Innlent

Dagblöðin fylla ekki tómarúmið eftir DV

Birgir Guðmundsson Lestur á Blaðinu hefur aukist aðeins úr 29 prósentum í 33 prósent í fyrstu fimm mælingunum á lestri þess. Þeir hljóta að velta alvarlega fyrir sér að breyta efnistökum og áherslum, segir Birgir Guðmundsson, lektor við Háskólann á Akureyri.
Birgir Guðmundsson Lestur á Blaðinu hefur aukist aðeins úr 29 prósentum í 33 prósent í fyrstu fimm mælingunum á lestri þess. Þeir hljóta að velta alvarlega fyrir sér að breyta efnistökum og áherslum, segir Birgir Guðmundsson, lektor við Háskólann á Akureyri.

Lestur fyrsta fríblaðs landsins, Fréttablaðsins, jókst mun meira í fyrstu mælingunum á lestri þess en lestur Blaðsins. Lestur Fréttablaðsins nánast tvöfaldaðist samkvæmt fyrstu fimm fjölmiðlakönnununum sem gerðar voru eftir stofnun þess. Lestur á Blaðinu, fríblaði landsins númer tvö, stóð hins vegar nánast í stað. Þetta kemur fram í Fjölmiðlakönnun IMG Gallup.

Fjölmiðlakönnunin sýnir að lestur Fréttablaðsins jókst úr 38 prósentum í 62 prósent í fyrstu fimm mælingunum sem gerðar voru á tímabilinu frá október 2001 fram í mars 2003. Lestur Blaðsins jókst hins vegar aðeins úr 29 prósentum í 33 prósent í fyrstu fimm fjölmiðlakönnunum eftir að Blaðið byrjaði að koma út.

Birgir Guðmundsson, lektor við Háskólann á Akureyri, telur þrjár ástæður kunna að vera fyrir litlum lestri Blaðsins. Í fyrsta lagi hafi Fréttablaðið ákveðið forskot því að það hafi verið stofnað fyrr og landsmenn verið búnir að venja sig á að lesa það. Í öðru lagi komi Blaðið alltaf svo seint út á daginn og ritstjórnarstefna þess hafi ekki tekið nógu mikið mið af því að Blaðið fari fyrst í prentun og komi síðast til fólks.

Blaðið getur ekki keppt við Moggann og Fréttablaðið um ­fersk­ar fréttir en ritstjórnarstefnan tekur ekki nógu mikið tillit til þess. Blaðið er með svipað fréttamat og efnistök og hin blöðin og reynir að vera í þessum hefðbundna slag á morgunmarkaði en það er búið að metta markaðinn af þessari tegund af ritstjórnarstefnu og þeir hafa ekki markað sér nógu mikla sérstöðu, segir Birgir.

DV skildi eftir sig tómarúm þegar það hvarf af markaði sem dagblað. DV sagði fólki ekki sams konar fréttir og hin dagblöðin. DV var bara önnur vara. Lesendum DV er hreinlega ekki sinnt af hinum dagblöðunum, segir hann. Enginn af þessum fjölmiðlum reynir að taka þá markaðshillu sem DV hafði. Það er að minnsta kosti ekki komið neitt annað blað sem sinnir þessu, segir hann.

Birgir telur að stjórn Blaðsins hljóti að velta alvarlega fyrir sér að breyta efnistökum og áherslum til þess að gefa fólki ástæðu til að lesa Blaðið þegar það kemur eftir hádegið. Ég held að það sé líka að það séu ekki nógu margir kaupendur að DV þannig að þeir þurfi að grípa eitthvað líka ef þeir vilja nálgast þá.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×