Hemlar verða að vera í lagi 7. júní 2005 00:01 Sigurður Helgason hjá Umferðarráði segir að margt þurfi að athuga áður en lagt er af stað með tjaldvagn eða fellihýsi í eftirdragi. "Í fyrsta lagi þarf að tryggja að tengibúnaðurinn sé skráður í skráningarskírteini bifreiðarinnar og tengibúnaðurinn verður líka að vera í lagi. Eins þarf að hafa í huga að eftirvagninn má ekki vera þyngri en skráð er í skráningarskírteini bílsins sem dregur hann," segir Sigurður. "Á skráningarskírteini er annras vegar gefið upp hve þungan eftirvagn má draga með hemlum og hins vegar án hemla. Í eldri bílum eru þessar upplýsingar ekki skráðar í skírteinið en þá er viðmiðunin sú að þyngd eftirvagnsins sé ekki meiri en helmingsþyngd bílsins sem dregur hann. Þ.e.a.s. ef vagninn er ekki búinn hemlum," segir Sigurður en allir vagnar sem eru þyngri en 750 kíló eiga að vera búnir hemlum. Þegar ekið er með tengivagn má ekki aka á meira en 80 km hraða. Sigurður segir að erfitt sé að fylgjast með því að sá hámarkshraði sé virtur og stundum skapist vissuelga raðir og teppur vegna tjaldvagna. "Ég held að lögreglan sjái dálítið í gegnum fingur sér með þessa hraðatakmörkun sérstaklega þegar umferð er mikil. Ef umferðin er á 80 þá kallar það á meiri framúrakstur og það er framúraksturinn sem er hættulegastur. Ökumenn með eftirvagna eiga samt að virða hraðatakmörkin og verða að fylgjast vel með umferðinni fyrir aftan sig og hleypa framúr þegar því verður við komið." Til að sjá aftur fyrir sig getur verið nauðsynlegt að framlengja hliðarspegla bílsins og ef vagninn er breiðari en bíllinn er skylda af hafa slíka framlengingu. Sigurður segir að eftirvagnar geti vissulega valdið slysum og því sé mikilvægt að huga vel að búnaðinum áður en haldið er af stað "Ef tengingin er ekki í lagi getur vagninn losnað og eins er töluverð hætta á ferðum ef vagninn er of þungur fyrir bílinn því þá getur vagninn tekið völdin af bílnum. Í hvassviðri þarf líka að vera vel á varðbergi því vagnarnir taka á sig mikinn vind. Það eru til dæmi um að eftirvagnar hafi valdið slysum og því er mikilvægt að fylgja þeim reglum sem gilda um slíka vagna. Það er nefnilega ástæða fyrir því að reglurnar eru settar." Bílar Mest lesið Margbraut á sér ökklann á Snæfellsjökli Lífið Verðmiðinn hækkar á höll Antons Lífið Langar að berjast við OnlyFans-stelpur Lífið Skúli og Gríma fengu sér hund Lífið Biðin langa: Rúmt ár í herlegheitin Leikjavísir Söngkonan Jill Sobule lést í húsbruna Lífið Segist hafa gert merka uppgötvun nú þegar hann „nálgast endalok lífs“ síns Lífið Batinn á vefjagigt kom úr óvæntri átt Lífið samstarf Menningarlegt heimili með stórbrotnu útsýni Lífið Aldrei verið eins einfalt að bóka tíma Lífið samstarf Fleiri fréttir „Heyri allt í einu hversu steikt þetta er orðið“ þegar hún útskýrir veikindin fyrir vinum Íslendingar vekja athygli í menningarlífi Kaupmannahafnar Fimmtíu ára ljósmyndaveisla á sýningu GVA Arngunnur Ýr er bæjarlistamaður Hafnarfjarðar 2025 Lóa Hlín, Rán, Mars og Elías Rúni fá Barnabókaverðlaun Reykjavíkurborgar Hugmyndin kviknaði í New York þegar eldgos hófst heima Egill Heiðar Anton Pálsson tekur við sem leikhússtjóri Elti konuna sína yfir hálfan hnöttinn Fjöldi fólks á opnun fölsuðu verkanna Mario Vargas Llosa fallinn frá Alls 38 milljónum króna úthlutað úr Myndlistarsjóði Sá stórt tækifæri í fjárfestingarhlið listarinnar Klukkur og kaffibollar í partýi á Prikinu „Mikilvægt að gera hluti sem hann yrði stoltur af“ Fordæmd ást kúrekanna á fjallinu Sjá meira
Sigurður Helgason hjá Umferðarráði segir að margt þurfi að athuga áður en lagt er af stað með tjaldvagn eða fellihýsi í eftirdragi. "Í fyrsta lagi þarf að tryggja að tengibúnaðurinn sé skráður í skráningarskírteini bifreiðarinnar og tengibúnaðurinn verður líka að vera í lagi. Eins þarf að hafa í huga að eftirvagninn má ekki vera þyngri en skráð er í skráningarskírteini bílsins sem dregur hann," segir Sigurður. "Á skráningarskírteini er annras vegar gefið upp hve þungan eftirvagn má draga með hemlum og hins vegar án hemla. Í eldri bílum eru þessar upplýsingar ekki skráðar í skírteinið en þá er viðmiðunin sú að þyngd eftirvagnsins sé ekki meiri en helmingsþyngd bílsins sem dregur hann. Þ.e.a.s. ef vagninn er ekki búinn hemlum," segir Sigurður en allir vagnar sem eru þyngri en 750 kíló eiga að vera búnir hemlum. Þegar ekið er með tengivagn má ekki aka á meira en 80 km hraða. Sigurður segir að erfitt sé að fylgjast með því að sá hámarkshraði sé virtur og stundum skapist vissuelga raðir og teppur vegna tjaldvagna. "Ég held að lögreglan sjái dálítið í gegnum fingur sér með þessa hraðatakmörkun sérstaklega þegar umferð er mikil. Ef umferðin er á 80 þá kallar það á meiri framúrakstur og það er framúraksturinn sem er hættulegastur. Ökumenn með eftirvagna eiga samt að virða hraðatakmörkin og verða að fylgjast vel með umferðinni fyrir aftan sig og hleypa framúr þegar því verður við komið." Til að sjá aftur fyrir sig getur verið nauðsynlegt að framlengja hliðarspegla bílsins og ef vagninn er breiðari en bíllinn er skylda af hafa slíka framlengingu. Sigurður segir að eftirvagnar geti vissulega valdið slysum og því sé mikilvægt að huga vel að búnaðinum áður en haldið er af stað "Ef tengingin er ekki í lagi getur vagninn losnað og eins er töluverð hætta á ferðum ef vagninn er of þungur fyrir bílinn því þá getur vagninn tekið völdin af bílnum. Í hvassviðri þarf líka að vera vel á varðbergi því vagnarnir taka á sig mikinn vind. Það eru til dæmi um að eftirvagnar hafi valdið slysum og því er mikilvægt að fylgja þeim reglum sem gilda um slíka vagna. Það er nefnilega ástæða fyrir því að reglurnar eru settar."
Bílar Mest lesið Margbraut á sér ökklann á Snæfellsjökli Lífið Verðmiðinn hækkar á höll Antons Lífið Langar að berjast við OnlyFans-stelpur Lífið Skúli og Gríma fengu sér hund Lífið Biðin langa: Rúmt ár í herlegheitin Leikjavísir Söngkonan Jill Sobule lést í húsbruna Lífið Segist hafa gert merka uppgötvun nú þegar hann „nálgast endalok lífs“ síns Lífið Batinn á vefjagigt kom úr óvæntri átt Lífið samstarf Menningarlegt heimili með stórbrotnu útsýni Lífið Aldrei verið eins einfalt að bóka tíma Lífið samstarf Fleiri fréttir „Heyri allt í einu hversu steikt þetta er orðið“ þegar hún útskýrir veikindin fyrir vinum Íslendingar vekja athygli í menningarlífi Kaupmannahafnar Fimmtíu ára ljósmyndaveisla á sýningu GVA Arngunnur Ýr er bæjarlistamaður Hafnarfjarðar 2025 Lóa Hlín, Rán, Mars og Elías Rúni fá Barnabókaverðlaun Reykjavíkurborgar Hugmyndin kviknaði í New York þegar eldgos hófst heima Egill Heiðar Anton Pálsson tekur við sem leikhússtjóri Elti konuna sína yfir hálfan hnöttinn Fjöldi fólks á opnun fölsuðu verkanna Mario Vargas Llosa fallinn frá Alls 38 milljónum króna úthlutað úr Myndlistarsjóði Sá stórt tækifæri í fjárfestingarhlið listarinnar Klukkur og kaffibollar í partýi á Prikinu „Mikilvægt að gera hluti sem hann yrði stoltur af“ Fordæmd ást kúrekanna á fjallinu Sjá meira