Þess vegna er kennarastarfið aðlaðandi ævistarf Björg Sigurvinsdóttir skrifar 5. október 2016 15:13 Þegar ég var í 9. bekk í grunnskóla fletti ég bæklingi þar sem námsframboð var kynnt. Eftir nokkrar vangaveltur ákvað ég að velja mér nám á uppeldisbraut. Markmiðið var að læra seinna að verða leikskólakennari eða fóstra eins og það hét þá. Ég hafði eins og margar ungar stúlkur varið sumrum við að gæta lítilla barna og þótti það mjög skemmtilegt. Einnig spilaði inn í að ég var ekki góð í stærðfræði og sá mér til léttis að sú fræðigrein var ekki í náminu. Ég bjó á Akureyri og þurfti að flytja til Reykjavíkur til að ná markmiðinu mínu og lét það ekki stoppa mig og útskrifaðist úr náminu 21 árs. Fór strax að vinna á vettvangi og hef unnið sem leikskólakennari, deildarstjóri, aðstoðarleikskólastjóri og leikskólastjóri. Þetta hefur verið ánægjulegur starfsvettvangur minn í 33 ár. Starfsvettvangur þar sem ég hef starfað óslitið fyrir utan örlítið hlé við uppeldi eigin barns og framhaldsnám í menntunarfræðum með áherslu á stjórnun Starfsánægjan mín er sérstaklega fólgin í að fá sem fræðimaður í leikskóla að stuðla að því að börnin séu ánægð og sýni framfarir í þroska. Ég ber mikla virðingu fyrir börnum og legg áherslu á að einstaklingnum líði vel og hann fái að njóta sín. Fjölbreyttar kennsluaðferðir í gegnum leikinn eru að mínu mati langbesta leiðin til að hvetja börn til dáða og efla þroska þeirra. Sem leikskólakennari hef ég haft tækifæri á að gefa börnum svigrúm til að læra að leika sér saman á sanngjarnan hátt, deila með sér og biðjast fyrirgefningar þegar þau særa aðra. Börn læra að skila hlutum á sinn stað, laga til eftir sig og taka ekki það sem aðrir eiga. Börn læra að tala, teikna, mála, syngja og hreyfa/dansa í gegnum leik og vinnu á skapandi hátt á hverjum degi. Börn læra að þegar þau fara út í heiminn þurfa þau að muna eftir því að gæta sín á bílunum, leiða og halda hópinn. Síðast en ekki síst að taka eftir öllum frábæru undrunarefnunum í kringum sig. Til þess að slík skilyrði skapist og nái að blómstra og dafna verður að beina kastljósinu að leikskólakennurum, lykilfólkinu í leikskólastarfinu. Leikskólakennurum er vel ljós sú ábyrgð sem þeir hafa lagt á sínar herðar með vali á starfsvettvangi. Þeir eru boðnir og búnir til að styðja og leiða börnin á þroskabraut sinni, þeir gefa mikið af sér og sýna börnum mikla alúð og virðingu. Leikskólakennarar gera sér grein fyrir að kennsla ungra barna getur verið krefjandi og flókin, en jafnframt gefandi, fjölbreytt og skemmtileg. Ég skora á ungt fólk að velja þetta frábæra tækifæri sem vinna með ungum börnum gefur með því að mennta sig sem kennari yngri barna. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sjö staðreyndir í útlendingamálum Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir Skoðun Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir Skoðun Til ritstjóra DV Ívar Halldórsson Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Ert þú með þráhyggju? Sóley Dröfn Davíðsdóttir Skoðun Árásir á ferðaþjónustu skaða allt samfélagið Jóhannes Þór Skúlason Skoðun Sjálfstæðisstefnan og frelsið Helgi Áss Grétarsson Skoðun Hvar eru konurnar í byggingariðnaði? Aron Leví Beck Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon Skoðun Skoðun Skoðun Sýnum þeim frelsið Þorbjörg Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Endurhæfing skiptir öllu máli í Parkinson Helga G Halldórsdóttir skrifar Skoðun Hinsegin í vinnunni Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir skrifar Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar Skoðun Sjálfstæðisstefnan og frelsið Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Sjö staðreyndir í útlendingamálum Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar Skoðun Einmanaleiki: Skortir þig tengsl við þig eða aðra? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Fjölbreytni í endurhæfingu skiptir máli Hólmfríður Einarsdóttir skrifar Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon skrifar Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon skrifar Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Íslenska stóðhryssan og Evrópa Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvammsvirkjun – Skyldur ráðherra og réttur samfélagsins Eggert Valur Guðmundsson skrifar Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Um mýkt, menntun og von Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Höfum alla burði til þess Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Tímabær rannsókn dómsmálaráðuneytisins Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Skoðun Umsókn krefst ákvörðunar – ekki ákalls Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hjálp, barnið mitt spilar Roblox! Kristín Magnúsdóttir skrifar Skoðun Líkindi með guðstrú og djöflatrú Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Ævinlega þakkláti flóttamaðurinn Zeljka Kristín Klobucar skrifar Skoðun Vér vesalingar Ingólfur Sverrisson skrifar Sjá meira
Þegar ég var í 9. bekk í grunnskóla fletti ég bæklingi þar sem námsframboð var kynnt. Eftir nokkrar vangaveltur ákvað ég að velja mér nám á uppeldisbraut. Markmiðið var að læra seinna að verða leikskólakennari eða fóstra eins og það hét þá. Ég hafði eins og margar ungar stúlkur varið sumrum við að gæta lítilla barna og þótti það mjög skemmtilegt. Einnig spilaði inn í að ég var ekki góð í stærðfræði og sá mér til léttis að sú fræðigrein var ekki í náminu. Ég bjó á Akureyri og þurfti að flytja til Reykjavíkur til að ná markmiðinu mínu og lét það ekki stoppa mig og útskrifaðist úr náminu 21 árs. Fór strax að vinna á vettvangi og hef unnið sem leikskólakennari, deildarstjóri, aðstoðarleikskólastjóri og leikskólastjóri. Þetta hefur verið ánægjulegur starfsvettvangur minn í 33 ár. Starfsvettvangur þar sem ég hef starfað óslitið fyrir utan örlítið hlé við uppeldi eigin barns og framhaldsnám í menntunarfræðum með áherslu á stjórnun Starfsánægjan mín er sérstaklega fólgin í að fá sem fræðimaður í leikskóla að stuðla að því að börnin séu ánægð og sýni framfarir í þroska. Ég ber mikla virðingu fyrir börnum og legg áherslu á að einstaklingnum líði vel og hann fái að njóta sín. Fjölbreyttar kennsluaðferðir í gegnum leikinn eru að mínu mati langbesta leiðin til að hvetja börn til dáða og efla þroska þeirra. Sem leikskólakennari hef ég haft tækifæri á að gefa börnum svigrúm til að læra að leika sér saman á sanngjarnan hátt, deila með sér og biðjast fyrirgefningar þegar þau særa aðra. Börn læra að skila hlutum á sinn stað, laga til eftir sig og taka ekki það sem aðrir eiga. Börn læra að tala, teikna, mála, syngja og hreyfa/dansa í gegnum leik og vinnu á skapandi hátt á hverjum degi. Börn læra að þegar þau fara út í heiminn þurfa þau að muna eftir því að gæta sín á bílunum, leiða og halda hópinn. Síðast en ekki síst að taka eftir öllum frábæru undrunarefnunum í kringum sig. Til þess að slík skilyrði skapist og nái að blómstra og dafna verður að beina kastljósinu að leikskólakennurum, lykilfólkinu í leikskólastarfinu. Leikskólakennurum er vel ljós sú ábyrgð sem þeir hafa lagt á sínar herðar með vali á starfsvettvangi. Þeir eru boðnir og búnir til að styðja og leiða börnin á þroskabraut sinni, þeir gefa mikið af sér og sýna börnum mikla alúð og virðingu. Leikskólakennarar gera sér grein fyrir að kennsla ungra barna getur verið krefjandi og flókin, en jafnframt gefandi, fjölbreytt og skemmtileg. Ég skora á ungt fólk að velja þetta frábæra tækifæri sem vinna með ungum börnum gefur með því að mennta sig sem kennari yngri barna.
Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar
Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar