Það vilja allir að börnin þeirra hafi góða grunnskólakennara en... Gunnhildur Óskarsdóttir skrifar 29. september 2016 10:31 Það vilja allir að börnin þeirra hafi góða grunnskólakennara en það eru fáir sem hvetja börnin sín til að fara í grunnskólakennaranám. Þetta er dagsatt en hvernig stendur á þessu? Jú svörin sem fást við þessari spurningu eru gjarnan eitthvað á þessa leið: Kennarastarfið er svo illa launað; Það er svo erfitt; Kennaranámið er alltof langt; Hver heldurðu að leggi á sig 5 ára háskólanám fyrir þessi laun? Á sama tíma finnst okkur afar mikilvægt að börnin okkar hafi góða kennara. Kennara sem eru áhugasamir um starfið sitt og hugsi vel um börnin okkar þannig að þau fái að njóta sín í skólanum, hvert og eitt þeirra á sínum forsendum. Kennari barnanna okkar þarf líka að hafa góða þekkingu á inntaki námsgreina og leiðum í kennslu, byggja upp ríkulegt námsumhverfi og skapa góðan bekkjaranda þannig að börnunum líði vel í skólanum. Hann þarf að vera hlýr og glaður, áhugasamur og fróður og ýmislegt fleira mætti taka til. Í ákveðnum hverfum borgarinnar plönuðu pör jafnvel barneignir sem miðuðu við að ákveðnir kennarar eða kennarateymi myndu kenna börnunum í 1. bekk grunnskólans, eða a.m.k. reiknuðu út strax og ljóst var að von væri á barni hver eða hverjir væru líklegir til að kenna barninu. Foreldrunum fannst það skipta máli því góðir kennarar eru gulls ígildi og geta skipt sköpum fyrir einstaklinginn og haft áhrif á hvaða stefnu hann tekur í lífinu. Ég var sjálf 9 eða 10 ára þegar ég ákvað að verða grunnskólakennari. Það sem hafði áhrif á mig voru kennararnir mínir sem voru góðar og traustar fyrirmyndir. Ég naut mín í starfi sem grunnskólakennari og sem kennari kennaranema í Kennaraháskólanum og síðar Menntavísindasviði HÍ. Ég hef aldrei séð eftir því að hafa valið þennan mikilvæga starfsvettvang sem hefur verið í senn gefandi og ánægjulegur en einnig oft krefjandi. Það er ósköp eðlilegt því kennarastarfið er starf sem krefst mikillar fagmennsku og reynir á þekkingu, færni og skilning á nemandanum og nemendahópnum og einnig á námsefninu og að koma því til skila þannig að það veki áhuga nemenda. Ef við viljum að börnin okkar fái góða vel menntaða kennara verðum við sem samfélag að taka höndum saman og endurskoða afstöðu okkar til kennaramenntunar og til kennarastarfsins. Við þurfum að efla virðingu fyrir kennurum sem vel menntaðri fagstétt. Við verðum að fá fleiri nemendur í grunnskólakennaranám, en umsækjendum í grunnskólakennaranám hefur fækkað mjög mikið síðustu ár og ef fer sem horfir stefnir í kennaraskort í grunnskólum landsins á næstu árum og áratugum. Hvað gerum við þá? Framtíð barnanna okkar og samfélagsins alls er í húfi. Höfundur er deildarforseti Kennaradeildar Háskóla Íslands Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Að þröngva lífsskoðun upp á annað fólk Sævar Þór Jónsson Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun Hver erum við? Hvert stefnum við? Arnar Þór Jónsson Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir Skoðun Hugtakið valdarán gengisfellt Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson Skoðun Skoðun Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Ákall um nægjusemi í heimi neyslubrjálæðis Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson skrifar Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Hver erum við? Hvert stefnum við? Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir skrifar Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir skrifar Skoðun Hugtakið valdarán gengisfellt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ábyrgðin er þeirra Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Dæmt um form, ekki efni Hörður Arnarson skrifar Skoðun Að þröngva lífsskoðun upp á annað fólk Sævar Þór Jónsson skrifar Skoðun Um fundarstjórn forseta Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Hjálpartæki – fyrir hverja? Júlíana Magnúsdóttir skrifar Skoðun Flugnám - Fyrsti hluti: Menntasjóður námsmanna og ECTS einingar Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland skrifar Skoðun Í 1.129 daga hefur Alþingi hunsað jaðarsettasta hóp samfélagsins Grímur Atlason skrifar Skoðun Tekur ný ríkisstjórn af skarið? Árni Einarsson skrifar Skoðun Strandveiðar í gíslingu – Alþingi sveltir sjávarbyggðir Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Rölt að botninum Smári McCarthy skrifar Skoðun Að fortíð skal hyggja þegar framtíð skal byggja Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Málþóf spillingar og græðgi á Alþingi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Lýðskrum Skattfylkingarinnar Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Krabbamein – reddast þetta? Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Valdið yfir sjávarútvegsmálunum Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Lummuleg áform heilbrigðisráðherra Ragnar Sigurður Kristjánsson skrifar Skoðun Hver á að fá súrefnisgrímuna fyrst? Davíð Bergmann. skrifar Skoðun Baráttan um kjör eldra fólks Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Sjá meira
Það vilja allir að börnin þeirra hafi góða grunnskólakennara en það eru fáir sem hvetja börnin sín til að fara í grunnskólakennaranám. Þetta er dagsatt en hvernig stendur á þessu? Jú svörin sem fást við þessari spurningu eru gjarnan eitthvað á þessa leið: Kennarastarfið er svo illa launað; Það er svo erfitt; Kennaranámið er alltof langt; Hver heldurðu að leggi á sig 5 ára háskólanám fyrir þessi laun? Á sama tíma finnst okkur afar mikilvægt að börnin okkar hafi góða kennara. Kennara sem eru áhugasamir um starfið sitt og hugsi vel um börnin okkar þannig að þau fái að njóta sín í skólanum, hvert og eitt þeirra á sínum forsendum. Kennari barnanna okkar þarf líka að hafa góða þekkingu á inntaki námsgreina og leiðum í kennslu, byggja upp ríkulegt námsumhverfi og skapa góðan bekkjaranda þannig að börnunum líði vel í skólanum. Hann þarf að vera hlýr og glaður, áhugasamur og fróður og ýmislegt fleira mætti taka til. Í ákveðnum hverfum borgarinnar plönuðu pör jafnvel barneignir sem miðuðu við að ákveðnir kennarar eða kennarateymi myndu kenna börnunum í 1. bekk grunnskólans, eða a.m.k. reiknuðu út strax og ljóst var að von væri á barni hver eða hverjir væru líklegir til að kenna barninu. Foreldrunum fannst það skipta máli því góðir kennarar eru gulls ígildi og geta skipt sköpum fyrir einstaklinginn og haft áhrif á hvaða stefnu hann tekur í lífinu. Ég var sjálf 9 eða 10 ára þegar ég ákvað að verða grunnskólakennari. Það sem hafði áhrif á mig voru kennararnir mínir sem voru góðar og traustar fyrirmyndir. Ég naut mín í starfi sem grunnskólakennari og sem kennari kennaranema í Kennaraháskólanum og síðar Menntavísindasviði HÍ. Ég hef aldrei séð eftir því að hafa valið þennan mikilvæga starfsvettvang sem hefur verið í senn gefandi og ánægjulegur en einnig oft krefjandi. Það er ósköp eðlilegt því kennarastarfið er starf sem krefst mikillar fagmennsku og reynir á þekkingu, færni og skilning á nemandanum og nemendahópnum og einnig á námsefninu og að koma því til skila þannig að það veki áhuga nemenda. Ef við viljum að börnin okkar fái góða vel menntaða kennara verðum við sem samfélag að taka höndum saman og endurskoða afstöðu okkar til kennaramenntunar og til kennarastarfsins. Við þurfum að efla virðingu fyrir kennurum sem vel menntaðri fagstétt. Við verðum að fá fleiri nemendur í grunnskólakennaranám, en umsækjendum í grunnskólakennaranám hefur fækkað mjög mikið síðustu ár og ef fer sem horfir stefnir í kennaraskort í grunnskólum landsins á næstu árum og áratugum. Hvað gerum við þá? Framtíð barnanna okkar og samfélagsins alls er í húfi. Höfundur er deildarforseti Kennaradeildar Háskóla Íslands
Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir Skoðun
Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir Skoðun
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar
Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir skrifar
Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir skrifar
Skoðun Flugnám - Fyrsti hluti: Menntasjóður námsmanna og ECTS einingar Matthías Arngrímsson skrifar
Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir Skoðun
Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir Skoðun