Ráðherra boðar gjaldtöku í öllum jarðgöngum landsins Kristján Már Unnarsson skrifar 12. júlí 2022 22:04 Innheimtu veggjalda í Hvalfjarðargöng lauk haustið 2018 þegar vegfarendur voru búnir að greiða upp göngin. Núna eru horfur á að gjaldtaka hefjist að nýju. Vilhelm Gunnarsson Gjaldtaka verður tekin upp í öllum jarðgöngum landsins á næsta eða þarnæsta ári. Innviðaráðherra boðar frumvarp um málið en tekjunum er ætlað að standa undir kostnaði við Fjarðarheiðargöng sem og önnur jarðgöng í framtíðinni. Fjallað var um áformin í fréttum Stöðvar 2 í tengslum við Fjarðarheiðargöng, sem verða ekki aðeins lengstu veggöng á Íslandi heldur svo fjárfrek að 17,7 milljarða króna framlög á samgönguáætlun duga hvergi nærri fyrir áætluðum kostnaði upp á allt að 47 milljarða króna. Fjarðarheiðargöng verða 13,3 kílómetra löng. Svona á gangamunninn Seyðisfjarðarmegin að líta út.Vegagerðin/Mannvit Í fréttum í gær var vitnað í fjármálaáætlun ríkisstjórnarinnar en þar segir að það sem upp á vantar muni koma úr gjaldtöku af umferð í jarðgöngum. Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra segir að horft sé til Færeyinga, sem stofnað hafi félag um jarðgangagerðina. Þar sé gjaldið haft nokkuð hátt, en samt hóflegt, á meðan menn borgi til baka nýjar fjárfestingar. Gjaldið sé síðan lækkað en það sé alltaf eitthvert gjald og segir ráðherrann að frumvarp um málið verði lagt fram á Alþingi í vetur. Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra.Sigurjón Ólason „Það er fyrirhugað að hefja þá gjaldtöku í öllum göngum til þess að standa undir annarsvegar auknum rekstri þeirra, miðað við vegi, og hins vegar að búa til einhverskonar sjóðsstreymi til þess að standa undir framtíðar jarðgangagerð og þannig geta hugsanlega borað meira en ein göng í einu,“ segir Sigurður Ingi. Íbúar á Seyðisfirði teljast núna vera 669. Það þýðir að 44 til 47 milljarða króna áætlaður kostnaður við Fjarðarheiðargöng verður á hvern íbúa á bilinu 66 til 70 milljónir króna eða um 200 milljónir á þriggja manna heimili í bænum. „Já, þetta eru dýrar framkvæmdir. En engin spurning að þegar upp er staðið þá mun ávinningur samfélagsins verða gríðarlegur.“ Frá munna Múlaganga sem liggja á milli Ólafsfjarðar og Dalvíkur við utanverðan Eyjafjörð.Wikipedia Commons Og það er víðar en af jarðgöngum sem ráðherrann boðar vegtolla, eins og af svokölluðum samvinnuleiðum. „Og svo erum við að fara í að taka upp annarskonar gjaldtöku í umferðinni. Við erum að hætta með bensín- og dísilgjöld og fara í einhverskonar notkunargjöld. Þannig að þetta er allt liður í sömu breytingunni.“ En hvenær hefst gjaldtakan? „Við þurfum þetta ár og fram á næsta til að undirbúnings. En síðan munum við kannski fara að sjá svona glitta í þessa breytingu á árinu 23 eða 4,“ segir Sigurður Ingi. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Vegtollar Vegagerð Samgöngur Byggðamál Múlaþing Dýrafjarðargöng Vaðlaheiðargöng Hvalfjarðargöng Tengdar fréttir Ný jarðgangagjöld áformuð til að greiða Fjarðarheiðargöng Ríkið áformar að mæta ríflega helmingi 45 milljarða króna kostnaðar vegna Fjarðarheiðarganga með nýrri gjaldtöku af umferð um önnur jarðgöng í landinu. Samgöngufélagið segir að þetta gangi tæpast upp og að óforsvaranlegt sé að ráðast í útboð nema fyrir liggi með ótvíræðum hætti hvernig staðið verði að gjaldtökunni. 11. júlí 2022 22:10 Rúmur áratugur í Súðavíkurgöng samkvæmt áætlunum Innviðaráðherra segir verið að skoða að stofna opinbert félag um jarðgangagerð að færeyskri fyrirmynd. Þannig yrði hægt í samvinnu við aðra að grafa göng á fleiri stöðum í einu með innheimtu veggjalds. Forgangsverkefnin í vegakerfinu séu mörg og brýn. 23. janúar 2022 20:36 Einkafjármögnun og veggjald fylgja nýrri Hornafjarðarbrú Vegagerðin hefur boðið út smíði nýrrar brúar yfir Hornafjarðarfljót ásamt fjármögnun verksins. Þetta er fyrsta útboðið frá því sérstök lög voru samþykkt í fyrra sem heimila ríkinu að heimta vegtolla og semja við einkaaðila um fjármögnun samgönguframkvæmda. 22. júní 2021 22:22 Gjaldskylda yfir nýja Ölfusárbrú Ráðgert er að ný brú yfir Ölfusá verði samvinnuverkefni ríkis og einkaaðila, í anda Hvalfjarðarganga. 16. ágúst 2019 09:45 Almenningi ekki leyft að nota nýjustu jarðgöngin Nýjustu jarðgöng landsins, göngin undir Húsavíkurhöfða, verða fyrstu bílagöng Vegagerðarinnar sem almennum vegfarendum verður ekki leyft að nota. 23. september 2017 14:12 Mest lesið „Þetta er í rauninni þvert á það sem við viljum sjá“ Innlent Ósáttur með hótelið, golfvellina og matinn en fær ekkert endurgreitt Innlent Allt í háaloft þegar faðirinn sneri til baka úr veikindaleyfi Innlent Forstjóri Brimborgar á athyglisverðum gestalista Höllu Innlent Ekki verið ætlun þeirra að gera bílakaupin opinber Innlent Verstu skemmdarverk í sögu Lystigarðsins Innlent Loftefni hrundi í húsi sem fæst ekki uppkeypt Innlent Málið óheppilegt og mjög klaufalegt Innlent Einn valdamesti fíkniefnabarón heims handtekinn Erlent Útkallið reyndist vera tóm vitleysa Innlent Fleiri fréttir Full ástæða til að vara foreldra við Málið óheppilegt og mjög klaufalegt Fíkniefni á samfélagsmiðlum og bílakaup verðandi forseta Ekki verið ætlun þeirra að gera bílakaupin opinber Forstjóri Brimborgar á athyglisverðum gestalista Höllu Kæra Byko vegna límmiða úr sögunni Ármúlinn verði vel nothæfur leikskóli eftir tvær vikur Hnífamaðurinn í Lundi áfram bak við lás og slá „Hann meiddi mig ekki mikið“ Umboðsmaður barna krefst svara um nýtt námsmat Sala á fíkniefnum fari fram fyrir opnum tjöldum Ferðamennirnir lausir úr haldi eftir líkamsárás Sala fíkniefna fyrir opnum tjöldum og stemmning á Húsavík Ný líkön sýna umfang hraunsins Allt í háaloft þegar faðirinn sneri til baka úr veikindaleyfi Óbreyttir bændur í Mýrdalnum hafi ekki efni á malbiki Ragnar Þór kennir Pawel eitt og annað í kennslufræðum Segir málið hið sérkennilegasta og krefst svara Boðar laugardagsbongó Verstu skemmdarverk í sögu Lystigarðsins Ók gegn rauðu ljósi og olli hörðum árekstri Vörumerkistákn við fréttir RÚV að kröfu Ólympíunefndarinnar Skoða að flytja Blóðbankann vegna myglu og raka „Þetta er í rauninni þvert á það sem við viljum sjá“ Ráðherra hyggst skoða nafnabreytingu Mohamad Th. Jóhannessonar Sinnti ekki merkjum um að stoppa en reyndi ekki að komast undan Tveir fluttir á bráðamóttöku eftir árekstur á Miklubraut Ósáttur með hótelið, golfvellina og matinn en fær ekkert endurgreitt „Þurfum að grípa inn í ekki seinna en strax“ Þjórsárdalur heillar og synt í Gjánni Sjá meira
Fjallað var um áformin í fréttum Stöðvar 2 í tengslum við Fjarðarheiðargöng, sem verða ekki aðeins lengstu veggöng á Íslandi heldur svo fjárfrek að 17,7 milljarða króna framlög á samgönguáætlun duga hvergi nærri fyrir áætluðum kostnaði upp á allt að 47 milljarða króna. Fjarðarheiðargöng verða 13,3 kílómetra löng. Svona á gangamunninn Seyðisfjarðarmegin að líta út.Vegagerðin/Mannvit Í fréttum í gær var vitnað í fjármálaáætlun ríkisstjórnarinnar en þar segir að það sem upp á vantar muni koma úr gjaldtöku af umferð í jarðgöngum. Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra segir að horft sé til Færeyinga, sem stofnað hafi félag um jarðgangagerðina. Þar sé gjaldið haft nokkuð hátt, en samt hóflegt, á meðan menn borgi til baka nýjar fjárfestingar. Gjaldið sé síðan lækkað en það sé alltaf eitthvert gjald og segir ráðherrann að frumvarp um málið verði lagt fram á Alþingi í vetur. Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra.Sigurjón Ólason „Það er fyrirhugað að hefja þá gjaldtöku í öllum göngum til þess að standa undir annarsvegar auknum rekstri þeirra, miðað við vegi, og hins vegar að búa til einhverskonar sjóðsstreymi til þess að standa undir framtíðar jarðgangagerð og þannig geta hugsanlega borað meira en ein göng í einu,“ segir Sigurður Ingi. Íbúar á Seyðisfirði teljast núna vera 669. Það þýðir að 44 til 47 milljarða króna áætlaður kostnaður við Fjarðarheiðargöng verður á hvern íbúa á bilinu 66 til 70 milljónir króna eða um 200 milljónir á þriggja manna heimili í bænum. „Já, þetta eru dýrar framkvæmdir. En engin spurning að þegar upp er staðið þá mun ávinningur samfélagsins verða gríðarlegur.“ Frá munna Múlaganga sem liggja á milli Ólafsfjarðar og Dalvíkur við utanverðan Eyjafjörð.Wikipedia Commons Og það er víðar en af jarðgöngum sem ráðherrann boðar vegtolla, eins og af svokölluðum samvinnuleiðum. „Og svo erum við að fara í að taka upp annarskonar gjaldtöku í umferðinni. Við erum að hætta með bensín- og dísilgjöld og fara í einhverskonar notkunargjöld. Þannig að þetta er allt liður í sömu breytingunni.“ En hvenær hefst gjaldtakan? „Við þurfum þetta ár og fram á næsta til að undirbúnings. En síðan munum við kannski fara að sjá svona glitta í þessa breytingu á árinu 23 eða 4,“ segir Sigurður Ingi. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Vegtollar Vegagerð Samgöngur Byggðamál Múlaþing Dýrafjarðargöng Vaðlaheiðargöng Hvalfjarðargöng Tengdar fréttir Ný jarðgangagjöld áformuð til að greiða Fjarðarheiðargöng Ríkið áformar að mæta ríflega helmingi 45 milljarða króna kostnaðar vegna Fjarðarheiðarganga með nýrri gjaldtöku af umferð um önnur jarðgöng í landinu. Samgöngufélagið segir að þetta gangi tæpast upp og að óforsvaranlegt sé að ráðast í útboð nema fyrir liggi með ótvíræðum hætti hvernig staðið verði að gjaldtökunni. 11. júlí 2022 22:10 Rúmur áratugur í Súðavíkurgöng samkvæmt áætlunum Innviðaráðherra segir verið að skoða að stofna opinbert félag um jarðgangagerð að færeyskri fyrirmynd. Þannig yrði hægt í samvinnu við aðra að grafa göng á fleiri stöðum í einu með innheimtu veggjalds. Forgangsverkefnin í vegakerfinu séu mörg og brýn. 23. janúar 2022 20:36 Einkafjármögnun og veggjald fylgja nýrri Hornafjarðarbrú Vegagerðin hefur boðið út smíði nýrrar brúar yfir Hornafjarðarfljót ásamt fjármögnun verksins. Þetta er fyrsta útboðið frá því sérstök lög voru samþykkt í fyrra sem heimila ríkinu að heimta vegtolla og semja við einkaaðila um fjármögnun samgönguframkvæmda. 22. júní 2021 22:22 Gjaldskylda yfir nýja Ölfusárbrú Ráðgert er að ný brú yfir Ölfusá verði samvinnuverkefni ríkis og einkaaðila, í anda Hvalfjarðarganga. 16. ágúst 2019 09:45 Almenningi ekki leyft að nota nýjustu jarðgöngin Nýjustu jarðgöng landsins, göngin undir Húsavíkurhöfða, verða fyrstu bílagöng Vegagerðarinnar sem almennum vegfarendum verður ekki leyft að nota. 23. september 2017 14:12 Mest lesið „Þetta er í rauninni þvert á það sem við viljum sjá“ Innlent Ósáttur með hótelið, golfvellina og matinn en fær ekkert endurgreitt Innlent Allt í háaloft þegar faðirinn sneri til baka úr veikindaleyfi Innlent Forstjóri Brimborgar á athyglisverðum gestalista Höllu Innlent Ekki verið ætlun þeirra að gera bílakaupin opinber Innlent Verstu skemmdarverk í sögu Lystigarðsins Innlent Loftefni hrundi í húsi sem fæst ekki uppkeypt Innlent Málið óheppilegt og mjög klaufalegt Innlent Einn valdamesti fíkniefnabarón heims handtekinn Erlent Útkallið reyndist vera tóm vitleysa Innlent Fleiri fréttir Full ástæða til að vara foreldra við Málið óheppilegt og mjög klaufalegt Fíkniefni á samfélagsmiðlum og bílakaup verðandi forseta Ekki verið ætlun þeirra að gera bílakaupin opinber Forstjóri Brimborgar á athyglisverðum gestalista Höllu Kæra Byko vegna límmiða úr sögunni Ármúlinn verði vel nothæfur leikskóli eftir tvær vikur Hnífamaðurinn í Lundi áfram bak við lás og slá „Hann meiddi mig ekki mikið“ Umboðsmaður barna krefst svara um nýtt námsmat Sala á fíkniefnum fari fram fyrir opnum tjöldum Ferðamennirnir lausir úr haldi eftir líkamsárás Sala fíkniefna fyrir opnum tjöldum og stemmning á Húsavík Ný líkön sýna umfang hraunsins Allt í háaloft þegar faðirinn sneri til baka úr veikindaleyfi Óbreyttir bændur í Mýrdalnum hafi ekki efni á malbiki Ragnar Þór kennir Pawel eitt og annað í kennslufræðum Segir málið hið sérkennilegasta og krefst svara Boðar laugardagsbongó Verstu skemmdarverk í sögu Lystigarðsins Ók gegn rauðu ljósi og olli hörðum árekstri Vörumerkistákn við fréttir RÚV að kröfu Ólympíunefndarinnar Skoða að flytja Blóðbankann vegna myglu og raka „Þetta er í rauninni þvert á það sem við viljum sjá“ Ráðherra hyggst skoða nafnabreytingu Mohamad Th. Jóhannessonar Sinnti ekki merkjum um að stoppa en reyndi ekki að komast undan Tveir fluttir á bráðamóttöku eftir árekstur á Miklubraut Ósáttur með hótelið, golfvellina og matinn en fær ekkert endurgreitt „Þurfum að grípa inn í ekki seinna en strax“ Þjórsárdalur heillar og synt í Gjánni Sjá meira
Ný jarðgangagjöld áformuð til að greiða Fjarðarheiðargöng Ríkið áformar að mæta ríflega helmingi 45 milljarða króna kostnaðar vegna Fjarðarheiðarganga með nýrri gjaldtöku af umferð um önnur jarðgöng í landinu. Samgöngufélagið segir að þetta gangi tæpast upp og að óforsvaranlegt sé að ráðast í útboð nema fyrir liggi með ótvíræðum hætti hvernig staðið verði að gjaldtökunni. 11. júlí 2022 22:10
Rúmur áratugur í Súðavíkurgöng samkvæmt áætlunum Innviðaráðherra segir verið að skoða að stofna opinbert félag um jarðgangagerð að færeyskri fyrirmynd. Þannig yrði hægt í samvinnu við aðra að grafa göng á fleiri stöðum í einu með innheimtu veggjalds. Forgangsverkefnin í vegakerfinu séu mörg og brýn. 23. janúar 2022 20:36
Einkafjármögnun og veggjald fylgja nýrri Hornafjarðarbrú Vegagerðin hefur boðið út smíði nýrrar brúar yfir Hornafjarðarfljót ásamt fjármögnun verksins. Þetta er fyrsta útboðið frá því sérstök lög voru samþykkt í fyrra sem heimila ríkinu að heimta vegtolla og semja við einkaaðila um fjármögnun samgönguframkvæmda. 22. júní 2021 22:22
Gjaldskylda yfir nýja Ölfusárbrú Ráðgert er að ný brú yfir Ölfusá verði samvinnuverkefni ríkis og einkaaðila, í anda Hvalfjarðarganga. 16. ágúst 2019 09:45
Almenningi ekki leyft að nota nýjustu jarðgöngin Nýjustu jarðgöng landsins, göngin undir Húsavíkurhöfða, verða fyrstu bílagöng Vegagerðarinnar sem almennum vegfarendum verður ekki leyft að nota. 23. september 2017 14:12