Veita frelsi 11. október 2016 10:00 Kvikmynd Erlings Óttars, Child Eater, gerist í litlum bæ í Bandaríkjunum og segir frá ungri stúlku sem er fengin til að passa lítinn strák sem síðan hverfur sporlaust. Ég hef verið mikill aðdáandi hryllingsmynda frá því ég var barn. Eitt af því sem heillar mig við hrollvekjur er tilfinningin sem maður upplifir þegar maður situr í fullum bíósal og allir eru spenntir og öskrandi. En faglega, þá heillar frelsið. Hrollvekjur veita manni mikið frelsi til að gera alls konar skrýtna hluti og leika sér með myndmálið og myndavélina. Ætli það megi ekki segja að hrollvekjan hafi fundið mig og ég gefið mig henni á vald,“ segir leikstjórinn Erlingur Óttar Thoroddsen um hrollvekjuna Child Eater sem verður heimsfrumsýnd á Brooklyn Horror Film Festival þann 16. október. Myndin, sem er fyrsta kvikmynd leikstjórans í fullri lengd, er lokamynd hátíðarinnar og seldist upp á sýningu hennar á innan við klukkustund. Erlingur Óttar útskrifaðist með MFA-gráðu í kvikmyndaleikstjórn frá Columbia University í New York árið 2013. Lokaverkefni hans frá skólanum voru stuttmyndirnar Child Eater og The Banishing, en sú fyrri hlaut mikið lof frá gagnrýnendum og var sýnd á kvikmyndahátíðum víða um heim. Child Eater gerist í litlum bæ í Bandaríkjunum og segir frá ungri stúlku sem er fengin til að passa lítinn strák sem síðan hverfur sporlaust. „Í bænum gengur saga manna á milli um dularfullan mann sem býr í skóginum og borðar augun úr börnum svo hann verði sjálfur ekki blindur. Litli strákurinn segir barnfóstrunni frá manni sem felur sig inni í skápnum í herberginu hans og svo hverfur hann og stelpan fer út að leita,“ segir Erlingur þegar hann er beðinn um að lýsa söguþræði myndarinnar. „Hugmyndin var að gera mynd í anda hrollvekja níunda áratugarins með íkonísku illmenni, eins og Nightmare on Elmstreet. Eftir velgengni stuttmyndarinnar kom upp sú pæling að gera mynd í fullri lengd. Vandinn sem við stóðum frammi fyrir þá var hvernig við ætluðum að lengja hana og fylla í eyðurnar,“ útskýrir hann. Við tók langt ferli þar sem Erlingur Óttar skrifaði fjölda uppkasta að lengra handriti. „Þegar maður byrjar skrifar maður eins og maður sé með endalaust fjármagn, en svo þarf maður að sníða sér stakk eftir vexti, þannig að handritið breyttist heilan helling frá fyrsta uppkasti og til þess síðasta.“Erlingur Óttar ?Thoroddsen, leikstjóri.Inntur eftir því hvort hann sé fyrsti íslenski leikstjórinn sem sérhæfir sig í hrollvekjum, telur Erlingur svo vera. „Það eru auðvitað til íslenskar hrollvekjur, en þeir leikstjórar hafa þá yfirleitt gert bara eina hrollvekju og svo snúið sér að öðrum verkefnum. Ég held að ég sé sá eini sem hefur sérhæft sig í þessari tegund kvikmynda.“ Aðspurður segir hann ýmis verkefni í bígerð – allt hrollvekjur, auðvitað – og það sé bara spurning hvaða verkefni verði fyrst fyrir valinu. „Ég er líka að leggja lokahönd á mynd sem ber heitið Rökkur og var tekin upp á Íslandi í vor. Svo hef ég átt fundi með hinum og þessum aðilum innan bransans úti í Bandaríkjunum, en þetta er þannig heimur að fólk talar mikið og stórt þannig að maður veit aldrei hvað kemur út úr þeim fundum. Ég lít bara á þetta sem tækifæri til að kynnast fólki og stækka tengslanetið.“ Child Eater verður Evrópufrumsýnd í Bíói Paradís þann 28. október, helgina fyrir hrekkjavöku.Erlingur Óttar, leikstjóri, Child EaterSara McMahon Mest lesið Skortur á viðtengingarhætti hjá Laufeyju sé hluti af stærri þróun Menning „Hann varð fyrir gríðarlega miklum árásum úr samfélaginu“ Lífið Robert Redford er látinn Lífið „Án djóks besta kvöld lífs míns“ Lífið Fyrst „stóru fimm“ til að hóta sniðgöngu Lífið Keyptu vistvænt hús í Garðabæ af meðlimi Sigur Rósar Lífið Kórtónleikar: Heilög naumhyggja eða heilalaust suð Gagnrýni Norska konungsfjölskyldan krefst breytinga á heimildarmynd Netflix Lífið Fögur hæð í frönskum stíl Lífið Konráðs-bækur Arnaldar á leið á skjáinn Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir Fjallar ekki um eiturlyf í dýrðarljóma „Án djóks besta kvöld lífs míns“ Robert Redford er látinn Norska konungsfjölskyldan krefst breytinga á heimildarmynd Netflix Fyrst „stóru fimm“ til að hóta sniðgöngu Keyptu vistvænt hús í Garðabæ af meðlimi Sigur Rósar Fögur hæð í frönskum stíl „Hann varð fyrir gríðarlega miklum árásum úr samfélaginu“ Mægðurnar Vanda Sig og Dísa sögðu fokk við ofbeldi Salka Sól og Elísabet Jökuls mættu á frumsýningu „Komst ekki á Emmy-hátíðina en komst á bráðamóttökuna“ Staða inn á fótboltavelli sem heitir það sama og bleyjutegund Glæpasagnahöfundur nældi sér í fyrirsætu Stökkva út í sjó úr margra metra hæð og fréttamaður fékk að prófa „Áttum góða tíma og mjög ástríkt samband að mestu“ Ein sú fegursta komin á fast Drake fékk brjóstahaldarann frá Guggu í fangið Stjörnulífið: Gellurnar stóðu vaktina Lifði með fjögurra prósenta sjón án greiningar Adolescence, The Studio og Colbert komu, sáu og sigruðu Kettir með engar rófur til sýnis Bein útsending: Haustbingó Blökastsins Safnaði fyrir draumaferðinni á þremur mánuðum Krakkatían: Vestfirðir, sundkappi og söngleikur Skyrið okkar ekki lengur ostur heldur jógúrt Snýr aftur sem ritstjóri eftir tvo áratugi Fréttatía vikunnar: Þingsetning, landsleikur og klamydía Nýr forseti ÍSÍ kallar eftir sameiginlegu átaki í lýðheilsu Ásdís Rán og Herbert Guðmunds glæsileg á frumsýningu Sveppi kominn í Púðursykur: „Vettvangur sem ég hef ekki farið inn á áður“ Sjá meira
Ég hef verið mikill aðdáandi hryllingsmynda frá því ég var barn. Eitt af því sem heillar mig við hrollvekjur er tilfinningin sem maður upplifir þegar maður situr í fullum bíósal og allir eru spenntir og öskrandi. En faglega, þá heillar frelsið. Hrollvekjur veita manni mikið frelsi til að gera alls konar skrýtna hluti og leika sér með myndmálið og myndavélina. Ætli það megi ekki segja að hrollvekjan hafi fundið mig og ég gefið mig henni á vald,“ segir leikstjórinn Erlingur Óttar Thoroddsen um hrollvekjuna Child Eater sem verður heimsfrumsýnd á Brooklyn Horror Film Festival þann 16. október. Myndin, sem er fyrsta kvikmynd leikstjórans í fullri lengd, er lokamynd hátíðarinnar og seldist upp á sýningu hennar á innan við klukkustund. Erlingur Óttar útskrifaðist með MFA-gráðu í kvikmyndaleikstjórn frá Columbia University í New York árið 2013. Lokaverkefni hans frá skólanum voru stuttmyndirnar Child Eater og The Banishing, en sú fyrri hlaut mikið lof frá gagnrýnendum og var sýnd á kvikmyndahátíðum víða um heim. Child Eater gerist í litlum bæ í Bandaríkjunum og segir frá ungri stúlku sem er fengin til að passa lítinn strák sem síðan hverfur sporlaust. „Í bænum gengur saga manna á milli um dularfullan mann sem býr í skóginum og borðar augun úr börnum svo hann verði sjálfur ekki blindur. Litli strákurinn segir barnfóstrunni frá manni sem felur sig inni í skápnum í herberginu hans og svo hverfur hann og stelpan fer út að leita,“ segir Erlingur þegar hann er beðinn um að lýsa söguþræði myndarinnar. „Hugmyndin var að gera mynd í anda hrollvekja níunda áratugarins með íkonísku illmenni, eins og Nightmare on Elmstreet. Eftir velgengni stuttmyndarinnar kom upp sú pæling að gera mynd í fullri lengd. Vandinn sem við stóðum frammi fyrir þá var hvernig við ætluðum að lengja hana og fylla í eyðurnar,“ útskýrir hann. Við tók langt ferli þar sem Erlingur Óttar skrifaði fjölda uppkasta að lengra handriti. „Þegar maður byrjar skrifar maður eins og maður sé með endalaust fjármagn, en svo þarf maður að sníða sér stakk eftir vexti, þannig að handritið breyttist heilan helling frá fyrsta uppkasti og til þess síðasta.“Erlingur Óttar ?Thoroddsen, leikstjóri.Inntur eftir því hvort hann sé fyrsti íslenski leikstjórinn sem sérhæfir sig í hrollvekjum, telur Erlingur svo vera. „Það eru auðvitað til íslenskar hrollvekjur, en þeir leikstjórar hafa þá yfirleitt gert bara eina hrollvekju og svo snúið sér að öðrum verkefnum. Ég held að ég sé sá eini sem hefur sérhæft sig í þessari tegund kvikmynda.“ Aðspurður segir hann ýmis verkefni í bígerð – allt hrollvekjur, auðvitað – og það sé bara spurning hvaða verkefni verði fyrst fyrir valinu. „Ég er líka að leggja lokahönd á mynd sem ber heitið Rökkur og var tekin upp á Íslandi í vor. Svo hef ég átt fundi með hinum og þessum aðilum innan bransans úti í Bandaríkjunum, en þetta er þannig heimur að fólk talar mikið og stórt þannig að maður veit aldrei hvað kemur út úr þeim fundum. Ég lít bara á þetta sem tækifæri til að kynnast fólki og stækka tengslanetið.“ Child Eater verður Evrópufrumsýnd í Bíói Paradís þann 28. október, helgina fyrir hrekkjavöku.Erlingur Óttar, leikstjóri, Child EaterSara McMahon
Mest lesið Skortur á viðtengingarhætti hjá Laufeyju sé hluti af stærri þróun Menning „Hann varð fyrir gríðarlega miklum árásum úr samfélaginu“ Lífið Robert Redford er látinn Lífið „Án djóks besta kvöld lífs míns“ Lífið Fyrst „stóru fimm“ til að hóta sniðgöngu Lífið Keyptu vistvænt hús í Garðabæ af meðlimi Sigur Rósar Lífið Kórtónleikar: Heilög naumhyggja eða heilalaust suð Gagnrýni Norska konungsfjölskyldan krefst breytinga á heimildarmynd Netflix Lífið Fögur hæð í frönskum stíl Lífið Konráðs-bækur Arnaldar á leið á skjáinn Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir Fjallar ekki um eiturlyf í dýrðarljóma „Án djóks besta kvöld lífs míns“ Robert Redford er látinn Norska konungsfjölskyldan krefst breytinga á heimildarmynd Netflix Fyrst „stóru fimm“ til að hóta sniðgöngu Keyptu vistvænt hús í Garðabæ af meðlimi Sigur Rósar Fögur hæð í frönskum stíl „Hann varð fyrir gríðarlega miklum árásum úr samfélaginu“ Mægðurnar Vanda Sig og Dísa sögðu fokk við ofbeldi Salka Sól og Elísabet Jökuls mættu á frumsýningu „Komst ekki á Emmy-hátíðina en komst á bráðamóttökuna“ Staða inn á fótboltavelli sem heitir það sama og bleyjutegund Glæpasagnahöfundur nældi sér í fyrirsætu Stökkva út í sjó úr margra metra hæð og fréttamaður fékk að prófa „Áttum góða tíma og mjög ástríkt samband að mestu“ Ein sú fegursta komin á fast Drake fékk brjóstahaldarann frá Guggu í fangið Stjörnulífið: Gellurnar stóðu vaktina Lifði með fjögurra prósenta sjón án greiningar Adolescence, The Studio og Colbert komu, sáu og sigruðu Kettir með engar rófur til sýnis Bein útsending: Haustbingó Blökastsins Safnaði fyrir draumaferðinni á þremur mánuðum Krakkatían: Vestfirðir, sundkappi og söngleikur Skyrið okkar ekki lengur ostur heldur jógúrt Snýr aftur sem ritstjóri eftir tvo áratugi Fréttatía vikunnar: Þingsetning, landsleikur og klamydía Nýr forseti ÍSÍ kallar eftir sameiginlegu átaki í lýðheilsu Ásdís Rán og Herbert Guðmunds glæsileg á frumsýningu Sveppi kominn í Púðursykur: „Vettvangur sem ég hef ekki farið inn á áður“ Sjá meira