Strætó fór 700 milljónum fram úr samningum Fanney Birna Jónsdóttir skrifar 3. júlí 2014 07:00 Félag hópferðaleyfishafa hyggst óska eftir lögreglurannsókn á mismun fjárhæða í útboðssamningi og raungreiðslum til Hagvagna frá Strætó bs. Fréttablaðið/Heiða Félag hópferðaleyfishafa hyggst óska eftir því við lögreglu að hún rannsaki greiðslur frá Strætó bs. til undirverktaka sem unnið hafa fyrir Strætó í framhaldi af útboðum. Útboð á akstri almenningsvagna innan höfuðborgarsvæðisins af hálfu Strætó bs. fór fram árið 2010. Í kröfu félagsins til lögreglunnar kemur fram að Strætó hafi greitt rúmlega 700 milljónir umfram útboðssamninga frá árinu 2010 til Hagvagna hf. sem var lægstbjóðandi í útboðinu. Er óskað eftir því að lögreglan kanni sérstaklega reikninga sem standa að baki þessum viðskiptum og skýri þennan mismun sem og þann akstur sem standi að baki umræddum reikningum.Björn Jón Bragason, framkvæmdastjóri Félags hópferðaleyfishafa.„Endurskoðandi var fenginn til að framreikna tölur miðað við vísitölugrunninn í samkomulaginu við Hagvagna. Þá kemur í ljósi þessi mikli munur, um 700 milljónir króna. Stjórn félagsins ákvað því að grípa þyrfti til aðgerða vegna þessa,“ segir Björn Jón Bragason, framkvæmdastjóri félagsins. Í kröfunni segir að með því að greiða ákveðnum aðilum hærra verð en samið var um á grundvelli útboðs sé jafnvægi þeirra sem tóku þátt í útboðinu raskað. Þá verði samfélagið af þeim sparnaði, skilvirkni og samkeppni sem útboð eigi að stuðla að. „Okkur grunar að það sé maðkur í mysunni en viljum ekki fullyrða neitt. Það er þó full ástæða til að fram fari rannsókn á því hverju þetta sæti,“ segir Björn Jón. „Þetta á sér allt eðlilegar skýringar,“ segir Kolbeinn Óttarsson Proppé, upplýsingafulltrúi Strætó. Hann bendir á að í fyrsta lagi hafi samningurinn ekki tekið gildi fyrr en í ágúst 2010 og því séu greiðslur hluta þess árs eftir allt öðrum samningi. Það verði að taka með í reikninginn þegar horft er til árs uppgjörs 2010 en Strætó eigi eftir að rýna þessar tölur betur.Kolbeinn Óttarsson Proppé upplýsingafulltrúi Strætó bs.Þá geti áætlanir tekið breytingum enda ekki hægt að festa akstur almenningsvagna mörg ár fram í tímann. Þannig sé til að mynda kveðið á um það hvernig greiða skuli fyrir fjölgun aksturstíma á samningstímanum í samningnum. „Á umræddu tímabili, árin 2010 til 2014, hefur orðið mikil aukning á akstri á vegum Strætó bs., ekki síst frá árinu 2012 þegar Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og ríkisvaldið gerðu með sér samning um eflingu almenningssamgangna. Sem dæmi má nefna að akstur Hagvagna hefur aukist um tæp 30 prósent á samningstímanum og því eðlilegt að greiðslur til þeirra hafi aukist að viðbættum verðlagsbreytingum,“ segir Kolbeinn.Yfirlýsing frá Strætó bs. í kjölfar birtingar þessarar fréttar:Fullyrt er í Fréttablaðinu og Vísi í dag, og haft eftir framkvæmdastjóra Félags hópferðaleyfishafa, að Strætó hafi farið fram úr samningum við Hagvagna og greitt fyrirtækinu 700 milljónum meira en kveðið er á um í samningum. Strætó bs. vísar þessum dylgjum og rógburði um að fyrirtækið hafi farið fram úr samningum heim til föðurhúsanna. Allar greiðslur til Hagvagna, og annarra undirverktaka, hafa verið eftir þeim samningum sem gerðir voru árið 2010. Það er leitt að fjölmiðlar hafi slegið vitleysunni upp, þrátt fyrir að hafa fengið skýringar á ákvæði um aukningu aksturstíma í samningnum.Samningarnir gera beinlínis ráð fyrir því að hægt sé að auka akstur, og þar með greiðslur fyrir hann, um allt að 40% án þess að endursemja um grunneiningaverð. Akstur strætisvagna á höfuðborgarsvæðinu hefur aukist umtalsvert á samningstímanum og greitt hefur verið fyrir það, eftir ákvæðum samningsins. Akstur Hagvagna hefur til að mynda aukist um 28,8% og fyrir það hefur verið greitt eftir samningnum. Það er því röng fullyrðing að farið hafi verið fram úr samningi, hann gerir beinlínis ráð fyrir möguleikanum á akstursaukningu og greiðslum í samræmi við það.Í útboðsskilmálum og samningnum segir (liður B.1.2):Á samningstímanum geta breytingar orðið á verkinu og fjölda aksturstíma fækkað eða fjölgað. Einingaverð skulu vera óbreytt fyrir alla aksturstíma ef breytingar á verkinu eru innan 25% fækkun aksturstíma og 40% fjölgun aksturstíma. Tökum dæmi. Samið er um einingarverð, þannig að ein eining kostar 100 krónur. Við er bætt ákvæði sem segir að magnið geti aukist um allt að 40% eða dregist saman um allt að 25% án þess að endursemja þurfi um verðið. Það þýðir að Strætó bs. getur keypt 1,4 einingar á 140 krónur. Í tilfelli Hagvagna keypti Strætó 1,288 einingar og hefði tilbúna einingarverðið í þessu dæmi gilt hefði fyrirtækið borgað fyrir þær 128,8 krónur. Það hljóta allir að skilja að ef Strætó má kaupa 1,4 einingar á umsömdu verði en kaupir ekki nema 1,288 þá er fyrirtækið varla að fara fram úr samningum. Mest lesið Reiður Trump segir Schumer að fara til helvítis Erlent Segir „erfiðara“ að náða Diddy eftir „hræðilegar yfirlýsingar“ Erlent „Við erum auðvitað mjög slegin yfir þessu slysi“ Innlent „Allt uppselt“ af símum eftir rigninguna Innlent Vestmanneyingar „slógu velferðarskjaldborg“ yfir gesti Innlent Níu ára stúlka frá Þýskalandi sem lést Innlent Rússneskt eldfjall gýs í fyrsta sinn í sex hundruð ár Erlent Stúlkan sem fór í sjóinn er látin Innlent Fagna afmæli virkjunar sem sökkti sveitajörðum en rafvæddi síldarbæ Innlent Grunaður um að myrða heila fjölskyldu en skilja ungabarnið eftir á lífi Erlent Fleiri fréttir „Allt uppselt“ af símum eftir rigninguna Þurfum ekki að loka landamærum en þurfum að opna augun Leggjast yfir hvað megi bæta í Reynisfjöru „Við erum auðvitað mjög slegin yfir þessu slysi“ Fullt af furðubátum keppa á Flúðum í dag Níu ára stúlka frá Þýskalandi sem lést Tilkynnt um þrjár líkamsárásir en flestir gestir „vel búnir, kurteisir og til fyrirmyndar“ Vinnsla stöðvuð í Vatnsfellsvirkjun vegna leka Ekki hlynntur lokun Reynisfjöru og líkamsárásir um helgina Meistaraverkefni sem endaði í The Lancet: „Af hverju ekki að miða hátt?“ Herjólfur siglir í dag Bandaríkin, innflytjendur og Gasa á Sprengisandi Olli slysi undir áhrifum fíkniefna Vestmanneyingar „slógu velferðarskjaldborg“ yfir gesti Búast við gasi á höfuðborgarsvæðinu og Akranesi Landsvirkjun sé ekki „löngu búin að semja“ við alla landeigendur Fagna afmæli virkjunar sem sökkti sveitajörðum en rafvæddi síldarbæ Kvenfólkið í Eyjum bjargaði deginum Skinkur og Sykurpabbar skemmta sér á Egilsstöðum Blússandi stemning á harmonikkuhátíð á Borg Stúlkan sem fór í sjóinn er látin Aldrei upplifað annað eins: „Það eru öll stígvél á þessari eyju uppseld“ Stígvélaskortur í Eyjum og brekkusöngur í Kópavogi Þjóðhátíðarbrennunni frestað til sunnudags Stúlka flutt á sjúkrahús eftir fall í sjóinn við Reynisfjöru Herjólfur siglir ekki meira í dag Stúlka í sjóinn við Reynisfjöru „Varla gangfær“ og „skulfu eins og hríslur“ Verbúðarstemning á Hjalteyri og nóg af ástarpungum fyrir alla Mannmergð vildi sjá fyrsta konunglega breska gestinn Sjá meira
Félag hópferðaleyfishafa hyggst óska eftir því við lögreglu að hún rannsaki greiðslur frá Strætó bs. til undirverktaka sem unnið hafa fyrir Strætó í framhaldi af útboðum. Útboð á akstri almenningsvagna innan höfuðborgarsvæðisins af hálfu Strætó bs. fór fram árið 2010. Í kröfu félagsins til lögreglunnar kemur fram að Strætó hafi greitt rúmlega 700 milljónir umfram útboðssamninga frá árinu 2010 til Hagvagna hf. sem var lægstbjóðandi í útboðinu. Er óskað eftir því að lögreglan kanni sérstaklega reikninga sem standa að baki þessum viðskiptum og skýri þennan mismun sem og þann akstur sem standi að baki umræddum reikningum.Björn Jón Bragason, framkvæmdastjóri Félags hópferðaleyfishafa.„Endurskoðandi var fenginn til að framreikna tölur miðað við vísitölugrunninn í samkomulaginu við Hagvagna. Þá kemur í ljósi þessi mikli munur, um 700 milljónir króna. Stjórn félagsins ákvað því að grípa þyrfti til aðgerða vegna þessa,“ segir Björn Jón Bragason, framkvæmdastjóri félagsins. Í kröfunni segir að með því að greiða ákveðnum aðilum hærra verð en samið var um á grundvelli útboðs sé jafnvægi þeirra sem tóku þátt í útboðinu raskað. Þá verði samfélagið af þeim sparnaði, skilvirkni og samkeppni sem útboð eigi að stuðla að. „Okkur grunar að það sé maðkur í mysunni en viljum ekki fullyrða neitt. Það er þó full ástæða til að fram fari rannsókn á því hverju þetta sæti,“ segir Björn Jón. „Þetta á sér allt eðlilegar skýringar,“ segir Kolbeinn Óttarsson Proppé, upplýsingafulltrúi Strætó. Hann bendir á að í fyrsta lagi hafi samningurinn ekki tekið gildi fyrr en í ágúst 2010 og því séu greiðslur hluta þess árs eftir allt öðrum samningi. Það verði að taka með í reikninginn þegar horft er til árs uppgjörs 2010 en Strætó eigi eftir að rýna þessar tölur betur.Kolbeinn Óttarsson Proppé upplýsingafulltrúi Strætó bs.Þá geti áætlanir tekið breytingum enda ekki hægt að festa akstur almenningsvagna mörg ár fram í tímann. Þannig sé til að mynda kveðið á um það hvernig greiða skuli fyrir fjölgun aksturstíma á samningstímanum í samningnum. „Á umræddu tímabili, árin 2010 til 2014, hefur orðið mikil aukning á akstri á vegum Strætó bs., ekki síst frá árinu 2012 þegar Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og ríkisvaldið gerðu með sér samning um eflingu almenningssamgangna. Sem dæmi má nefna að akstur Hagvagna hefur aukist um tæp 30 prósent á samningstímanum og því eðlilegt að greiðslur til þeirra hafi aukist að viðbættum verðlagsbreytingum,“ segir Kolbeinn.Yfirlýsing frá Strætó bs. í kjölfar birtingar þessarar fréttar:Fullyrt er í Fréttablaðinu og Vísi í dag, og haft eftir framkvæmdastjóra Félags hópferðaleyfishafa, að Strætó hafi farið fram úr samningum við Hagvagna og greitt fyrirtækinu 700 milljónum meira en kveðið er á um í samningum. Strætó bs. vísar þessum dylgjum og rógburði um að fyrirtækið hafi farið fram úr samningum heim til föðurhúsanna. Allar greiðslur til Hagvagna, og annarra undirverktaka, hafa verið eftir þeim samningum sem gerðir voru árið 2010. Það er leitt að fjölmiðlar hafi slegið vitleysunni upp, þrátt fyrir að hafa fengið skýringar á ákvæði um aukningu aksturstíma í samningnum.Samningarnir gera beinlínis ráð fyrir því að hægt sé að auka akstur, og þar með greiðslur fyrir hann, um allt að 40% án þess að endursemja um grunneiningaverð. Akstur strætisvagna á höfuðborgarsvæðinu hefur aukist umtalsvert á samningstímanum og greitt hefur verið fyrir það, eftir ákvæðum samningsins. Akstur Hagvagna hefur til að mynda aukist um 28,8% og fyrir það hefur verið greitt eftir samningnum. Það er því röng fullyrðing að farið hafi verið fram úr samningi, hann gerir beinlínis ráð fyrir möguleikanum á akstursaukningu og greiðslum í samræmi við það.Í útboðsskilmálum og samningnum segir (liður B.1.2):Á samningstímanum geta breytingar orðið á verkinu og fjölda aksturstíma fækkað eða fjölgað. Einingaverð skulu vera óbreytt fyrir alla aksturstíma ef breytingar á verkinu eru innan 25% fækkun aksturstíma og 40% fjölgun aksturstíma. Tökum dæmi. Samið er um einingarverð, þannig að ein eining kostar 100 krónur. Við er bætt ákvæði sem segir að magnið geti aukist um allt að 40% eða dregist saman um allt að 25% án þess að endursemja þurfi um verðið. Það þýðir að Strætó bs. getur keypt 1,4 einingar á 140 krónur. Í tilfelli Hagvagna keypti Strætó 1,288 einingar og hefði tilbúna einingarverðið í þessu dæmi gilt hefði fyrirtækið borgað fyrir þær 128,8 krónur. Það hljóta allir að skilja að ef Strætó má kaupa 1,4 einingar á umsömdu verði en kaupir ekki nema 1,288 þá er fyrirtækið varla að fara fram úr samningum.
Mest lesið Reiður Trump segir Schumer að fara til helvítis Erlent Segir „erfiðara“ að náða Diddy eftir „hræðilegar yfirlýsingar“ Erlent „Við erum auðvitað mjög slegin yfir þessu slysi“ Innlent „Allt uppselt“ af símum eftir rigninguna Innlent Vestmanneyingar „slógu velferðarskjaldborg“ yfir gesti Innlent Níu ára stúlka frá Þýskalandi sem lést Innlent Rússneskt eldfjall gýs í fyrsta sinn í sex hundruð ár Erlent Stúlkan sem fór í sjóinn er látin Innlent Fagna afmæli virkjunar sem sökkti sveitajörðum en rafvæddi síldarbæ Innlent Grunaður um að myrða heila fjölskyldu en skilja ungabarnið eftir á lífi Erlent Fleiri fréttir „Allt uppselt“ af símum eftir rigninguna Þurfum ekki að loka landamærum en þurfum að opna augun Leggjast yfir hvað megi bæta í Reynisfjöru „Við erum auðvitað mjög slegin yfir þessu slysi“ Fullt af furðubátum keppa á Flúðum í dag Níu ára stúlka frá Þýskalandi sem lést Tilkynnt um þrjár líkamsárásir en flestir gestir „vel búnir, kurteisir og til fyrirmyndar“ Vinnsla stöðvuð í Vatnsfellsvirkjun vegna leka Ekki hlynntur lokun Reynisfjöru og líkamsárásir um helgina Meistaraverkefni sem endaði í The Lancet: „Af hverju ekki að miða hátt?“ Herjólfur siglir í dag Bandaríkin, innflytjendur og Gasa á Sprengisandi Olli slysi undir áhrifum fíkniefna Vestmanneyingar „slógu velferðarskjaldborg“ yfir gesti Búast við gasi á höfuðborgarsvæðinu og Akranesi Landsvirkjun sé ekki „löngu búin að semja“ við alla landeigendur Fagna afmæli virkjunar sem sökkti sveitajörðum en rafvæddi síldarbæ Kvenfólkið í Eyjum bjargaði deginum Skinkur og Sykurpabbar skemmta sér á Egilsstöðum Blússandi stemning á harmonikkuhátíð á Borg Stúlkan sem fór í sjóinn er látin Aldrei upplifað annað eins: „Það eru öll stígvél á þessari eyju uppseld“ Stígvélaskortur í Eyjum og brekkusöngur í Kópavogi Þjóðhátíðarbrennunni frestað til sunnudags Stúlka flutt á sjúkrahús eftir fall í sjóinn við Reynisfjöru Herjólfur siglir ekki meira í dag Stúlka í sjóinn við Reynisfjöru „Varla gangfær“ og „skulfu eins og hríslur“ Verbúðarstemning á Hjalteyri og nóg af ástarpungum fyrir alla Mannmergð vildi sjá fyrsta konunglega breska gestinn Sjá meira