Frábær danssýning! 9. mars 2007 04:45 Gísli Sváfnisson skrifar - Ég fór á frumsýningu Íslenska dansflokksins 23. febrúar sem ber það skemmtilega heiti „Í okkar nafni”. Ég skemmti mér mjög vel eins fjölmargir aðrir frumsýningargestir. Mikill hluti þeirra sýndi aðdáun og hrifningu sína með því að klappa og rísa úr sætum í lok sýningar. Mér brá því heldur í brún þegar ég las gagnrýni um sýninguna í Fréttablaðinu 26. febrúar. Þar er öllu því listafólki sem leggur metnað sinn í að setja upp sýninguna sýnd slík framkoma að ég get bara ekki orða bundist. Ekki síst vegna þess að í gangrýninni koma fram að mínu mati fordómar gagnvart danslist, vanþekking á þeirri vinnu sem liggur að baki og ekki síst vanvirðing og hrein ókurteisi í garð flokksins. Gott og vel þessi gagnrýnandi kunni greinileg ekki að meta sýninguna og trúlega vanari því að rífa niður en byggja fólk upp. Það er reyndar engin nýlunda að hér á landi sé skrifað um þessa listgrein af einhverri óskiljanlegri ólund, yfirlæti og jafnvel einkennilegri öfund í þau fáu skipti sem einhver stingur niður penna. Þess ber auðvitað að geta að ég er ekki sérfræðingur í listdansi, aðeins leikmaður. Ég hef þó fylgst nokkuð vel með dansflokknum og farið á nær allar sýningar síðustu 6-7 árin og hef því góðan samanburð hvað þetta varðar. Mitt mat er að þessi ár standi fjórar sýningar upp úr. Það eru Baldur, Screensaver, Happy new year og þessi síðasta, Í okkar nafni. Sýningin núna samanstendur úr tveimur frumsömdum verkum eftir Kanadamanninn Adnré Gringras og Spánverjann Roberto Oliván. Verk Gringras var byggt á lífsmynstri og samskiptum skordýra. Við sáum lirfurnar skríða úr eggjum, þroskast í einni kös í upphafsatriðinu. Þetta var mjög sterkt upphaf og vel gert því svona agnarlitlar, nákvæmar fínhreyfingar eru eftir því sem ég best veit feykilega erfiðar. Eftir það huldust „lirfurnar” í púpuskikkjum og dönsuðu frjálst um sviðið þar til þær „þroskuðust” í fullvaxta einstaklinga með sín sérkenni. Hver dansari klæddist sínum skrautbúningi og tók sig til fyrir sinn karakter. Dans hinna fullþroskuðu var mjög líflegur og fjölbreyttur og túlkaði flókin samskipti þeirra. Drottningin, karldýrin og þernurnar voru þar öll í hlutverkum sýnum. Hugmynd Gringras að nota þannig skordýralífið og yfirfæra það á mannlífið er kannski ekki endilega frumleg hugsun en það hvernig hún er sett fram er mjög skemmtileg og lífleg. Tónlistin í verkinu er fjölbreytt og undirstrikar í raun hvert þróunarstig mjög vel. Síðara verkið er sótt í íslenska dulúð og náttúruöflin og má raunar segja að það sé í raun dansleikhús. Mér finnst það merkilegt að það skuli vera útlendur maður, Spánverji, sem semur þetta verk, eins rammíslenskt og það í raun er. Það verður ekki gert nema með alveg gífurlegum undirbúningi og samvinnu dansara og höfundar. Þarna kristallast átök íslensku þjóðarinnar við hin gömlu „dulrænu öfl” og hin nútíma „gróða- og auðnaröfl” sem allt ætla hér að gleypa. Þetta er því mjög nútímalegt, pólitískt verk. Tónlist snillingsins Jóns Leifs er líka svo mögnuð að það er líkt og „himinn og jörð” séu að farast. Í „átakakaflanum” í verkinu eru allir dansararnir á sviðinu í þvílíkri „aksjón” að ég hef ekki séð slíkt áður á sviði. Allt það sem þeir gera í þessum langa kafla, tveir saman, þrír saman og í hópdönsum hlýtur að reyna alveg ótrúlega á líkamlegt atgervi. Sérfróði gagnrýnandinn í Fréttablaðinu sagði í stuttu máli: „Nei, takk! Að dansgagnrýnandi víðlesnasta blaðs landsins skrifi um sýninguna þannig að hún sé undir meðallagi, að dansararnir sé ekki í formi, orðnir gamlir og þreyttir, að láta liggja að því að aðstandendur sýningarinnar hafi ekki metnað né getu er að mínu mati alls ekki bjóðandi því fólki sem þarna starfar af heilindum og heldur ekki okkur hinum, áhugamönnunum, sem hafa gaman að nútímadansi. Íslenski dansflokkurinn hefur með þessari sýningu enn og aftur sannað að þarna eru að störfum frábærir dansarar, metnaðarfullir höfundar og framsýnir stjórnendur. Takk kærlega fyrir mig! Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Sjá meira
Gísli Sváfnisson skrifar - Ég fór á frumsýningu Íslenska dansflokksins 23. febrúar sem ber það skemmtilega heiti „Í okkar nafni”. Ég skemmti mér mjög vel eins fjölmargir aðrir frumsýningargestir. Mikill hluti þeirra sýndi aðdáun og hrifningu sína með því að klappa og rísa úr sætum í lok sýningar. Mér brá því heldur í brún þegar ég las gagnrýni um sýninguna í Fréttablaðinu 26. febrúar. Þar er öllu því listafólki sem leggur metnað sinn í að setja upp sýninguna sýnd slík framkoma að ég get bara ekki orða bundist. Ekki síst vegna þess að í gangrýninni koma fram að mínu mati fordómar gagnvart danslist, vanþekking á þeirri vinnu sem liggur að baki og ekki síst vanvirðing og hrein ókurteisi í garð flokksins. Gott og vel þessi gagnrýnandi kunni greinileg ekki að meta sýninguna og trúlega vanari því að rífa niður en byggja fólk upp. Það er reyndar engin nýlunda að hér á landi sé skrifað um þessa listgrein af einhverri óskiljanlegri ólund, yfirlæti og jafnvel einkennilegri öfund í þau fáu skipti sem einhver stingur niður penna. Þess ber auðvitað að geta að ég er ekki sérfræðingur í listdansi, aðeins leikmaður. Ég hef þó fylgst nokkuð vel með dansflokknum og farið á nær allar sýningar síðustu 6-7 árin og hef því góðan samanburð hvað þetta varðar. Mitt mat er að þessi ár standi fjórar sýningar upp úr. Það eru Baldur, Screensaver, Happy new year og þessi síðasta, Í okkar nafni. Sýningin núna samanstendur úr tveimur frumsömdum verkum eftir Kanadamanninn Adnré Gringras og Spánverjann Roberto Oliván. Verk Gringras var byggt á lífsmynstri og samskiptum skordýra. Við sáum lirfurnar skríða úr eggjum, þroskast í einni kös í upphafsatriðinu. Þetta var mjög sterkt upphaf og vel gert því svona agnarlitlar, nákvæmar fínhreyfingar eru eftir því sem ég best veit feykilega erfiðar. Eftir það huldust „lirfurnar” í púpuskikkjum og dönsuðu frjálst um sviðið þar til þær „þroskuðust” í fullvaxta einstaklinga með sín sérkenni. Hver dansari klæddist sínum skrautbúningi og tók sig til fyrir sinn karakter. Dans hinna fullþroskuðu var mjög líflegur og fjölbreyttur og túlkaði flókin samskipti þeirra. Drottningin, karldýrin og þernurnar voru þar öll í hlutverkum sýnum. Hugmynd Gringras að nota þannig skordýralífið og yfirfæra það á mannlífið er kannski ekki endilega frumleg hugsun en það hvernig hún er sett fram er mjög skemmtileg og lífleg. Tónlistin í verkinu er fjölbreytt og undirstrikar í raun hvert þróunarstig mjög vel. Síðara verkið er sótt í íslenska dulúð og náttúruöflin og má raunar segja að það sé í raun dansleikhús. Mér finnst það merkilegt að það skuli vera útlendur maður, Spánverji, sem semur þetta verk, eins rammíslenskt og það í raun er. Það verður ekki gert nema með alveg gífurlegum undirbúningi og samvinnu dansara og höfundar. Þarna kristallast átök íslensku þjóðarinnar við hin gömlu „dulrænu öfl” og hin nútíma „gróða- og auðnaröfl” sem allt ætla hér að gleypa. Þetta er því mjög nútímalegt, pólitískt verk. Tónlist snillingsins Jóns Leifs er líka svo mögnuð að það er líkt og „himinn og jörð” séu að farast. Í „átakakaflanum” í verkinu eru allir dansararnir á sviðinu í þvílíkri „aksjón” að ég hef ekki séð slíkt áður á sviði. Allt það sem þeir gera í þessum langa kafla, tveir saman, þrír saman og í hópdönsum hlýtur að reyna alveg ótrúlega á líkamlegt atgervi. Sérfróði gagnrýnandinn í Fréttablaðinu sagði í stuttu máli: „Nei, takk! Að dansgagnrýnandi víðlesnasta blaðs landsins skrifi um sýninguna þannig að hún sé undir meðallagi, að dansararnir sé ekki í formi, orðnir gamlir og þreyttir, að láta liggja að því að aðstandendur sýningarinnar hafi ekki metnað né getu er að mínu mati alls ekki bjóðandi því fólki sem þarna starfar af heilindum og heldur ekki okkur hinum, áhugamönnunum, sem hafa gaman að nútímadansi. Íslenski dansflokkurinn hefur með þessari sýningu enn og aftur sannað að þarna eru að störfum frábærir dansarar, metnaðarfullir höfundar og framsýnir stjórnendur. Takk kærlega fyrir mig!
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller Skoðun