Erlent

Þrenn jarðgöng grafin samtímis í Færeyjum

Kristján Már Unnarsson skrifar
Grafísk mynd af sýn úr munna Sandeyjarganga, sem nú er verið að grafa.
Grafísk mynd af sýn úr munna Sandeyjarganga, sem nú er verið að grafa. Mynd/Eystur- og Sandoyartunlar.
Færeyingar eru að hefjast handa við enn ein jarðgöngin, Hvalbiargöngin. Þessi jarðgangagerð bætist við tvær aðrar risaframkvæmdir; gerð tveggja neðansjávarganga, sem þýðir að þrenn jarðgöng verða grafin samtímis í Færeyjum upp á alls 25 kílómetra. Þetta kom fram í fréttum Stöðvar 2. 

Færeyingar hafa raunar staðið Íslendingum framar í jarðgangagerð allt frá því þeir opnuðu sín fyrstu göng árið 1963, Hvalbiargöngin. Þau voru bara einbreið og standast ekki nútímakröfur og í síðasta mánuði var skrifað undir verksamning um gerð nýrra Hvalbiarganga upp á 4,8 milljarða króna.

Skrifað var undir verksamninga um gerð Hvalbiarganga í síðasta mánuði milli Landsverks og verktakans Articon.Mynd/Landsverk.
Þessi jarðagangagerð bætist ofan á gerð tveggja neðansjávarganga, Austureyjarganga, sem verða 11,2 kílómetra löng, og Sandeyjarganga, sem verða 10.8 kílómetra löng. Nýju Hvalbiargöngin á Suðurey verða 2,5 kílómetra löng.

Þessu til viðbótar undirbúa Færeyingar nú lengstu göngin, Suðureyjargöng, sem verða 26 kílómetra löng. Tímaáætlun liggur ekki fyrir en undirbúningur miðast við að þau geti verið tilbúin í kringum árið 2030. Með þeim verður búið að tengja allar helstu eyjar Færeyja saman með neðansjávargöngum.

Grafísk mynd úr Austureyjargöngum. Hringtorg verður í göngunum undir mynni Skálafjarðar en tveir gangamunnar verða að austanverðu.Grafík/Eystur- og Sandoyartunlar
Færeyingar hafa notið efnahagslegrar velgengni undanfarin ár, ekki síst með uppbyggingu laxeldis. Sjókvíaeldi hefur vaxið upp í það að verða mikilvægasta atvinnugreinin og eldislax stóð á síðasta ári fyrir fjörutíu prósentum af útflutningstekjum eyjanna. 

Þegar gerð Austureyjarganganna hófst fyrir tveimur árum lýsti lögmaðurinn Aksel V. Johannesen þeim sem mestu samgöngubyltingu í sögu eyjanna en þau tengja saman tvær stærstu eyjarnar, Straumey og Austurey, og stytta leiðir verulega milli helstu þéttbýliskjarna. Þannig mun aksturstíminn milli Þórshafnar og Klakksvíkur styttast úr um 70 mínútum niður í um 38 mínútur. Áætlað er að Austureyjargöngin verði tekin í notkun á næsta ári.

Teikning af munna Sandeyjarganga, en þau munu tengja Straumey og Sandey.Mynd/Eystur- og Sandoyartunlar.
Gerð Sandeyjarganga hófst í desember en þau tengja eyjuna Sandey við vegakerfi Færeyja og er áætlað að þau verði tilbúin í árslok 2023. 

Til að kosta verkefnin nota Færeyingar blandaða fjármögnun. Þannig verða veggjöld innheimt í bæði Austureyjar- og Sandeyjargöngum en Hvalbiargöngin verða alfarið greidd úr landssjóði. Hér má sjá yfirlit yfir jarðgöng Færeyinga.

Hérlendis gera íslensk stjórnvöld ráð fyrir því í samgönguáætlun að þegar Dýrafjarðargöngum lýkur taki við hlé á jarðgangagerð næsta áratug.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2 um framkvæmdir Færeyinga:


Tengdar fréttir

Segir Færeyjar verða stærri með göngum

Færeyingar hafa verið sex sinnum afkastameiri en Íslendingar í jarðgangagerð, - ein göngin grófu þeir fyrir fimmtán íbúa, - og nú áforma þeir fimm ný jarðgöng. Fjármálaráðherrann þeirra segir að ef bara ætti að hugsa um hagkvæmni væri best að hafa alla Færeyinga í einni blokk. Öflugt þjóðvegavegakerfi er með því fyrsta sem Íslendingur á ferð um Færeyjar tekur eftir. Hver einasti kílómetri er malbikaður. Engir malarvegir.

Óvenjulegt ákvæði felldi niður risaskuld Færeyja

Færeyingar urðu skyndilega átta milljörðum króna ríkari í dag vegna þess að engin olía hefur ennþá fundist við eyjarnar. Fjárhæðin jafngildir því að íslenska þjóðin hefði fengið sextíu milljarða króna happadrættisvinning.

Þetta eru jarðgöngin sem bylta Færeyjum

Framkvæmdir eru hafnar við mesta samgöngumannvirki Færeyja, ellefu kílómetra löng neðansjávargöng sem stytta aksturstímann milli Þórshafnar og Klakksvíkur um helming.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×