Icelandair skaðabótaskylt: Fór loftköstum í vélinni Sunna Karen Sigurþórsdóttir skrifar 29. janúar 2015 17:53 Slysið gerðist árið 2009 og á sér nokkuð langa forsögu. Vélin var á leiðinni til Keflavíkur frá London. Hæstiréttur hefur staðfest dóm Héraðsdóms Reykjavíkur yfir flugfélaginu Icelandair en félagið var í maí dæmt skaðabótaskylt vegna örorku sem flugfreyja félagsins hlaut af völdum slyss í einni flugvéla flugfélagsins í ágúst 2009. Icelandair mótmælti lýsingum flugfreyjunnar á því hvernig slysið atvikaðist og um það stóð ágreiningur og hvort félagið bæri skaðabótaábyrgð á tjóni konunnar. Líkamstjón hennar var metið til fimmtán prósent varanlegrar örorku og fimmtán stiga miska, en um það var ekki ágreiningur. Icelandair áfrýjaði því dómi Héraðsdóms Reykjavíkur.Í loftköstum upp undir þak vélarinnar Konan lýsti slysinu þannig að hún hafi farið „í loftköstum upp undir þak vélarinnar áður en hún hafi dottið harkalega aftur fyrir sig“ þegar véin lenti í ókyrrð. Hún hafi lent illa á baki, hálsi og höfði og misst meðvitund um stund og verið vönkuð eftir það. Hún sagði flugmanninn hafa skyndilega togað í stýri vélarinnar til að reisa hana við þegar hraðinn jókst verulega vegna vindhvarfa í aðdraganda lendingar. Hún sagði flugstjórnendur vélarinnar hafa með þessu sýnt af sér saknæma háttsemi við stjórn vélarinnar og að Icelandair bæri á því vinnuveitendaábyrgð.Sjá einnig: „Hvorki fyrr né síðar séð flugfreyju fara í slíkum loftköstum“Ekki gáleysi flugstjóra Hæstiréttur taldi að ekki yrði að meta flugstjóra vélarinnar það til gáleysis að hafa ekki varað við mikilli ókyrrð og því hefði hann ekki brotið gegn reglugerð um mannflutninga í loftförum með því að fyrirskipa ekki notkun öryggisbelta greint sinn. Þó var talið að slys konunnar teldist flugslys eða að minnsta kosti alvarlegt flugatvik í ljósi afleiðinga slyssins og þess að hraði vélarinnar jókst verulega vegna vindhvarfa sem hún lenti í. Tilkynningar Icelandair til Flugmálastjórnar Íslands í kjölfar slyssins hefðu hins vegar ekki gefið það til kynna og því ekki verið fullnægjandi. Því hefði ekki farið fram rannsókn á því hvort rekja mætti slys konunnar til saknæmrar háttsemi flugstjórnenda umrætt sinn. „Í ljósi þeirrar vanrækslu á tilkynningarskyldu sinni yrði áfrýjandi að bera hallann af sönnunarskorti um orsakir slyssins,“ segir í niðurstöðu dómsins.Flugstjórnendur könnuðust ekki við lýsingarnar Flugstjóri og flugmaður vélarinnar könnuðust ekki við að vélin hafi misst hæð og högg hafi komið á vélina með þeim afleiðingum að einhver hafi getað kastast til. Í kröfu Icelandair í dómi héraðsdóms er vitnað í flugmanninn: „Það eina sem hafi gerst er að vélin hafi lent í skotvindi sem hafi leitt til þess að hann hafi þurft að grípa inn í í nokkrar sekúndur til að koma í veg fyrir að hraði vélarinnar yrði of mikill. Aðspurður taldi hann nær útilokað að stefnandi hefði getað tekist á loft og kastast niður af þessu tilefni.“ Einnig er vitnað í flugstjórann. Hann sagði í skýrslu fyrir dómi „að aðstæður í flugi hefðu verið góðar og ferðin ósköp venjulegt síðsumarsflug að öðru leyti en því að þurft hafi að handfljúga vélinni um stund. Hann kannaðist ekki við að nein ókyrrð hefði verið í lofti, vélin hefði ekki misst hæð og hvorki verið steypt né hafi hún ofrisið. Þá kvaðst hann ekki hafa fundið fyrir neinu höggi þegar vélin var tekin af sjálfstýringunni.“ Í niðurstöðu dómsins kemur fram að ekki sé ágreiningur um að flugfreyjan hafi orðið fyrir líkamstjóni. Icelandair hafði þegar fallist á að greiða flugfreyjunni 3,2 milljónir króna úr slysatryggingu félagsins, en hafnaði því að greiða henni bætur úr ábyrgðatryggingu Icelandair, enda viðurkenndi félagið ekki að það ætti að bera kostnað vegna málsins. Skaðabótaskylda flugfélagsins var viðurkennd en ekki tilgreind í dómnum. Flugfélaginu er gert að greiða 2,5 milljónir króna í málskostnað fyrir Hæstarétti sem renna í ríkissjóð. Þá greiðist gjafsóknarkostnaður konunnar úr ríkissjóði, þar með talin málflutningsþóknun lögmanns hennar 2,5 milljónir króna. Tengdar fréttir „Hvorki fyrr né síðar séð flugfreyju fara í slíkum loftköstum“ Icelandair hefur verið dæmt skaðabótaskylt í máli þar sem flugfreyja kastaðist til og skall á gólf vélarinnar með þeim afleiðingum að hún hlaut varanlega örorku. 5. maí 2014 14:32 Mest lesið „Hann stal henni“ Erlent Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Innlent Ísland ekki í fararbroddi heldur fylgi öðrum í humátt á eftir Erlent Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Innlent Arabaríki og lönd ESB kalla eftir tveggja ríkja lausn og afvopnun Hamas Erlent Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Innlent Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Innlent Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Innlent Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Innlent Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Innlent Fleiri fréttir Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Hefja gjaldtöku við höfnina í Stykkishólmi Ágengir ferðamenn hafi sært syrgjandi Mýrdælinga Neyðarástand á Gasa og ágengir túristar angra kirkjugesti Dóttirin í Súlunesi ákærð Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Rannsaka áhrif samfélagsmiðla á heilastarfsemi barna Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Gat ekki sannað að verkstæðið tjónaði vélina Mögulegur fyrirboði um goslok Fundaði með Guterres: Tveggja ríkja lausnin sé eina lausnin Ungir menn staðnir að því að skjóta gelkúlum á vegfarendur Enn gýs úr einum megingíg og virknin nokkuð stöðug Langtímarannsóknir skorti á áhrifum kreatíns „Þetta er auðvitað stórhættulegt“ Styttist í háþróuð gervigreindarsvindl á íslensku Setja þurfi meiri þunga í hagsmunagæslu gagnvart ESB Neyðast til að endurbyggja grunnskólann vegna myglu Sjá meira
Hæstiréttur hefur staðfest dóm Héraðsdóms Reykjavíkur yfir flugfélaginu Icelandair en félagið var í maí dæmt skaðabótaskylt vegna örorku sem flugfreyja félagsins hlaut af völdum slyss í einni flugvéla flugfélagsins í ágúst 2009. Icelandair mótmælti lýsingum flugfreyjunnar á því hvernig slysið atvikaðist og um það stóð ágreiningur og hvort félagið bæri skaðabótaábyrgð á tjóni konunnar. Líkamstjón hennar var metið til fimmtán prósent varanlegrar örorku og fimmtán stiga miska, en um það var ekki ágreiningur. Icelandair áfrýjaði því dómi Héraðsdóms Reykjavíkur.Í loftköstum upp undir þak vélarinnar Konan lýsti slysinu þannig að hún hafi farið „í loftköstum upp undir þak vélarinnar áður en hún hafi dottið harkalega aftur fyrir sig“ þegar véin lenti í ókyrrð. Hún hafi lent illa á baki, hálsi og höfði og misst meðvitund um stund og verið vönkuð eftir það. Hún sagði flugmanninn hafa skyndilega togað í stýri vélarinnar til að reisa hana við þegar hraðinn jókst verulega vegna vindhvarfa í aðdraganda lendingar. Hún sagði flugstjórnendur vélarinnar hafa með þessu sýnt af sér saknæma háttsemi við stjórn vélarinnar og að Icelandair bæri á því vinnuveitendaábyrgð.Sjá einnig: „Hvorki fyrr né síðar séð flugfreyju fara í slíkum loftköstum“Ekki gáleysi flugstjóra Hæstiréttur taldi að ekki yrði að meta flugstjóra vélarinnar það til gáleysis að hafa ekki varað við mikilli ókyrrð og því hefði hann ekki brotið gegn reglugerð um mannflutninga í loftförum með því að fyrirskipa ekki notkun öryggisbelta greint sinn. Þó var talið að slys konunnar teldist flugslys eða að minnsta kosti alvarlegt flugatvik í ljósi afleiðinga slyssins og þess að hraði vélarinnar jókst verulega vegna vindhvarfa sem hún lenti í. Tilkynningar Icelandair til Flugmálastjórnar Íslands í kjölfar slyssins hefðu hins vegar ekki gefið það til kynna og því ekki verið fullnægjandi. Því hefði ekki farið fram rannsókn á því hvort rekja mætti slys konunnar til saknæmrar háttsemi flugstjórnenda umrætt sinn. „Í ljósi þeirrar vanrækslu á tilkynningarskyldu sinni yrði áfrýjandi að bera hallann af sönnunarskorti um orsakir slyssins,“ segir í niðurstöðu dómsins.Flugstjórnendur könnuðust ekki við lýsingarnar Flugstjóri og flugmaður vélarinnar könnuðust ekki við að vélin hafi misst hæð og högg hafi komið á vélina með þeim afleiðingum að einhver hafi getað kastast til. Í kröfu Icelandair í dómi héraðsdóms er vitnað í flugmanninn: „Það eina sem hafi gerst er að vélin hafi lent í skotvindi sem hafi leitt til þess að hann hafi þurft að grípa inn í í nokkrar sekúndur til að koma í veg fyrir að hraði vélarinnar yrði of mikill. Aðspurður taldi hann nær útilokað að stefnandi hefði getað tekist á loft og kastast niður af þessu tilefni.“ Einnig er vitnað í flugstjórann. Hann sagði í skýrslu fyrir dómi „að aðstæður í flugi hefðu verið góðar og ferðin ósköp venjulegt síðsumarsflug að öðru leyti en því að þurft hafi að handfljúga vélinni um stund. Hann kannaðist ekki við að nein ókyrrð hefði verið í lofti, vélin hefði ekki misst hæð og hvorki verið steypt né hafi hún ofrisið. Þá kvaðst hann ekki hafa fundið fyrir neinu höggi þegar vélin var tekin af sjálfstýringunni.“ Í niðurstöðu dómsins kemur fram að ekki sé ágreiningur um að flugfreyjan hafi orðið fyrir líkamstjóni. Icelandair hafði þegar fallist á að greiða flugfreyjunni 3,2 milljónir króna úr slysatryggingu félagsins, en hafnaði því að greiða henni bætur úr ábyrgðatryggingu Icelandair, enda viðurkenndi félagið ekki að það ætti að bera kostnað vegna málsins. Skaðabótaskylda flugfélagsins var viðurkennd en ekki tilgreind í dómnum. Flugfélaginu er gert að greiða 2,5 milljónir króna í málskostnað fyrir Hæstarétti sem renna í ríkissjóð. Þá greiðist gjafsóknarkostnaður konunnar úr ríkissjóði, þar með talin málflutningsþóknun lögmanns hennar 2,5 milljónir króna.
Tengdar fréttir „Hvorki fyrr né síðar séð flugfreyju fara í slíkum loftköstum“ Icelandair hefur verið dæmt skaðabótaskylt í máli þar sem flugfreyja kastaðist til og skall á gólf vélarinnar með þeim afleiðingum að hún hlaut varanlega örorku. 5. maí 2014 14:32 Mest lesið „Hann stal henni“ Erlent Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Innlent Ísland ekki í fararbroddi heldur fylgi öðrum í humátt á eftir Erlent Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Innlent Arabaríki og lönd ESB kalla eftir tveggja ríkja lausn og afvopnun Hamas Erlent Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Innlent Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Innlent Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Innlent Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Innlent Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Innlent Fleiri fréttir Ísland og Palestína gera samkomulag um samstarf Fundu týnda brú við Suðurlandsbraut Engin framlög til jarðganga en óljós áform um innviðafélag Hvað á að gera um Verslunarmannahelgina? Þyrlan kölluð út vegna fjórhjólaslyss Ökumaður stöðvaður og kærður fyrir fjölmörg umferðalagabrot Lauma sér inn í útfarir og senda kirkjuvörðum fingurinn Versta sviðsmyndin, galið greiðslumat og óvæntur fundur Fimm prósent fallið fyrir ástarsvikum Halla og Björn ætla til Nýja Íslands Engin fjármögnun gereyðingarvopna á Íslandi Enn varað við svikapóstum: „Við hlökkum til að fá jákvæða svörun frá þér“ Samstarfið við Íra og Frakka tímafrekt Hefja gjaldtöku við höfnina í Stykkishólmi Ágengir ferðamenn hafi sært syrgjandi Mýrdælinga Neyðarástand á Gasa og ágengir túristar angra kirkjugesti Dóttirin í Súlunesi ákærð Vonast til að spáin rætist ekki: Rigning og 22 metrar á sekúndu Rannsaka áhrif samfélagsmiðla á heilastarfsemi barna Meintur þjófur leitaði til lögreglu vegna framkvæmdastjórans Gat ekki sannað að verkstæðið tjónaði vélina Mögulegur fyrirboði um goslok Fundaði með Guterres: Tveggja ríkja lausnin sé eina lausnin Ungir menn staðnir að því að skjóta gelkúlum á vegfarendur Enn gýs úr einum megingíg og virknin nokkuð stöðug Langtímarannsóknir skorti á áhrifum kreatíns „Þetta er auðvitað stórhættulegt“ Styttist í háþróuð gervigreindarsvindl á íslensku Setja þurfi meiri þunga í hagsmunagæslu gagnvart ESB Neyðast til að endurbyggja grunnskólann vegna myglu Sjá meira
„Hvorki fyrr né síðar séð flugfreyju fara í slíkum loftköstum“ Icelandair hefur verið dæmt skaðabótaskylt í máli þar sem flugfreyja kastaðist til og skall á gólf vélarinnar með þeim afleiðingum að hún hlaut varanlega örorku. 5. maí 2014 14:32