dýra en það væri einnig að grafa sundur götur eða gera mislæg gatnamót. Björn hefur reiknað út að mislæg gatnamót, Sundabraut og niðurgröftur gatna kosti nálægt 40 milljörðum. Til samanburðar kostar hver kílómetri af neðanjarðarlestarkerfi um 3 milljarða og hver lestarstöð um einn milljarð. Skoðum hvernig slíkt kerfi gæti litið út í Reykjavík Hægt væri að leggja eina braut frá Háskólasvæðinu upp í Grafarholt og aðra frá Laugarás til Fellahverfis. Krossgötur brautanna gætu verið í Skeifunni og samtals yrðu biðstöðvarnar 10. Brautin frá Háskólanum upp í Grafarholt væri þá 8 kílómetra löng og brautin frá Laugarásnum að Fellum um 5,5 kílómetrar. Samtals tæpir 14 kílómetrar. Slíkt kerfi myndi þá kosta 52 milljarða króna. Til samanburðar má nefna að gert er ráð fyrir að Héðinsfjarðargöng kosti um 9 milljarða og Sundagöng um 23 milljarða króna. Ef hin sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu væru reiðubúin til að taka þátt í verkefninu þá væri möguleiki á að leggja eina braut úr skeifunni að Smáralind og þaðan undir Garðabæ og til Hafnarfjarðar en hún ein og sér myndi þá kosta um 8 milljarða og milljarð til viðbótar fyrir hverja biðstöð. Það verður líklega ekki hægt að stíga út úr svona lest á Íslandi á næstu árum enda tekur um 10 til 20 ár að hanna og búa til svona kerfi. Hugmyndin snýst jú um að hanna kerfi sem hentar til framtíðar og það á við um neðanjarðarlestakerfi sem endist jafnvel í meira en 100 ár
Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið „Nú á dögunum tók sonur minn líf sitt innan veggja fangelsisins“ Innlent Skólastjóradrama í Kóraskóla fær óvæntan endi Innlent Ætlar alla leið í baráttu fyrir nafninu sínu Innlent Látin móðir ekki dæmd í tugmilljóna lyfjasölumáli sonarins Innlent Viðtal á Stöð 2 kveikir upp í færeyskum stjórnmálum Erlent Dregur saman með efstu frambjóðendum Innlent Skipið leggur úr höfn Innlent Staldraði við þegar talað var um fóstur sem frumuklasa Innlent Einhver í herberginu segi ekki satt Innlent Svona voru kappræður sex efstu í baráttunni um Bessastaði Innlent Fleiri fréttir Útgjöld ríkissjóðs vegna Grindavíkur hátt í hundrað milljarðar Diskóstemming í Bíóhöllinni á Akranesi Fresta íbúakosningu í Ölfusi um mölunarverksmiðju Lífleg og skrautleg kosningabarátta að mati forsætisráðherra Dregur saman með efstu frambjóðendum Mesta kvika frá því að kvikugangurinn myndaðist Nota sykursýkislyf til að léttast og Rottweilerhundar bjóða í partý Látin móðir ekki dæmd í tugmilljóna lyfjasölumáli sonarins Sendiherra, sveitarstjóri og bæjarstjóri skipuð í nefnd Ætlar alla leið í baráttu fyrir nafninu sínu Stuðningslán með ríkisábyrgð fyrir grindvísk fyrirtæki Skipið leggur úr höfn „Alls ekki svo að við tútturnar séum að taka yfir“ Framkvæmdir hafnar við brú yfir Fjarðarhornsá Segist kallaður „stríðsæsingarmaður“ vegna fyrirhyggju Sjúklingum Landspítala fjölgaði um 4.500 milli ára Skólastjóradrama í Kóraskóla fær óvæntan endi Bein útsending: Ársfundur Landspítala Mótfallinn sjálfsafgreiðslu á Bessastöðum Boða til blaðamannafundar vegna Grindavíkur Fordæma brottvísun mansalsþolenda og vilja nýja stefnu Slökktu eld á Seltjarnarnesi Mögulegt umboðsleysi stjórnar Aðventista gæti skipt Ölfyssinga máli Fara fram á farbann Sjómenn í haldi og ÁTVR í bobba Bréf First Water veldur ringulreið í bæjarstjórn Ölfuss Konráð nýr efnahagsráðgjafi ríkisstjórnarinnar Umhverfis- og loftslagsmálin „Icesave okkar tíma“ Boða sérstakan bæjarstjórnarfund vegna bréfs Eggerts Skipstjórinn og stýrimaðurinn fluttir til Reykjanesbæjar Sjá meira