Erlent

Hætta við lokun flugvallar vegna orkuskipta í flugi

Kristján Már Unnarsson skrifar
Innviða- og húsnæðismálaráðherra Svíþjóðar, Andreas Carlson.
Innviða- og húsnæðismálaráðherra Svíþjóðar, Andreas Carlson. TV4, Svíþjóð

Ríkisstjórn Sviþjóðar hefur snúið við ákvörðun um lokun Bromma-flugvallar í Stokkhólmi og segir hann gegna lykilhlutverki í orkuskiptum flugsins. Ákvörðunin er þvert á vilja borgarstjórnar Stokkhólms sem stefndi að því að loka flugvellinum eftir tvö ár.

Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 en deilum um Bromma-flugvöll svipar mjög til þeirra sem verið hafa um Reykjavíkurflugvöll.

Bromma var aðaflugvöllur Stokkhólms fram til ársins 1962 þegar Arlanda-flugvöllur var opnaður. Hér má sjá nefið á Comet-þotu frá BEA, British European Airways, og DC-6 frá SAS framan við flugstöðina á blómadögum Bromma. PA Images/Getty

Bromma var aðalflugvöllur Stokkhólms allt fram á þotuöld þegar millilandaflugið færðist að mestu yfir á Arlanda-flugvöll. Innanlandsflug smærri flugvéla hélst áfram á Bromma en einnig takmarkað millilandaflug. Þá er þar einka- og kennsluflug. Flugfloti sænska ríkisins, sem flytur æðstu ráðamenn og konungsfjölskylduna, er staðsettur á vellinum og einkaþotur forstjóra eru tíðir gestir.

Bromma er átta kílómetra frá miðborg Stokkhólms meðan 42 kílómetrar eru til Arlanda. Eftir að hraðlest stytti ferðatímann milli Arlanda og miðborgarinnar niður í átján mínútur jókst þrýstingur á lokun Bromma og árið 2014 ákvað vinstrimeirihluti borgarstjórnar Stokkhólms, í samstarfi við ríkisstjórn sömu flokka, að stefna að lokun vallarins. Fyrir tveimur árum ákvað svo sænska ríkisstjórnin með stuðningi borgarstjórnar að vellinum skyldi lokað árið 2025 og svæðið tekið undir fjölbýlishús.

Loftmynd af Bromma-flugvelli. Upphaflega voru fjórar flugbrautir. Núna er aðeins ein í notkun, 1.670 metra löng, sem er álíka og lengsta braut Reykjavíkurflugvallar.Wikipedia

Vinstri stjórnin féll hins vegar í haust. Við tók ríkisstjórn hægri flokkanna og hún lýsti því strax yfir að ákvörðun um lokun Bromma-flugvallar yrði snúið.

Og nýlega tók innviða- og húsnæðismálaráðherra Svíþjóðar, Andreas Carlson, af skarið um að Brommaflugvöllur skyldi starfræktur að minnsta kosti til ársins 2038. Í viðtali við sænska ríkissjónvarpið sagði ráðherrann að Bromma yrði í lykilhlutverki í orkuskiptum í fluginu sem stefndi í að gætu gerst mjög hratt. Því væri beinlínis óskynsamlegt og ótímabært að leggja flugvöllinn niður.

Loftmynd af flugstöðvarsvæðinu á Bromma.Blom UK/Getty

Vinstrimeirihlutinn í borgarstjórn Stokkhólms hefur mótmælt þessari ákvörðun harðlega og sagt hana svik við íbúa Stokkhólms. Það sé ekki ásættanlegt á tímum húsnæðisskorts að húsnæðisráðherra Svíþjóðar stöðvi þannig skyndilega uppbyggingu nýs íbúðarhúsnæðis fyrir tugþúsundir íbúa.

Innanlandsflug frá Bromma er núna til þrettán staða í Svíþjóð og millilandaflug til fjögurra borga; til Århus, Brussel, Helsinki og Salzburg. Þá má geta þess að í síðustu viku tilkynnti Finnair að það hygðist í haust hefja á ný beint flug milli Helsinki og Bromma og stefnir félagið á ellefu ferðir í viku á sjötíu sæta ATR 72-500 skrúfuþotum.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

Sænsk flugvélaleiga kaupir fjörutíu rafmagnsflugvélar

Sænska flugvélaleigan Rockton hefur samið um kaup á allt að fjörutíu rafmagnsflugvélum af gerðinni ES-30 frá sænska flugvélaframleiðandanum Heart Aerospace. Með samningnum breytti Rocton fyrri viljayfirlýsingu í skuldbindandi kaupsamning um tuttugu flugvélar og um kauprétt á tuttugu flugvélum til viðbótar.

Segir þetta bara einn nagla í kistu Reykjavíkurflugvallar

Sú ákvörðun innviðaráðherra og borgarstjóra að hefja uppbyggingu í Nýja Skerjafirði skerðir notagildi Reykjavíkurflugvallar og er einn naglinn í kistu vallarins, að mati talsmanns Félags íslenskra atvinnuflugmanna. Borgarstjóri segir að þarna rísi eftirsótt hverfi samkvæmt verðlaunaskipulagi.

Magnað að sjá bara vatnsgufu úr hreyflinum en enga mengun

Stórri farþegaflugvél, sömu gerðar og Icelandair notar í innanlandsfluginu, hefur í fyrsta sinn í sögunni verið flogið á vetni. Fulltrúi Icelandair var viðstaddur þetta tímamótaflug vestanhafs en þetta er meðal þeirra lausna sem félagið skoðar til orkuskipta í fluginu á Íslandi.

Viljayfirlýsing Icelandair gerir ráð fyrir fimm rafknúnum flugvélum

Icelandair gerir ráð fyrir að fá fimm rafmagnsflugvélar í innanlandsflugið í viljayfirlýsingu, sem félagið skrifaði undir í síðustu viku. Ráðamenn Icelandair telja raunhæft að orkuskiptin í farþegafluginu hefjist fyrir lok þessa áratugar.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×