Ekki eins ómögulegt að vera bíllaus og margir halda Una Sighvatsdóttir skrifar 22. september 2016 21:00 Að lifa án bíls á Íslandi er ekki eins ómögulegt og margir halda, að mati hjóna með eitt barn sem fara allra sinna leiða gangandi eða í strætó. Alþjóðlegi bíllausi dagurinn er einmitt í dag, en fáar þjóðir heims slá Íslendingum við þegar kemur að bílaeign.Hátt í einn bíll á hvern Íslending Þess sáust lítil merki á háannatíma á Hringbraut Reykjavíkur að í dag væri bíllausi dagurinn. Íslendingar eru enda í fimmta sæti á heimsvísu yfir þær þjóðir heims sem eiga flesta bíla, eða hátt í bíla á hverja þúsund íbúa. Markmið bíllausa dagsins er að hvetja fólk til að huga að öðrum og umhverfisvænni samgöngumöguleikum. Evrópskar borgir eins og Kaupmannahöfn, Brussel og París halda upp á daginn í ár með því að loka stórum borgarhlutum fyrir bílaumferð.Að jafnaði 45 mínútur í bíl á hverjum degi Í Reykjavík hefur einkabíllinn verið ríkjandi ferðamáti á í áratugi og það er lítið að breytast. Hér eyðir meðalmaðurinn 45 mínútum inni í bíl á hverjum einasta degi. 78% íbúa höfuðborgarsvæðisins fara milli staða á eigin bíl og hlutfallið fer í 81% að meðtöldum þeim sem eru farþegar í einkabíl. Algjör minnihluti ferðast mest á hjóli, eða aðeins 4% en örlítið fleiri fara fótgangandi (6%) eða með strætó (7%).Komust upp á lagið með bílleysið í Svíþjóð Í Hlíðunum í Reykjavík býr fjölskylda sem tilheyrir einmitt þessum minnihlutahópi. Eins og á við um marga þá tileinkuðu þau Friðrik Steinn Friðriksson og Brynja Sveinsdóttir sér bíllausan lífsstíl á meðan þau voru í námi erlendis og segja þetta að stórum hluta spurningu um hurgarfar. „Eftir að hafa búið í Stokkhólmi þá fengum við að kynnast því að samgöngur geta tekiðlangan tíma, við vorum held ég bæði 40 mínútur í skólann,“ segir Friðrik Steinn og Brynja tekur undir. „Já maður vandist því svolítið að gefa sér tíma til að komast á milli staða og frekar en að hugsa um að komast hratt frá punkti A að punkti B þá frekar aðgeta bara setið og lesið bók eða hlustað á tónlist."Umferðarteppa á Miklubraut.GVAHeppin að vera vel tengd með strætó Hugarfarið skilar fólki þó aðeins hálfa leið. Þau segjast heppin að geta skipulagt líf sitt innan lítils radíus. Brynja tekur strætó í vinnuna í Kópavog en vinna og skóli hjá feðgunum eru í göngufjarlægð frá heimilinu. „Ég geng eiginlega allt sem ég fer. Svo náttúrulega tekur maður strætó eða eða fær lánaðan bíl. Það er nú bara þannig borgarskipulag sem við búum í,” segir Friðrik.Hata ekki einkabílinn Þau þverneita því fyrir að vera sérstakir hatursmenn einkabílsins, eins og þeim sem lifa bíllausum lífsstíl er stundum brigslað um. „Nei, nei. Við erum með bílpróf og eins og ég segi þá fáum við alveg lánaðan bíl. Það eru örugglegu fleiri sem eru ástríðufyllri í þessu en við. Þetta bara hentar okkur,” segir Friðrik Steinn.Fleiri ættu að kanna hvort þetta gangi upp Brynja segir það líka hafa komið ánægjulega á óvart hversu vel það gangi upp hjá þeim að vera bíllaus á Íslandi þótt hér sé ekki lestarsamgöngukerfi eins og þau áttu að venjast í Stokkhólmi. „Við höfum kannski komist að því að þetta er auðveldara en maður bjóst við. Það sem kom mér allavega á óvart er hvað strætó getur sinnt því hlutverki, ég bjóst einhvern veginn við því að það yrði allt miklu flóknara að gera þetta hérna heima.“ Margir haldi að það sé bara hægt að vera bíllaus í útlöndum en sú sé ekki raunin. „Auðvitað væri frábært að sjá lestar á Íslandi, en fólk mætti samt alveg athuga held ég oftar hvort þetta sé hægt með þeim úrræðum sem eru til staðar.“Jóhannes Rúnarsson framkvæmdastjóri Strætó segir að stefnt sé að því bæta þjónustu strætó enn frekar með frekari upplýsingagjöf með hjálp nútímatækni eins og appsins, sem gefið hefur góða raun.Strætó boðar nýjungar Í tilefni bíllausa dagsins var einmitt ókeypis í strætó á höfuðborgarsvæðinu í dag og verður áfram til miðnættis. Fréttastofa hitti Jóhannes Rúnarsson framkvæmdastjóra strætó sem segist hiklaust finna fyrir því að fleiri nýti sér þessar almenningssamgöngur. Þjónustan sé enda auðveld, það þurfi bara að læra á hana. „Við sjáum að það eru fleiri og fleiri að koma. Bæði seljum við fleiri kort en áður og appið hefur tikkað gríðarlega vel inn, þetta er auðveldur greiðslumáti og það hjálpar til," segir Jóhannes. Hann tekur undir að það geti þurft smá breytingu á hugarfari hjá þeim sem eru að byrja að nota strætó í daglegu lífi. Almenningssamgöngur hai hinsvegar mikinn meðbyr núna um allan heim og strætó hyggst nýta sér það, m.a. með því að nýta tækninýjungar til að bæta þjónustuna. „Við ætlu að koma upp sjálfvirku talningakerfi, þróa appið áfram og nýta talningakerfið til að koma upplýsingum til notenda janfnóðum um það til dæmis hvort vagninn sé fullur eða hálfur og svo framvegis.“ Mest lesið Forsetavaktin: Sjöundi forseti lýðveldisins verður kjörinn Innlent Bein útsending: Kosningasjónvarp Stöðvar 2 Innlent Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Innlent Batt á sig klút til heiðurs Höllu Innlent Segir klútabyltinguna vera hafna Innlent Telur fylgið hafa farið á dreifingu vegna fjölda frambjóðenda Innlent Segir allt stefna í að Halla Tómasdóttir verði forseti Innlent Fyrstu tölur úr Suðvesturkjördæmi: Minnsti munurinn á Höllu og Katrínu hingað til Innlent Telur taktíska kosningu hafa unnið gegn sér Innlent Augljóst að kjósendur vilja konu sem næsta forseta Innlent Fleiri fréttir Batt á sig klút til heiðurs Höllu Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Augljóst að kjósendur vilja konu sem næsta forseta Segir allt stefna í að Halla Tómasdóttir verði forseti Fyrstu tölur úr Suðvesturkjördæmi: Minnsti munurinn á Höllu og Katrínu hingað til Katrín ávarpaði stuðningsmenn: „Ég sé ekki eftir þessu“ Telur fylgið hafa farið á dreifingu vegna fjölda frambjóðenda Fyrstu tölur úr Norðvesturkjördæmi: Halla Tómasdóttir efst Fyrstu tölur úr Reykjavík norður: Halla Tómasdóttir er efst Katrín sér ekki eftir framboði sínu Fyrstu tölur úr Reykjavík suður: Halla Tómasdóttir með flest atkvæði Telur taktíska kosningu hafa unnið gegn sér Segir klútabyltinguna vera hafna Fyrstu tölur úr Suðurkjördæmi: Halla Tómasdóttir með flest atkvæði Fyrstu tölur úr Norðausturkjördæmi: Halla Tómasdóttir efst Halla Hrund: „Þetta ferðalag mun binda okkur saman út ævina“ Bein útsending: Kosningasjónvarp Stöðvar 2 Alls konar dýnamík geti komið inn við myndun tveggja turna Beið í klukkustund eftir að fá að kjósa „Galið! Kosningar eru greinilega ekki fyrir öll!“ Mætti á kjörstað en fékk þau svör að hún væri búin að kjósa Ráðinn slökkviliðsstjóri á Suðurnesjum Skipuð í embætti fiskistofustjóra Kjörsókn utankjörfundar minni en 2020 Sársvekktur að hafa ekki getað kosið í Mývatnssveit Allt um æsispennandi forsetakosningar og leik ársins í fótboltanum Skili embættinu þannig að nýr forseti og þjóðin geti vel við unað Kosningarnar þær mest spennandi síðan 1980 Veðurspá slæm fyrir vikuna og bændur hvattir til að huga að búfénaði Slasaðist á buggy-bíl í Básum í Goðalandi Sjá meira
Að lifa án bíls á Íslandi er ekki eins ómögulegt og margir halda, að mati hjóna með eitt barn sem fara allra sinna leiða gangandi eða í strætó. Alþjóðlegi bíllausi dagurinn er einmitt í dag, en fáar þjóðir heims slá Íslendingum við þegar kemur að bílaeign.Hátt í einn bíll á hvern Íslending Þess sáust lítil merki á háannatíma á Hringbraut Reykjavíkur að í dag væri bíllausi dagurinn. Íslendingar eru enda í fimmta sæti á heimsvísu yfir þær þjóðir heims sem eiga flesta bíla, eða hátt í bíla á hverja þúsund íbúa. Markmið bíllausa dagsins er að hvetja fólk til að huga að öðrum og umhverfisvænni samgöngumöguleikum. Evrópskar borgir eins og Kaupmannahöfn, Brussel og París halda upp á daginn í ár með því að loka stórum borgarhlutum fyrir bílaumferð.Að jafnaði 45 mínútur í bíl á hverjum degi Í Reykjavík hefur einkabíllinn verið ríkjandi ferðamáti á í áratugi og það er lítið að breytast. Hér eyðir meðalmaðurinn 45 mínútum inni í bíl á hverjum einasta degi. 78% íbúa höfuðborgarsvæðisins fara milli staða á eigin bíl og hlutfallið fer í 81% að meðtöldum þeim sem eru farþegar í einkabíl. Algjör minnihluti ferðast mest á hjóli, eða aðeins 4% en örlítið fleiri fara fótgangandi (6%) eða með strætó (7%).Komust upp á lagið með bílleysið í Svíþjóð Í Hlíðunum í Reykjavík býr fjölskylda sem tilheyrir einmitt þessum minnihlutahópi. Eins og á við um marga þá tileinkuðu þau Friðrik Steinn Friðriksson og Brynja Sveinsdóttir sér bíllausan lífsstíl á meðan þau voru í námi erlendis og segja þetta að stórum hluta spurningu um hurgarfar. „Eftir að hafa búið í Stokkhólmi þá fengum við að kynnast því að samgöngur geta tekiðlangan tíma, við vorum held ég bæði 40 mínútur í skólann,“ segir Friðrik Steinn og Brynja tekur undir. „Já maður vandist því svolítið að gefa sér tíma til að komast á milli staða og frekar en að hugsa um að komast hratt frá punkti A að punkti B þá frekar aðgeta bara setið og lesið bók eða hlustað á tónlist."Umferðarteppa á Miklubraut.GVAHeppin að vera vel tengd með strætó Hugarfarið skilar fólki þó aðeins hálfa leið. Þau segjast heppin að geta skipulagt líf sitt innan lítils radíus. Brynja tekur strætó í vinnuna í Kópavog en vinna og skóli hjá feðgunum eru í göngufjarlægð frá heimilinu. „Ég geng eiginlega allt sem ég fer. Svo náttúrulega tekur maður strætó eða eða fær lánaðan bíl. Það er nú bara þannig borgarskipulag sem við búum í,” segir Friðrik.Hata ekki einkabílinn Þau þverneita því fyrir að vera sérstakir hatursmenn einkabílsins, eins og þeim sem lifa bíllausum lífsstíl er stundum brigslað um. „Nei, nei. Við erum með bílpróf og eins og ég segi þá fáum við alveg lánaðan bíl. Það eru örugglegu fleiri sem eru ástríðufyllri í þessu en við. Þetta bara hentar okkur,” segir Friðrik Steinn.Fleiri ættu að kanna hvort þetta gangi upp Brynja segir það líka hafa komið ánægjulega á óvart hversu vel það gangi upp hjá þeim að vera bíllaus á Íslandi þótt hér sé ekki lestarsamgöngukerfi eins og þau áttu að venjast í Stokkhólmi. „Við höfum kannski komist að því að þetta er auðveldara en maður bjóst við. Það sem kom mér allavega á óvart er hvað strætó getur sinnt því hlutverki, ég bjóst einhvern veginn við því að það yrði allt miklu flóknara að gera þetta hérna heima.“ Margir haldi að það sé bara hægt að vera bíllaus í útlöndum en sú sé ekki raunin. „Auðvitað væri frábært að sjá lestar á Íslandi, en fólk mætti samt alveg athuga held ég oftar hvort þetta sé hægt með þeim úrræðum sem eru til staðar.“Jóhannes Rúnarsson framkvæmdastjóri Strætó segir að stefnt sé að því bæta þjónustu strætó enn frekar með frekari upplýsingagjöf með hjálp nútímatækni eins og appsins, sem gefið hefur góða raun.Strætó boðar nýjungar Í tilefni bíllausa dagsins var einmitt ókeypis í strætó á höfuðborgarsvæðinu í dag og verður áfram til miðnættis. Fréttastofa hitti Jóhannes Rúnarsson framkvæmdastjóra strætó sem segist hiklaust finna fyrir því að fleiri nýti sér þessar almenningssamgöngur. Þjónustan sé enda auðveld, það þurfi bara að læra á hana. „Við sjáum að það eru fleiri og fleiri að koma. Bæði seljum við fleiri kort en áður og appið hefur tikkað gríðarlega vel inn, þetta er auðveldur greiðslumáti og það hjálpar til," segir Jóhannes. Hann tekur undir að það geti þurft smá breytingu á hugarfari hjá þeim sem eru að byrja að nota strætó í daglegu lífi. Almenningssamgöngur hai hinsvegar mikinn meðbyr núna um allan heim og strætó hyggst nýta sér það, m.a. með því að nýta tækninýjungar til að bæta þjónustuna. „Við ætlu að koma upp sjálfvirku talningakerfi, þróa appið áfram og nýta talningakerfið til að koma upplýsingum til notenda janfnóðum um það til dæmis hvort vagninn sé fullur eða hálfur og svo framvegis.“
Mest lesið Forsetavaktin: Sjöundi forseti lýðveldisins verður kjörinn Innlent Bein útsending: Kosningasjónvarp Stöðvar 2 Innlent Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Innlent Batt á sig klút til heiðurs Höllu Innlent Segir klútabyltinguna vera hafna Innlent Telur fylgið hafa farið á dreifingu vegna fjölda frambjóðenda Innlent Segir allt stefna í að Halla Tómasdóttir verði forseti Innlent Fyrstu tölur úr Suðvesturkjördæmi: Minnsti munurinn á Höllu og Katrínu hingað til Innlent Telur taktíska kosningu hafa unnið gegn sér Innlent Augljóst að kjósendur vilja konu sem næsta forseta Innlent Fleiri fréttir Batt á sig klút til heiðurs Höllu Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Augljóst að kjósendur vilja konu sem næsta forseta Segir allt stefna í að Halla Tómasdóttir verði forseti Fyrstu tölur úr Suðvesturkjördæmi: Minnsti munurinn á Höllu og Katrínu hingað til Katrín ávarpaði stuðningsmenn: „Ég sé ekki eftir þessu“ Telur fylgið hafa farið á dreifingu vegna fjölda frambjóðenda Fyrstu tölur úr Norðvesturkjördæmi: Halla Tómasdóttir efst Fyrstu tölur úr Reykjavík norður: Halla Tómasdóttir er efst Katrín sér ekki eftir framboði sínu Fyrstu tölur úr Reykjavík suður: Halla Tómasdóttir með flest atkvæði Telur taktíska kosningu hafa unnið gegn sér Segir klútabyltinguna vera hafna Fyrstu tölur úr Suðurkjördæmi: Halla Tómasdóttir með flest atkvæði Fyrstu tölur úr Norðausturkjördæmi: Halla Tómasdóttir efst Halla Hrund: „Þetta ferðalag mun binda okkur saman út ævina“ Bein útsending: Kosningasjónvarp Stöðvar 2 Alls konar dýnamík geti komið inn við myndun tveggja turna Beið í klukkustund eftir að fá að kjósa „Galið! Kosningar eru greinilega ekki fyrir öll!“ Mætti á kjörstað en fékk þau svör að hún væri búin að kjósa Ráðinn slökkviliðsstjóri á Suðurnesjum Skipuð í embætti fiskistofustjóra Kjörsókn utankjörfundar minni en 2020 Sársvekktur að hafa ekki getað kosið í Mývatnssveit Allt um æsispennandi forsetakosningar og leik ársins í fótboltanum Skili embættinu þannig að nýr forseti og þjóðin geti vel við unað Kosningarnar þær mest spennandi síðan 1980 Veðurspá slæm fyrir vikuna og bændur hvattir til að huga að búfénaði Slasaðist á buggy-bíl í Básum í Goðalandi Sjá meira