Framþróun háskóla 13. nóvember 2009 06:00 Sunna Magnúsdóttir, Nanna Kristín Tryggvadóttir og Kristján Valgeir Þórarinsson skrifa um háskóla Hvernig komum við okkur út úr kreppunni? Eitt er víst að það er ekki með því að draga úr menntun þjóðarinnar. Íslendingar leggja nú þegar hlutfallslega minna af þjóðarframleiðslu sinni til menntunar en helstu nágrannaþjóðir okkar og hlutfall háskólamenntaðs fólks er lægra en á meðal þessara sömu þjóða. Það er skýrt í huga okkar að sameining tveggja stærstu háskóla landsins er ekki sá valkostur sem kemur okkur út úr kreppunni. Af hverju ekki?Kristján valgeir þórarinssonNemendur vilja hafa val um hvað þeir læra og hvar þeir læra það. Íslenskir háskólar eru ólíkir innbyrðis, þeir leggja mismunandi miklar áherslur á hina ýmsu þætti háskólanáms og þeir henta fólki þ.a.l. misvel. Í HR er t.d. lögð áhersla á að kenna í smærri hópum og mikið er um hópavinnu. Nemendur vinna raunhæf verkefni fyrir stofnanir og atvinnulífið sem er dýrmætur grunnur fyrir framtíðarstörf okkar. Áhersla er á nýsköpun í náminu og þeir sem vilja einbeita sér að rannsóknum geta unnið þær í samstarfi við fræðimenn á heimsmælikvarða. Þetta val og þessi sérstaða var ekki í boði í íslensku háskólasamfélagi þegar HR var stofnaður fyrir 11 árum. Mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan þá og þetta er framþróun sem má ekki stöðva og útrýma með því að hverfa aftur til fortíðar. Góð menntun er lykillinn að fjölbreyttu og farsælu þjóðfélagi. Háskólinn í Reykjavík hefur þar að auki skapað sér sess í alþjóðlegu háskólasamfélagi á ýmsum sviðum og verður leiðandi afl í að koma Íslandi út úr kreppunni. Sameining eða samvinna?Sunna magnúsdóttirStór hluti nemenda allra háskóla landsins kemur til með að verja næstu árum í uppbyggingarstarf þjóðarinnar og menntunin okkar er eldsneytið. Samkeppni er af hinu góða og bætir nám skólanna, hefur hvetjandi áhrif á fræðimenn, kennara og nemendur skólanna. Skólarnir veita hver öðrum aðhald og verða fyrir vikið samkeppnishæfari á alþjóðlegan mælikvarða. Sjálfsagt er að háskólarnir vinni saman á ýmsum sviðum í hagræðingarskyni, en mikilvægt er að það feli ekki í sér neikvæð áhrif á sérstöðu skólanna og samkeppnina. Vilji nemendaGæði menntunar á Íslandi er hagsmunamál allrar þjóðarinnar. Ef tryggja á gæði og fjölbreytni í háskólamenntun á Íslandi er sameining ekki lausnin. Höfundar sitja í stjórn Stúdentafélags Háskólans í Reykjavík. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tengdar fréttir Tíu hollráð fyrir þig sem hyggur á þátttöku í stjórnmálum Drífa Hjartardóttir, Drífa Snædal, Kolbrún Stefánsdóttir, Steinunn Valdís Óskarsdóttir og Þórey A. Matthíasdóttir skrifa um konur í stjórnmálum. 13. nóvember 2009 06:00 Mest lesið Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir Skoðun Halldór 28.06.2025 Halldór Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson Skoðun Hætt við að hækka ekki skatta á almenning Bryndís Haraldsdóttir Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson Skoðun Skoðun Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Raforkuverð: Stórnotendur og almenningur Ingvar Júlíus Baldursson skrifar Skoðun Hætt við að hækka ekki skatta á almenning Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattafíkn í skjóli réttlætis: Tímavélin stillt á 2012 Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson skrifar Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Þjónusta sem gleður – skilar sér beint í kassann Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Miðflokkurinn – Rödd skynseminnar í borginni Ómar Már Jónsson skrifar Skoðun Virði barna og ungmenna Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Sættir þú þig við þetta? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Alþingi gleymir aftur fötluðum börnum Lúðvík Júlíusson skrifar Skoðun Lægri gjöld, fleiri tækifæri Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Tölum um stóra valdaframsalsmálið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar Skoðun Öflugar varnir krefjast stöndugra fréttamiðla Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Gott frumvarp, en hvað með verklagið? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Augnablikið Magnús Jóhann Hjartarson skrifar Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar Skoðun Það þarf ekki að biðjast afsökunar á því að segja satt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Lífeyrissjóðirnir og Íslandsbanki, hluthafafundur á mánudag Bolli Héðinsson skrifar Skoðun „Þegar arkitektinn fer á flug“ - opinber umræða á villigötum Eyrún Arnarsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið þarf stjórnvöld með bein í nefinu Svandís Svavarsdóttir skrifar Skoðun Börn eru hvorki veiðigjöld né öryggis- og varnarmál Grímur Atlason skrifar Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks skrifar Sjá meira
Sunna Magnúsdóttir, Nanna Kristín Tryggvadóttir og Kristján Valgeir Þórarinsson skrifa um háskóla Hvernig komum við okkur út úr kreppunni? Eitt er víst að það er ekki með því að draga úr menntun þjóðarinnar. Íslendingar leggja nú þegar hlutfallslega minna af þjóðarframleiðslu sinni til menntunar en helstu nágrannaþjóðir okkar og hlutfall háskólamenntaðs fólks er lægra en á meðal þessara sömu þjóða. Það er skýrt í huga okkar að sameining tveggja stærstu háskóla landsins er ekki sá valkostur sem kemur okkur út úr kreppunni. Af hverju ekki?Kristján valgeir þórarinssonNemendur vilja hafa val um hvað þeir læra og hvar þeir læra það. Íslenskir háskólar eru ólíkir innbyrðis, þeir leggja mismunandi miklar áherslur á hina ýmsu þætti háskólanáms og þeir henta fólki þ.a.l. misvel. Í HR er t.d. lögð áhersla á að kenna í smærri hópum og mikið er um hópavinnu. Nemendur vinna raunhæf verkefni fyrir stofnanir og atvinnulífið sem er dýrmætur grunnur fyrir framtíðarstörf okkar. Áhersla er á nýsköpun í náminu og þeir sem vilja einbeita sér að rannsóknum geta unnið þær í samstarfi við fræðimenn á heimsmælikvarða. Þetta val og þessi sérstaða var ekki í boði í íslensku háskólasamfélagi þegar HR var stofnaður fyrir 11 árum. Mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan þá og þetta er framþróun sem má ekki stöðva og útrýma með því að hverfa aftur til fortíðar. Góð menntun er lykillinn að fjölbreyttu og farsælu þjóðfélagi. Háskólinn í Reykjavík hefur þar að auki skapað sér sess í alþjóðlegu háskólasamfélagi á ýmsum sviðum og verður leiðandi afl í að koma Íslandi út úr kreppunni. Sameining eða samvinna?Sunna magnúsdóttirStór hluti nemenda allra háskóla landsins kemur til með að verja næstu árum í uppbyggingarstarf þjóðarinnar og menntunin okkar er eldsneytið. Samkeppni er af hinu góða og bætir nám skólanna, hefur hvetjandi áhrif á fræðimenn, kennara og nemendur skólanna. Skólarnir veita hver öðrum aðhald og verða fyrir vikið samkeppnishæfari á alþjóðlegan mælikvarða. Sjálfsagt er að háskólarnir vinni saman á ýmsum sviðum í hagræðingarskyni, en mikilvægt er að það feli ekki í sér neikvæð áhrif á sérstöðu skólanna og samkeppnina. Vilji nemendaGæði menntunar á Íslandi er hagsmunamál allrar þjóðarinnar. Ef tryggja á gæði og fjölbreytni í háskólamenntun á Íslandi er sameining ekki lausnin. Höfundar sitja í stjórn Stúdentafélags Háskólans í Reykjavík.
Tíu hollráð fyrir þig sem hyggur á þátttöku í stjórnmálum Drífa Hjartardóttir, Drífa Snædal, Kolbrún Stefánsdóttir, Steinunn Valdís Óskarsdóttir og Þórey A. Matthíasdóttir skrifa um konur í stjórnmálum. 13. nóvember 2009 06:00
Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar
Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar
Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar